Thần Tọa

Chương 108: Chương 108: Lệnh bài tiên đạo. (2)




- Lúc đó Mạnh Quân còn chưa lộ ra ý phản loạn, vẫn là đệ tử duệ ý tinh tiến đắc ý nhất của sư phụ. Cái gọi là phản tâm cũng là chuyện sau khi sư phụ qua đời. Ta theo sư phụ thời gian dài nhất cho nên rất nhiều thứ kỳ dị, lời đồn bí ẩn trong giới tông phái, đám người Mạnh Quân, Vi Bất Bình không biết nhưng ta lại biết rõ. Tấm lệnh bài chiêu mộ này vừa vặn chính là một trong số đó.

Lâm Hi không dám phân thần, hết sức chăm chú lắng nghe. Biết rõ tiếp theo Đại trưởng lão nói ra liền là thứ trọng yếu nhất.

- Ở cường giả tông phái thế hệ trước đều có truyền lưu một bí mật. Đó chính là tiên đạo thế giới cao cao tại thượng trong truyền thuyết, thường cách một đoạn thời gian, bình thường là 5 năm đến 10 năm sẽ hướng ra bên ngoài tuyên bố lệnh bài chiêu mộ, hướng võ giả trong thế tục mở ra tiên đạo chi môn. Chỉ có chiếm được lệnh bài chiêu mộ làm bằng chứng, liền có tư cách tham gia thí luyện tông phái tiên đạo, từ đó gia nhập vào những tông phái này, trở thành người trong tiên đạo!

Ánh mắt Đại trưởng lão lộ ra vẻ hướng về xa xăm:

- Tông phái tiên đạo đều có tiên thuật cấm chế, muốn thẩm tra tìm dấu tích căn bản là không có khả năng. Dù là biết rõ địa điểm cũng tìm không thấy. Hơn nữa, chỉ có thời gian đặc biệt hàng năm, những người đạt được lệnh bài này mới có tư cách đi vào. Những người khác không có lệnh bài, còn chưa có tới gần cũng đã bị cấm chế xâm nhập, hóa thành bạch cốt. Mặc dù có lệnh bài cũng cần thời cơ thích hợp mới có thể đi vào. Võ giả võ đạo thập trọng như chúng ta muốn trở thành người trong tiên đạo, đây là cơ hội duy nhất, bằng không mà nói, cả đời vô vọng.

Trong nội tâm Lâm Hi lắp bắp kinh hãi. Hắn vốn cho là tấm chiêu mộ lệnh bài này là Liệt Dương Tông dùng để chiêu mộ đệ tử, hoặc là Xích Luyện Tông thay Long thế gia chiêu mộ đệ tử. Nhưng không nghĩ tới lại là bằng chứng để tông phái tiên đạo chiêu thu đệ tử!

- Ta và tổ phụ ngươi cả đời đều đang theo đuổi loại vật này. Nhưng mãi cho đến khi tổ phụ của ngươi mất đi, đến ta từ thanh y thiếu niên biến đổi thành lão giả đầu bạc đều không thể tìm được. Không nghĩ tới, cũng là ở lúc sắp chết lại thấy trên tay ngươi có một cái.

Trong mắt Đại trưởng lão có chút thương cảm.

Võ giả không phải là thần tiên, cũng có sinh lão bệnh tử, sống trên trăm tuổi y nguyên phải trần ai câu hạ, hóa thành cát vàng.

Vật mà hắn cả đời muốn tìm, ở lúc sắp tuyệt vọng, gần đất xa trời đột nhiên lại xuất hiện, không thể không nói là loại mỉa mai cực lớn.

- Lâm Hi, cất kỹ tấm lệnh bài chiêu mộ này. Tuổi tác của ta đã lớn nếu muốn tiến vào cũng chỉ là thất vọng mà quay về. Nhưng mà ngươi không giống, ngươi mới chỉ có mười tám tuổi, có được tấm lệnh bài này nhất định có thể gia nhập vào tông phái tiên đạo trong truyền thuyết, tiền đồ ngày sau không thể hạn lượng. Ta cả đời tiên đạo vô duyên, đến già rồi chỉ là ký thác vào trên người ngươi. Hy vọng ngươi có thể gia nhập được vào tông phái tiên đạo, như vậy cũng liền tương đương tròn mộng của ta cùng với sư phụ năm đó, như vậy ta cũng liền đã thỏa mãn.

Đại trưởng lão trầm giọng nói.

Trong lòng Lâm Hi chảy qua một dòng nước ấm, hơi có chút cảm động.

Tấm lệnh bài này không thể nghi ngờ đối với Đại trưởng lão mà nói là cực kỳ trọng yếu. Nhưng mà Đại trưởng lão lại có thể đem lệnh bài bỏ qua, đưa cho chính mình.

Trên thực tế nếu như lão không nói, Lâm Hi thậm chí căn bản không biết rõ đây là một khối lệnh bài chiêu mộ của tông phái tiên đạo.

Nửa đời trước của Đại trưởng lão đều là lấy cơ nghiệp môn phái làm trọng. Vì thế buông tha cho cơ hội làm chưởng môn. Lão một mực giả bộ đần độn, nhưng đúng là loại đần độn này lại một mực chấn nhiếp đám người Mạnh Quân, Vi Bất Bình. Bọn hắn không thể phỏng đoán được ý đồ của Đại trưởng lão, cho nên không dám hành động thiếu suy nghĩ.

Đại trưởng lão tuy cũng không có nói qua nhưng Lâm Hi cảm giác được. Trong nội tâm của Đại trưởng lão cực kỳ kiên định, có tình cảm rất sâu với tổ phụ của mình. Đây cũng là nguyên nhân mà lão một mực yên lặng cam tâm tình nguyện thủ hộ Ngũ Lôi Phái.

Nếu như nói trong lòng lão có dã tâm, duy nhất đó chính là có thể gia nhập môn phái tiên đạo. Nhưng mà đối mặt với hấp dẫn, lão lại không chút do dự nhường lại.

Ở trong Ngũ Lôi Phái, Đại trưởng lão không thể nghi ngờ là một trưởng lão cơ trí, cũng là nguyên lão khiến cho người ta tôn kính. Vô luận là loại nào đều đáng giá được mọi người tín nhiệm.

- Đại trưởng lão, ta có một thứ khác cho ngươi xem.

Trong lòng Lâm Hi hơi động cũng không vội vã từ chối hoặc là tiếp nhận, mà là đem bản Đại thế giới Tiên đạo đưa tới.

- Hả?

Thọ mi dài dài của Đại trưởng lão cau lại một chút.

Quyển quyên thư mỏng như cánh ve này hắn đã sớm chú ý tới, bất quá còn không có cơ hội nhìn kỹ.

Xoạt!

Tờ thứ nhất mở ra, thần sắc của Đại trưởng lão kịch chấn, cả khuôn mặt đều nổi lên một cỗ ửng hồng. Lâm Hi lập tức biết được Đại trưởng lão cũng giống như mình lúc trước, cảm nhận được rung động rất lớn.

Lâm Hi cũng không gấp, liền yên lặng ngồi ở chỗ kia đợi cho Đại trưởng lão xem hết.

Ước chừng một lúc lâu sau Đại trưởng lão mới đem mười trang sách hơi mỏng này xem hết, chật vật đưa ánh mắt từ trong trang sách dời đi.

- Lâm Hi, chúng ta lần này đúng là đã nhận được một thứ ghê gớm. Quyền Đại thế giới Tiên đạo này có giá trị không dưới tấm lệnh bài.

Sau khi đại trưởng lão xem xong phát ra cảm khái sâu sắc. Chòm râu còn hơi run rẩy, hiển nhiên là tâm tình còn chưa có bình phục.

- Đại trưởng lão đã nhìn tới Thần tiên dịch ở tờ cuối cùng? Chỉ cần có thể đạt được Thần tiên dịch, như vậy nhất định có thể cứu sống cô cô.

Trong mắt Lâm Hi lóe lên một tia quang mang chờ mong.

- Thần tiên dịch?

Trong ánh mắt của Đại trưởng lão lộ ra một tia buồn vô cớ:

- Cái đó xác thực là đồ tốt, nhưng mà số lượng cực kỳ thưa thớt, hơn nữa chỉ có cao tầng của tông phái tiên đạo mới có cơ hội đạt được...

- Ta biết, nhưng mà nếu đã biết tồn tại loại đồ vật như vậy, ta liền không có lý do gì để buông tha.

Lâm Hi kiên định nói:

- Hơn nữa, ngoại trừ Thần tiên dịch, ở trong tông phái tiên đạo cũng không thiếu Tăng thọ đan kéo dài tuổi thọ. Đại trưởng lão tuy đã 96 tuổi, nhưng đối với tông phái tiên đạo mà nói lại còn trẻ vô cùng. Nếu có những Tăng thọ đan này, Đại trưởng lão nếu muốn đạt tới Lôi Minh kỳ hoặc là Luyện Khí cảnh hoàn toàn không có vấn đề.

Những thứ Lâm Hi nói đều là ở trong Đan dược thiên của Đại thế giới Tiên đạo đã giải thích rõ, không chỉ là Tăng thọ đan kéo dài tuổi thọ mà còn có Phản lão hoàn đồng đan.

Những đan dược tiên đạo này đối với cường giả võ đạo tuổi tác đã cao mà nói, đó chính là cấp thiết nhất, cũng là mạnh nhất, thậm chí so với cái gì mà Thần tiên dịch thì càng thêm bức thiết, thực dụng hơn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.