Thần Y Ngốc Phi

Chương 103: Chương 103: Đại hội Phong Vân gặp nhau, hoàn toàn rung động




Ads Người từ những quốc gia lân cận đã đổ xô về kinh thành, các khách điếm, tửu lâu trong thành đều đầy nghẹt khách. Những nơi đó điều là tụ điểm kinh doanh của Bạch Dật Thần, phen này y kiếm tiền chắc không ít.

Đại hội Phong Vân cũng được xem như là một kỳ thi tuyển nhân tài mới cho triều đình. Một số quan văn trong triều là do trúng tuyển từ đại hội này mà ra. Vì thế Hoàng Thượng rất coi trọng đại hội Phong Vân, và mỗi lần tổ chức Hoàng Thượng đều tham dự. Năm nay bởi vì chuyện của Nhu Phi nên tinh thần của Hoàng Thượng quá sa sút, nhưng lại không thể không đi. Những phi tử khác của hắn thì đang ao ước hắn dẫn bọn họ tham dự theo.

Mị Phi trang điểm vô cùng diễm lệ, đứng chờ bên ngoài tẩm cung. Khi nàng ta vừa nhìn thấy Hoàng Thượng đi ra, bèn vội vã tiến về phía trước, nở nụ cười quyến rũ nói: “Hoàng Thượng, thần thiếp cũng muốn tham gia.”

Dân phong tại Hiên Viên vương triều coi như tương đối cởi mở. Nữ nhân có thể tham gia Đại hội Phong Vân, thậm chí chỉ cần là người có tài, giỏi thư từ ca phú thì muốn tham gia thi đấu cũng được. Trước kia, khi có đại hội Phong Vân đều là Nhu nhi cùng Hoàng Thượng đến tham dự. Nhu nhi văn thái rất tốt, hơn nữa còn cực kì hiểu biết, trong lúc xem thi đấu cũng hiểu được tâm tư của hắn. Chỉ tiếc hiện giờ Nhu nhi đã mất.

Giờ đây nghe Mị Phi nói, Hoàng Thượng hơi nhíu mày, bất mãn nhìn nàng ta. Hắn không che dấu sự phiền chán trong đáy mắt. Mị Phi này là người hay gây chuyện thị phi chỉ vì ỷ vào thế lực của gia tộc nhà nàng, ở hậu cung nàng ta cực kì kiêu ngạo và ngang ngược.

Liễu Phi trong y phục giản dị đang đi từ xa lại đây. Nàng nhìn thấy Hoàng Thượng liền khẽ hạ mình thi lễ: “Thần thiếp xin thỉnh an Hoàng Thượng.” Giọng nàng nhỏ nhẹ, mang theo một chút tình ý nhẹ nhàng. Hai mắt nàng liếc nhìn lên, hướng về Hoàng thượng hơi nghi ngờ hỏi: “Hoàng Thượng đang định đi tham gia đại hội Phong Vân sao?”

“Phải.” Hoàng Thượng nhẹ gật đầu đáp lời. Nét bất mãn trên mặt hắn vừa rồi giờ cũng phai nhạt đi đôi chút. Hắn thầm nghĩ: so với Mị Phi thì Liễu Phi tương đối hiểu chuyện hơn.

“Đúng vậy, Hoàng Thượng hôm nay muốn dẫn bản cung đi dự đại hội.” Mị Phi tức giận liếc Liễu Phi một cái, nàng ta cất giọng đàn áp. Mị phi chán ghét nhất là nhìn thấy bộ dáng mềm mại, nhu mì của Liễu Phi. Rõ ràng là nàng ta luôn dùng cái bộ dáng giả dối kia để lừa gạt Hoàng Thượng. Hừ!

“Vâng, như vậy cũng tốt. Dù sao bên người Hoàng Thượng cũng cần có người tiếp ứng. Bọn cung nữ nha đầu đương nhiên không thể nào cẩn thận và chu đáo như tỷ tỷ được. Tỷ tỷ đi theo là thích hợp nhất.” Liễu Phi vừa nhìn Mị Phi vừa nói, không có chút nào tức giận, khóe môi vẫn nở nụ cười.

Mị Phi hơi sửng sốt một chút, sự tức giận trên gương mặt nàng ta ít nhiều lui xuống. Nhưng nàng ta vẫn như cũ, vẫn hung hăng trợn mắt liếc Liễu Phi. Nàng ta không tin nữ nhân này thật lòng muốn như vậy, chẳng qua là vì đang ở trước mặt Hoàng Thượng nên mới cố ý nói như vậy thôi.

Ánh mắt Hoàng Thượng chợt lóe lên. Hắn nhìn Mị Phi đầy bất mãn, khóe môi lạnh lùng khẽ nói: “Thế nào? Bây giờ nàng dám thay trẫm quyết định hay sao?”

Thân mình Mị Phi trong nháy mắt liền căng cứng, hai mắt nàng lập tức lấm lét nhìn Hoàng Thượng. Nàng hơi kinh hãi nói: “Hoàng Thượng, vừa rồi Hoàng Thượng không có cự tuyệt thần thiếp nên thần thiếp tưởng là Hoàng Thượng đã đồng ý rồi.”

Hoàng Thượng trừng mắt nhìn Mị Phi, ánh mắt hắn lạnh như băng, hàn khí theo đó thẳng tắp bắn về phía nàng ta. Hắn dừng lại một chút, sau đó lạnh lùng nói tiếp: “Lá gan nàng càng ngày càng lớn.”

Dứt lời, hắn nhìn đi nơi khác, ánh mắt trở nên trống vắng, trên gương mặt cũng ẩn hiện nét đau xót. Không có Nhu nhi, ai hắn cũng không muốn dẫn theo. Giọng hắn nghiêm khắc vang lên: “Các nàng không cần phải đi theo.”

Mị Phi lại sửng sốt, trong mắt nàng hiện rõ sự thất vọng, và cũng tràn đầy phẫn nộ đối với Liễu Phi. Nàng hung hăng trừng Liễu Phi, đều là tại nàng ta… Nếu không phải nàng ta đột nhiên xuất hiện, chắc chắn là Hoàng Thượng sẽ dẫn nàng theo.

Mắt Liễu Phi giờ phút này cũng hơi khép lại, sâu trong đôi mắt kia ẩn chứa sự thất vọng, và một chút tức giận. Nàng vốn cho là Hoàng Thượng sẽ dẫn nàng theo, nhưng thật không ngờ, hắn lại quyết định không mang ai theo cùng.

Xem ra, giờ đây ở trong lòng Hoàng Thượng trừ Nhu Phi ra thì hắn đã không thể dung nạp được bất kì người nào khác. Liễu Phi thầm nghĩ nàng cũng không cần phải phí tâm tư vì hắn nữa. Mặc dù trong lòng nàng chất chứa nhiều bất mãn, nhưng nàng lại như cũ ôn nhu nói: ” Thần thiếp cung tiễn Hoàng Thượng.”

Minh Phi hối hả đi tới đây, nhưng khi nàng nghe được lời Hoàng Thượng nói, nàng cũng hoàn toàn sửng sốt. Nàng mới vừa rồi còn háo hức, hy vọng Hoàng Thượng sẽ dẫn nàng theo, giờ thì mặt nàng đầy thất vọng.

Đã qua lâu như vậy rồi mà Hoàng Thượng vẫn không thể nào quên được Nhu Phi. Hơn nữa, tình cảm hắn đối với nàng ấy dường như còn sâu đậm hơn so với lúc trước.

Ba nữ nhân đứng đó chỉ có thể trơ mắt nhìn Hoàng Thượng rời đi, nhưng tâm tình của các nàng thì mỗi người mỗi khác.

Hiên Viên Tinh xuất hiện trước mặt Mạnh Phất Ảnh, và bộ dáng nàng ấy trong lúc này khiến nàng không khỏi sửng sốt. Hiên Viên Tinh đã cải nam trang, thật ra nàng ấy muốn làm gì? Chẳng lẽ nàng ấy cũng định lên khán đài thi đấu hay sao?

“Tinh nhi, ngươi không phải là cũng muốn lên khán đài đó chứ?” Hiên Viên Diệp không khỏi ngạc nhiên kêu lên. Tuy rằng Hiên Viên Tinh ngày thường cũng rất thông minh lanh lợi, nhưng mà nếu muội ấy đi tham gia đại hội Phong Vân hình như cũng quá…

“Phải, đã bị Thất ca đoán trúng rồi.” Hiên Viên Tinh nháy mắt, nàng ấy vừa cười vừa đáp. Đôi môi đỏ mọng của nàng chu ra, bộ dáng thật nghịch ngợm, đáng yêu.

Khi Mạnh Phất Ảnh nghe Tinh nhi nói, nàng tỏ ra thích thú và hào hứng: ” Tốt lắm, ta ủng hộ ngươi. Hãy phát huy thực lực của ngươi! Hãy chứng minh cho bọn nam nhân thấy là nữ nhân chúng ta cũng không hề thua kém.”

Hiên Viên Tinh cũng coi như là một tài nữ. Nếu chỉ là tỷ thí văn chương ứng khẩu thì nàng ấy chưa chắc đấu không lại nam nhân. Mạnh Phất Ảnh thầm nghĩ: nếu như nàng bây giờ không phải là Vương phi của Hiên Viên Diệp, và nếu nàng không cần phải để ý đến thân phận cao quý thì nàng nhất định cũng sẽ tham gia náo nhiệt.

Mặc dù ở thời hiện đại nàng học y khoa, nhưng đối với Đường thi Tống từ nàng cũng rất có hứng thú. Trước kia, khi ở cô nhi viện, khi nàng không có việc gì làm thì đều ôm một quyển thi từ ra xem. Dù nàng không giỏi tự sáng tác, cũng không chắc thi từ của nàng sẽ bằng ai, nhưng mà nàng tin rằng mình đã đọc qua bao nhiêu kiệt tác của cổ nhân, dù thế nào nàng cũng sẽ không thể thua cho bọn người thời cổ đại này.

“Thất tẩu, vẫn là ngươi tốt nhất.” Hiên Viên Tinh nhìn Mạnh Phất Ảnh cảm kích đáp lời. Nàng vốn tưởng rằng nàng làm như vậy sẽ không có ai ủng hộ, thật không ngờ Thất tẩu lại ủng hộ nàng.

Hiên Viên Diệp và Đông Phương Sóc cùng nhau ngạc nhiên. Hai nữ nhân này gặp nhau, đúng là chuyện gì họ cũng có thể làm được.

Trong lúc này Bạch Dật Thần đã ngồi ở vị trí riêng trên khán đài. Y đang cười khẽ, nét mặt tỏ ra cao ngạo và đắc ý. Y nhìn Mạnh Phất Ảnh, đầu chân mày y hơi nhíu lại, tỏ vẻ khiêu khích. Mặt y cũng ẩn hiện nét trào phúng, giễu cợt nhóm người bên cạnh nàng. Mạnh Phất Ảnh câu nhẹ mày. Bộ dáng y thật quá đắc ý, nhưng rốt cục thì y có cái gì hay đáng để đắc ý chứ?

Nếu như Hiên Viên Tinh có thể khiêu chiến y thì tốt quá rồi. Nhưng mà, Bạch Dật Thần có thể duy trì cái vị trí kia lâu như vậy, chắc chắn thực lực của y không thể xem thường. Hiên Viên Tinh chỉ sợ không phải là đối thủ của y. Chỉ hy vọng có thể xuất hiện một người đủ sức đánh gục y, phá hủy hoàn toàn bộ dáng cao ngạo đắc ý của y trong lúc này. Một nam nhân như y thật không xứng ngồi ở vị trí trên kia.

Hôm nay có rất nhiều người ở đây. Người ta tới lui tấp nập, không chỉ có người tới để tham gia tỷ thí mà còn có dân chúng tề tựu để xem hội. Vì lý do an toàn nên Hiên Viên Diệp sớm đã điều động Ngự Lâm quân canh giữ ở bốn hướng khán đài.

Hiên Viên Triệt cùng Đạt Hề Nhiên đang ngồi cùng một chỗ. Trước hôm diễn ra Đại hội, Đạt Hề Nhiên lại dâng sớ, thỉnh cầu Hoàng Thượng tứ hôn cho Hiên Viên Triệt cùng Đạt Hề Tĩnh. Hoàng Thượng mặc dù không lập tức ưng thuận nhưng cũng không có cự tuyệt, chỉ nói là chờ qua Đại hội Phong Vân sẽ nói sau. Đạt Hề Tĩnh giờ phút này đang ngồi bên cạnh Hiên Viên Triệt. So với lúc trước, nàng ta rõ ràng an tĩnh hơn rất nhiều, chắc chắn là nàng ta đang sợ Hiên Viên Triệt.

Đại hội Phong Vân cũng được xem như một kỳ thi, một hình thức tuyển chọn nhân tài cho Hiên Viên vương triều. Vì thế, những người tham gia tỷ thí phải báo danh tánh, và Hiên Viên Tinh cũng theo đó nhỏ nhẹ nói tên tuổi của mình.

Hiên Viên Tinh luôn tươi cười thoải mái, nàng ấy dường như hoàn toàn tin tưởng bản thân mình. Ngược lại, Đông Phương Sóc lại có vẻ khẩn trương hơn rất nhiều, miệng hắn luôn dặn dò nàng phải chú ý mọi việc.

Đợi đến khi Hoàng Thượng giá lâm, mọi người cũng đã có mặt đầy đủ. Khi nhìn thấy Hoàng Thượng và quần thần đã an vị, Cao Tể tướng, là Tể tướng đương triều cũng là người chủ trì đại hội hôm nay, cất cao giọng tuyên bố: “Ngay bây giờ, đại hội Phong Vân chính thức bắt đầu.”

Sau tiếng hô của Tể tướng vang lên trên đài cao, lập tức mọi người dưới đài đều yên tĩnh trở lại, và ánh mắt mọi người chăm chú theo dõi ông ta.

“Đại hội Phong Vân năm nay càng quy mô và to lớn hơn so với hai năm trước, người dự thi cũng nhiều gấp đôi. Vương triều của chúng ta mấy năm nay không ngừng phát triển, và nhân tài mới cũng xuất hiện khá nhiều. Chúng ta vì thế càng thêm hào hứng, càng mỏi mắt mong chờ những màn tỷ thí hấp dẫn. Trong cuộc tỷ thí ngày hôm nay, người thắng cuối cùng sẽ đoạt ngôi vị Trạng Nguyên của đại hội năm nay. Chúng ta hãy chờ đón xem vị tân Trạng Nguyên này có thể khiêu chiến Bạch công tử hay không.”

Cao Tể tướng tuy rằng tuổi đã trên năm mươi, nhưng giọng nói của ông ta cực kì vang vọng. Mọi người nghe qua lời ông ta bèn vỗ tay không dứt. Tiếng hoan hô cũng vang dội dưới chân khán đài.

“Năm nay, tỷ thí vẫn theo quy củ như những năm trước. Lần đầu tiên ra đề mục sẽ tuyển ra năm trăm thí sinh. Các thí sinh thắng vòng thứ nhất sẽ tiếp tục tỷ thí. Lần thứ hai ra đề mục sẽ tuyển ra một trăm thí sinh. Lần thứ ba ra đề mục sẽ tuyển ra hai mươi thí sinh. Hai mươi vị này sẽ tiếp tục tỷ thí, và sau hai lần thi đấu sẽ tuyển ra mười người để vào vòng chung kết. Trong vòng chung kết, các vị đại thần trong triều sẽ ra đề mục cho các thí sinh dự thi, và cuối cùng sẽ chọn ra ba người xuất sắc nhất.”

Cao Tể tướng giải thích quy củ tỷ thí cặn kẽ, lời nói chậm rãi rõ ràng. Sau đó ngài dõng dạc tuyên bố: “Tốt lắm, bây giờ cuộc tỷ thí chính thức bắt đầu.”

Những người đã ghi danh thi đấu lập tức tiến hành tỷ thí. Khởi đầu chỉ là tuyển chọn sơ lược, dần về sau mới chọn ra được những người có thực tài. Nhưng quá trình tuyển chọn sơ lược như thế nào thì Mạnh Phất Ảnh cũng không biết bởi vì nàng vốn ngồi ở hàng phẩm vị phía trước. Không bao lâu sau khi cuộc tỷ thí bắt đầu thì ban tổ chức đã chọn ra được hai mươi thí sinh để tranh vào vòng chung kết. Tốc độ này quả thật nhanh, Mạnh Phất Ảnh hơi tò mò không biết bọn họ dùng phương thức gì mà nhanh như vậy.

Hai mươi thí sinh trúng tuyển bèn bước lên khán đài cùng một lượt. Trong số hai mươi người đó cũng có Hiên Viên Tinh. Mạnh Phất Ảnh đợi khi nàng ấy nhìn thấy mình thì nàng yên lặng đưa một ngón tay cái lên, ra dấu hiệu khen ngợi nàng ấy. Thật không ngờ, nha đầu kia cũng có chút bản lãnh!

Vòng tỷ thí kế tiếp để tuyển chọn ra mười thí sinh tương đối khắt khe hơn nhiều. Lần tỷ thí này là giành đáp, ai trả lời câu hỏi nhiều nhất, nhanh nhất và chính xác nhất thì có thể thành công tiến vào vòng chung kết. Cuộc tỷ thí diễn ra rất công bằng.

Hiên Viên Tinh biểu hiện cực kì sinh động, nàng nhanh chóng trả lời đúng năm đề mục, nhưng chỉ tiếc sau đó nàng lại đáp sai một tiêu đề. Tuy vậy nàng cũng miễn cưỡng thắng cuộc và trở thành một trong mười người vào chung kết.

Đề mục ở vòng cuối cùng này là do các quan văn trong triều ra đề. Đề mục bây giờ không phải chỉ là thi từ vấn đáp, mà còn trộn lẫn một chút tình hình chính sự ở trong nước. Hiên Viên Tinh vì thế không bao lâu sau đã bị đánh rớt khỏi vòng tỷ thí.

Hiên Viên Tinh thất vọng rời khỏi khán đài. Nàng lặng lẽ đi đến và ngồi xuống bên cạnh Mạnh Phất Ảnh, chu môi bất mãn nói: “Tại sao lại ra đề mục như vậy chứ? Ta căn bản không biết.”

“Biểu hiện của ngươi đã tốt lắm rồi. Ta thật bất ngờ.” Mạnh Phất Ảnh nhẹ nhàng vỗ vai nàng ấy, đồng thời ánh mắt nàng nhìn Hiên Viên Tinh đầy tán dương.

Hiên Viên Tinh có thể vào được chung kết kể như nàng ấy cũng đã quá giỏi rồi. Dù sao đây cũng là thời cổ đại, nữ tử còn chưa được coi trọng, không được giáo dục toàn diện. Tinh nhi mặc dù là công chúa, nhưng nàng ấy cũng không được đọc sách nhiều như những nam nhân khác. Ngày thường nàng còn phải trau dồi nữ công gia chánh, và nữ công của nàng thì thập phần khéo léo.

“Phải, thật sự rất tốt, cả Bổn vương cũng thật bất ngờ.” Hiên Viên Diệp cười khẽ, thấp giọng tán dương muội muội của mình. Hắn thật không nghĩ đến Hiên Viên Tinh lại có được văn thái như thế. Đông Phương Sóc tuy rằng không có nói gì thêm, nhưng ánh mắt hắn nhìn Hiên Viên Tinh lại có chút khác thường.

Trải qua một hồi tỷ thí gây cấn, rốt cục ban tổ chức đã chọn lựa ra được ba người thắng vòng chung kết. Tể tướng đại nhân lại đứng ở trên đài cao lớn tiếng tuyên bố: “Bây giờ đã có kết quả cho cuộc tỷ thí trong đại hội Phong Vân năm nay. Bổn tướng tuyên bố người đoạt giải, thứ nhất là Thám hoa Lí Thế Kiệt, thứ hai là Bảng nhãn Cao Ngọc Lục, và thứ ba là tân Trạng nguyên Vương Hồng Văn.”

Đám người phía dưới khán đài lại sôi nổi tranh luận. Có người vỗ tay tán dương, có người chúc mừng, nhưng cũng có người uể oải hậm hực, bài xích đố kỵ.

“Vương Hồng Văn, ngươi có muốn tỷ thí cùng Bạch công tử hay không?” Tể tướng đại nhân nhìn vị tân Trạng nguyên vừa khẽ cười vừa hỏi, mặt ông ta lộ nét tán thưởng.

Bạch Dật Thần đang ngồi ở đài cao phía trên, y nhìn Vương Hồng Văn cười khẽ. Vương Hồng Văn hơi lo sợ, do dự một lát rồi thấp giọng đáp: “Thảo dân biết rõ Bạch công tử là người hiểu biết sâu rộng, văn thái xuất chúng. Thảo dân cực kì bội phục, vì vậy trước mặt Bạch công tử thảo dân không dám múa rìu qua mắt thợ, tự mình bêu xấu mình.”

Đôi mắt của Tể tướng đại nhân chợt nhấp nháy, dường như ông ta có chút thất vọng. Tân Trạng nguyên của hai năm trước cũng không dám khiêu chiến Bạch Dật Thần, và lần này Vương Hồng Văn cũng lựa chọn bỏ qua. Nhưng ông ta cũng hiểu được tâm lý của Vương Hồng Văn, đã là Trạng nguyên thì cần gì phải đi mạo hiểm nữa. Dù sao cũng không có mấy người nắm chắc là mình sẽ đấu lại Bạch Dật Thần.

Bạch Dật Thần nhìn thấy bất mãn trong mắt của Tể tướng, y lập tức đứng lên và nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh. Khóe môi y cười khẩy rồi từ từ nói: “Vừa rồi vị nhân huynh kia đã quá khen Bạch mỗ, thật sự thì Thất điện hạ đây mới là tài hoa hơn người, nổi tiếng khắp thiên hạ.”

Lời nói Bạch Dật Thần mới nghe qua giống như đang khen ngợi Hiên Viên Diệp, nhưng trên mặt y lại tràn đầy vẻ đắc ý. Y nhìn Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt trào phúng, rõ ràng là y đang hướng nàng tự đắc và châm chọc.

Hiên Viên Diệp vẫn lạnh lùng như băng, trên mặt không có một chút biểu hiện gì khác thường. Đối với lời nói của Bạch Dật Thần, hắn không thừa nhận nhưng cũng không có lên tiếng từ chối.

“Hôm nay, nếu có người nào muốn lên thi đấu và thắng được Bạch mỗ, ta sẽ thưởng một trăm vạn lượng.” Bạch Dật Thần vẫn nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, cất cao giọng nói, càng thêm cao ngạo và tự đắc.

Mọi người ồ lên, nghị luận ầm ĩ. Có vài người nóng lòng muốn thử, nhưng họ cũng biết Bạch Dật Thần lợi hại, cho nên rốt cuộc cũng không có ai dám đi lên khán đài thách đấu cùng y. Tân Trạng nguyên mới vừa rồi cũng đã bỏ qua cơ hội tỷ thí, vì vậy những văn nhân sĩ tử khác giờ phút này cũng không tiện ra mặt. Họ e dè, sợ đấu không lại Bạch Dật Thần mà còn mang tiếng vì ham tiền mới đi khiêu chiến. Văn nhân sĩ tử vốn là kiêng kị mị lực của đồng tiền.

Không có người nào dám tỷ thí với Bạch Dật Thần khiến y càng thêm tự đắc. Mắt y liếc nhìn về phía Hiên Viên Diệp, khóe môi lại kéo ra một tia cười lạnh, tỏ vẻ chế giễu.

Mạnh Phất Ảnh lạnh lùng trừng mắt nhìn y. Nam nhân này thật quá cuồng vọng, quá đắc ý ! Y tưởng rằng u là thiên hạ đệ nhất hay sao? Lời kia rõ ràng là muốn khiêu chiến Hiên Viên Diệp, không phải sao?

Mắt nàng hơi nhíu lại, nàng thật sự muốn nhìn xem Bạch Dật Thần rốt cuộc có bao nhiêu tài cán. Nàng đợi cho đến khi y ngó đi chỗ khác, không còn nhìn nàng chầm chầm nữa, nàng mới lặng lẽ đứng dậy đi ra ngoài.

Tể tướng đại nhân đợi một hồi lâu nhưng vẫn không có ai lên tiếng. Ông lại lớn tiếng hỏi: “Không có ai muốn tỷ thí cùng Bạch công tử hay sao? Nếu như không có ai phản đối thì Bạch công tử vẫn là…”

“Chờ một chút.” Giữa lúc Tể tướng chuẩn bị tuyên bố tiếp thì bỗng đâu truyền đến một giọng nói nhẹ nhàng, ngay sau đó có một vị thiếu niên dáng vẻ thư thái đi tới.

Mọi người lập tức nhìn về phía phát ra giọng nói vừa rồi, mắt chăm chú theo dõi kẻ đang đi đến. Những người có mặt gần khán đài đều kinh ngạc vì diện mạo của vị thiếu niên kia. Dáng vẻ hắn quá thanh lịch, gương mặt xinh đẹp sáng ngời khiến ai nhìn thấy cũng ngây cả người. Những nữ tử đứng gần đó hoàn toàn mê mệt vì diện mạo của chàng ta.

Trong đại hội ngày hôm nay có rất nhiều vương tôn công tử diện mạo khôi ngô tuấn tú, giống như Hiên Viên Diệp, Đông Phương Sóc. Ngay cả Đạt Hề Nhiên, Hiên Viên Triệt cũng là những trang nam tử anh tuấn tiêu sái. Nhưng mà vị thiếu niên vừa mới bước lên khán đài kia lại quá tuấn mỹ, hắn đẹp đến mức hoàn toàn thu hồn người ta. Mọi người dường như chưa bao giờ gặp một nam nhân có thể đẹp đến mức này.

Hiên Viên Diệp vừa nhìn thấy thiếu niên kia thì hắn xoay mình nhìn lại người bên cạnh, hắn giờ mới phát giác chỗ bên cạnh đã trống trơn. Hắn nhìn nàng mỉm cười bất đắc dĩ, nhưng ánh mắt hắn lại dung chứa sự sủng ái lẫn cưng chiều không chút che dấu.

Đông Phương Sóc trợn mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh trên khán đài. Khi còn ở Bắc Nguyên hắn đã gặp qua nàng, lúc ấy nàng cải nam trang, vì thế giờ đây hắn có thể lập tức nhận ra nàng. Hắn thật kinh ngạc, vừa cắn môi chau mày vừa thầm thắc mắc không biết nữ nhân này muốn làm gì.

“A, vị công tử kia thật tuấn mỹ! Ta chưa từng thấy qua người nào đẹp như vậy!” Đôi mắt Đạt Hề Tĩnh nhìn chằm chằm Mạnh Phất Ảnh trên khán đài, không nhịn được lớn tiếng kêu.

Đạt Hề Nhiên sau khi lấy lại tinh thần, bất mãn trừng mắt liếc Đạt Hề Tĩnh một cái. Hiên Viên Triệt cũng đang nhìn Mạnh Phất Ảnh, đôi mắt lạnh lùng của y ẩn chứa một chút kinh ngạc. Y thầm nghĩ: nam nhân này thật sự quá tuấn tú, khiến bản thân y cũng có chút kinh diễm, chỉ đáng tiếc hắn lại là nam tử.

Bạch Dật Thần theo tiếng nói nhẹ nhàng kia mà quay đầu lại. Y nhìn vị thiếu niên vừa mới bước lên khán đài, trong mắt y lộ rõ vẻ kinh ngạc sửng sốt, và đôi chút rung động. Y luôn tự cho là bản thân mình thật anh tuấn, thật tiêu sái, nhưng giờ phút này đây, chỉ e là vị thiếu niên kia đã khiến tất cả nam nhân ở đây đều thất sắc, cảm thấy mình quá thua kém. Tên nam nhân này quá xinh đẹp, e là cả nữ nhân cũng sẽ đố kỵ hắn.

Nhưng hắn rốt cuộc là ai?

Bạch Dật Thần thầm thắc mắc, và ánh mắt y khéo léo dò xét kẻ đến khiêu chiến mình. Bề ngoài của tên thiếu niên này, từ y phục đến khí thế đều cho thấy hắn ta chắc chắn không phải là nhân vật tầm thường. Hắn hẳn là có chút lai lịch, nhưng mà tại sao trước kia y chưa từng nghe qua danh tánh của hắn? Giờ phút này sao hắn lại tới khiêu chiến cùng y?

Tể tướng đại nhân quá đỗi kinh ngạc, đồng thời mặt ông ta cũng hiện rõ nét phấn khởi. Ông ta bèn hỏi: “Công tử tới đây là để tỷ thí cùng Bạch công tử à?”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.