Thần Y Ngốc Phi

Chương 98: Chương 98




Ads “Vương phi, làm sao bây giờ?” Tốc Phong hoàn toàn hoảng sợ. Bảo vật đã bị tráo, hậu quả nghiêm trọng như thế nào, ai cũng hiểu.

Giờ phút này, đôi mắt của hắn nhìn chằm chằm vào Mạnh Phất Ảnh, đợi quyết định của nàng.

Những người khác cũng đồng loạt gắt gao nhìn Mạnh Phất Ảnh như vậy. Gương mặt ai nấy cũng mang theo sự khẩn trương lo lắng. Nếu Hoàng Thượng truyền khẩu dụ đem Càn Khôn Chuyển lên ngay bây giờ, chỉ sợ không chỉ có tính mạng bọn họ không bảo toàn được, mà cả Thất điện hạ cũng sẽ….

Mạnh Phất Ảnh âm thầm thở dài một hơi, tự nhắc mình hiện tại ngàn vạn lần không được hoảng loạn. Phải bình tĩnh, bình tĩnh. Chỉ có tỉnh táo lại mới có thể nghĩ ra biện pháp được.

Càn Khôn Chuyển nhất định đã bị tráo đổi ở trong Cung. Bởi vì lúc trước, nàng và Hiên Viên Diệp đều tự mình đứng trông coi. Người kia dù có như thế nào cũng không có khả năng thoát khỏi tầm mắt của nàng và Hiên Viên Diệp để mà tráo đổi.

Hơn nữa, Thái tử còn để cho Đạt Hề Tĩnh hiến vũ, thật rõ ràng là có ý kéo dài thời gian, làm cho người nọ có cơ hội tráo đổi Càn Khôn Chuyển.

Lúc trước, để cho Đạt Hề Nhiên điểm chỉ, và viết giấy chứng minh chính là vì sợ Đạt Hề Nhiên lúc sau vu khống vật này là giả. Nhưng hiện tại, nếu không tìm thấy dấu tay cùng giấy chứng minh kia, đối với bên nàng càng thêm bất lợi.

Nàng trăm triệu lần cũng không ngờ, bên cạnh Đạt Hề Nhiên lại có một “cao nhân” như vậy.

Khó trách Đạt Hề Nhiên lúc trước vui vẻ đáp ứng đề nghị của nàng, hóa ra là đã có chuẩn bị sẵn.

“ Đạt Hề Nhiên còn dẫn theo những người nào tiến Cung?” Mạnh Phất Ảnh hơi híp mắt lại, lạnh giọng hỏi. Lúc này trên gương mặt của nàng không hề có chút hoảng loạn, hoàn toàn bình tĩnh.

Tốc Phong nhìn biểu tình trên gương mặt của Mạnh Phất Ảnh, không khỏi kinh ngạc. Vương phi xử sự mọi chuyện quyết đoán chẳng mảy may sợ hãi chút nào, không hề thua kém Điện hạ. Nhìn biểu tình của nàng, Tốc Phong trong lòng dần thả lỏng, cũng không còn hoảng loạn, và càng cảm thấy bội phục nàng hơn, bèn cung kính nói: “Bẩm vương phi, Đạt Hề Nhiên tối nay chỉ dẫn theo hai thị vệ hồi Cung, còn những thị vệ khác đều lưu lại dịch xá.”

“ Ừm!” Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng đáp lại, xem ra Đạt Hề Nhiên cực kì tín nhiệm người kia. Nói vậy, chắc chắn Càn Khôn Chuyển vẫn còn ở trên người kẻ đó.

Người đó đúng là một cao thủ, cho nên nếu nàng muốn trộm lại đồ trên người kẻ đó chắc chắn khó như lên trời.

Đạt Hề Nhiên là Thái tử của một nước, nếu cho dù có bằng chứng xác thực bảo vật ở chỗ của hắn thì cũng không thể nào tùy tiện hạ lệnh bắt người của hắn được. Mà cho dù có thực sự bắt được đi chăng nữa, nàng tin chắc, đồ đã được người kia chuyển đi rồi. Đến lúc đó, lục soát người của Đạt Hề Nhiên mà không tìm thấy đồ, thì chắc chắn Đạt Hề Nhiên sẽ lấy cớ đó để gây khó dễ.

Cho nên, trước khi Hoàng Thượng truyền gọi đem Càn Khôn Chuyển lên, nàng nhất định phải lấy Càn Khôn Chuyển có dấu vân tay của Đạt Hề Nhiên trở về.

Người nọ nhất định sau khi lấy được Càn Khôn Chuyển rồi thì sẽ phải báo cáo lại với Đạt Hề Nhiên, trong thời gian ngắn như vậy, khẳng định chưa thể nào xóa bỏ được dấu tay trên Càn Khôn Chuyển kia. Huống chi, lúc nàng lấy mực đóng dấu đã đoán trước khả năng này cho nên đã dùng một loại mực đặc biệt, không thể dùng cách bình thường mà xóa bỏ được.

“ Tốc Phong, đi giúp ta chuẩn bị mấy thứ đồ.” Hai mắt Mạnh Phất Ảnh khẽ chớp, trong lòng có một chủ ý, vội vàng phân phó Tốc Phong.

“ Vâng ạ!” Tốc Phong nghe lệnh, tuy cảm thấy vô cùng lẫn lộn, nhưng không dám do dự, cung kính đáp lời, ngay lập tức lắc mình rời đi chuẩn bị.

“ Chủ tử, chúng ta bây giờ…” Trên mặt Thanh Trúc vẫn tràn đầy vẻ lo lắng như trước, nhịn không được hỏi, nàng cũng không biết chủ tử rốt cuộc phân phó Tốc Phong chuẩn bị những thứ đồ đó làm gì. Hơn nữa, có một số thứ nàng không biết, không hiểu liệu Tốc Phong có thể tìm được hay không?

“ Chờ.” Mạnh Phất Ảnh khẽ mấy máy môi, lại chỉ nói duy nhất một chữ. Hiện tại, nàng chỉ có thể đợi Tốc Phong tìm được những thứ nàng bảo, mọi chuyện sau đó sẽ tính toán tiếp.

Chỉ hy vọng Tốc Phong có thể nhanh hơn một chút, cũng hy vọng Hiên Viên Diệp ở trên đại điện sẽ cầm cự được, để nàng tranh thủ thời gian.

“ Chờ?” Thanh Trúc hoàn toàn sửng sốt, tại sao chủ tử vẫn còn có thể bình tĩnh được như vậy?

Mà lúc này ở trên Đại điện…

Hiên Viên Diệp nghe thị vệ kia nói nhỏ, hơi hơi kinh trệ, trong lòng cảm thấy lo lắng, nhưng trên mặt vẫn không mang theo biểu cảm gì, âm thầm phân phó thị vệ kia lui xuống.

Lúc này, Đạt Hề Tĩnh vẫn còn đứng trên đài cao, gương mặt vẫn còn tỏ vẻ không cam lòng, còn Đạt Hề Nhiên thì cười khẽ, thập phần đắc ý.

Đôi mắt Hiên Viên Diệp hơi nhíu lại, cũng có thể đoán ra chuyện gì. Chắc chắn là ở chỗ canh giữ Càn Khôn Chuyển đã xảy ra vấn đề gì rồi!

“ Nếu Vương phi đã có việc, Tĩnh Nhi, muội cũng nên lui xuống đi.” Đạt Hề Nhiên nhìn Đạt Hề Tĩnh vẫn còn đang đứng trên đài, từ từ nói, nhưng trong thanh âm lại có vẻ như cường ngạnh ra lệnh. Đặc biệt, đôi mắt của hắn sau khi nhìn Đạt Hề Tĩnh lại nhìn về phía Hiên Viên Diệp.

Hắn không thể để Hoàng muội này phá hỏng chuyện của hắn.

Đạt Hề Tĩnh hơi sửng sốt, tuy vẫn không cam lòng, nhưng lại nhớ đến phân phó của Thái Tử lúc trước. Từ từ thu hồi tầm mắt đặt trên người Hiên Viên Diệp lại, ả thấp giọng đáp: “ Vâng ạ!”

Bước chân nhẹ nhàng, vừa định bước xuống đài.

“ Điệu múa của công chúa khiến người ta cảm thán không thôi.” Nhưng chính vào lúc này, Hiên Viên Diệp đột nhiên ngước mắt lên nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh. Trong con ngươi thâm thúy kia không còn vẻ lạnh băng như ngày thường, mà có thêm nhiều cảm xúc khác, trong thanh âm nghe ra vẻ đầy tán thưởng.

Hiên Viên Diệp chưa từng coi trọng bất cứ nữ nhân nào, đương nhiên là trừ bỏ Vương phi của mình, điểm này mọi người đều rõ ràng. Nhưng giờ phút này, hắn lại nhìn Đạt Hề Tĩnh, hơn nữa còn lên tiếng khen ngợi. Vì thế tất cả mọi người trong đại điện đều sửng sốt, kinh sợ.

Đạt Hề Nhiên nhíu mày lại, trong con ngươi đang gắt gao nhìn về phía Hiên Viên Diệp lộ rõ sự kinh ngạc. Trước kia, Tĩnh Nhi dụ dỗ Hiên Viên Diệp như vậy, thế nhưng hắn cũng đâu thèm liếc mắt nhìn một cái, hôm nay sao có thể lộ ra vẻ tán thưởng như thế này?

Nếu đổi lại là một nam nhân nào đó , hắn sẽ nghĩ rằng người đó bị điệu múa của Tĩnh Nhi chân chính dụ dỗ. Nhưng duy chỉ có Hiên Viên Diệp là không thể nào.

Trước kia Hiên Viên Diệp nửa con mắt cũng không buồn liếc, huống chi là hiện tại.

Cho nên, giờ phút này hắn thật sự không hiểu rốt cuộc Hiên Viên Diệp đang có ý gì?

Đôi mắt của Hiên Viên Triệt hơi trầm xuống, trên mặt lộ ra vài phần âm lãnh.Mà những đại thần trong điện lúc này cũng chỉ nghĩ rằng Hiên Viên Diệp bị điệu múa của Đạt Hề Tĩnh dụ dỗ. Dù sao đó cũng chẳng phải là điệu múa bình thường.

Đạt Hề Tĩnh hơi ngẩn ra, đương nhiên cũng không ngờ đến chuyện này. Đặc biệt khi ả nhìn vào đôi mắt của Hiên Viên Diệp đang nhìn ả kia thì càng thêm kinh sợ, nhưng trong lòng ngay tức thì tràn ngập cảm giác sung sướng nồng đậm. ~ Hiên Viên Diệp rốt cuộc cũng bị ta mê hoặc, rốt cuộc cũng chịu nhìn đến ta. Ta đã nói rồi mà! Trong thiên hạ này, chẳng nam nhân nào thoát khỏi được sự dụ hoặc của ta đâu!

“ Đa tạ điện hạ khen ngợi! Nếu điện hạ thích, Tĩnh Nhi có thể múa lại một khúc nữa cho điện hạ thường thức.” Đạt Hề Tĩnh hết sức lâng lâng, nhìn đôi mắt “thâm tình” kia của Hiên Viên Diệp mà quên hết tất cả. Ả căn bản đã sớm quên những gì Thái Tử phân phó lúc trước.

“ Tĩnh Nhi, đừng hồ nháo! Điện hạ chẳng qua nói khách khí, muội…” Đạt Hề Nhiên đã có phần sốt ruột, một lần nữa mở miệng, nhắc nhở Đạt Hề Tĩnh.

“ Điệu múa của công chúa đúng là thiên hạ khó có ai theo kịp.” Hiên Viên Diệp hơi nhếch môi cười, từ từ ngắt lời Đạt Hề Nhiên. Phất Nhi nói hắn phải kéo dài thời gian, mà lúc này hắn cũng đại khái đoán được tình hình. Hắn đương nhiên sẽ không để cho Đạt Hề Nhiên đạt được mục đích.

Khiến hắn khen ngợi Đạt Hề Tĩnh như vậy, tuy đúng là có chút khó xử, nhưng cũng chỉ là vài câu nói khách khí, cũng chẳng có gì đáng kể.

Đạt Hề Tĩnh nghe thấy vậy, nụ cười trên mặt càng thêm sáng lạn, đôi mắt càng gắt gao nhìn vào hắn. Trong con người của ả rõ ràng mang theo sự rung động, sáng rọi khác thường. Nếu bây giờ không phải trong hoàn cảnh như thế này, có lẽ ả đã sớm bổ nhào vào người Hiên Viên Diệp.

“ Vậy Tĩnh Nhi sẽ vì điện hạ mà múa thêm một khúc.” Giờ phút này, ả làm sao có thể còn nghe theo lời của Đạt Hề Nhiên, chỉ sợ có bảo ả múa thêm mười lần nữa, chắc ả cũng nguyện ý.

Sắc mặt Hiên Viên Triệt càng thêm âm trầm, nữ nhân ngu xuẩn không có đầu óc, vừa nhìn thấy nam nhân là phát xuân. Nếu hôm nay, ả làm hỏng đại sự của y, vậy cũng đừng trách trở về y sẽ trừng trị ả như thế nào.

“ Vũ đạo của công chúa, mọi người đã được chiêm ngưỡng qua, quả thật là danh bất hư truyền. Bổn vương còn nghe nói, tài vẽ tranh của công chúa cũng khó có ai theo kịp, không biết liệu có đúng như lời đồn khiến ai nhìn cũng phải rung động hay không?” Đầu lông mày của Hiên Viên Diệp hơi nhướn cao, đôi mắt vẫn nhìn Đạt Hề Tĩnh như cũ, chậm rãi nói từng chữ một.

Giờ phút này, trong thanh âm của hắn còn mang theo ý cười nhàn nhạt.

Kỳ thực, khả năng vẽ của Đạt Hề Tĩnh rất có hạn, chính xác mà nói thì so với người bình thường cũng còn kém xa. Dù sao tính tình Đạt Hề Tĩnh như vậy, căn bản cũng không thể ngồi yên. Chẳng qua, lúc trước ở Đạt Hề vơng triều, Đạt Hề Tĩnh đã cực lực khoe khoang trước mặt hắn, nói rằng vẽ được bức tranh giống hắn như đúc.

Thật hiển nhiên, quá mức tự tin, thân phận cao quý, chỉ cần được người khác khen ngợi vài câu, cho nên tài năng chẳng đủ cũng biến thành kỳ tài. Bởi vậy, ả đối với khả năng vẽ tranh của mình cực kỳ kiêu ngạo.

Hiên Viên Diệp lúc này muốn ả vẽ tranh, thứ nhất là vì thời gian để họa một bức so với làm mấy thứ khác thì dài hơn nhiều, thứ hai là để xóa hoài nghi của Đạt Hề Nhiên.

Đạt Hề Tĩnh hơi run sợ, nhưng trong mắt lại càng tăng thêm vẻ đắc ý. Hóa ra, Hiên Viên Diệp có tâm với ả, còn biết rõ tài vẽ tranh của ả hoàn hảo như thế nào.

Nhưng đầu lông mày của Đạt Hề Nhiên lại gắt gao nhíu chặt lại. Hiên Diệp Diệp rốt cuộc đang có ý gì đây? Tĩnh Nhi am hiểu nhất chỉ có múa, những bức họa do tiểu muội vẽ căn bản không thể trưng lên bàn cho người ta xem được. Hiên Viên Diệp làm như vậy chẳng phải muốn để Tĩnh Nhi xấu mặt hay sao?

Chẳng lẽ vì muốn thay Vương phi của hắn vãn hồi chút mặt mũi?

Hiện tại Càn Khôn Chuyển đã được tráo đổi trở về trong tay của hắn, hơn nữa, hắn tin tưởng bằng năng lực của thuộc hạ đó, tin chắc sẽ không có ai phát hiện ra.

Hiên Viên Diệp vẫn luôn ngồi ở đây, cho nên không thể nào biết được. Hắn đoán chắc rằng Hiên Viên Diệp muốn vãn hồi lại chút thể diện cho Vương phi của mình, vậy chứng tỏ rằng Mạnh Phất Ảnh thực sự không hề lợi hại một chút nào hay sao?

Đôi mắt của Hiên Viên Diệp đột nhiên nheo lại, lạnh lùng nhìn Đạt Hề Tĩnh trên đài, trong con ngươi lạnh như băng mang theo vài phần uy hiếp. Đáng thương, Đạt Hề Tĩnh lúc này toàn bộ trái tim đều đặt trên người Hiên Viên Diệp, căn bản không để ý đến sự uy hiếp của Thái tử.

Hoặc giả, nếu có nhìn thấy thì ả cũng làm như không nhìn thấy.

“ Hảo, vậy Tĩnh Nhi cung kính không bằng tuân mệnh, đã bêu xấu rồi, Tĩnh Nhi sẽ vì điện hạ mà họa một bức….” Đạt Hề Tĩnh quyến rũ cười, thanh âm vui vẻ đến cực hạn.

Sắc mặt Hiên Viên Triệt càng thêm âm trầm, đáy mắt hiện lên tia ngoan tuyệt, nữ nhân háo sắc này!

“ Bổn vương thì không cần, thế nhưng Mị phi nương nương luôn muốn có một bức họa giống hệt người, cho nên chi bằng làm phiền công chúa họa một bức vì Mị phi nương nương đi.” Đầu lông mày của Hiên Viên Diệp càng nhướn cao hơn, mở miệng ngắt lời Đạt Hề Tĩnh.

Hắn cũng không cần nữ nhân này họa một bức vì hắn, hiện tại ả nhìn hắn chằm chặp như thế này đã khiến hắn chán ghét đến cực điểm, hận không thể trực tiếp một cước đá văng ả ra xa, làm sao có thể để cho ả vẽ một bức họa về hắn được, làm cho ả có cơ hội nhìn hắn rõ ràng như thế được?

Lúc này, hắn đem Mị phi ra, một phần cũng vì thân phận đặc thù của Mị Phi cho nên Đạt Hề Tĩnh sẽ không tiện cự tuyệt. Hơn nữa, tính tình Mị phi lại có phần lỗ mạng, nếu lát nữa nhìn thấy Đạt Hề Tĩnh vẽ tranh họa mình, nhất định sẽ bất mãn, chỉ sợ lúc đó sẽ không thể nén giận được.

Hắn hiện tại phải làm như thế này, vừa để kéo dài thời gian, vừa không để đám người Đạt Hề Nhiên nghi ngờ.

Kế hoạch này phải cẩn thận đi từng bước, để tranh thủ thời gian cho Phất Nhi.

Mị phi nghe Hiên Viên Diệp nói như vậy, hơi sửng sốt một chút, nhưng trên mặt vẫn nở nụ cười, ôn nhu nói: “ Công chúa, bổn cung liệu có vinh hạnh này hay không?”

Vừa rồi, Mị phi đối với điệu múa của Đạt Hề Tĩnh cũng rung động tới cực điểm, hiện thời nghe được Hiên Viên Diệp khoe Đạt Hề Tĩnh cũng có tài vẽ, bèn nhận định bức họa mà Đạt Hề Tĩnh vẽ ra chắc chắn sẽ cực kỳ đẹp, cho nên giờ phút này đương nhiên hết sức hưng phấn.

Mị phi nếu đã mở miệng, Đạt Hề Tĩnh cũng không thể cự tuyệt.Tuy trong lòng cực kì bất mãn, nhưng vẫn cố khẽ cười nói, “Có thể vì Mị phi họa một bưc thật đúng là vinh hạnh của Tĩnh Nhi.”

Khi nói chuyện, khóe môi của ả lại đắc ý cong lên. Chỉ cần có thể để mọi người được chiêm ngưỡng tài hoa của mình là được rồi, hơn nữa trong tình huống như thế này, cho dù ả không họa được cho Hiên Viên Diệp một bức thì sau này ả vẫn có thể âm thầm vẽ một bức khác cho Hiên Viên Diệp.

” Tài năng của Tĩnh nhi vẫn còn rất ngây thơ, chỉ sợ họa không ra phong thái của Mị phi nương nương, kính xin…” Đạt Hề Nhiên mở miệng một lần nữa. Cái gọi là tài năng hội họa của Tĩnh Nhi, hắn là người rõ ràng nhất, căn bản là không có bản lĩnh. Nếu họa không tốt, chọc Mị phi nương nương tức giận, thì mất nhiều hơn được.

“Thái tử quá mức khiêm nhường, Thất điện hạ chưa từng khen ngợi người nào, vậy mà hôm nay lại luôn luôn tán dương tài năng của công chúa điện hạ, có thể thấy được tài năng hội họa của công chúa điện hạ nhất định là vô cùng tuyệt vời. Thái tử chẳng lẽ là không muốn công chúa vẽ một bức cho bổn cung ư?” Mị phi nghe Đạt Hề Nhiên nói như vậy bèn bất mãn lên tiếng ngay lập tức.

“Mị phi nương nương, Hoàng huynh không phải có ý đó. Tĩnh nhi sẽ họa một bức cho nương nương.” Đạt Hề Tĩnh vốn tính thích khoe khoang, đâu dễ dàng bỏ lỡ một cơ hội như thế này.

“Được! Vậy bổn cung xin cảm tạ công chúa trước.” Trên mặt Mị phi tràn đầy vẻ hài lòng, cười khẽ, nhanh chóng phân phó cung nữ bên cạnh, “Mau chuẩn bị giấy bút cho công chúa.”

“Vâng ạ!”Cung nữ phía sau Mị phi lập tức đáp lời, vội vàng đi chuẩn bị.

Hoàng Thượng hiện tại thầm nghĩ muốn nhanh chóng nhìn thấy Càn Khôn Chuyển, nhưng chủ ý lúc này lại là do Hiên Viên Diệp đưa ra. Tuy Hoàng thượng không rõ Hiên Viên Diệp đang suy nghĩ gì, nhưng cũng hiểu Hiên Viên Diệp tuyệt đối không vô duyên vô cớ làm như vậy, cho nên phụ họa theo ý của Mị phi, nói:”Cũng hay, Trẫm vừa mới được mở mang kiến thức qua điệu múa của công chúa, bây giờ cũng tò mò muốn biết tài năng hội họa của công chúa như thế nào.”

Cung nữ mang giấy bút tới rất nhanh. Đôi mắt như mắt của hồ ly tinh câu dẫn người của Đạt Hề Tĩnh lại nhìn Hiên Viên Diệp một cái, sau đó mới ngồi vào chiếc ghế tựa cung nữ chuẩn bị, cầm lấy bút, bắt đầu vẽ.

Đạt Hề Nhiên nhẹ nhàng xoa xoa trán, giật khóe môi. Hoàng Thượng đã nói như vậy, hắn cũng không thể nói thêm gì nữa. Dù sao Tĩnh nhi cũng được học vẽ một thời gian dài, vẫn đủ để họa một bức, nhưng liệu có đẹp mắt và hài lòng người hay không mới là vấn đề chính.

Nếu lúc đó thật sự khó xem, chắc hẳn Hoàng Thượng cũng sẽ không làm khó Tĩnh Nhi. Hiện tại, hắn chỉ hi vọng, Tĩnh nhi vẽ nhanh nhanh một chút.

Nhất thời, toàn bộ đại điện đều yên tĩnh trở lại.

Ánh mắt của Hiên Viên Diệp hơi buông xuống, không hề nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh, từ từ thưởng thức trà. Nhưng sâu thẳm trong con ngươi lại ẩn hiện sự lo lắng.

Hiên Viên Triệt híp mắt lại, ánh mắt có thêm vài phần ngoan ý, chậm rãi hướng về phía Đạt Hề Nhiên. Đạt Hề Nhiên nhẹ nhàng gật đầu, ý bảo hắn có thể yên tâm. Nhưng ánh mắt Hiên Viên Triệt càng thêm thâm trầm. Nếu chuyện bây giờ đã chuẩn bị thỏa đáng thì nên cho Hiên Viên Diệp truyền bảo vật vào, cứ tiếp tục trì hoãn có khi lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Lại nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh, ánh mắt của Hiên Viên Triệt càng thêm phần ngoan tuyệt. Đều tại ả đàn bà ngu xuẩn này.

Thời gian cứ trôi qua từng khắc, tay Hiên Viên Diệp cầm chén trà càng lúc càng siết chặt, vô cùng khẩn trương, không biết Phất Nhi hiện tại sao rồi?

Trong lòng lo lắng, nhưng giờ phút này hắn lại không thể đi ra ngoài được, chỉ có thể đợi chờ.

Trên đài cao, Đạt Hề công chúa vẫn ngoan ngoãn ngồi họa Mị Phi. Mọi con ngươi đều đổ dồn về phía Đạt Hề Tĩnh. Nhìn vẻ mặt ả ta nghiêm cẩn như vậy, ai nấy cũng lộ vẻ chờ mong. Nếu đến ngay cả Hiên Viên Diệp cũng khen ngợi Đạt Hề công chúa như vậy thì chắc bức họa này sẽ giống người thật lắm đây!

Mị Phi lúc này đang bày ra tư thế đẹp nhất, trên mặt luôn duy trì nụ cười khẽ, trong lòng thì thập phần chờ mong.

Nhưng chỉ sợ, nàng lúc này càng mong chờ thì một lát nữa bị đả kích lại càng lớn.

Gần hết hai khắc, Đạt Hề Tĩnh mới buông bút xuống, đứng lên. Ánh mắt mọi người đồng loạt nhìn chằm chằm vào bức họa kia, con ngươi của Hiên Viên Diệp cũng hơi trầm xuống. Thời gian dài như vậy, Phất Nhi vì sao còn chưa đến?

Chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì rồi?

“ Mị phi nương nương, Tĩnh Nhi đã họa xong rồi!” Đạt Hề Tĩnh nhìn về phía Mị phi, nhẹ giọng nói, nhưng trong thanh âm vẫn mang theo vẻ đắc ý như cũ.

“ Thật sao!? Tốt quá, mau mang lại đây cho bổn cung xem!” Mị phi buông lỏng thân hình đã hơi cứng đờ, lập tức hứng phấn cao giọng nói.

Cung nữ vội vàng bước qua lấy bức tranh Đạt Hề Tĩnh vừa vẽ, nhưng khi nhìn đến Mị phi ở trong bức tranh thì sửng sốt.

“ Ngươi lấy đi đi!” Đạt Hề Tĩnh không để ý đến vẻ sửng sốt của cung nữ kia, vẫn cực kỳ đắc ý thúc giục.

Tiểu cung nữ thế này mới cầm bức tranh đi. Đi từ từ đến trước mặt Mị phi, hơi do dự, sau đó mới trình lên cho Mị phi xem.

Mị phi vừa chờ mong vừa hưng phấn mà cầm lấy ngay, bàn tay nhanh chóng mở ra xem. Nhưng mà, chỉ liếc mắt một cái, vẻ hưng phấn cùng chờ mong đã biến mất trong nháy mắt, cả khuôn mặt trở nên âm trầm, trong con ngươi cũng lộ ra vẻ tức giận.

Đây là họa nàng sao? Xấu chết đi được! Chẳng lẽ nàng lại xấu như vậy ư? Vừa rồi, Hiên Viên Diệp còn tán dương tài năng hội họa của Đạt Hề Tĩnh rất xuất chúng, nhưng hiện tại Đạt Hề Tĩnh lại vẽ nàng thành bộ dạng này. Ả ta rõ ràng là cố ý.

Tay nắm bức họa, siết chặt lại, chỉ hận không thể xé nát bức họa này ra ngay lập tức, nhưng đây dù sao cũng là do công chúa người ta vẽ.

Âm thầm thở dài một hơi, áp chế tức giận trong lòng, lấy bức vẽ chân dung kia ra, Mị phi nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh, khóe môi nhếch lên, chậm rãi nói từng chữ: “Bức họa này của công chúa là họa bổn cung sao?”

Mị phi cực lực khống chế sự tức giận của bản thân, cố gắng giữ bình tĩnh để không làm mất hình tượng ngay trên đại điện.

Đạt Hề Tĩnh đắc ý cười, nghe thấy lời của Mị phi thì hơi sửng sốt một chút, bất quá ả cũng không nhìn ra Mị phi đang tức giận, còn tưởng rằng Mị phi muốn lên tiếng khen ngợi mình, lại toe toét cười: “Đương nhiên là Mị phi nương nương! Phong thái của Mị phi nương nương đương nhiên là khác biệt so với người bình thường.”

Đạt Hề Tĩnh lúc bình thường cũng cực kỳ tự phụ, chỉ thích nghe người khác nịnh nọt, không chấp nhận khi người khác nói ả có nửa điểm không đúng. Vì thế cho nên, những cung nữ thái giám ở bên cạnh ả luôn ba hoa chích chòe khen tranh ả vẽ, ngay đến Đạt Hề Nhiên vì sợ ả làm phiền cũng không tiếc lời, khen ngợi mấy câu.

Vì vậy, ả luôn cho rằng tài vẽ tranh của mình không ai theo kịp.

Mị phi nghe thấy lời này của Đạt Hề Tĩnh, sắc mặt trầm xuống, càng thêm tức giận. Đạt Hề Tĩnh này rõ ràng là đang vũ nhục nàng, tức giận trong lòng giờ phút này rốt cuộc cũng không cách nào khống chế được, bực bội nói: “Bản cung ở trong mắt công chúa…chính là bộ dạng này à?”

Vừa nói, Mị phi vừa hung hăng ném bức họa lên bàn.

Hoàng Thượng nhíu mày, trừng mắt nhìn Mị phi, thanh âm lạnh lùng nói: “Ngươi làm cái gì vậy?”

“ Hoàng Thượng, người xem! Người xem! Nàng ta vẽ thần thiếp thành bộ dạng gì này!” Mị phi đem bức họa đến trước mặt Hoàng Thượng, sau đó cực kỳ ủy khuất nói: “ Công chúa rõ ràng đang vũ nhục thần thiếp!”

Mị phi hơi ngừng lại một chút, hung hăng trừng mắt nhìn Đạt Hề Tĩnh một cái, sau đó tức giận nói: “ Hoàng Thượng, nàng ở trên đại điện của Hiên Viên vương triều chúng ta, thế nhưng…thế nhưng…cư nhiên lại vũ nhục thần thiếp! Thế này thì khác nào vũ nhục bệ hạ, vũ nhục Hiên Viên vương triều chúng ta!”

Đạt Hề Nhiên cả kinh. Hắn trăm triệu lần cũng không ngờ, Mị phi lại nháo loạn lên vì chuyện này, cũng không thể ngờ Mị phi lại nói những lời như vậy, bèn nhanh chóng tiến lên nói: “Mị phi nương nương bớt giận! Tĩnh Nhi họa người vẫn còn hạn chế, chưa thể họa ra được phong thái của Mị phi nương nương!”

“ Hừ, đây rõ ràng là nàng muốn bôi xấu bổn cung!” Mị phi lạnh lùng khẽ hừ, trên gương mặt càng hiện lên sự tức giận.

Hoàng Thượng nhìn bức họa, khóe môi cũng hơi giật giật một chút. Thật sự là quá xấu, khó trách Mị phi lại nổi giận như vậy.

Nhưng mà, Đạt Hề Tĩnh một lòng muốn thể hiện tài năng nên chắc chắn không phải cố ý muốn vẽ thành như thế này, cho nên Hoàng thượng cũng tin tưởng lời của Đạt Hề Nhiên. Đạt Hề Tĩnh này căn bản không biết vẽ tranh.

“ Ta đâu có bôi xấu nương nương! Ta đã cố để vẽ đẹp hết mức có thể rồi đấy thôi!” Đạt Hề Tĩnh nghe thấy thế cũng cực kỳ bất mãn nói. Giờ phút này, Hiên Viên Diệp còn đang ở đây, ả còn đang cố gắng hết sức để thể hiện tài năng trước mặt Hiên Viên Diệp, làm sao có thể để Mị phi nói ả như vậy.

“ Ngươi…” Mị phi căm tức, đôi mắt nhìn Đạt Hề Tĩnh chứa đầy lửa giận, lại quay về nhìn Hoàng Thượng, gấp gáp nói: “ Hoàng Thượng, người nghe nàng nói kìa! Nàng…nàng…”

Trong đôi mắt của Hoàng Thượng có chút trầm tư. Diệp nhi có lẽ đã biết Đạt Hề Tĩnh vẽ tranh không được tốt lắm, nhưng vẫn cố ý để cho Đạt Hề Tĩnh vẽ, hơn nữa còn là vẽ cho Mị phi. Diệp nhi làm như vậy hình như đang có ý muốn kéo dài thời gian.

Tuy rằng hắn không biết Diệp nhi vì sao phải kéo dài thời gian, nhưng giờ phút này hắn vẫn nên phối hợp với Diệp nhi thì hơn.

Cho nên, lúc này Hoàng thượng cũng không thể mở miệng nói gì. Bất quá, nhìn lại bức tranh kia, khóe môi lại hơi giật giật một chút. Vẽ như vậy mà cũng dám đem ra, thật sự khiến người ta không còn lời nào để nhận xét…

“ Muội muội, thôi! Trong hoàn cảnh hiện giờ, đừng có náo loạn lên như thế!” Liễu phi nhìn Hoàng thượng không nói gì, đôi mắt chợt lóe, nhỏ giọng khuyên Mị phi.

“ Người Nàng ta vẽ không phải là ngươi, ngươi đương nhiên có thể thản nhiên nói như vậy! Nếu nàng ta vẽ ngươi thành bộ dạng như thế này, để xem ngươi còn ở đó mà nhịn khẩu khí xuống được không?!” Mị phi hung hăng trợn mắt nhìn Liễu phi, tức giận quát.

Liễu phi bất mãn, nhưng chỉ khép hờ mắt, không nói gì nữa.

“ Hoàng Thượng, Tĩnh Nhi muội ấy hoàn toàn không cố ý. Chỉ là, muội muội bình thường chỉ họa phong cảnh…”

Đạt Hề Nhiên thật không ngờ Mị phi lại nhất quyết không chịu buông tha như vậy, hơn nữa nghĩ đến kế hoạch tiếp theo đành phải mở miệng nói lần nữa. Lúc này, thanh âm của hắn thập phần cung kính và lễ độ. Sau đó lại tức giận nhìn về phía Đạt Hề Tĩnh, bất mãn nói: “ Ngươi còn không mau xuống dưới, còn muốn xấu mặt hơn phải không? Ngay cả một chút nghệ kỹ vẽ tranh còn không có mà dám đứng đó khoe khoang.”

Đạt Hề Tĩnh trợn mắt lườm Đạt Hề Nhiên, bất quá nhìn tình hình trước mắt cũng không ổn nên cũng không dám nói gì nữa, từ từ bước xuống đài.

“ Mị phi nương nương, vừa rồi Tĩnh Nhi đã có chỗ mạo phạm, bản cung thay Hoàng muội nhận lỗi với nương nương. Kính xin Mị phi nương nương đừng chấp nhặt với Hoàng muội làm gì!” Đạt Hề Nhiên sợ Mị phi lại nhất quyết không chịu bỏ qua bèn nói một cách cực kỳ chân thành với Mị phi.

Mị phi tuy rằng tức giận, nhưng Đạt Hề Nhiên lại thành tâm nhận lỗi với nàng như vậy, cho nên không so đo thì tốt hơn, chỉ buồn buồn nói: “ Nếu Thái tử đã nói như vậy, bổn cung cũng không nói thêm gì nữa. Chuyện này đến đây coi như chấm dứt.”

Nhưng đôi mắt của nàng nhìn chằm chằm vào Đạt Hề Tĩnh vẫn mang theo tức giận như cũ.

Hiên Viên Diệp hơi nhắm mắt lại, che dấu tất cả mọi cảm xúc của hắn, nhưng lại không che dấu nổi sự lo lắng đang bao phủ lên hắn. Đã lâu như vậy mà Phất Nhi vẫn chưa trở về sao?

Hắn nếu còn định tiếp tục kéo dài thời gian, chỉ sợ sẽ rất khó khăn.

Mà giờ khắc này, Đạt Hề Nhiên lại thành tâm nhận lỗi với Mị phi như vậy, chỉ sợ là vì….

Đạt Hề Tĩnh khi đi ngang Hiên Viên Diệp, bước chân hơi dừng lại một chút, hai mắt vẫn kìm không được mà nhìn chăm chú vào Hiên Viên Diệp. Nhưng Hiên Viên Diệp bây giờ đang nhắm mắt lại, không hề nhìn ả khiến ả cực kỳ thất vọng cũng rất buồn bực.

Nhưng khi hai mắt ả chạm phải đôi mắt ngoan tuyệt của Thái Tử, thì thân thể nhịn không được run lên một cái. Ả cũng không dám chậm trễ nữa, nhanh chân đi về phía chỗ của mình.

“ Hoàng Thượng, bây giờ….” Đạt Hề Nhiên sau khi nhìn thấy Đạt Hề Tĩnh ngồi xuống xong rồi mới thở ra được một hơi, nghĩ đến bây giờ cũng đã đến lúc rồi nên mở miệng nói.

Hai mắt của Hiên Viên Diệp đột nhiên mở ra, hắn đương nhiên biết Đạt Hề Nhiên định nói cái gì, trong lòng suy tư nên dùng cách gì để kéo dài thêm chút thời gian nữa đây?~ Khóe môi hắn hơi nhếch lên, vừa định mở miệng thì.

Đúng vào lúc này, Mạnh Phất Ảnh đi vào. Hai chân nàng nhanh thoăn thoắt, bộ dáng có phần gấp gáp.

Hoàng Thượng nhìn thấy bộ dạng của nàng, hơi kinh ngạc, vội vàng hỏi: “ Phất Nhi, như thế nào? Có phải Thái Hậu có chuyện gì hay không?”

“Bẩm hoàng thượng, Thái Hậu không sao.” Mạnh Phất Ảnh bây giờ mới thả chậm bước chân, nhẹ giọng trả lời.

“ Như vậy là tốt rồi! Như vậy là tốt rồi!” Hoàng Thượng rõ ràng thở dài nhẹ nhõm một hơi, khẽ gật đầu đáp.

Hiên Viên Diệp thấy nàng bình an vô sự cũng nhẹ nhõm thở ra.

Đạt Hề Tĩnh vốn trong bụng đã có sẵn một đống lửa, nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh vừa xuất hiện, ánh mắt Hiên Viên Diệp lại nhìn chăm chú vào nàng, hơn nữa rõ ràng còn mang theo cả sự quan tâm. Lửa giận trong lòng lúc này dâng lên cao vút, đôi mắt phẫn hận nhìn chằm chặp vào Mạnh Phất Ảnh, hận không thể đem nàng băm thây thành vạn mảnh.

Nghe thấy Mạnh Phất Ảnh nói Thái Hậu không sao, trong lòng ả càng khẳng định Mạnh Phất Ảnh bỏ đi là vì sợ tỷ thí với ả, cho nên lại mở miệng hung hăng nói: “Vừa rồi Tĩnh Nhi nghĩ muốn biết một chút về phong thái của Thất vương phi, thật không ngờ Thất vương phi lại có việc rời đi. Hiện thời, Thất vương phi đã trở lại, chi bằng Thất vương phi hãy trổ một ít tài nghệ của mình cho mọi người được thưởng thức một phen.”

Đạt Hề Tĩnh lúc này chỉ nghĩ muốn làm Mạnh Phất Ảnh xấu mặt trước tất cả mọi người, cho nên lại một lần nữa bỏ kế hoạch của Hiên Viên Triệt ra khỏi đầu.

Bàn tay để ở dưới bàn của Hiên Viên Triệt lúc này siết chặt lại, hắn hận không thể bóp chết Đạt Hề Tĩnh kia ngay lập tức.

“ Tĩnh Nhi, muội đừng nên làm Thất vương phi khó xử. Hơn nữa, yến hội hôm nay chủ yếu là vì hôn sự của muội và Thái tử….” Đạt Hề Nhiên nhìn đến sắc mặt của Hiên Viên Triệt thì âm thầm cả kinh, trong lòng cũng lấy làm bực mình vì Đạt Hề Tĩnh.

“Cũng chẳng có gì là khó xử! Vừa rồi là vì có việc nên trì hoãn, nếu công chúa và Thái Tử đã đề nghị, bổn cương phi sao có thể từ chối nhã ý của hai vị được.” Mạnh Phất Ảnh cũng nhìn Đạt Hề Nhiên, cười nhạt một tiếng. Ngừng lại một chút, nàng mới tiếp tục: “Chẳng qua, bổn vương phi đương nhiên không thể nhảy múa được như công chúa đây, cho nên bổn vương phi chuẩn bị những tiết mục khác, hy vọng có thể giải trí cho mọi người một chút!”

Hiên Viên Diệp chau mày lại, ánh mắt không hiểu nhìn Mạnh Phất Ảnh. Hắn hiểu, với cá tính của nàng, chắc chắn sẽ không vì câu nói kia của Đạt Hề Tĩnh mà nóng lòng thể hiện bản thân. Có lẽ nàng làm vậy là có dụng ý.

Nhưng lần này, hắn không đoán ra được suy nghĩ của nàng.

“Tốt lắm! Bổn công chúa xem như hôm nay có phúc được mở rộng tầm mắt!” Đạt Hề Tĩnh nghe thấy Mạnh Phất Ảnh đồng ý với đề nghị của mình thì trong lòng âm thầm vui vẻ, khóe môi cong lên trào phúng. Hừ, nàng muốn thử xem nữ nhân này có tài cán gì nào?

Đạt Hề Nhiên cũng không ngờ Mạnh Phất Ảnh sẽ đồng ý, hơn nữa còn nói đặc biệt chuẩn bị tiết mục khác. Yêu cầu do Đạt Hề Tĩnh đưa ra, Mạnh Phất Ảnh đã đồng ý, hắn cũng không thể ngăn cản được.

Hoàng Thượng hơi nhíu mày, cũng không hiểu Mạnh Phất Ảnh muốn làm cái gì, khi hai mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, hơi hơi có chút nghi hoặc.

“ Hoàng Thượng, nếu công chúa đã kiên trì như vậy, Phất nhi cũng không tiện từ chối.” Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía Hoàng Thượng, chậm rãi nói: “Tiết mục này của Phất Nhi cực kỳ đặc biệt, kính xin Hoàng Thượng thưởng lãm!”

“ Hảo, trẫm sẽ theo ý của con!”Hoàng Thượng tuy không hiểu, nhưng nghe đến tiết mục kia cực kỳ đặc biệt cho nên cũng hứng thú, gật gật đầu.

Đôi mắt Hiên Viên Diệp chợt lóe sáng, sâu thẳm trong con ngươi lại hiện lên sự lo lắng, hắn có thể nhìn ra nàng tuy nói thực nhẹ nhàng nhưng hình như lại rất khẩn trương, chỉ sợ tiết mục đặc biệt phía trước sẽ có nguy hiểm.

Vừa muốn ngăn cản nàng nhưng nàng lại làm ám hiệu với hắn. Lời nói vừa muốn bật ra khỏi miệng, nay lại phải cố nuốt xuống.

Thái Tử cười lạnh. Tiết mục đặc sắc sao? ~ Y cũng thử nhìn xem nàng có tiết mục gì để xoay chuyển tình hình này.

Đạt Hề Nhiên lặng lẽ nhìn nam tử phía sau. Chỉ thấy người nọ âm thầm gật đầu với hắn sau đó mới nhẹ nhõm thở ra một hơi. Chỉ cần đồ vẫn ở chỗ của hắn, thì không còn gì phải lo lắng!

“ Hảo, bổn cung cũng mỏi mắt chờ mong không biết tiết mục của Thất vương phi sẽ phấn khích như thế nào?” Đạt Hề Nhiên lúc này cười khẽ, thanh âm còn mang theo sự trào phúng.

Mạnh Phất Ảnh cũng nhẹ nhàng cười. Động tác vừa rồi của Đạt Hề Nhiên đều ở trong tầm mắt của nàng, cho nên nàng càng khẳng định Càn Khôn Chuyển đang ở trên người kẻ kia.

Trên mặt người kia của không có quá nhiều biểu tình, chỉ là ánh mắt vẫn nhìn Đạt Hề Tĩnh ngồi ở phía trước.

Đôi mắt Mạnh Phất Ảnh hiện lên tia sáng, trong lòng cũng nắm chắc thêm vài phần.

“ Hoàng Thượng, Phất Nhi cần tắt hết tất cả đèn trong Đại điện.” Mạnh Phất Ảnh lại nhìn về phía Hoàng Thượng, chậm rãi nói.

Nhưng, lời nàng vừa thốt ra, đại thần trên khắp Đại điện nhất thời xôn xao, bàn tán.

Tắt đèn thì sẽ chỉ còn một mảnh tối om, cái gì cũng không nhìn được. Trong hoàn cảnh như hiện nay thì làm sao có thể tắt đèn được?

“Ngươi điên rồi! Nếu tắt tất cả đèn, ngươi thua hay thiệt ai có thể biết được đây?” Mị phi vốn đã tức giận lại nghe thấy lời này của Mạnh Phất Ảnh thì nhịn không được mà lập tức lên tiếng.

“ Đúng vậy, trong lúc này làm sao có thể tắt đèn? Nếu Hoàng Thượng có gì ngoài ý muốn thì làm sao bây giờ?” Liễu phi cũng hoảng hốt vội vàng nhìn lên Hoàng Thượng, vẻ mặt lo lắng nói.

Hai mắt của Đạt Hề Nhiên cũng trợn lên tức thì, có chút khó tin nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh. Yêu cầu này của nàng đúng là khiến cho người ta khó có thể tiếp nhận.

Hiên Viên Diệp cũng cả kinh, đôi mắt nhìn nàng lại càng hiện lên sự lo lắng rõ rệt.

“ Chuyện này…”Hoàng Thượng có chút khó xử, dù sao nơi này còn có người của Đạt Hề vương triều và Hiên Viên Triệt cùng ở một chỗ. Vạn nhất nếu xảy ra chuyện gì, chỉ sợ…

“ Hoàng Thượng, tiết mục này của Phất Nhi hết sức đặc biệt, nhất định phải tắt hết đèn mới được. Tuy nhiên chỗ Hoàng Thượng có thể lưu lại, Phất Nhi ở trên đài cao nhìn xuống, chắc chắn là không có chuyện gì!” Mạnh Phất Ảnh lại nhẹ giọng giải thích.

“ Hả? Nếu con đã nói vậy, trẫm càng lúc càng thấy hiếu kỳ. Được, cứ theo ý của con!” Trong mắt Hoàng Thượng đầy vẻ tò mò, phân phó người đi tắt hết đèn trừ hai cây đèn trước mắt ông.

Nhất thời, toàn bộ đại điện tối um, chỉ trừ chỗ Hoàng Thương còn sáng, tất cả những chỗ khác đều đen thui. Đặc biệt là trên đài cao kia, vì cách quá xa Hoàng Thượng nên cái gì cũng không thấy được.

Khóe môi Mạnh Phất Ảnh hơi nhếch lên cười khẽ, sau đó từ từ đi lên đài cao.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.