Thần Tọa

Chương 228: Chương 228: Ngậm bồ hòn




Một đạo công kích này đã phát động trước, không hề dấu hiệu. Sau khi phát động, lôi đình vạn quân, kinh thế hãi tục. Vừa ra tay đã dốc hết toàn lực, không hề giữ lại. Tất cả khu thần tạo vật, tất cả pháp khí, chân khí, toàn bộ đều kẹp cùng một chỗ, cuồng phong như mưa rào rơi xuống.

Lục Đức đạo nhân tất cả đều biến sắc, đạo tâm thất thủ. Vốn tưởng rằng bọ ngựa bắt ve, không nghĩ tới chim sẻ núp đằng sau.

- Thanh Liên Thánh nữ, hiểu lầm...

Lôi Đức đạo nhân khẩn trương, không còn nửa điểm thong dong, bình tĩnh như trước nữa.

Nhưng lúc này, đầy đất đều là tiếng nổ mạnh ầm ầm, thanh âm gì cũng không nghe được nữa.

- Liều mạng!

Lôi Đức đạo nhân cắn răng một cái, tế ra thượng phẩm pháp khí "Ngũ Thải Họa Phảng", đánh tới đỉnh đầu. Cùng một thời gian, đám người Hỏa Đức đạo nhân, Thủy Đức đạo nhân, Mộc Đức đạo nhân, Kim Đức đạo nhân, Thổ Đức đạo nhân cũng sử xuất toàn lực, nổ tung chân khí toàn thân đánh tới đỉnh đầu.

Nhưng mà, bọn người Thanh Liên Thánh nữ đã tính trước, một kích này lại mưu đồ đã lâu, trong lúc vội vàng, Lục Đức đạo nhân nào có thể sử xuất toàn bộ thực lực.

Ầm ầm!

Hai cỗ chân khí như triều tịch, như tuệ tinh đụng địa cầu, mãnh liệt đụng vào cùng một chỗ, bộc phát ra một tiếng nổ mạnh kinh thiên động địa.

- Oa!

Mộc Đức đạo nhân, Thổ Đức đạo nhân, Hỏa Đức đạo nhân thực lực yếu nhất như gặp phải điện cức, lồng ngực run rẩy thoáng một phát, oa phun ra một ngụm máu tươi, nhao nhao bay ra ngoài như diều đứt dây.

Ba người sắc mặt đều tái nhợt, rõ ràng bị trọng thương.

Lôi Đức đạo nhân trông thấy tình huống ba người, tức giận đến mặt phát xanh. Bọn người Thanh Liên Thánh nữ rõ ràng là đã có ý định, một kích này, tránh chỗ mạnh đánh chỗ yếu. Hoàn toàn tập trung vào Hỏa Đức đạo nhân, Mộc Đức đạo nhân và Thổ Đức đạo nhân mà đánh.

Mình và Thủy Đức đạo nhân thực lực mạnh nhất, ngược lại bị thương nhẹ nhất.

- Thanh Liên Thánh nữ, ngươi...

Lôi Đức đạo nhân lông mày dựng lên, muốn làm khó dễ.

- Ồ, nguyên lai là Lôi Đức đạo huynh.

Thanh âm của Thanh Liên Thánh nữ không sớm không muộn, vang lên vừa đúng:

- Ta còn tưởng rằng là tặc tử bụng dạ khó lường nào đi theo sau chúng ta có ý đồ bất chính. Nguyên lai là Lục Đức đạo huynh của Đâu Suất Cung.

Thanh âm của Thanh Liên Thánh nữ ôn nhu, không mang theo chút tức giận nào, giống như chỉ vừa mới thấy sáu người vậy. Khiến Lôi Đức đạo nhân một bụng tức giận lại không có chỗ bộc phát.

- Mấy vị đạo huynh, thật sự là hiểu lầm, các ngươi không sao chứ?

Thanh Liên Thánh nữ mang theo bọn người Mai nha đầu, Thanh Cúc, Lan Si, Trúc Hinh xảo tiếu hề hề bay xuống từ không trung.

"Vươn tay không đánh mặt người cười", đoàn người Thần Tiêu Tông đã nói rõ chỉ là hiểu lầm, đánh nhầm người. Hỏa Đức đạo nhân, Mộc Đức đạo nhân, Thổ Đức đạo nhân tuy rằng bị Thanh Liên Thánh nữ trọng thương nhưng cũng chỉ có thể "đánh rớt răng phải nuốt chung với máu".

Cái gọi là "Binh đối binh, tướng đối tướng", Thanh Liên Thánh nữ là một cường giả Luyện Khí tầng thứ bảy, không đi đối phó Lôi Đức đạo nhân thực lực cao nhất trong Lục Đức đạo nhân lại phát tiết một thân chân khí lên người bọn họ.

Ba người sao có thể không biết, đó là một mai phục. Thanh Liên Thánh nữ rõ ràng đã sớm phát hiện ra bọn hắn, mượn cơ hội này để đào hầm chôn bọn hắn.

- Thanh Liên Thánh nữ quả thật rãnh rỗi ra, rõ ràng đem lại mặc đạo bào của tông phái tiên đạo lên trên người bọn Ác Ma.

Lôi Đức đạo nhân một chưởng nắm lấy một "đệ tử Thần Tiêu Tông" bên cạnh, chỉ thấy dưới phục sức của Thần Tiêu Tông rõ ràng là một đầu Ác Ma đã sớm bị giết chết. Chỉ có điều do cách khá xa, lại có sương mù dày đặc che mắt nên Lục Đức đạo nhân mới tưởng rằng là bọn người Thanh Liên Thánh nữ.

- Ha ha, đây không phải là để phòng bị những người "bụng dạ khó lường " sao? Hiện giờ thế giới này, coi như là đệ tử tiên đạo cũng không thể tin tưởng ah.

Thanh Liên Thánh nữ nhìn qua Lôi Đức đạo nhân, xảo tiếu hề hề, trong lời nói mang theo ý ngượng nghịu, trong bông có kim, ý hữu sở chỉ!

Cái gọi là người "Bụng dạ khó lường", dĩ nhiên là chỉ bọn hắn rồi.

- Hừ! Tốt một cái "bụng dạ khó lường"!

Lôi Đức đạo nhân cười giận liên tục, hắn nắm tay trảo một cái, một đám lôi quang hiện lên, đầu Ác Ma mặc phục sức Thần Tiêu Tông kia lập tức bị hắn chấn thành bột mịn, hài cốt không còn.

Chuyến này nhất định phải thiệt thòi rồi. Bất quá, Lôi Đức đạo nhân cũng quyết không phải là người dễ dàng từ bỏ ý đồ. Ánh mắt của hắn quét qua, lạnh lùng nói:

- Lâm Hi đâu rồi? Hắn tại Hắc Long Không Gian tập kích đệ tử Đâu Suất Cung chúng ta, trưởng lão có lệnh, bảo chúng ta phải mang hắn về. Thanh Liên Thánh nữ, giao hắn ra đây đi!

- Hừ! Trưởng lão các ngươi muốn bắt Lâm sư đệ, vậy cứ bảo hắn đến Thần Tiêu Tông đòi người đi. Có quan hệ gì đến chúng ta chứ?

Thanh Cúc đi ra, không chút khách khí nói.

- Một bên nói bậy nói bạ, chúng ta rõ ràng thấy hắn với ngươi...

Hỏa Đức đạo nhân trừng mắt, muốn chửi ầm lên.

- Ân?

Thanh Liên Thánh nữ ánh mắt phát lạnh, một cỗ sát cơ không che dấu chút nào liền bắn ra:

- Hỏa Đức đạo nhân, ngươi thấy gì thế?

Hỏa Đức đạo nhân biến sắc, lập tức biết rõ mình đã nói lỡ lời. Bọn hắn nấp trong mây mù, ngồi nhìn Thanh Dương lão tổ bọn hắn công kích Thanh Liên Thánh nữ, chuyện này không thể nói ra được. Đây chẳng phải là biến tướng thừa nhận, đám người bọn hắn đã dung túng Thanh Dương lão tổ sao.

Thanh Liên Thánh nữ ngược lại rất muốn bọn hắn chính miệng thừa nhận, lúc Thanh Dương lão tổ vây quét các nàng Lục Đức đạo nhân lại ở bên ngồi nhìn. Chỉ cần Lục Đức đạo nhân dám thừa nhận, chuyện này, Thanh Liên Thánh nữ nhất định sẽ nháo lớn lên, thậm chí cũng không cần chứng cớ gì, trực tiếp hắc gáo nước bẩn Thanh Dương lão tổ kia lên trên người "Lục Đức đạo nhân" ngay.

- Sư đệ, đã đủ rồi!

Lôi Đức đạo nhân khoát tay áo, ngăn Hỏa Đức đạo nhân nói, thanh âm chân thật đáng tin.

Chỉ là tư thế của Thanh Liên Thánh nữ hùng hổ dọa người, Lôi Đức đạo nhân cũng biết, đám bọn hắn đã mất đi tiên cơ rồi.

Bất quá, đánh chết hắn cũng không hiểu, đám bọn hắn rốt cục đã lộ sơ hở chỗ nào lại bị người phát hiện. Hắn như thế nào cũng sẽ không nghĩ tới, mình lại thua trên tay một đầu Ma Long.

- Thanh Liên Thánh nữ, nếu Lâm Hi của quý phái đã không ở đây. Chúng ta cũng sẽ không lưu lại nữa. Chúng ta sau này còn gặp lại.

Lôi Đức đạo nhân mặt âm trầm, chắp tay, không nói hai lời, xoay người rời đi.

Lục Đức đạo nhân vốn muốn chế trụ Lâm Hi, nhưng không nghĩ tới, Lâm Hi đã sớm rời đi. Tiếp tục ở lại chỗ này, cũng chỉ tăng thêm trò cười. Lúc này không đi thì chờ đến khi nào nữa.

Một đoàn người trong nháy mắt đã rời đi.

Đợi đến khi Lục Đức đạo nhân âm trầm rời đi, bọn người Thanh Cúc lập tức nhịn không được cười khanh khách lên. Mà ngay cả Thanh Liên Thánh nữ cũng không thể nhịn cười được.

Lục Đức đạo nhân cũng là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy ở Đâu Suất Cung, lần này trộm gà không thành còn mất nắm gạo, bị mình đả thương, còn phải đánh rớt răng phải nuốt chung với máu, thiệt thòi này thật lớn.

- Khanh khách, sư tỷ, tiểu sư đệ thật là xấu. Chúng ta toàn bộ ra tay, tập trung đối phó mấy tên yếu nhất. Lần này ba tên bị thương rất nặng. Lục Đức đạo nhân trở về khẳng định sẽ tức chết!

Lan Si cười nói.

- Hừ! Ai bảo bọn hắn đi theo sau chúng ta, lòng mang làm loạn. Lần này coi như cho bọn hắn một bài học. Chủ ý này của tiểu sư đệ thật tốt.

Trúc Hinh cũng ở bên cạnh phụ họa nói.

- Tốt rồi. Cho bọn hắn một bài học cũng đủ rồi. Dù sao, loại chuyện này, cũng không lên được mặt bàn. nhanh ly khai nơi này đi, tiểu sư đệ còn ở phía trước chờ đấy!

Thanh Liên Thánh nữ mỉm cười nói.

Bất kể là Lục Đức đạo nhân muốn đối phó Thanh Liên Thánh nữ, hay là Thanh Liên Thánh nữ muốn đối phó Lục Đức đạo nhân, cũng không thể nói rõ ra. Lúc này có thể tìm được một cái cớ quang minh chính đại cho Lục Đức đạo nhân một bài học lớn như vậy đã phi thường không tệ rồi.

Vài tên nữ đệ tử nội môn của Thần Tiêu Tông gật gật đầu, một đoàn người lập tức đi về hướng đã ước định với Lâm Hi.

Sau một lát, một đoàn sáu người xuất hiện ở một khối đá vùng biên giới Dung Luyện Chi Tâm. Bất quá, nhìn rõ vật trên đá, sáu người đều biến sắc.

- Tiểu sư đệ đâu rồi?

Mai nha đầu thần sắc đại biến. Trên mặt đá trống rỗng, một bóng người cũng không thấy.

Thanh Liên Thánh nữ cũng ngẩn ngơ, ánh mắt xẹt qua một vật trên mặt đá, lập tức thở dài một tiếng, cầm miếng pháp phù mà mình đã cho Lâm Hi vào tay.

- Hắn đã đi rồi. Ta biết ngay, hắn sẽ không dễ dàng từ bỏ ý đồ như vậy mà.

- Sư tỷ, ngươi có ý gì. Tiểu sư đệ đi nơi nào? Hắn có phải đã gặp nguy hiểm không?

Thanh Cúc nói.

Những người khác cũng lộ ra thần sắc quan tâm.

Tuy rằng quen biết với Lâm Hi chỉ là vì quan hệ với Thanh Liên Thánh nữ. Bất quá, trong khoảng thời gian ở cùng một chỗ với Lâm Hi, mọi người đã hoàn toàn tiếp nhận sự tồn tại của Lâm Hi, hắn đã trở thành một thành viên trong vòng luẩn quẩn này rồi.

- Còn có thể đi nơi nào nữa. Đương nhiên là đuổi theo Lục Đức đạo nhân rồi. Ban đầu ở Tài Quyết Phong, hắn ngay cả Hộ pháp trưởng lão cũng không để vào mắt. Hôm nay, Lục Đức đạo nhân muốn gây bất lợi đối với hắn, Lâm sư đệ sao có thể bỏ qua được.

Thanh Liên Thánh nữ thở dài nói.

Trong đầu nàng, không tự chủ được nghĩ tới một màn Lâm Hi chống đối Hộ pháp trưởng lão trên Tài Quyết Phong.

Lục Đức đạo nhân của Đâu Suất Cung muốn gây bất lợi cho hắn, thậm chí muốn cướp lấy đạo thống trên người hắn. Dùng tính tình "Có ân báo ân, có cừu báo cừu" của Lâm Hi sao có thể bỏ qua vậy được.

- Thế nhưng mà, sư tỷ. Hắn sao có thể đối phó được Lục Đức đạo nhân?

Lan Si thấp thỏm nói.

- Ta cũng không biết. Nhưng hắn nhất định là có kế hoạch gì đó.

Thanh Liên Thánh nữ nói.

Tuy rằng Lâm Hi tu vi không bằng nàng, nhưng Thanh Liên Thánh nữ cũng nhìn không thấu cách nghĩ của tiểu sư đệ nhỏ hơn nàng năm tuổi kia.

- Sư tỷ, các ngươi đã quên. Hỏa Đức đạo nhân, Mộc Đức đạo nhân, Thổ Đức đạo nhân bị chúng ta trọng thương. Hắn ngay từ đầu đã dặn dò chúng ta ra tay với người yếu nhất. Nói không chừng, hắn ngay từ đầu đã tính toán việc này trong kế hoạch rồi.

Một đệ tử nội môn Pháp Lực Kỳ trước giờ vẫn im lặng đột nhiên nói.

Lời vừa nói ra, mấy người còn lại đều giật mình.

Nếu thật như vậy, như vậy ngay từ đầu, kế hoạch mà Lâm Hi nói cho mọi người căn bản không phải đầy đủ. Mà chỉ là một khâu trong kế hoạch liên tiếp của hắn thôi.

Hỏa Đức, Mộc Đức, Thổ Đức ba vị đạo nhân đã bị thương. Dùng thực lực vượt xa Khí Tiên Kỳ của Lâm Hi, nếu như kế hoạch tốt, thật đúng là chưa hẳn không có cơ hội giết chết Lục Đức đạo nhân.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.