Thần Tọa

Chương 234: Chương 234: Mượn lửa luyện công. (2)




Thanh Liên Thánh nữ sau khi đưa cho hắn Liệt Dương đại pháp thì Lâm Hi liền quyết định phải tu luyện môn Khí Tiên Kỳ tuyệt học này. Đồng thời, cũng đặc biệt thẩm tra một chút tình huống công pháp hỏa hệ của thế giới tiên đạo.

Thất Hỏa Đại Chân Khí là tuyệt học Luyện Khí Cảnh số một của Đâu Suất Cung.

Muốn luyện thành môn tuyệt học này, bản thân đã phi thường khó khăn. Trên cơ bản nếu không có đại lượng tài nguyên tông phái đổ vào thì muốn tu luyện thành công, căn bản không thể nào.

Trong thất hỏa, "Đan Hỏa" thổi Đan Đỉnh, là hỏa diễm rất tốt để luyện chế đan dược.

Đan dược luyện ra hiệu quả mạnh hơn bình thường đến ba lần.

"Phong Hỏa", "Lôi Hỏa" có thể tăng cường uy lực của công pháp hỏa hệ, giết địch khắc địch phi thường hữu hiệu. Đặc biệt là Lôi Hỏa, đối phó với sinh vật địa ngục có hiệu quả rất lớn.

Hai loại hỏa diễm này rất khó tu luyện, hơn nữa cần tiêu hao đại lượng tài liệu. Hỏa Đức đạo nhân có thể tu luyện thành công, đã khiến người rất giật mình rồi.

Về phần "Tâm Hỏa" có thể dùng để thanh tịnh tâm linh. Lúc tu luyện nếu như gặp phải Tâm Ma, bên ngoài giống như Ma Huyễn, trực tiếp chết cháy, có thể phòng ngừa tẩu hỏa nhập ma.

Mà "Linh Hỏa" tuy rằng không thể dùng để giết địch, lại có thể tăng trưởng trí tuệ, ngộ tính. Tới một mức độ nào đó, còn hiếm có hơn cả "Phong Hỏa", "Lôi Hỏa".

Liệt Dương đại pháp của Lâm Hi chỉ mới hấp thu Long hỏa của Hồng Long và Địa Ngục Liệt Diễm của Địa Ngục Ma Long. Còn chưa hoàn toàn phát huy ra uy lực của Liệt Dương đại pháp.

Liệt Dương đại pháp được xưng chí tôn trong công pháp hỏa hệ, hấp thu càng nhiều hỏa diễm uy lực cũng lại càng lớn.

Lâm Hi sở dĩ lựa chọn Mộc Đức đạo nhân và Hỏa Đức đạo nhân trong Lục Đức đạo nhân cũng không phải là không có nguyên nhân.

Lâm Hi đang suy nghĩ làm sao để hấp thủ hỏa nguyên tố trên người Hỏa Đức đạo nhân thì Hỏa Đức đạo nhân lại tự mình đưa đến cho hắn.

Hỏa Đức đạo nhân cho rằng Lâm Hi tuổi trẻ, chịu không nổi khích tướng của mình, mới bị chính mình nhốt vào trong Thất Hỏa Chân Long Tráo, nhưng đâu ngờ rằng Lâm Hi hoàn toàn đang đợi giờ khắc này.

Muốn muốn cho Hỏa Đức đạo nhân tin tưởng, hắn thật sự mắc lừa, cũng không hề dễ dàng.

Hôm nay, Thất Hỏa Chân Long Tráo bao bốn phía lại, Hỏa Đức đạo nhân căn bản không biết bên trong thế nào, hắn đâu ngờ được rằng Lâm Hi đang mượn Thất Hỏa Đại Chân Khí của hắn để tu luyện Liệt Dương đại pháp.

Lâm Hi xếp bằng trong Thất Hỏa Chân Long Tráo, tế lên Liệt Dương chân khí, hóa thành Liệt Dương Chân Hỏa, bao lấy toàn thân. Từng cổ hỏa diễm tính chất khác nhau lập tức từ bốn phương tám hướng, hợp nhập vào trong Liệt Dương chân khí của Lâm Hi.

Liệt Dương Chân Hỏa của Lâm Hi vốn chỉ có một cổ, nhưng hiện giờ lại chia ra làm chín, phân thành chín cổ sâu cạn khác nhau, hừng hực thiêu đốt, bao lấy thân thể hắn.

Mỗi một giây qua đi, thất hỏa mà Lâm Hi hấp thu cũng càng nhiều, Liệt Dương Chân Hỏa cũng càng thêm cường đại.

- Đáng tiếc, hắn tuy rằng tu thành Thất Hỏa Đại Chân Khí, nhưng lực lượng " Linh Hỏa " trong đó cũng không mạnh lắm, chỉ có cảnh giới tiểu thành.

Lâm Hi trong nội tâm có chút ít tiếc hận nói.

Đây cũng do Lâm Hi quá mức hà khắc, trong Thất Hỏa Đại Chân Khí khó tu luyện nhất chính là "Linh Hỏa". Hỏa Đức đạo nhân có thể tế luyện hỏa diễm này đến cảnh giới tiểu thành đã tương đối khó lường rồi.

Hô!

Theo từng tia "Linh Hỏa" yếu ớt dũng mãnh tiến vào óc Lâm Hi. Lâm Hi lập tức cảm giác, tai thanh mắt sáng, ngay cả tư duy cũng nhanh hơn nhiều. Trong tối tăm, rất nhiều chỗ trước kia lúc luyện công không thông thấu giờ cũng đã sáng tỏ.

Thậm chí, ngay cả bí mật của Thất Hỏa Đại Chân Khí vừa mới thu thập cũng lập tức sáng tỏ hơn rất nhiều.

Lâm Hi lại ngẩng đầu, lập tức phát hiện nguyên lai một mảnh Thất Hỏa Chân Long Tráo hỗn độn cũng trở nên rõ ràng hơn. Hắn thậm chí có thể nhìn thấy bảy loại hỏa diễm, vận hành thành đường nhỏ trên Thất Hỏa Chân Long Tráo.

- Thất Hỏa Đại Chân Khí!... Thì ra là thế!

Đan điền Lâm Hi chấn động, tốc độ Liệt Dương chân khí thu nạp bảy loại Dị hỏa càng nhanh hơn.

Thời gian chầm chậm trôi qua, trong ngọn lửa sau lưng Lâm Hi rõ ràng đã dần dần hiện ra bảy đầu hỏa diễm Cầu Long, uốn lượn gào rú, xuyên thẳng qua ngọn lửa quanh người Lâm Hi.

Bên ngoài Thất Hỏa Chân Long Tráo hoàn toàn yên tĩnh. Nhưng mà, sau khi trôi qua nửa thời thần nữa, Hỏa Đức đạo nhân rốt cục đã biến sắc.

- Tiểu súc sanh, đi ra cho ta! Ngươi rốt cuộc đang làm trò quỷ gì trong Thất Hỏa Chân Long Tráo của ta thế!

Hỏa Đức đạo nhân đứng lên, mặt mũi tràn đầy vẻ giận dữ.

Qua lâu như vậy, cũng không thể luyện hóa Lâm Hi, hắn rốt cục minh bạch là lạ ở chỗ nào rồi.

Vốn qua lâu như vậy rồi, khí tức của Lâm Hi nhìn qua giống như đang bị luyện hóa, nhưng mà trên thực tế, khí tức của hắn từ lúc vừa bắt đầu đến giờ đều không biến hóa.

Một mực duy trì ở loại cường độ này!

Cạch!

Hỏa Đức đạo nhân bắt tay một ngón tay, muốn lật Thất Hỏa Chân Long Tráo lên.

Nhưng vừa động thủ, Hỏa Đức đạo nhân liền không khỏi hoảng sợ biến sắc, Thất Hỏa Chân Long Tráo úp trên mặt đất rõ ràng vẫn không nhúc nhích.

Hỏa Đức đạo nhân đã mất đi sự khống chế đối với Thất Hỏa Chân Long Tráo rồi!

- Ha ha ha!

Một hồi tiếng cười to vang lên từ trong Thất Hỏa Chân Long Tráo, Lâm Hi nghe được thanh âm của Hỏa Đức đạo nhân, biết rõ hắn đã kịp phản ứng, không có cách nào tiếp tục dấu diếm nữa.

- Ngươi rốt cục kịp phản ứng. Đa tạ ngươi đã "dốc hết toàn lực" giúp ta luyện công. Thất Hỏa Chân Long Tráo này, ta nhận vậy!

- Hô!

Một vòng hỏa diễm còn bá đạo hơn cả Thất Hỏa Đại Chân Khí phun ra từ trong Thất Hỏa Chân Long Tráo, đột nhiên luyện hóa đi mất một tia pháp lực cuối cùng mà Hỏa Đức đạo nhân lưu lại trong đó.

Ông!

Hào quang lóe lên, Thất Hỏa Chân Long Tráo cực lớn kịch liệt co rút lại, trong chốc lát hóa thành một quả chuông đồng đỏ sậm lớn bằng móng tay, rơi vào trên tay hắn. Đây mới là diện mục chính thức của Thất Hỏa Chân Long Tráo.

Hỏa Đức đạo nhân dùng lực hóa thành Thất Hỏa Chân Long Tráo là giả, trong pháp lực dấu diếm một cái Thất Hỏa Chân Long Tráo mới là thật. Hắn dùng chính là kế "Thay mận đổi đào".

- Đạo huynh, đa tạ rồi!

Lâm Hi trào phúng nói. Hắn một phát bắt lấy Thất Hỏa Chân Long Tráo đã thu nhỏ lại, thong dong đi ra từ bên trong.

- Ngươi, ngươi rõ ràng dùng chân khí của ta luyện công!...

Hỏa Đức đạo nhân hai mắt trợn lên, tức giận chỉ vào Lâm Hi, da mặt trướng thành màu đỏ tím.

- Hừ, bằng không, ngươi cho rằng ta vì sao không đuổi theo Thổ Đức đạo nhân, Kim Đức đạo nhân, mà chỉ đuổi theo ngươi chứ?

Lâm Hi cười lạnh nói.

PHỐC!

Hỏa Đức đạo nhân chỉ cảm thấy ngực đau đớn, PHỐC cái ngửa mặt lên trời phun ra một búng máu. Lại bị Lâm Hi làm tức giận đến mức dẫn phát thương thế trên người.

- Tức chết ta rồi! Tức chết ta rồi!

Hỏa Đức đạo nhân hai mắt phóng hỏa:

- Đưa ta Thất Hỏa Chân Long Tráo!

Oanh!

Hỏa Đức đạo nhân quát lớn một tiếng, toàn bộ chân khí rót thành một cổ, phác thiên cái địa, bài sơn đảo hải, trấn áp về phía Lâm Hi.

- Hừ, nỏ mạnh hết đà, còn muốn ở trước mặt ta cậy mạnh! Thất Hỏa Chân Long Tráo, luyện hóa cho ta!

Lâm Hi xuất chiêu, Thất Hỏa Chân Long Tráo màu đỏ sậm đón gió trướng lên, lập tức hút Thất Hỏa Đại Chân Khí của Hỏa Đức đạo nhân vào trong. Sau đó đột nhiên một tráo, bắt luôn Hỏa Đức đạo nhân vào trong.

Bá!

Hỏa diễm phún dũng, chỉ nháy mắt, Thất Hỏa Chân Long Tráo đã bay về trong tay Lâm Hi, vẫn lớn chừng móng tay như trước.

Chiến đấu đến nhanh, chấm dứt còn nhanh hơn.

Thất Hỏa Đại Chân Khí của Hỏa Đức đạo nhân đã bị Lâm Hi hấp thu gần hết lúc còn trong Thất Hỏa Chân Long Tráo. Thực lực còn lại chỉ chưa đầy hai, ba thành. Tuy rằng cảnh giới vẫn là Pháp Lực Kỳ, nhưng thực lực đã rớt xuống đệ tam trọng Khu Thần Kỳ rồi.

Đối mặt với Lâm Hi trạng thái toàn thịnh, Hỏa Đức đạo nhân căn bản ngay cả chỗ trống phản kháng cũng không có.

- Ha ha a, ngươi giết Thủy Đức sư huynh, lại giết Mộc Đức sư huynh, nếu như hiện giờ lại giết ta. Đâu Suất Cung chúng ta tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi đâu...

Hỏa Đức đạo nhân ngã nhào trên đất, nhìn qua Lâm Hi, sầm sầm cười.

Hô!

Thanh âm vừ dứt đã có một ngọn lửa từ trong cơ thể Lâm Hi bắn ra. Chỉ nháy mắt, đã đốt vị Hỏa Đức đạo nhân dùng công pháp hỏa hệ xưng hùng kia thành tro bụi. Khí lưu rung động, bay khắp đầy trời.

- Hừ! Ngay cả sắp chết, cũng muốn làm ta sợ. Đâu Suất Cung? Hắc, con rận nhiều không sợ cắn. Cứ đến đây đi.

Lâm Hi cười lạnh, đối với lời của Hỏa Đức đạo nhân chẳng thèm ngó tới.

Hắn giờ đã là lợn chết không sợ nước sôi rồi. Trong Thần Tiêu Tông có một Long Băng Nhan, sau đó còn nhiều thêm một tên Hộ pháp trưởng lão. Hiện giờ cho dù lại nhiềm thêm Đâu Suất Cung cũng có gì đặc biệt đâu.

Huống chi, người đều chết hết, ai có thể đổ lên đầu hắn chứ?

Lâm Hi thu Thất Hỏa Chân Long Tráo, đang muốn ly khai, bỗng nhiên ngay lúc đó, con mắt bị một kiện đồ vật hấp dẫn.

Đây là vật gì?

Lâm Hi cúi xuống người xuống, đẩy ra tro tàn của Hỏa Đức đạo nhân ra, tìm được một khối sắt tối như mực, xấu không tả nổi.

Nặng nề.

Cảm giác đầu tiên của Lâm Hi chính là nặng nề. Một khối đồ vật lớn cỡ bàn tay, rõ ràng nặng như một ngọn núi, cực kỳ nặng nề. Nếu như không phải Lâm Hi khí lực lớn, đổi lại thành người khác thì nhất định sẽ không nhấc nổi.

Hô!

Một cổ hỏa diễm từ trong chưởng của Lâm Hi phun ra, đốt đi một vòng. Kết quả khối sắt kia lại không hề hấn gì.

- Cái gì, rõ ràng ngay cả ta dung hợp Liệt Dương Chân Hỏa Thất Hỏa Đại Chân Khí cũng không đốt được sao.

Lâm Hi trong nội tâm âm thầm lấy làm kỳ.

Vật này đúng là kim loại, nhưng tuyệt đối không phải thiết. Thiết tuyệt đối không thể nặng vậy được.

Lâm Hi trong đầu chuyển qua một đám ý niệm, cuối cùng vẫn gật đầu:

- Trước mang về đã.

Thứ ngay cả Thất Hỏa Đại Chân Khí cũng không đốt được, khẳng định không phải phàm phẩm. Nói tiếp, nếu thực là phàm phẩm, Hỏa Đức đạo nhân cũng sẽ không mang theo trên người rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.