Thần Tọa

Chương 240: Chương 240: Hối đoái ban thưởng tông phái




Sau khi gia nhập tông phái tiên đạo, đây là lần đầu Lâm Hi thể nghiệm được cảm giác nhà giàu mới nổi.

Phanh!

Lâm Hi tung thân hình lên, lập loè mấy cái liền biến mất.

Ngay khi Lâm Hi ly khai không lâu, một gã đệ tử giật mình, đột nhiên chỉ vào phương hướng Lâm Hi ly khai, cả kinh nói:

- Ta biết rõ hắn là ai rồi. Hắn chính là Lâm Hi!

Một lời kích thích ngàn tầng sóng.

- Cái gì hắn chính là Lâm Hi? !

- Là Lâm Hi trên Tài Quyết Phong kia sao? Là tên ngay cả Hộ pháp trưởng lão cũng không làm gì được sao?

- Là hắn? Nguyên lai là hắn! Trách không được lợi hại như vậy!

- Đây chính là người đã kinh động đến vô số trưởng lão, thậm chí ngay cả phó chưởng môn cũng ra bảo hộ hắn ah!...

.. .. ..

Trên Đại điện Nhiệm Vụ một mảnh xôn xao, ban thưởng giá trị công huân cực lớn phối hợp với "hành động vĩ đại" của Lâm Hi trên Tài Quyết Phong lúc trước, thoáng cái đã khiến địa vị và hình tượng của Trong lòng Lâm Hi chúng ngoại môn đệ tử lên đến tình trạng tột đỉnh.

Rất nhanh, chuyện ở Đại điện Nhiệm Vụ đã truyền khắp toàn bộ ngoại môn. Chỉ là những chuyện này Lâm Hi lại không biết rõ...

.. .. ..

Ngọn núi mà Đại điện Phúc Đức tọa lạc, Thanh Tùng xanh ngắt, mây mù tương sinh.

Lâm Hi rất nhanh liền đi tới Đại điện Phúc Đức.

Đệ tử phúc đức chấp thủ đại điện hiển nhiên đã được chỉ thị, tiến lên trước nói:

- Sư đệ, ngươi muốn hối đoái đồ sao? Trưởng lão có lệnh, nếu như ngươi đến thì có thể tiến vào trong đại điện đổi lấy đồ vật trong kho tông môn. Không cần ở ngoài chờ như những người khác. Trưởng lão nói, đây là ưu đãi dành cho ngươi. Trong vòng ba tháng, ngươi có thể tùy ý ra vào đại điện.

- Ah?

Lâm Hi mở trừng hai mắt. Hắn lần trước trên Lộc Đức Bài chỉ có 2240 điểm giá trị công huân, cũng không mua được gì, ngược lại không biết có loại ưu đãi này.

Phúc Đức trưởng lão khẳng định không có giao tình gì với hắn. Hắn cấp ra "ba tháng" kia, không cần đoán, đó chính là phân phó của Thần Tiêu Tông phó chưởng môn rồi.

- Đáng tiếc ah. Chỉ có ba tháng.

Trong nội tâm Lâm Hi có chút tiếc hận thở dài một tiếng.

Thần Tiêu Tông phó chưởng môn cho hắn một đường bật đèn xanh, nhưng cũng không phải là không có cái giá của nó. Nếu như hắn không thể đạt tới Khí Tiên Kỳ, trở thành nội môn đệ tử. Vậy thì tất cả đều sẽ không tốt. Tất cả ưu đãi dành cho hắn đều sẽ bị cắt đứt.

Mà tình cảnh của hắn chỉ sợ cũng cực kỳ không ổn.

Thế giới tiên đạo mạnh được yếu thua, muốn muốn tông phái coi trọng, phải chứng minh giá trị của mình.

Tất cả chính là tàn khốc như vậy!

- Sư huynh, thỉnh dẫn đường a.

Lâm Hi ổn định lại tâm thần nói.

- Ân, mời đi theo ta.

Đệ tử phúc đức nói xong, đi phía trước dẫn đường.

C-K-Í-T.. T... T!

Đại môn của Đại điện Phúc Đức lần thứ nhất mở ra trước mắt Lâm Hi.

- Mời đến a!

Đệ tử phúc đức nói.

- Làm phiền rồi.

Lâm Hi có chút hiếu kỳ đánh giá chung quanh. Hắn trước kia đã hai lần đến Đại điện Phúc Đức, nhưng đều ở bên ngoài hối đoái đồ vật. Cho tới giờ cũng chưa từng tiến vào bên trong bao giờ.

- Đi vào.

Thân thể Lâm Hi hơi khom lại, lập tức trong ánh mắt ước ao của các đệ tử Thần Tiêu Tông khác bước chân vào Đại điện Phúc Đức.

- Đại điện Phúc Đức trong ngoài kỳ thật khác biệt không lớn, bất quá, một ít vật phẩm đặc thù lại không nằm trong dánh sách hối đoái ở bên ngoài. Chỉ có ở chỗ này mới có thể được xem. Nội điện bình thường chỉ mở ra với một ít đệ tử đặc thù. Những đệ tử này bình thường đều được công nhận là thiên tài trong hàng đệ tử ngang nhau, có được khả năng vô hạn. Mặt khác, có vài đệ tử ưa thích thanh tịnh, không muốn hỗn cùng những người khác cũng ưa thích nội điện hơn.

Đệ tử phúc đức ở một bên giải thích nói.

- Nói cách khác, ưu thế lớn nhất ở đây kỳ thật chính là được hối đoái một ít vật phẩm đặc thù mà một ít đệ tử bình thường không thể thấy sao?

Lâm Hi nói.

- Đúng vậy.

Đệ tử phúc đức gật đầu nói:

- Đúng rồi, nơi này có một Quang Minh pháp trận. Ngay ở dưới chân của ngươi, dùng chân khí đưa vào, sẽ tỏa sáng ra Quang Minh. Lần này là lần đầu ngươi tới, về sau, ngươi chỉ bằng vào Lộc Đức Bài là có thể trực tiếp vào được. Không cần ta dẫn đường nữa.

- Ah?

Tâm niệm Lâm Hi vừa động, dưới chân đưa vào một cỗ chân khí.

Ông!

Đại điện vốn lờ mờ liền dùng Lâm Hi làm trung tâm, từng vòng hào quang hỏa hồng từ dưới chân của hắn, khuếch tán ra bốn phương tám hướng. Trong nháy mắt, ngay cả toàn bộ trần nhà cũng phát sáng lên.

Toàn bộ đại điện đều phảng phất như thiêu đốt lên, thoạt nhìn vô cùng rực rỡ tươi đẹp. Trong hoảng hốt, Lâm Hi cảm giác mình phảng phất lại về đến Dung Lô Tiểu Địa Ngục. Chỉ có điều, nơi này lại không tàn khốc như vậy, hơn nữa lộ ra càng thêm huyễn lệ.

Đệ tử phúc đức chứng kiến hào quang như hỏa diễm chung quanh trong mắt hiện lên một tia thần sắc kinh dị:

- Cái pháp trận này thật ra là căn cứ vào chân khí của từng đệ tử tiến vào đây mà mà định ra hỏa hệ chân khí của sư đệ thật cao minh ah!

Hỏa diễm của Lâm Hi chợt nhìn chỉ có màu đỏ. Nhưng nhìn kỹ lại sâu cạn không đồng nhất, chia làm chín loại. Đúng là Hỏa Long và Ma Long hỏa diễm của bản thân Lâm Hi, tăng thêm hỏa diễm của Thất Hỏa Đại Chân Khí.

Đệ tử phúc đức đều là nội môn đệ tử đạt tới Khí Tiên Kỳ, thân phận địa vị không giống bình thường. Kiến thức tầm mắt tự nhiên cũng khác phàm tục. Nhưng dù là trong nội môn cũng rất khó gặp được hỏa diễm cao cấp như vậy, hơn nữa còn luyện đến loại trình độ này.

- Sư huynh quá khen.

Lâm Hi thản nhiên nói, trên mặt không có chút thần sắc kiêu ngạo nào cả.

Liệt Dương chân khí của hắn luyện được không dễ, nhờ các loại cơ duyên xảo hợp mới tu luyện ra. Đổi thành người khác, còn không nhất định có thể thành công.

Trong mắt đệ tử Phúc Đức hiện lên một tia hào quang khâm phục, đột nhiên nói:

- Trong nội điện, có một ít Địa Ngục Hỏa Diễm Thạch, là tài liệu tới từ sâu trong thế giới địa ngục. Ngươi có lẽ có thể xem được, nói không chừng còn có thể tăng cường uy lực hỏa hệ công pháp của ngươi nữa đấy!

- Ah?

Ánh mắt Lâm Hi lóe lên, như có điều suy nghĩ:

- Đa tạ sư huynh.

- Ân, ta đi ra ngoài trước đây.

Đệ tử phúc đức dứt lời, lập tức đi ra ngoài. Rất nhanh, trong thạch thất, chỉ còn lại một mình Lâm Hi.

Đại môn đóng lại, thanh âm gì cũng không thể nghe. Cả tòa Đại điện Phúc Đức đều do một mình Lâm Hi chi phối, đãi ngộ này quả nhiên không bình thường.

Lâm Hi nhìn lướt qua, phát hiện bốn phía nội điện, có hơn mười đài kim loại dựng lên.

Đài kim loại cao chừng nửa người, đầy các đường vân trận pháp, thoạt nhìn có một loại mỹ cảm đối xứng khác thường!

Lâm Hi nhìn trúng một đài kim loại, sau đó đi qua, cắm Lộc Đức Bài vào.

Ông!

Một mảnh màn sáng bắn ra, tiếp theo là một danh sách lớn xuất hiện trước mắt Lâm Hi. Khác với lần đầu, lúc kia trên Lộc Đức Bài của Lâm Hi chỉ có 36 điểm giá trị công huân, đồ vật có thể xem xét ít đến thương cảm.

Mà bây giờ, trên Lộc Đức Bài của Lâm Hi đã có hơn 800 vạn giá trị công huân. Hơn kém nhau không phải chỉ một hai điểm.

- Thật sự nhiều a!

Lâm Hi thấy hoa mắt, danh sách hối đoái trước mắt cơ hồ bắn ra không hạn chế. Khiến hắn lần đầu tiên cảm nhận được nổi thống khổ khi lựa chọn quá nhiều.

Bất quá, đau nhức, lại khoái hoạt!

- Ha ha, không thể tưởng được. Ta cũng có thể sớm hưởng thụ được đãi ngộ của những Thánh tử, Thánh nữ kia.

Trong nội tâm Lâm Hi một mảnh vui sướng.

Lựa chọn quá nhiều, chung quy tốt hơn không có lựa chọn nhiều.

Hiện giờ trong đại điện không có một người. Hắn muốn chọn bao lâu cũng được, căn bản không cần phải gấp gáp.

- Từ từ sẽ đến, hảo hảo chuyện! 800 vạn giá trị công huân ah! Hối đoái được bao nhiêu thứ ah!...

Lâm Hi bắt đầu có chút khó khăn.

Hô!

Hít một hơi thật sâu, Lâm Hi lấy lại bình tĩnh... Bắt đầu nhìn một lượt từ thấp đến cao.

Lần này xem xét Lâm Hi cũng cảm giác được, rất nhiều chỗ không giống. Cũng là 100 điểm giá trị công huân trở xuống, nhưng Lâm Hi lại thấy được rất nhiều đồ vật trước kia không thấy được.

- Nguyên Khí Thạch, 98 điểm giá trị công huân, do Thiên Địa nguyên khí ngưng kết thành, có thể luyện hóa hấp thu...

- Tịnh Tâm Thủy, 50 điểm giá trị công huân, trừ đi tạp niệm, có thể càng thêm chuyên chú luyện công...

- "Thảo Dược Thiên Giải", 10 điểm giá trị công huân, ghi lại kỹ càng tính chất và cách phân biệt thảo dược bình thường...

- Đỉnh Đan Sa, 30 điểm giá trị công huân, có thể dùng để luyện đan...

Những vật này, giá trị không cao lắm. Đều dưới 100 điểm giá trị công huân nhưng trước kia Lâm Hi lại không thấy trên danh sách ngoài điện.

Bất quá, Lâm Hi cũng phát hiện. Những vật này so với đồ vật cùng cấp độ kỳ thật đều rất quý. Như "Nguyên Khí Thạch" có thể thoáng tăng trưởng công lực, tuy rằng mạnh hơn "Tăng Khí Đan", nhưng tuyệt đối sẽ không quá rõ ràng; "Tịnh Tâm Thủy" cũng không thể trực tiếp tăng trưởng công lực, mà lúc tạp niệm sinh loạn thì có thể dùng để tịnh tâm ; mà "Thảo Dược Thiên Giải" chính là một bản sách thảo dược bình thường; đan sa càng cần đổi lấy đại lượng mới có thể sử dụng... Những vật này so với các loại "Tăng Khí Đan", "Ngưu Ma Đan" trực tiếp tăng trưởng công lực thì công hiệu cũng không rõ ràng lắm. Bất quá, giá trị lại phi thường quý. Đối với ký danh đệ tử Võ Đạo Cảnh và ngoại môn đệ tử Luyện Khí đệ nhất trọng rất là hiếm có.

Nhưng đối với một ít người khác, những vật này rồi lại phi thường trân quý. Như "Tịnh Tâm Thủy" có thể dùng để phòng ngừa xóa huyết đau sốc hông và tẩu hỏa nhập ma, lúc cần giá trị còn hơn bất cứ đan dược nào.

Mấu chốt là, những vật này nếu như ở bên ngoài điện còn không thể nào mua được.

Mà "Đỉnh Đan Sa" đối với người có thể luyện đan là một lựa chọn rất tốt. Giá trị hơn xa 30 điểm giá trị công huân.

- Nguyên lai còn có nhiều đồ vật kỳ dị như vậy, nếu như không phải lần này tiến vào nội điện, chỉ sợ không cách nào hối đoái được.

Lâm Hi thầm nghĩ trong lòng.

Hắn không chút do dự liền hối đoái mười bình "Tịnh Tâm Thủy", những thứ này về sau bất kể là tự mình dùng hay là đưa cho người phía dưới đều dùng được cả.

Mười bình "Tịnh Tâm Thủy" cũng chỉ phải bỏ ra 500 giá trị công huân, giá trị công huân trên Lộc Đức Bài của Lâm Hi cơ hồ không giảm bớt chút nào cả. So với cảnh quẫn bách ở lần thứ nhất thì mắt Lâm Hi hiện giờ cũng không nháy lấy một cái.

- Ha ha, có " tiền" thật tốt!

Trong nội tâm Lâm Hi cười thầm.

Ở thế giới tông phái, giá trị công huân chính là "Tiền".

- Tiếp tục xem.

Lâm Hi tiếp tục nhìn xuống, hơn 800 vạn giá trị công huân, đồ vật Lâm Hi có thể mua sắm quả thật nhiều lắm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.