Thần Y Ngốc Phi

Chương 92: Chương 92: Đại hội bán đấu giá – Bạch Dật Thần thê thảm




Ads Mạnh Phất Ảnh nhíu mày, thái độ của nữ nhân này thật quái dị. Tại sao lúc này ả còn đang khoác tay với Thái tử mà vẫn nhìn Hiên Viên Diệp bằng vẻ mặt như vậy?

Nàng là nữ nhân, nàng đương nhiên hiểu vẻ mặt kia biểu lộ điều gì. Tâm tư của nữ nhân này rõ ràng đặt trên người Hiên Viên Diệp.

Hiển nhiên, nữ nhân này chắc chắn lúc trước có quen biết với Hiên Viên Diệp, hoặc nói chính xác hơn là không phải quen biết bình thường, bằng không ả cũng không nhìn nàng bằng ánh mắt như thế này, giống như nàng đã đoạt bảo bối của ả vậy.

Nhưng mà, vẻ mặt Mạnh Phất Ảnh cũng không biểu lộ điều gì khác thường, mặc kệ nữ nhân kia và Hiên Viên Diệp từng quan hệ với nhau như thế nào, tất cả đều là chuyện đã qua, nàng không cần phải đi vạch lá tìm sâu, bới móc chuyện quá khứ của Hiên Viên Diệp.

Hơn nữa, thật dễ dàng nhận ra nữ nhân kia chẳng là gì với Hiên Viên Diệp, bằng không thì bây giờ người đứng bên cạnh hắn sẽ không phải là Mạnh Phất Ảnh nàng. Cho nên, nàng thấy bản thân mình chẳng phải để ý làm gì.

Thêm nữa, nếu nữ nhân kia dám đến tranh đoạt nam nhân của nàng, nàng sẽ…

Đôi mắt của Đông Phương Sóc hơi hơi chuyển hướng nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh. Khi nhìn thấy gương mặt nàng vẫn bình thản, khóe miệng hắn có chút cười khẽ, cũng sửng sốt vài phần. Công chúa Đạt Hề nhìn Hiên Viên Diệp bằng ánh mắt nóng bỏng như thế kia mà nàng lại vẫn bình tĩnh được như vậy. Chẳng lẽ nàng không biết ghen?

Hiên Viên Diệp nhăn mày lại, vẻ mặt hơi nghi hoặc, hình như còn mang theo vài phần ảo não.

“A, Ảnh nhi, nữ nhân kia nhìn Hiên Viên Diệp như vậy mà nàng không tức giận sao?” Đông Phương Sóc rốt cuộc nhịn không được mà thấp giọng hỏi. Giờ phút này, trên gương mặt của hắn lộ ra ý cười rất lưu manh.

Hiên Viên Tinh mở to mắt nhìn về phía Đông Phương Sóc, sâu thẳm trong con ngươi ẩn giấu vài phần kinh ngạc, có điều lúc này sự chú ý của mọi người đều đặt trên người cô công chúa kia nên không ai phát hiện ra. Hiên Viên Tinh hơi khép mắt lại, khóe môi như cong lên trào phúng một chút.

“Tại sao ta phải tức giận? Mắt là của nàng ta, ta không thể khống chế, tức giận vì loại chuyện như thế này có giá trị gì sao?” Khóe môi Mạnh Phất Ảnh cong cong, gương mặt tươi cười sáng lạn như hoa, nàng đang yên đang lành tự nhiên đi rước lấy khó chịu về làm gì?

“Này…” Đông Phương Sóc ngạc nhiên, “Chẳng lẽ nàng không sợ nàng ta đoạt Hiên Viên Diệp đi sao?” Nữ nhân không phải đều thích ăn dấm chua sao? Hơn nữa, nàng không phải thích Hiên Viên Diệp à? Làm sao mà không tức giận?

“ Đoạt?” Hàng mi của Mạnh Phất Ảnh hơi hơi rung lên, “Cũng phải xem nàng kia có bản lĩnh đó không đã! Phu quân của ta há lại để cho người khác cướp đi một cách dễ dàng ư.”

Đông Phương Sóc nghe nàng nói như vậy thì khóe môi giật giật một cái, hắn chép miệng nói, “Nữ nhân tự đại!” Có điều, ánh mắt khi nhìn về phía nàng lại mang theo vài phần tán thưởng, công chúa Đạt Hề kia tuyệt đối không phải đối thủ của nàng.

Khóe môi Hiên Viên Diệp cũng cong lên cười khẽ, nhìn về phía nàng, ánh mắt hắn càng lộ ra vẻ ôn nhu.

“ Ta rất tin tưởng bản thân, cũng rất tin tưởng Diệp.” Mạnh Phất Ảnh trừng mắt nhìn Đông Phương Sóc rồi quay sang Hiên Viên Diệp nhẹ giọng nói. Chuyện này là chuyện cá nhân của cả hai. Nếu Hiên Viên Diệp không đủ kiên định, nữ nhân kia dù không lợi hại cũng sẽ đoạt được hắn, nhưng nàng tin tưởng Hiên Viên Diệp, tin tưởng tình cảm của Hiên Viên Diệp, chẳng sợ nữ nhân kia mê người như thế nào, Hiên Viên Diệp chắc chắn cũng không thay lòng đổi dạ.

Hiên Viên Diệp hơi run sợ một chút, ý cười trong ánh mắt càng rõ ràng, khóe miệng mỗi lúc một cong hơn, hắn cười nói nửa đùa nửa thật, “Yên tâm, ta sẽ không để nàng thất vọng!”

Hắn thật sự biết ơn nàng đã tin tưởng hắn như vậy. Tuy rằng hắn và công chúa Đạt Hề vốn chẳng có gì, nhưng ánh mắt vừa rồi của nữ nhân kia thật khiến người ta dễ dàng hiểu lầm. Vậy mà nàng lại không hề hiểu lầm hắn một chút nào.

Bên kia, công chúa Đạt Hề nhìn thấy Hiên Viên Diệp lúc này đang nhìn Mạnh Phất Ảnh rất nhu tình thì con ngươi hồ ly tinh mị hoặc mê người hiện lên cừu hận rõ ràng, hận không thể đâm ngàn nhát dao lên người Mạnh Phất Ảnh.

“Thất tẩu, ta ủng hộ tẩu! Tẩu vĩnh viễn lợi hại nhất! Nữ nhân kia thì có là gì, chẳng khác nào hồ ly tinh chuyển thế. Tẩu nhìn kìa, thắt lưng nàng ta xoay vặn vẹo kìa, không sợ bị gãy sao?” Hiên Viên Tinh nhìn về phía nữ nhân kia tức giận nói, ánh mắt cũng tràn đầy lửa giận. Giờ phút này, vì tức giận nên nàng ấy đã quên mất sự tồn tại của Đông Phương Sóc, nhưng lúc ánh mắt chuyển sang nhìn thấy Đông Phương Sóc, mặt nàng ấy trở nên ửng đỏ.

Đông Phương Sóc cũng đang chăm chú nhìn Hiên Viên Tinh, có thể lời nói vừa rồi của nàng ấy đã khiến hắn kinh ngạc, tận sâu trong con ngươi hắn hiện lên một vẻ khác thường.

Lúc này, Thái tử đã dẫn hồ ly tinh kia đến.

“Thất đệ, đã lâu không gặp.” Trên mặt Thái tử cười khẽ nhưng vẫn khiến người khác cảm thấy cực kỳ âm lãnh. Lời kia của y đúng là nói với Hiên Viên Diệp nhưng ánh mắt lại đổ về phía Mạnh Phất Ảnh.

“Vị này chính là nữ nhân mới của Điện hạ sao?” Đôi mắt của công chúa Đạt Hề thẳng tắp nhìn về phía Hiên Viên Diệp, trong giọng nói lộ rõ vẻ chế giễu. Ả cố ý dùng từ “nữ nhân mới” để khiến người khác hiểu lầm rằng ả là nữ nhân cũ của Hiên Viên Diệp.

“Nàng là nữ nhân duy nhất của bổn vương.” Hiên Viên Diệp cũng chẳng thèm liếc nhìn ả ta một cái, đôi mắt vẫn nhìn Mạnh Phất Ảnh như cũ, gương mặt ôn nhu hòa cùng với lời nói kiên định.

Một câu nói này trong nháy mắt làm sắc mặt của công chúa Đạt Hề trở nên trầm xuống, đôi mắt nhanh chóng nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, khóe môi hiện lên sự lãnh đạm cùng trào phúng, ả chậm rãi nói từng chữ một, “A, nữ nhân này quả là nữ nhân xấu nhất mà bổn công chúa từng gặp. Nếu như không phải tận mắt nhìn thấy, bổn công chúa sẽ không bao giờ tin trên đời này lại có người xấu như vậy. Điện hạ, khiếu thẩm mỹ của ngài khiến người ta không tài nào lý giải nổi.”

Sắc mặt Hiên Viên Diệp đột nhiên trầm xuống, con ngươi lạnh như băng tỏa ra hàn ý lạnh lẽo, tay hắn siết chặt lại, ả dám vũ nhục nữ nhân của hắn sao?

Khóe môi của Mạnh Phất Ảnh hơi hơi nhếch lên, nàng vân đạm phong khinh nói, “Nói chung, những loại thấp hơn cả súc vật thì đâu có hiểu được tình cảm nhân gian.” Nàng không hề ngó ngàng gì đến công chúa Đạt Hề mà mắt vẫn nhìn Hiên Viên Diệp, nàng nhẹ giọng nói tiếp, “Diệp, chàng nói thử xem có đúng không.”

“Phất Nhi nói bao giờ cũng đúng.” Ý cười trên mặt Hiên Viên Diệp càng thêm rõ nét, vẻ mặt cũng sủng nịnh vô cùng. Từ đầu đến cuối, hắn chưa nhìn công chúa Đạt Hề dù chỉ một cái liếc mắt.

“Ha ha ha…” Đông Phương Sóc nhịn không được cười phá lên thành tiếng, “So sánh kiểu này thật quá sống động, ha ha ha.”

Đám người vây xem xung quanh cũng cười khúc khích. Công chúa Đạt Hề này cũng thật ngu xuẩn, lời kia của ả ta không chỉ vũ nhục Mạnh Phất Ảnh mà còn mắng cả Hiên Viên Diệp.

“Ngươi… ngươi…” Sắc mặt công chúa Đạt Hề càng thêm âm trầm, ngực không ngừng phập phồng. Ngực của ả vốn đã lớn lại cứ phập phồng như vậy trông giống như sắp lộ ra ngoài đến nơi, các nàng đứng gần đó nhịn không được không khỏi lo lắng cho ả ta. Nhưng mà, như thế này lại quá tiện nghi cho mấy người đứng xem xung quanh. Những nam nhân ở đây đều đang nhìn chằm chằm vào bộ ngực phập phồng của ả, trong con ngươi đầy khẩn trương và chờ đợi, có lẽ tất cả đều hy vọng y phục kia sớm bị bung ra.

Đôi mắt của Thái tử hiện lên vài phần ảo não, y bất mãn liếc mắt nhìn công chúa Đạt Hề một cái, thật là một nữ nhân ngực to não bằng quả nho!

“Được rồi, Tĩnh Nhi, tìm chỗ ngồi trước đã.” Nam tử vẫn đứng sau công chúa Đạt Hề đột nhiên mở miệng, đôi mắt khi nhìn về phía Hiên Viên Diệp cũng hiện lên vài phần kinh ngạc pha lẫn tức giận. Nghe ngữ khí của gã thì hẳn là người cực kỳ thân cận với công chúa Đạt Hề. Gã hiển nhiên không muốn để cho công chúa Đạt Hề gây thêm chuyện mất mặt nữa, mà vốn dĩ đều là do công chúa Đạt Hề cố tình gây sự trước.

Công chúa Đạt Hề cố gắng đè nén sự tức giận trong lòng xuống, ả ta hung hăng trợn mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh một cái rồi đi theo Thái tử về phía bên kia.

Hiên Viên Diệp cũng đưa Mạnh Phất Ảnh đi về chỗ của mình. Tuy rằng đại hộ đấu giá lần này đều do Săn Bảo tổ chức nhưng hết thảy mọi thứ là do Mạnh Phất Ảnh an bài, thí dụ như việc sắp xếp chỗ ngồi.

Những người đi vào đều lĩnh thẻ bài chỗ ngồi rồi tự dò tìm số ghế ngồi của mình.

Vị trí của nàng và Hiên Viên Diệp ở chính giữa, Bạch Dật Thần ngồi bên trái hai người, Đông Phương Sóc ngồi bên phải. Tất cả chuyện này đều do nàng cố ý an bài.

Mạnh Phất Ảnh vốn sắp xếp cho Hiên Viên Tinh ngồi bên trái nhưng không biết vì sao Hiên Viên Tinh lại ngồi ở bên phải, cho nên cuối cùng nàng ấy lại ngồi cạnh Đông Phương Sóc. Trong lòng Mạnh Phất Ảnh có chút nghi hoặc nhưng không hỏi nhiều. Hiên Viên Tinh không phải là tiểu hài tử, nàng ấy làm như vậy đương nhiên là có lý do của nàng ấy.

Có điều Đông Phương Sóc rõ ràng hơi sửng sốt một chút, hình như không ngờ Hiên Viên Tinh sẽ chủ động ngồi bên cạnh mình, trên mặt hắn ẩn chứa chút kích động xen lẫn vẻ căng thẳng. Sau khi ngồi xuống, thân hình hắn lại trở nên thẳng tắp, lại biến thành bộ dáng thận trọng hiếm khi nhìn thấy.

Ánh mắt Hiên Viên Tinh cũng trở nên tối sầm, trông nàng ấy vừa có vẻ thất vọng lại tựa hồ có phần tự giễu. Nhưng nàng ấy cũng chẳng nói gì, dù sao cũng đã ngồi xuống rồi.

Về phần Thái tử, vốn dĩ không ngờ Thái tử lại đến nên bọn họ không sắp xếp gì cả. Đám người của Săn Bảo đành tạm thời sắp xếp cho Thái tử ngồi phía sau bọn họ.

Công chúa Đạt Hề vừa ngồi xuống đã thẳng tắp nhìn về phía Hiên Viên Diệp, ả cũng chẳng thèm che giấu tâm tư của bản thân, ánh mắt vẫn như cũ hận không thể trực tiếp xơi tái Hiên Viên Diệp. Ả gắt gao ôm lấy bộ ngực vẫn phập phồng lên xuống. Những nam tử ngồi cùng một hàng với ả nhịn không được cũng liếc mắt nhìn trộm vài lần, có điều người ngồi bên cạnh ả là Thái tử cũng chẳng có phản ứng gì mấy, có lẽ y đã coi chuyện này là bình thường.

“ Thất tẩu, không biết đó là bảo bối gì vậy?” Hiên Viên Tinh tiến đến gần bên người Mạnh Phất Ảnh thấp giọng hỏi, nhưng lời nói của nàng ấy vẫn đủ để người phía sau nghe được. Nàng ấy hơi dừng lời một chút rồi nói tiếp, “Có điều, đến lúc đó nếu Thất tẩu nói thích thì Thất ca yêu Thất tẩu như vậy nhất định sẽ giúp tẩu giành được!” Lời này đương nhiên là cố ý nói cho nữ nhân đằng sau nghe, nhưng đúng lúc đó thì Bạch Dật Thần cũng đang đi tới, y vừa vặn nghe được lời nói của Hiên Viên Tinh.

Bạch Dật Thần nhanh chóng quét mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh một cái, khóe môi nhếch lên hiện ra một nụ cười lạnh. Hôm nay, y tuyệt đối sẽ không để cho Hiên Viên Diệp giành được bảo bối kia.

Bạch Dật Vũ cũng đi theo Bạch Dật Thần đến đây, khi nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh thì liền hung hăng trợn mắt hừ lạnh một tiếng, nhớ đến chuyện Mạnh Phất Ảnh biến nàng ta thành đầu heo lúc trước thì giận đến nghiến răng nghiến lợi.

“Đúng, chỉ cần Phất Nhi thích.” Hiên Viên Diệp nhìn Mạnh Phất Ảnh thấp giọng nói. Lời này của hắn khiến sắc mặt Bạch Dật Thần càng thêm âm trầm.

Lửa giận trong mắt công chúa Đạt Hề càng lúc càng bốc lên cao, ả thật sự không hiểu tại sao Hiên Viên Diệp lại thích nữ nhân kia, ả so với nữ nhân kia mạnh hơn gấp bao nhiêu lần. Nhớ năm đó, ả chủ động như vậy mà Hiên Viên Diệp chỉ thờ ơ, còn trực tiếp ném ả ra ngoài. Nữ nhân kia xấu như vậy mà lại được chàng đối xử tốt như thế sao? Ả không cam lòng, không cam lòng. Lần trước, Hiên Viên Diệp tuyệt tình với ả như vậy, ả vốn nghĩ rằng Hiên Viên Diệp căn bản không thích nữ nhân nên mới hết hy vọng. Thật không ngờ Hiên Viên Diệp lại cưới Vương phi. Khi nghe được tin này, ả đã tức đến hộc máu. Lớn đến từng này ả chưa từng bị nam nhân nào cự tuyệt. Ả ta đã muốn gì thì nhất định phải đạt bằng được. Vì vậy, khi Hiên Viên Triệt đến vương triều Đạt Hề, ả chẳng màng đến chuyện hoàng huynh phản đối mà vẫn quyết định hợp tác với Hiên Viên Triệt. Ả phải lấy được Hiên Viên Diệp, vô luận như thế nào, vô luận dùng biện pháp gì cũng phải lấy được Hiên Viên Diệp. Mà Hiên Viên Triệt đã đáp ứng ả, nhất định sẽ giúp ả có được Hiên Viên Diệp.

Khi nhìn thấy bộ dạng xấu xí của Mạnh Phất Ảnh, ả nghĩ rằng bản thân mình chắc chắn có cơ hội. Nhưng thật không ngờ Hiên Viên Diệp lại yêu thương nữ nhân xấu xí kia như vậy. Nhưng mặc kệ như thế nào, ả tuyệt đối sẽ không buông tay, nhất quyết không bao giờ buông tay.

“Thái tử điện hạ, Tĩnh nhi muốn có bảo bối kia, lát nữa Thái tử điện hạ nhất định phải giành lấy cho Tĩnh nhi nhé!” Công chúa Đạt Hề nhìn về phía Thái tử vừa cười quyến rũ vừa nói, giọng điệu tươi cười của ả khiến người ta muốn nổi da gà. Ả tuyệt đối sẽ không để cho Hiên Viên Diệp giành được bảo bối để tặng cho nữ nhân xấu xí kia.

Ả này….? ~ Hiên Viên Tinh ngạc nhiên, giọng điệu của nữ nhân này quá giả tạo. Mới vừa rồi ả còn làm bộ dạng câu dẫn Thất ca mà bây giờ đã quay sang làm nũng với Thái tử, nữ nhân này rốt cuộc có óc không đây?

“Được.” Thật không ngờ Thái tử vẫn nhẹ giọng đáp ứng. Thái tử đang muốn lợi dụng công chúa Đạt Hề này, y há lại không hiểu được tâm tư của ả.

“Cảm tạ Thái tử điện hạ!” Công chúa Đạt Hề lập tức reo lên một cách khoa trương như sợ Mạnh Phất Ảnh ở phía trước không nghe thấy được, trong giọng nói của ả lộ rõ ý khoe khoang.

Mạnh Phất Ảnh cười thầm trong bụng, tâm tư của nàng công chúa kia thật sự đặt ở trên người Hiên Viên Diệp, giờ phút này cư nhiên lại… Chẳng lẽ nói nữ nhân ngực lớn thật đúng là kẻ ngốc sao? Ngực lớn quá chiếm mất cả phần diện tích của não bộ rồi.

“Có điều bổn cung cũng không mang nhiều ngân phiếu trong người, đương nhiên vẫn phải nhờ đến thái tử hoàng huynh của nàng…” Thái tử dừng lại một chút, ý tứ của y chính là muốn nói y không mang tiền nên không thể giành đồ được, nếu ả muốn giành thì bảo hoàng huynh của ả bỏ tiền ra.

Công chúa Đạt Hề sửng sốt một chút, trên mặt hiện lên vẻ bất mãn nhưng nhanh chóng đáp lại ngay, “Chuyện đó là đương nhiên. Chỉ cần Tĩnh nhi thích thì hoàng huynh nhất định sẽ giành lấy cho Tĩnh nhi.” Trong giọng điệu của ả vẫn mang theo sự khoe khoang như cũ.

Thái tử Đạt Hề nhíu mày ngạc nhiên, muội muội này của gã một khắc cũng không thể yên tĩnh được.

“ Phụt!” Đông Phương Sóc nhịn không được mà phì cười. Hắn đã gặp nhiều kẻ ngu dốt nhưng chưa từng thấy ai ngu xuẩn như vậy, công chúa Đạt Hề này thật quá ngu, khó trách ả câu dẫn Hiên Viên Diệp như vậy mà Hiên Viên Diệp vẫn bất vi sở động*. Nếu đổi lại là hắn, hắn cũng không thể liếc nhìn ả ta dù chỉ là một cái liếc mắt, ngược lại, hắn thà tình nguyện nhìn….

(*Bất vi sở động: Không có bất cứ hành động gì.)

Hai tròng mắt của Đông Phương Sóc hơi hơi nhìn về phía Hiên Viên Tinh, giờ phút này Hiên Viên Tinh đang nhàn nhạt cười khẽ. Từ mặt bên nhìn lại, vẻ đẹp của nàng ấy khiến người ta không nỡ rời mắt… Đông Phương Sóc lập tức ngây người như mất hồn nhìn chằm chằm vào Hiên Viên Tinh.

Hiên Viên Tinh cảm nhận được ánh nhìn chăm chú của hắn, nàng ấy hơi liếc mắt sang nhìn hắn, trên mặt ẩn chứa chút sầu não, sao hắn lại nhìn mình chằm chằm như vậy?

Đông Phương Sóc vội vàng hồi phục lại tinh thần rồi nhìn sang hướng khác.

……

Trong lòng Mạnh Phất Ảnh cũng hưng phấn lên nhiều. Xem ra cuộc bán đấu giá hôm nay sẽ hồi hộp và phấn khích hơn nàng tưởng rất nhiều, muốn cực phẩm ngực bự đại ngốc kia không gây náo loạn chắc cũng khó khăn, khà khà khà~ Trong lòng Mạnh Phất Ảnh giờ phút này đang cười ngất, thậm chí còn tưởng tượng ra bao nhiêu bạc đếm không xuể chạy về phía mình.

Nhưng nàng vẫn hy vọng người chi số bạc này chính là Bạch Dật Thần. Dù sao Bạch Dật Thần cũng có nhiều bạc lắm, muốn đối phó y thì trước mắt phải chém gọt bạc của y.

Người đã dần dần đến đông đủ. Hoàng tử, vương tử cùng quan lại quyền quý của các quốc gia, kẻ có địa vị, có tiếng tăm, có tiền của… đều đã tới.

Nhị vương gia cũng tới, vẫn một thân trường bào màu đỏ như trước, nhưng hiển nhiên không phải những đồ lần trước, có điều vẫn rất phô trương lòe loẹt, một Hoa Hồ Điệp mê người.

Khóe môi Mạnh Phất Ảnh theo bản năng hơi giật giật một chút, có vẻ như chỉ trừ lúc ở Hoàng cung, mỗi lần nàng nhìn thấy y thì y đều mặc y phục màu đỏ thẫm. Sao y lại thiết tha với màu đỏ như vậy nhỉ? Thật là một con người kỳ quái.

Nhị vương gia ngồi ngay bên cạnh công chúa Đạt Hề. Nụ cười sáng lạn như ánh mặt trời của y vẫn sánh đôi cùng ánh mắt mê người tạo nên một cảnh xuân miên man như lúc trước.

“Xin hỏi vị tiểu thư xinh đẹp này, bổn vương có thể ngồi ở đây không?” Nhị vương gia khẽ cười hỏi cực kỳ lịch sự.

Công chúa Đạt Hề liếc mắt nhìn y. Y chớp chớp cặp mắt mê người không ngừng nhìn về phía công chúa Đạt Hề.

Công chúa Đạt Hề hơi sửng sốt, khuôn mặt thấp thoảng ửng đỏ, trong con ngươi lộ ra sự sung sướng và đắc ý. Tuy rằng ả đã quen nhìn thấy những nam nhân si mê mình nhưng lại chưa từng thấy ai lịch sự lễ phép như thế, đã vậy trên người y lại mang theo vài phần tà khí cùng dụ hoặc. Trong lúc nhất thời, khuôn ngực của ả càng trở nên phập phồng kịch liệt. Đầu hơi hơi gật, ả ôn nhu nói, “Có thể.” Giọng điệu lúc này so với lúc nói chuyện với Thái tử càng thêm nhão nhoét hơn vài phần.

Mạnh Phất Ảnh ngồi ở phía trước nhịn không được mà kẽ run rẩy thân mình. Nhị vương gia này đúng là một cao thủ, cao thủ trong chốn gió trăng, hơn nữa còn là cao thủ trong đám cao thủ, nữ nhân cỡ như công chúa Đạt Hề này làm sao thoát khỏi dụ hoặc của y.

“Cảm ơn, vị tiểu thư này không những xinh đẹp lại còn rất tốt bụng, một nữ tử tao nhã thế này đúng là hiếm có trên thế gian.” Nhị vương gia vừa từ từ ngồi xuống vừa nghiêng mặt tán thưởng.

Mạnh Phất Ảnh vừa mới uống được ngụm trà mà suýt nữa phun hết cả ra ngoài, nàng không thể không thừa nhận Nhị vương gia này câu dẫn nữ nhân đúng là rất điêu luyện.

“Vương gia khen ta như vậy làm ta thấy ngại quá.” Công chúa Đạt Hề hơi nao nao, trong con ngươi càng hiện lên vẻ sung sướng, trên mặt cũng càng lúc càng đỏ ửng. Ả vừa ngượng ngùng nói vừa nhìn lên bóng lưng của Mạnh Phất Ảnh dương dương tự đắc.

Kỳ thật công chúa Đạt Hề cũng không hề biết Nhị vương gia, nhưng nghe thấy Nhị vương gia xưng bổn vương cũng liền xưng hô với y như vậy. Mà lúc này, ả hiển nhiên đã bị lời kia của Nhị vương gia mê hoặc đến mức không biết rõ đông tây nam bắc.

“Ọe…” Mạnh Phất Ảnh nghe thấy lời nói của ả thì không chỉ nổi da gà mà còn muốn ói ra ngay lập tức. Hơn nữa, nàng đúng là nhịn không được mà nôn ra một trận.

“Sao thế? Không thoải mái ở đâu sao?” Hiên Viên Diệp vội vàng nhìn nàng, vẻ mặt khẩn trương hỏi, “Đi, ta đưa nàng đi tìm thái y trước.”

“Thất tẩu, tẩu làm sao vậy?” Hiên Viên Tinh sững người, vẻ mặt hiện lên sự lo lắng. Nàng ấy bỗng ngẩn người ra trong phút chốc rồi hỏi một cách thần bí, “Tẩu…tẩu….chẳng lẽ là có rồi?”.

Hiên Viên Diệp vừa nghe thấy câu hỏi của Hiên Viên Tinh thì ánh mắt theo bản năng nhìn xuống bụng của Mạnh Phất Ảnh, nhưng hắn bỗng nhớ đến lời nói của Phong Lăng Vân, trên mặt ẩn chứa vài phần đau xót. Thân thể của Phất nhi căn bản không có khả năng này.

“Ta không sao, không có chuyện gì.” Mạnh Phất Ảnh vội vàng nói nhanh. Nàng vừa rồi rõ ràng là cảm thấy ghê tởm trước lời nói của ả công chúa kia, bọn họ khẩn trương như vậy làm cái gì? Không những thế, Hiên Viên Tinh còn khoa trương lên. Nàng bây giờ nguyệt sự vẫn còn chưa có thì làm sao có thể có được? Haizza.

Có điều, mấy nam nhân xung quanh sau khi nghe được lời nói của Hiên Viên Tinh thì sắc mặt tất cả đều biến đổi.

Ánh mắt của Bạch Dật Thần trong một khắc đã trở nên u ám, trong sự phẫn nộ còn mang theo vẻ lạnh lùng khó tin. Y vẫn cho rằng Hiên Viên Diệp cưới nàng nhưng nhất định sẽ không muốn nàng, với khuôn mặt của nàng thì làm sao Hiên Viên Diệp có thể… Nhưng không ngờ nàng lại còn có thể…

Nhị vương gia thì hơi run lên một chút, khóe môi kéo dài lộ ra một nụ cười phức tạp nhưng trên mặt cũng không thay đổi nhiều.

Trong đôi mắt của Thái tử thì càng lúc càng lộ ra tia âm lãnh nguy hiểm, khóe môi cũng nhếch lên một cách ngoan tuyệt. Nếu nàng thật sự có hài tử với Hiên Viên Diệp thì y tuyệt đối sẽ khiến nàng không thể sinh hạ được. Hiện giờ y đã hoàn toàn khẳng định nàng chính là nữ nhân trong truyền thuyết kia, tin chắc Hiên Viên Diệp cũng đã sớm biết được điều này nên lúc ở đại hội chọn tuyển phi mới chọn nàng mà không phải Mạnh Như Tuyết. Vì vậy, mặc kệ chuyện này như thế nào, y nhất định sẽ đoạt nàng về. Cho dù nàng xấu xí thì cũng không sao cả, chỉ cần nàng ở bên cạnh giúp y giành lấy thiên hạ là được rồi.

Công chúa Đạt Hề trợn to mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp, trong kinh ngạc mang theo vài phần phẫn nộ khó có thể tin được, làm như Hiên Viên Diệp ở sau lưng ả ta vụng trộm với nữ nhân khác vậy.

Thấy vậy, Nhị vương gia âm thầm lắc đầu, khuôn mặt vẫn tươi cười nhìn công chúa Đạt Hề nói, “Còn chưa thỉnh giáo khuê danh của vị tiểu thư xinh đẹp này, không biết bổn vương có vinh hạnh đó không?” Nữ nhân này tuy rằng ngu xuẩn ghê gớm nhưng Thái tử lại không ngần ngại đi với ả ta, chắc chắn dù ả ta ngu xuẩn cỡ nào nhưng vẫn có giá trị lợi dụng, bằng không thì Thái tử khôn khéo kia tuyệt đối sẽ không mang ả về vương triều Hiên Viên.

“Đạt Hề Tĩnh.” Công chúa Đạt Hề nhìn về phía Nhị vương gia nhẹ giọng nói. Ả nhìn vào đôi mắt mê hoặc người khác của Nhị vương gia, trên mặt lại nổi lên hai đóa hoa đào.

Ả tuyệt đối là một nữ nhân lẳng lơ ong bướm.

“Tên rất hay, thật sự rất hay. Xuẩn* tĩnh đứng cạnh nhau quả thực rất tương xứng!” Nhị vương gia liên tục khen ngợi, nhưng khi nói đến chữ “xuẩn” kia thì hơi hơi nhấn mạnh. Chữ “ xuẩn” này đồng âm với chữ “thuần*”, giờ phút này không phân biệt rõ, không biết y rốt cuộc đang nói đến chữ nào.

(*Xuẩn: ngu ngốc; *Thuần: Tinh khiết.)

Mạnh Phất Ảnh biết rõ, nhất định là chữ “xuẩn” trong từ ngu xuẩn, khóe miệng nàng nhịn không được mà cười nhẹ.

Mà Đạt Hề Tĩnh thì dĩ nhiên hiểu đó là chữ thuần, trên mặt càng lộ ra ý cười sung sướng. Nhưng chính ả cũng muốn biết, bộ dạng này của ả cùng với thuần tĩnh thì liên quan gì với nhau?

Haizza, thật đúng là không có đầu óc!

Thái tử nhíu mày bất mãn quắc mắt nhìn sang Nhị vương gia một cái, thanh âm lạnh lùng nói, “Nhị đệ tựa hồ rất có hứng thú với nữ nhân của bổn cung?” Y hiểu rõ ả đàn bà ngu xuẩn này, chỉ cần là nam nhân thì ả đều có hứng thú muốn quyến rũ, còn Hiên Viên Hằng này y cũng biết rất rõ, Hiên Viên Hằng không phải là người phong lưu thành tánh như vẻ bề ngoài. Cho nên lúc này Hiên Viên Hằng cố ý tiếp cận Đạt Hề Tĩnh nhất định là có mục đích.

“Ồ, hóa ra là nữ nhân của Thái tử điện hạ. Bổn vương thật sự không biết.” Nhị vương gia tỏ vẻ bừng tỉnh đại ngộ, y cố ý lớn tiếng nói, “Bổn vương vừa nhìn thấy bộ dạng nàng nhìn Thất đệ thì tưởng rằng…” Nhị vương gia cố ý dừng lại, nhưng ý tứ trong lời nói kia đủ khiến mọi người hiểu được.

Sắc mặt Thái tử lại trầm xuống. Nữ nhân này thật khiến y mất mặt.

Khi Nhị vương gia quét mắt về phía Thái tử, trong con ngươi y bỗng hiện lên hàn ý, khóe miệng cũng lộ ra một tia cười lạnh.

Mạnh Phất Ảnh vốn vẫn chẳng để ý gì đến nữ nhân kia, hiện tại lại càng coi ả giống như một mớ chuyện cười. Nếu ả đi theo Thái tử điện hạ đến đây, lại còn lấy thân phận nữ nhân của Thái tử mà xuất hiện thì dù thế nào cũng nên bớt vẻ phóng túng một chút mới phải. Thế nhưng, ả cư nhiên lại đi trêu hoa ghẹo nguyệt khắp nơi.

Công chúa Đạt Hề nghe được lời nói của Nhị vương gia thì vẻ mặt tỏ ra khá bất mãn. Ả vừa định nói gì đó thì đột nhiên cảm giác được chân của Nhị vương gia đưa về phía mình. Không biết vô tình hay cố ý mà chân của y lại hơi hơi dán lấy chân ả. Thân thể của ả trở nên cứng đờ, ánh mắt nhìn về phía Nhị vương gia ẩn hiện điều gì đó. Môi của ả hơi hơi giật giật, lời nói giữ trong miệng cũng không hề thốt ra.

Lại nói, tướng mạo của Nhị vương gia này không hề thua kém Hiên Viên Diệp là mấy. Hơn nữa, đôi mắt kia lại phóng ra bao nhiêu phong tình về phía ả, y là kẻ lăn lộn trong đám nữ nhân nên hiểu rõ tâm lý nữ nhân, cũng biết phải mê hoặc nữ nhân như thế nào.

Chân của Nhị vương gia dường như vô tình vẫn tiếp tục vươn về phía ả. Một chút, từ từ, từng điểm từng điểm bò lên chân của công chúa Đạt Hề. Nếu Thái tử nói nữ nhân này là nữ nhân của huynh ấy thì y cũng lờ mờ đoán được mục đích Thái tử dẫn ả ta đến đây. Dù thế nào y cũng không để Thái tử thực hiện được âm mưu, cũng may, nữ nhân này quả thực là loại ong bướm lả lơi không chịu nổi dụ hoặc. Thôi, y đành hy sinh sắc đẹp của mình một chút vậy!

Quả nhiên công chúa Đạt Hề không ngăn cản Nhị vương gia, chân của ả hơi giật giật một chút sau đó không động đậy nữa, tùy ý để chân Nhị vương gia chiếm hữu ả. Đào hoa trên mặt ả mỗi lúc một nở rộ, càng lúc càng thêm rõ ràng. Nếu không phải nơi này bây giờ còn có nhiều người và Thái tử đã nói những lời kia thì chỉ sợ ả đã sớm bổ nhào vào lòng Nhị vương gia rồi. Lúc này, tuy ả không bổ nhào vào người y nhưng ả lại nghiêng bộ ngực khủng bố của mình hướng về phía Nhị vương gia. Y phục của ả căng lên như sắp bục ra đến nơi.

Thái tử an vị ở bên cạnh công chúa Đạt Hề đương nhiên thấy được cử chỉ của cả hai người bọn họ, hai tròng mắt của y trầm xuống, tay nhanh nhẹn vươn ra giữ chặt lấy hông của ả. Y đột nhiên dùng sức một chút rồi lạnh lùng hạ giọng nói, “Nàng tốt nhất đàng hoàng một chút cho bổn cung.” Y đương nhiên không thể để Hiên Viên Hằng phá hỏng kế hoạch của y.

Đạt Hề Tĩnh giật mình rồi ngay lập tức tỏ ra xem thường sự phẫn nộ của Thái tử, ả chỉ nghĩ Thái tử đang ghen nên chẳng những không sợ hãi mà còn tăng thêm vài phần đắc ý. Ả thích nhất nam nhân vì ả mà nổi cơn ghen, vì ả mà đánh nhau thì ả lại càng cao hứng. Ả thích nhất là những nam nhân kia tranh ả, đoạt ả.

Nhị vương gia làm như không có chuyện gì vẫn lắc lắc chân mình, gương mặt nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh càng thêm tươi cười sáng lạn. Trong lòng y thì âm thầm cười lạnh, nữ nhân này hợp tác với sói, lại còn coi con sói đó là dê nữa chứ!

Thật sự quá đáng buồn, đáng thương ghê!

Lúc này, minh chủ Săn Bảo đã đến, hắn đi thẳng lên đài cao của sân bán đấu gia, mặt vẫn đeo mặt nạ màu bạc như trước.

Mạnh Phất Ảnh khẽ chớp mắt, nàng vốn tưởng rằng minh chủ kia chính là Đông Phương Sóc, xem ra đã đoán sai mất rồi.

Khi nhìn thấy người vừa đi lên, Hiên Viên Tinh đột nhiên ngây ngẩn cả người, đôi mắt nàng ấy nhìn chằm chằm vào hắn, môi giật giật, tay run run, trên mặt mang theo vài phần khẩn trương, vài phần kích động, và càng nhiều phần phức tạp. Có điều lúc này mọi người đều nhìn lên đài cao nên không chú ý đến sự khác thường của Hiên Viên Tinh, mà Đông Phương Sóc vừa rồi mới trải qua một trận xấu hổ nên cũng không nhìn nàng ấy.

“ Ta là minh chủ của Săn Bảo, Bộ Kinh Vũ. Hôm nay, Săn Bảo có một bảo vật muốn bán đấu giá, rất vinh hạnh khi được mọi người hạ cố đến xem.” Nam tử trên đài cao thấp giọng nói, bởi vì đeo mặt nạ nên không nhìn rõ mặt hắn như thế nào. Trong giọng nói của hắn cũng không nghe ra quá nhiều cảm xúc. Nhưng mà giọng nói kia hình như bị đèn nén nên hơi hơi khàn khàn khiến người ta tự hỏi không biết liệu đó có phải là giọng nói thực của hắn hay không? Dù sao, minh chủ của Săn Bảo vốn đã cực kỳ thần bí, trong hoàn cảnh như thế này dùng giọng nói giả thì cũng hoàn toàn có khả năng.

Đầu lông mày Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu lại, nàng cảm giác được Bộ Kinh Vũ này không giống với Bộ Kinh Vũ lúc trước. Có điều, có thể do tình hình hiện tại nên trông hắn nghiêm túc hơn.

Đôi mắt của Hiên Viên Tinh vẫn thẳng tắp nhìn về phía người nọ, môi hơi mím lại, hình như muốn mở miệng nói cái gì đó nhưng lại không thể phát ra tiếng nào.

“ Ta xin được nói trước quy củ của cuộc bán đấu giá này. Bảo bối này có giá khởi điểm là hai trăm vạn lượng bạc, mọi người dựa trên giá này mà ra giá. Người trả giá cao nhất cuối cùng sẽ có được bảo bối này.” Đôi mắt của Bộ Kinh Vũ nhìn về phía bên này, nói chính xác hơn là nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh và Hiên Viên Diệp. Nhưng thân hình Hiên Viên Tinh thì đột nhiên lại cứng đờ, con ngươi vẫn nhìn chằm chặp vào hắn ta, trong đó có vài phần khẩn trương cùng kích động, môi cũng mấp máy vài cái. Nhưng đôi mắt của Bộ Kinh Vũ chỉ nhìn liếc qua nơi này một chút sau đó lại chuyển sang hướng khác mà không hề dừng lại một khắc nào.

Thân hình cứng đờ của Hiên Viên Tinh dần dần trở nên run rẩy, nàng ấy không khống chế được mà run rẩy mãnh liệt. Vẻ khẩn trương và kích động trong mắt cũng dần dần biến mất, chuyển hóa thành một loại thất vọng tự giễu. Nàng ấy rốt cuộc còn hy vọng xa vời điều gì nữa? Đã nhiều năm trôi qua, một chút tin tức của hắn cũng không hề có, nàng ấy rốt cuộc còn hy vọng điều gì nữa đây?

Còn hy vọng xa vời nam nhân kia sẽ nhớ đến nàng ấy hay sao?

Nếu hắn nhớ được, nhiều năm qua tại sao lại không chịu đến gặp nàng ấy?

Nàng ấy thật khờ, thật khờ. Vì sao còn chờ đợi? Vì sao biết rõ đáp án rồi mà vẫn còn chờ đợi? Vì sao? Chẳng lẽ phải tàn nhẫn chứng kiến tận mắt thì mới thanh tỉnh được hay sao? Hắn hiển nhiên đã sớm quên mọi thứ về nàng ấy. Ánh nhìn lạnh lùng vừa thoáng qua kia đủ để dập tắt hoàn toàn hy vọng xa vời của nàng ấy. Tay vội nâng chén trà lên trước mặt, nàng ấy đột nhiên ngẩng đầu uống cạn chén trà, thậm chí cả lá trà trong chén cũng không còn. Lá trà kia ngậm ở trong miệng thật đắng, thật là đắng.

“Lá trà đắng lắm đấy.” Đông Phương Sóc ở bên cạnh nhìn thấy hành động của Hiên Viên Tinh thì cố gắng ngăn cản nhưng vẫn chậm một bước.

Hiên Viên Tinh từ từ nhai lá trà trong miệng. Chỉ có vị đắng mới áp chế được cơn đau trong lòng nàng ấy lúc này.

Đầu lông mày của Đông Phương Sóc hơi nhíu lại, hắn nhanh chóng lướt mắt nhìn lên nam nhân đeo mặt nạ đang đứng trên đài cao. Sau đó, hắn lại nhìn về phía Hiên Viên Tinh, trong đôi mắt hiện lên tia sáng khác thường.

“Tinh Nhi, làm sao vậy?” Mạnh Phất Ảnh cũng cảm thấy sự khác thường của Hiên Viên Tinh, nàng lo lắng hỏi.

“Không có gì. Muội khát nên nhất thời nóng vội nuốt luôn cả lá trà. Đắng quá!” Hiên Viên Tinh mỉm cười nghịch ngợm đáp lời nàng. Nếu hắn đã hoàn toàn không nhớ rõ thì nàng ấy còn cố chấp làm gì nữa. Quên đi, từ giờ phút này, nàng ấy sẽ hoàn toàn quên hắn ta!

“Người kia quanh quanh quẩn quẩn cả nửa ngày rồi mà sao vẫn còn chưa đem bảo bối ra, thật là…” Tựa hồ như sợ Mạnh Phất Ảnh phát hiện ra mình đang đau xót, Hiên Viên Tinh nhìn lên Bộ Kinh Vũ trên khán đài rồi bất mãn nói.

“Ha ha, muội gấp cái gì chứ!” Mạnh Phất Ảnh cười khẽ rồi cũng không nghĩ nhiều nữa.

Sự khác thường trong mắt Đông Phương Sóc cũng dần dần biến mất, thay vào đó là một chút thất vọng. Hắn mạnh mẽ cầm chén trà lên nhưng lại không hề uống.

“Rốt cuộc là bảo bối gì mà giá khởi điểm đã là hai trăm vạn lượng rồi?” Có người nghi ngờ lên tiếng hỏi.

“Đúng đó, đúng đó. Rốt cuộc là bảo vật gì? Nhanh lấy ra cho mọi người xem đi! Để xem món đồ đó có đáng giá như vậy không.” Lập tức có kẻ phụ họa theo.

“Ta nói thêm một điều nữa. Hàng bán ở đại hội đấu giá này cần phải được thanh toán ngay bằng ngân lượng, tuyệt đối không thể khất nợ. Cho nên, các vị hãy xem lại ngân lượng trên người mình, nếu không đủ khả năng thì xin đừng kêu loạn giá, bằng không Săn Bảo nhất định sẽ truy cứu trách nhiệm.”

“Nhanh một chút! Nhanh một chút! Những điều này mọi người đều biết rồi. Không phải đã nói từ sớm rồi sao?” Có người nhịn không được lại tiếp tục thúc giục.

“Mang đồ lên!” Bộ Kinh Vũ cao giọng hô. Ngay sau đó, mười hai hắc y nhân cùng tiến vào, trên tay mỗi người đều bưng một bình hoa. Y phục đen nhánh của bọn họ càng làm nổi bật màu trắng sứ của những chiếc bình, màu sắc bình hoa càng thêm sáng lạn. Trên mỗi bình hoa đều có một bức họa cực kỳ tinh xảo, cực kỳ sống động rực rỡ.

Mọi người đều nhất loạt kinh sợ. Nhất thời, toàn bộ khu đấu giá bỗng trở nên yên tĩnh, mọi ánh mắt đều nhìn chằm chằm vào những chiếc bình, gương mặt đều lộ vẻ kinh ngạc.

Đương nhiên là trừ một số người.

Hiên Viên Tinh vốn đã nhìn thấy những lễ vật của Mạnh Phất Ảnh, hơn nữa cũng đã thấy bình hoa được bày trong phòng của Thái hậu. Tuy rằng hoa văn ở trên bình không giống nhau nhưng thông minh như nàng ấy đã nhanh chóng đoán ra được những bảo bối này chắc chắn được làm ra từ chỗ Mạnh Phất Ảnh. Hai mắt của Hiên Viên Tinh hơi hơi liếc nhìn Mạnh Phất Ảnh, khóe môi nhịn không được mà giật giật mấy cái, hóa ra mọi việc đều là do Thất ca và Thất tẩu tự biên tự diễn.

Ánh mắt hiểu biết của Nhị vương gia cũng nhìn chăm chú vào mấy chiếc bình nhưng sâu thẳm trong mắt lại lộ ra ý cười.

Ngoại trừ bọn họ thì những người khác đều ào ào kinh sợ, hơn nữa còn kinh ngạc trợn mắt há mồm.

“Này, đó là cái gì thế?” Một người trong số đó nhịn không được mà kêu lên.

“Đúng rồi, cái gì vậy, hình như là đồ sứ đó.” Một người khác ở tương đối gần cũng nhỏ giọng nói theo.

“Đồ sứ? Ngươi đã nhìn thấy đồ sứ nào tinh xảo đẹp đẽ đến vậy chưa? Chỉ sợ ngọc cũng không tinh xảo bằng.” Một người khác lập tức phản bác.

Bạch Dật Thần chăm chú nhìn mấy bình hoa, trong con ngươi hiện lên vẻ kinh ngạc và mê hoặc, Y là thương nhân, hơn nữa cũng là người biết thưởng thức nên vừa nhìn là biết đó là đồ sứ. Tuy nhiên, y buôn bán nhiều năm như vậy lại chưa từng thấy qua món đồ sứ nào tinh xảo như thế này, thật sự là không thể tưởng tượng nổi.

Rốt cuộc ai đã làm ra những thứ này?

Y đã đi khắp thiên hạ nhưng chưa nhìn thấy món đồ sứ nào như vậy, khẳng định bình hoa này rất khó tìm được. Là một thương nhân, y bắt đầu đánh giá giá trị của nó.

Thái tử cũng giương mắt lên kinh ngạc. Có điều y vốn chẳng mấy quan tâm đến những thứ này, cái y muốn chỉ có thiên hạ, chỉ có quyền lực mà thôi.

“Bây giờ mọi người có thể ra giá.” Bình hoa được bày ở trên bục cao nhất, Bộ Kinh Vũ lại tiếp tục nói, “Phía trước mặt các vị đều có một tấm thẻ bài, mời các vị khi ra giá hãy giơ thẻ bài lên. Giá khởi điểm là hai trăm vạn lượng bạc.”

Phía dưới lại ồ lên một tiếng, tất cả mọi người bắt đầu xôn xao bình luận nhưng hình như vẫn chưa quen với cách thức đấu giá này, hơn nữa cũng chưa ai xác định được giá trị của bình hoa cho nên không dám ra giá. Dù sao hai trăm vạn lượng cũng không phải là một số tiền nhỏ.

“Diệp, đẹp quá nhỉ!” Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía Hiên Viên Diệp, trên mặt lộ rõ vẻ say mê.

“Ừ, chỉ cần nàng thích thì bổn vương sẽ lấy nó cho nàng.” Hiên Viên Diệp vừa sủng nịnh nói vừa giơ thẻ bài lên, hắn chậm rãi nói từng chữ một, “Bổn vương trả năm trăm vạn lượng.” Giọng nói của hắn vừa dịu dàng vừa chứa đầy sủng nịnh, chỉ vì chiếm được nụ cười của hồng nhan mà không tiếc ném thiên kim vạn lượng.

Mọi người lại ồ lên. Trăm triệu lần không ngờ Hiên Viên Diệp lại trả giá cao như vậy. Năm trăm vạn lượng, xem ra Hiên Viên Diệp thực sự muốn giành lấy đồ vật. Bọn họ vừa muốn ra giá lại vừa thấy do dự. Một là, giá này đã quá cao rồi, hai là, bọn họ không muốn tranh giành với Hiên Viên Diệp.

Đôi mắt của Bạch Dật Thần hơi trầm xuống, Hiên Viên Diệp đưa ra giá cao như vậy, y biết nếu muốn tranh giành nhất định sẽ phải ra giá cao hơn gấp bội. Nhưng, thứ kia quả thực là bảo vật hiếm có, hơn nữa y không muốn Hiên Viên Diệp và nữ nhân kia đắc ý.

Tay cầm thẻ bài đang định giơ lên thì…

“Bản công chúa trả một ngàn vạn lượng.” Đạt Hề Tĩnh ngồi ở phía sau đột nhiên giơ thẻ bài lên, ả còn đứng dậy lớn tiếng hô to.

Mọi người đổ dồn sự chú ý về phía ả, ai nấy đều vô cùng kinh ngạc. Nữ nhân này rốt cuộc có biết bản thân đang làm gì hay không?

Hai mắt Thái tử hơi nheo lại, y liếc mắt nhìn Đạt Hề Tĩnh nhưng trên mặt lại lộ ra vẻ “chẳng liên quan đến ta”.

Sắc mặt Đạt Hề Nhiên thì trở nên khó coi, một ngàn vạn lượng, không ngờ con bé này lại nói một cách đơn giản như vậy. Một ngàn vạn lượng này đã xấp xỉ bằng một phần tư ngân khố của vương triều Đạt Hề rồi. Vì mấy bình hoa mà ngay cả quốc gia cũng không cần?

Sắc mặt của Bạch Dật Thần càng thêm âm trầm. Vốn dĩ năm trăm vạn lượng đã là quá cao, có điều nếu từ từ trả thêm đến một ngàn vạn lượng thì y có thể giành lấy mấy cái bình hoa kia rồi, thật không ngờ nữ nhân kia lại đột nhiên hô một ngàn vạn lượng. Hiện giờ chỗ này tuy có nhiều người nhưng số người có thể trả giá đến một ngàn vạn lượng cũng không có nhiều, đó là chưa kể người muốn bỏ khoản ngân lượng này ra thật thì lại càng ít.

Bàn tay nắm thẻ bài của Bạch Dật Thần hơi siết lại, trên mặt y hiện ra vẻ do dự. Dù sao cũng là thương nhân, y cần phải cân nhắc tỷ mỉ. Tuy rằng thứ kia quả thực rất đẹp nhưng cứ theo đà này lỡ lại có người ra giá tiếp thì giá sẽ càng bị đẩy lên cao, chỉ sợ sẽ không còn là một ngàn vạn lượng nữa mà sẽ tăng lên gấp đôi. Nhưng khi nhìn thấy gương mặt chờ mong của Mạnh Phất Ảnh khi nhìn mấy bình hoa thì hai mắt Bạch Dật Thần hơi nheo lại, nàng thích bình hoa kia, đúng không? Ha ha, vậy y sẽ giành lấy nó. Dù giá của nó có lên tới hai ngàn vạn lượng thì Bạch Dật Thần y cũng chẳng coi ra gì, y thậm chí còn có thể trả nhiều hơn thế nữa.

“Ta trả một ngàn lẻ một vạn!” Có điều y sẽ không ra giá lung tung. Y muốn thêm từ từ, từng chút từng chút một, dù sao ở chỗ này cũng chẳng có mấy người theo được giá của y.

“Bổn vương trả một ngàn lẻ hai vạn!” Hiên Viên Diệp thấy Bạch Dật Thần ra giá thì cười thầm trong bụng, hắn lại giơ thẻ bài trong tay lên, nhưng mà lần này hắn chỉ thêm có một vạn. Hắn biết nếu thêm nhiều chắc chắn sẽ khiến Bạch Dật Thần sinh nghi, cho nên hiện tại hắn thêm vào một chút để khiến Bạch Dật Thần lơ là cảnh giác. Đương nhiên, hắn biết sẽ có người giúp hắn nâng giá lên cao.

Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía bình hoa, trong đôi mắt vẫn thập phần chờ mong.

“Bản công chúa trả…” Đạt Hề Tĩnh thấy Hiên Viên Diệp ra giá lại đứng lên hô lớn.

“Ngươi im miệng cho bản cung!” Đạt Hề Nhiên cũng không chịu nổi nữa, gã nhanh chóng đoạt lấy thẻ bài trong tay của ả rồi sắc giọng quát.

“Hoàng huynh, Tĩnh nhi thích bảo bối kia. Hơn nữa, Tĩnh nhi tuyệt đối không để cho nữ nhân kia có được nó.” Đạt Hề Tĩnh tức giận nói rồi cầm tấm thẻ bài ở trước mặt Thái tử.

Đạt Hề Nhiên vô cùng giận dữ, gã giật lại tấm bảng từ trong tay của ả rồi thấp giọng ngoan thanh nói, “Ngươi có nhiều bạc như vậy sao?”

“Sợ cái gì? Chúng ta không phải dẫn theo….” Đạt Hề Tĩnh vẫn ngoan cố nói.

“Im miệng.” Đạt Hề Nhiên gầm nhẹ, lúc này trong giọng nói đã lộ ra vài phần nghiêm khắc và vô cùng khẩn trương. Mà Thái tử ngồi bên cạnh từ nãy vẫn tỏ vẻ không liên quan đột nhiên trầm mặt xuống, hai mắt y nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh lạnh lùng như băng lại có thêm vài phần nguy hiểm.

Bọn họ nói chuyện vốn cũng không hề lớn tiếng, giờ phút này xung quanh lại có nhiều âm thanh ồn ào nên cũng không nhiều người nghe được cuộc đối thoại giữa bọn bọ. Nhưng Nhị vương gia ngồi kế bên thì nghe rõ câu nói của Đạt Hề Tĩnh.

Chúng ta không phải dẫn theo… Rốt cuộc dẫn theo cái gì? Chẳng lẽ là…

“Còn có vị nào trả giá nữa không? Nếu không có vị nào trả giá, vậy thì…”

“Đại ca, huynh mau trả giá đi, bằng không nữ nhân kia sẽ chiếm được đồ mất. Trước kia nàng ta không chỉ khi dễ Vũ nhi mà còn thoái hôn, khiến huynh phải chịu nhục nhã… Nói thế nào thì bảo bối kia cũng không thể để lọt vào tay nàng ta được.” Bạch Dật Vũ nghe tiếng hô của Bộ Kinh Vũ liền vội vàng nói.

Bạch Dật Thần thấy Đạt Hề Nhiên ngăn cản Đạt Hề Tĩnh trả giá thì đương nhiên y không thể để cho Hiên Viên Diệp giành được đồ, y vội vàng cầm thẻ bài nhanh chóng giơ lên, “Ta trả một ngàn một trăm vạn lượng!” Y thầm tính toán đống của cải của Hiên Viên Diệp, mấy năm gần đây mặc dù Hiên Viên Diệp rất lợi hại nhưng tiền bạc nhất định vẫn có giới hạn, trong lòng y thầm nghĩ giá này đã là cao lắm rồi, vừa đủ để ngăn cản được Hiên Viên Diệp và cũng không khiến bản thân thiệt hại nhiều.

“Bổn vương trả một ngàn một trăm lẻ một vạn lượng!” Hiên Viên Diệp lại giơ tấm thẻ bài lên, giọng nói bình thản không chút do dự. Giá vừa ra cũng đủ để cho người ta không nói được lời nào.

“Thái tử điện hạ, Tĩnh nhi thật sự thích bảo bối kia! Thái tử giành nó về cho Tĩnh nhi được không?” Đạt Hề Tĩnh bị Đạt Hề Nhiên ngăn cản liền quay sang thỉnh cầu Hiên Viên Triệt.

Ánh mắt của Thái tử vẫn luôn dõi theo Mạnh Phất Ảnh, khóe môi y nhếch lên cười khẽ, nàng thích thứ đó thật sao? Thật sự thích ư? Được! Vậy y cũng góp vui một chút!

“Được, nàng ra giá đi. Nếu hoàng huynh của nàng không đủ bạc thì bổn vương sẽ cho mượn.” Thái tử cực kỳ ôn nhu nói.

“Vẫn là Thái tử tốt với Tĩnh nhi nhất!” Đạt Hề Tĩnh nghe thấy Thái tử nói vậy thì trong lòng vui sướng như mở cờ, ả giơ cao thẻ bài lên, lớn tiếng vênh váo tự đắc hô, “Bản công chúa trả hai ngàn vạn lượng!”

“Khụ…” Thái tử vốn đang uống trà lập tức bị sặc, y nhịn không được mà ho thành tiếng, hai tròng mắt lạnh lùng nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh, đôi đồng tử mang đầy ý hận, hận không thể đem ả đóng băng giết bỏ ngay được. Nữ nhân này thật đúng là một chút đầu óc cũng không có, chẳng lẽ trong đầu ả ta toàn là bã đậu thôi sao?

Mặt của Đạt Hề Nhiên trong nháy mắt cũng biến thành đen thui. Hai ngàn vạn lượng! Muội tử này điên thật rồi!

Tất cả những người có mặt ở đó đều nhất loạt ồ lên, hàng loạt ánh mắt khó tin đổ dồn về phía Đạt Hề Tĩnh, Đạt Hề Tĩnh càng cảm thấy thêm hả hê dương dương tự đắc.

Tốc Phong đứng ở một góc hơi giật giật khóe môi, lúc trước Vương phi nói giới hạn chính là hai ngàn vạn lượng, hiện thời đã đạt đến rồi.

Không biết kế tiếp liệu còn có ai trả giá cao hơn không?

Phía dưới, Bạch Dật Thần có chút do dự nhưng không hề có ý định giơ thẻ bài lên. Hai ngàn vạn lượng đã vượt quá sự tính toán của y, dù sao giá này cũng không phải là Hiên Viên Diệp đưa ra, y cũng biết chiếu theo năng lực của Hiên Viên Diệp thì tuyệt đối không thể trả đến mức giá này, xem ra ả công chúa kia sẽ giành được rồi.

“Diệp, ngân phiếu của chúng ta không đủ đâu, dừng lại thôi!” Mạnh Phất Ảnh hơi thất vọng nhìn Hiên Viên Diệp nói. Đã đạt đến hai ngàn vạn lượng, tuy giá này không phải do Bạch Dật Thần đưa ra nhưng cũng đủ cao rồi. Nếu nàng trả giá tiếp nữa mà Bạch Dật Thần không theo thì chẳng hóa ra nàng tự mua đồ của mình à?

Nếu ra giá từ từ từng chút từng chút một thì nàng tin chắc Bạch Dật Thần sẽ bám chặt nàng không tha, nhất định sẽ theo Hiên Viên Diệp đến cùng, như vậy không khí không quá khẩn trương, biên độ dao động nhỏ, Bạch Dật Thần cũng sẽ không nghĩ ngợi nhiều, lại càng không để ý. Nhưng giờ phút này Đạt Hề Tĩnh lại đột nhiên ra giá cao như vậy, khoảng cách tương đối xa cho nên nàng cũng không dám khẳng định nếu Hiên Viên Diệp đề giá thì Bạch Dật Thần có theo nữa hay không? Thêm vào đó, nàng biết Hiên Viên Triệt và Đạt Hề Nhiên tuyệt đối sẽ không để ả công chúa ngu xuẩn kia ra giá thêm một lần nào nữa. Vì vậy, nàng phải chờ xem động tĩnh của Bạch Dật Thần. Bạch Dật Thần không ra giá thì lúc này nàng cũng không thể ra giá được. Bạch Dật Thần là người khôn khéo như thế nào, y chắc chắn đã tính qua số của cải của Hiên Viên Diệp. Nàng mà ra giá cao lúc này thì chắc chắn Bạch Dật Thần sẽ không tin.

“Hai ngàn vạn lần một! Hai ngàn ngàn lần hai!” Bộ Kinh Vũ bước lên đài cao hô to.

Không ai ra giá tiếp.

Tất cả mọi người đều tin chắc vị công chúa kia sẽ giành được bảo bối này, mà sắc mặt Đạt Hề Nhiên càng lúc càng khó coi, gã nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh thì càng thêm tức giận, nhưng Đạt Hề Tĩnh vẫn trưng ra gương mặt sung sướng hả hê.

“Chờ một chút!” Vốn vẫn giữ im lặng từ đầu, Đông Phương Sóc lúc này lại đột nhiên mở miệng rồi quay sang nhìn Hiên Viên Diệp, “Không sao, Hiên Viên Diệp, nếu ngươi không đủ bạc thì bản cung sẽ cho vay, tuyệt đối không thể để mấy kẻ kia giành được bảo bối.” Vương triều Bắc Nguyên chính là quốc gia giàu có nhất hiện nay, cho nên những lời này của Đông Phương Sóc tuyệt đối tin tưởng được. Hắn đưa mắt liếc qua Bạch Dật Thần rồi nhẹ nhàng nói, “Đặc biệt là kẻ tiểu nhân hèn hạ lúc trước đã khi dễ nữ nhân của ngươi, y nghĩ rằng chỉ có mỗi mình y có tiền hay sao? Mấy đồng tiền dơ bẩn đó, bản cung muốn nhìn xem rốt cuộc y có mấy đồng tiền?”

Mạnh Phất Ảnh cười thầm trong lòng, Bạch Dật Thần quá mức tự phụ, lại hận nhất những kẻ khinh thường y, mà lời nói này Đông Phương Sóc quả thực đã kích thích Bạch Dật Thần. Hơn nữa, Bạch Dật Thần lại không biết bảo bối này là từ nàng mà ra.

“Được, bổn vương sẽ thêm một trăm vạn nữa, hai ngàn một trăm vạn!” Hiên Viên Diệp cười khẽ rồi giơ thẻ bài lên.

Đạt Hề Nhiên ở phía sau âm thầm thở nhẹ một hơi, nhưng đôi mắt của Thái tử lại từ từ nheo lại, khóe môi lộ vẻ khác thường.

Mặt Bạch Dật Thần cũng xanh mét lại, trong đôi mắt tràn đầy tức giận, bàn tay đang nắm thẻ bài không ngừng siết chặt, siết chặt. Y vốn luôn luôn tự mãn về năng lực kinh doanh buôn bán của mình, không những thế, y còn là người giàu có nhất vương triều này. Hiện giờ Đông Phương Sóc lại chế nhạo y như vậy, y làm sao chịu được lời nói đầy hàm ý của hắn. Bắc Nguyên quốc tuy lắm tiền nhưng chưa chắc đã nhiều hơn y.

“Ta trả hai ngàn năm trăm vạn!” Bạch Dật Thần âm thầm thở dài một hơi rồi trầm giọng hô.

Đôi mắt của Mạnh Phất Ảnh lập tức lóe lên ý cười. Ha ha, xem ra Bạch Dật Thần không chịu nổi một kích, đã mắc lừa rồi! Đợi lát nữa cho y biết y bỏ nhiều ngân lượng như vậy để giành lấy đồ do nàng làm ra thì không biết vẻ mặt y sẽ như thế nào nhỉ?

Haizz, Bạch Dật Thần thê thảm rồi!


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.