Thần Y Ngốc Phi

Chương 119: Chương 119




Ads Kiệu hoa ngày càng đi xa, thẳng đến khi không còn thấy bóng dáng nữa, Thái hậu mới thu hồi con ngươi, khẽ thở dài một hơi, trong đôi mắt già nua của bà mang theo tia nhìn ấm áp. Lúc này đây, Thái hậu thật tâm chúc phúc cho Hiên Viên Tinh, chỉ cần nha đầu Tinh nhi hạnh phúc thì những thứ khác đều không quan trọng bằng.

Kiệu hoa đi qua Hậu hoa viên, có chút lung lay như sắp đổ về phía trước.

Hiên Viên Tinh ngồi ở trong kiệu, trên đầu đội hỉ khăn, tuy nàng không thể nhìn thấy cảnh vật xung quanh, nhưng cảm giác đung đưa này không hiểu sao khiến nàng cảm thấy rất không thoải mái.

Tính toán thời gian, lúc này hẳn là đã sắp ra khỏiHoàng cung, nếu trên đường đi không có chuyện gì phát sinh thì chỉ cần ra đến ngoài Hoàng cung, gặp được Đông Phương Sóc thì có thể yên tâm được rồi.Nàng tin tưởng vào năng lực của Đông Phương Sóc, tuy rằng bình thường Đông Phương Sóc có chút cợt nhả, nhưng đến khi xử lý công sự thì lại vô cùng nghiêm túc, chu đáo khiến nàng tự khắc cảm nhận được sự an toàn.

Lại đi về phía trước thêm một đoạn đường nữa, nàng bỗng nghe được âm thanh vui mừng của kèn trống, ngay lập tức khóe môi Hiên Viên Tinh cong lên thành một nụ cười khẽ, tốt quá, nàng sắp được gặp Đông Phương Sóc rồi.

Thế nhưng ngay tại lúc kiệu hoa sắp ra khỏi cổng Cung, đột nhiên có một hắc y nhân lao nhanh đến cỗ kiệu, chỉ trong chớp mắt, nhân lúc mọi người không kịp có phản ứng, hắc y nhân đó đã lẻn vào trong cỗ kiệu, ôm lấy tân nương rồi bay đi mất.

Kiệu hoa vốn chỉ còn cách cửa Cung có vài bước nên những thị vệ ở ngoài cổng Cung đều nhìn thấy, thế nhưng bọn họ còn chưa kịp động thủ thì người nọ đã mang theo tân nương đi mất rồi.

“Không xong rồi, công chúa bị người cướp đi.”Thị vệ canh gác ở cổng Cung nhìn thấy người kia rời đi, theo bản năng vừa đuổi theo, vừa lớn tiếng hô.

Đông Phương Sóc vốn đang rất sốt ruột chờ ở bên ngoài, nghe thấy tiếng hô thì cả người cứng đờ, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần đuổi những người người thị vệ kia.

Đáng tiếc làkhinh công của hắc y nhân kia thật sự là quá nhanh, khi tất cả mọi người tiến đến thì người kia và tân nương đều đã biến mất.

“L…àm sao, làm sao bây giờ?”Đám thị vệ vẻ mặt biến sắc, vô cùng sợ hãi. Sự việc này xảy ra ở ngay tại cổng Hoàng cung nên đương nhiên là bọn họ không thoát khỏi trách nhiệm.

Đông Phương Sóc cũng cố gắng đuổi theo nhưng cũng nhanh chóng bị mất dấu, vì vậy chỉ có thể bực tức quay trở về, sắc mặt âm trầm trông cực kì khủng bố, đôi mắt hắn ngập tràn sát ý.

Đứng trước đội ngũ đón dâu, hắn lạnh lùng mở miệng, “Mọi người, lập tức tỏa ra tìm kiếm công chúa, cho dù có lật cả kinh thành thì cũng phải đem công chúa bình an trở về.”

Độingũ đón dâu nghe vậy cung kính đáp lời, không ai dám đưa ra bất kì câu hỏi hay dị nghị nào cả, chấp hành mệnh lệnh của hắn vô điều kiện, như thế có thể thấy được bình thường Đông Phương Sóc có uy vọng cao như thế nào.

Đông Phương Sóc nói xong cũng không chần chừ thêm giây phút nào nữa mà tiến đến Nghệ Vương phủ, cũng không đợi hạ nhân thông báo đã vội vàng xông vào.

“Hiên Viên Diệp, ngươi rốt cuộc đang làm gì hả? Hôm nay Tinh nhi xuất giá thế mà chẳng thấy mặt mũi ngươi đâu, hiện tại không rõ Tinh nhi bị kẻ nào cướp đi mà ngươi vẫn thản nhiên ở trong Vương phủ ư?” Đông Phương Sóc vừa vào Vương phủ đã vội vàng hô lớn, những chuyện khác, hắn có thể bình tĩnh xử lý, nhưng đụng đến những chuyện liên quan đến Tinh nhi thì hắn không có cách nào giữ được sự bình tĩnh, huống chi hiện tại Tinh nhi lại bị người khác cướp đi.

Đông Phương Sóc vừa vào đại sảnh liền nhìn thấy Hiên Viên Diệp đang ngồiuống trà, lửa giận không khỏi càng thêm bốc lên, tức giận nói, “Hiên Viên Diệp, ngươi thật đúng là hảo ca ca của Tinh nhi, là bạn chí cốt của ta.”Trong tiếng rống giận của Đông Phương Sóc mang theo sự trào phúng vô cùng rõ ràng. Ánh mắt hắn nhìn về phía Hiên Viên Diệp cũng mang theo tia thị huyết, hận không thể trực tiếp bóp chết Hiên Viên Diệp.

Hiên Viên Diệp thấy hắn xông vào, chậm rãi đứng lên, nhưng gương mặt vẫn mang vẻ bình tĩnh như cũ, thậm chí cũng không có chút ngoài ý muốn, đầu lông mày chỉ hơi cau lại, trầm giọng nói, “Ngươi nói gì, Tinh nhi bị cướp ư?”

Trong thanh âm kiacó vẻ như mang theo vài phần kinh ngạc, khẩn trương, hơi cao giọng lên một chút, nhưng trong con ngươi lại không có quá nhiều khác thường.

Đông Phương Sóc nhìn thấy vẻ mặt của hắn, cảm thấy hơi bất ngờ, cố gắng áp chế lửa giận trong lòng, vội vàng nói, “Ngươi bây giờ còn không mau mausai người đi tìm, trước hết cho người canh giữ cổng Thành, không thể để cho hắc y nhân kia có cơ hội mang Hiên Viên Tinh ra khỏi Thành, ra khỏi Thànhthì sẽ càng khó tìm.”

“Tinh nhi xảy ra chuyện, bổn vương cũng rất lo lắng, nhưng ngươi cũng biết, ngày hôm qua, phụ vương đã thu lại binh quyền của bổn vương nên hiện tại bổn vương cũng không có quyền lực điều quân …” Hiên Viên Diệp khẽ thở dài, sau đó từ từ nói.

“Hiên Viên Diệp, ngươi đây là có ý gì?”Lời nói của Hiên Viên Diệp lúc này của Hiên Viên Diệp chẳng khác gì ngòi lửa châm pháo, khiến Đông Phương Sóc bùng nổ, hắn thẳng tắp nhìn chằm chằm Hiên Viên Diệp, vẻ mặt khó có thể tin được quát lên, “Ý của ngươi là, ngươi sẽ mặc kệ chuyện này? Tinh nhilà thân muội muội của ngươi, vậy mà ngươi nỡ lòng mặc kệ ư?”

“Tinh nhi là muội muội của bổn vương, bổn vương há có thể mặc kệ, kể cả là không có binh quyền trong tay, bổn vương cũng sẽdốc toàn bộ sức lực cứuTinh nhi.” Hiên Viên Diệp sắc mặt khẽ biến, ngẩng đầu nhìn Đông Phương Sóc, kiên quyết nói.

Trong lúc Đông Phương Sóc còn chưa kịp phản ứng, bènvội vàng đi ra khỏi đại sảnh, trầm giọng phân phó thị vệ ngoài cửa, “Người đâu, truyền mệnh lệnh của bổn vương, điều động toàn bộ lực lượng có thể đi cứu công chúa.”

Đông Phương Sóc cũng đi theo ra ngoài, con ngươi nhìn về phía Hiên Viên Diệp bỗng hiện lên vài phần khác thường.

Những thị vệ kia nhanh chóng đáp lời, sau đó ào ào rời đi.

Đôi mắt Hiên Viên Diệp hơi lóe lên, khi hắn nhìn theo bóng lưng của một tên thị vệ cách đó không xa, khóe môi từ từ kéo ra một tia cười lạnh, hắn đã sớm đoán ra ‘’cơ sở ngầm’’ mà Hiên Viên Triệt an bài trong phủ của mình.Quả nhiên là không ngoài sở liệu của hắn, nếu y muốn ngoạn, vậy thì hắn đành hảo hảo ngoạn một lần cho y xem.

Lần này, hắn nhất định phải khiến cho thế lực của Thái Tử hoàn toàn bị tiêu diệt sạch sẽ, thế nên, giờ phút này hắn không được quá nóng nảy.

“Bổn vương lập tức tiến cung, khẩn cầu Hoàng Thượng phái binh đi cứu Tinh nhi.” Hiên Viên Diệp đưa mắt nhìn Đông Phương Sóc, nhận thấy trong mắt Đông Phương Sóc có tia ngoài ý muốn, nhưng cũng không đợi Đông Phương Sóc mở miệng, đã vội vàng nói.

Khi nói chuyệncũng không để cho Đông Phương Sóc có cơ hội mở miệng, vội vàng rảo bước chân, đi ra ngoài.

“Này, Hiên Viên Diệp…” Đông Phương Sóc mãi mới phục hồi lại tinh thần, khẩn trương đuổi theo,hô lên, “Ngươi đợi ta với, ta với ngươi cùng nhau tiến cung gặp Hoàng Thượng.”

Bước chân của Hiên Viên Diệp cũng không vì thế mà lưu lại một khắc, để mặc Đông Phương Sóc đuổi theo, cùng li khai khỏi Vương phủ, thẳng tiến đến Hoàng cung.

Tại giờ khắc này, một gã thị vệ trong phủ hơi dừng lại động tác, hai tròng mắt đảo liên tục qua bốn phía, thấy không có người chú ý đến mình bèn lặng lẽ ẩn đến một chỗ không người, rồi gấp gáp ra khỏi Vương phủ.

“Chủ tử, hiện tại Hiên Viên Diệp cùng Đông Phương Sóc đã trở nên rất rối loạn, đều vội vàng đi tìm công chúa.” Người nọ nhanh nhẹn đi vào phủ Thái tử, đi đến trước mặt thái tử, vội vàng bẩm báo.

Hai mắt Thái tử hơi nheo lại, khóe môi nhếch lên, từng chữ từng chữ chậm rãi nói, “Càng loạn, càng tốt.” Chính y đã thiết kế ra sự cố này với mực đích làm cho bọn họ trở nên rối loạn, như thế y mới có cơ hội đi đoạt nữ nhân kia.

“Hiện tại trong Nghệ trong vương phủthế nào rồi?” Hiên Viên Triệt quét mắt về phía gã thị vệ kia, lạnh giọng hỏi.

Nhưng trong âm thanh lạnh như băng có ẩn quachút mềm nhẹ, thật ra điều y muốn biết chính là hiện tại nàng thế nào rồi.

“Hồi chủ tử, tất cả thị vệ ở trong Vương phủ đều tỏa ra tìm công chúa, Hiên Viên Diệp cùng Đông Phương Sóc đã tiến cung cầu Hoàng Thượng phát binh.”Gã thị vệ cẩn thận trả lời.

Hiên Viên Triệt nhíu mày, vẻ mặt vô cùng bất mãn, khó chịu nói “Việc này còn cần ngươi tới bẩm báo sao?”

Thân thể của gã thị vệ đột nhiên cứng đờ, biểu tình sợ hãi, trong lúc nhất thời không biết làm thế nào, hiển nhiên là không biết rõ ý tứ của Thái tử.

Chỉ thấy tay Hiên Viên Triệt vung lên, chén trà tinh xảo trong tay bay lên, đáp thẳng xuống đầu gã thị vệ, khiến đầu gã thị vệ như muốn nứt ra, máu tươi chảy ròng ròng.

“Đồ vô dụng. Bản cung nuôi ngươi có tác dụng gì?” Thái tử sắc mặt càng thêm âm trầm, thanh âm lạnh lẽo như tiếng gọi từ địa ngục.

Gã thị vệ xui xẻo dù đau đớn vẫn không dám kêu rên lấy một tiếng, nghe thấy lời này, rốt cục tỉnh táo ra, cẩn thận nói, “Thuộc hạ hiểu được ý tứ của chủ, thuộc hạ nhất định sẽ đem nàng đến cho chủ tử.”

“Còn không mau cút đi?” Thái tử chau mày, gầm nhẹ.

Người nọ hốt hoảng đứng lên, vội vàng chạy ra ngoài, sợ mình chậm một bước thì sẽ không còn giữ được tính mệnh.

“Bọn họ hiện tại đã rối loạn, ngươi muốn tìm được nữ nhân kia thì chẳng phải là quá đơn giản sao?“ Đợi cho đến khi tên thị vệ kia rời khỏi, Đạt Hề Nhiên mới thấp giọng nói.

Hiên Viên Triệt nhếch mép nhìn về phía hắn, lạnh lung hỏi lại, “Hiên Viên Diệp là người dễ đối phó như thế sao?”

Cho dù lúc này sự việc trở nên rối loạn thì chưa chắc kế hoạch của y đã thành công, y với Hiên Viên Diệp đấu đá với nhau đã nhiều năm, há có thể không biết Hiên Viên Diệp là người lợi hại như thế nào, vì thế, y không thể có chút sơ xuất hay khinh địch được.

“Vậy ngươi tính toán xử trí Hiên Viên Tinh như thế nào?” Đạt Hề Nhiên nhất thời nghẹn lời, nhớ tới Hiên Viên Tinh vừa bị Hiên Viên Triệt sai người cướp về, không khỏi lại thấp giọng hỏi.

Hiên Viên Triệt con ngươi trầm xuống, sâu trong đáy mắt tỏa ra sát khí âm lãnh, thản nhiên nói, “Ngươi nói xem, nếu bản cung đem thi thể của Hiên Viên Tinh ném tới trước mặt Đông Phương Sóc thì sẽ có hiệu quả như thế nào đây?” Thanh âm của y rất thấp, rất thản nhiên nhưng lại làm cho Đạt Hề Nhiên sợ hãi không thôi.

Đạt Hề Nhiên trợn mắt lên, biểu tình khó có thể tin đượcnhìn về phía y,run rẩy nói, “Nàng, nàng là thân muội muội của ngươi cơ mà?”

Đã sớm nghe thế gian nói qua Hiên Viên Triệt là người vô tình, nhưng thật không ngờ y lại không có tình người đến mức này, rõ ràng Hiên Viên Tinh là muội muội cùng cha khác mẹ với y, vậy mà yvẫn có thể xuống tay được sao?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.