Thần Tiên Đạo Hệ Thống

Chương 188: Chương 188: Xâm nhập




Vào đêm 3 ngày kế tiếp, thức thần của Illyasviel quan sát động tĩnh xung quanh Fuyuki đã cho nàng biết, Rider-class Servant đã bị giết, bởi Saber. Matou Shinji, Master của Rider đã đến nhà thờ, nhưng chỉ đến đấy thôi, nhà thờ không cho phép người khác có thể dùng thức thần để theo dõi. Nói cách khác, nhà thờ sẽ bảo vệ những Master còn sống và đến nhà thờ xin sự che chở.

Lúc này là đêm ngày hôm đó, tại một tầng hầm, nơi này so với những tầng hầm thông thường khác xa, chiều cao của căn phòng là đến 10 m, bên trong rất âm u, có rất nhiều lỗ âm vào tường, có lẽ là để xác người chăng?

Có một thanh niên tóc vàng đang đứng im lặng. Có một vài con bọ kì lạ bò qua lại.

-Vậy ra anh ở đây à?

Không quá tập trung suy nghĩ, thanh niên tóc vàng quay lại khi nghe được giọng nói phía sau lưng mình. Giọng nói phát ra từ một thiếu niên tóc xanh xoăn, mặc đồng phục giống với của Emiya Shirou.

-Không phải tôi đến để phàn nàn. Tôi không quan tâm anh đi đâu hay anh làm gì.

Thiếu niên tóc xanh nhìn vô cùng nhát gan, chỉ nhìn thanh niên tóc vàng thôi mà đã xoắn rồi, hắn cười nói:

-Nhưng nghe này. Có tin tốt! Kotomine nói sẽ nhắm mắt làm ngơ chuyện chúng ta làm.

Thanh niên tóc vàng nghe thế liền xoay người đi, người này có vẻ không quan tâm lắm, nói:

-Kotomine nghĩ cho cậu nhiều quá nhỉ.

-Mà, ông ta đúng là một thẩm phán tốt nhỉ. Tôi đang nghĩ đến việc sẽ cho ông ta cái gì sau khi dành được Chén Thánh. Nên bắt đầu với việc giết người trước đi. Thôn phệ linh hồn họ và khiến anh mạnh lên. Và rồi sẽ đến lượt chúng. Tôi phải đi hỏi thăm Emiya và…

Thiếu niên tóc xanh hưng phấn, hắn vừa nhảy tung tăn vừa đến gần thanh niên tóc vàng sau đó đặt tay lên vai thanh niên tóc vàng cứ như là bạn bè thân thiết lắm vậy. Thanh niên tóc vàng quay đầu liếc hắn môt cái rồi quay đi nói:

-Shinji, cậu hiểu sai bản chất tự nhiên của Chén Thánh rồi. Nếu cậu thực sự muốn mong Chén Thánh, bỏ qua tất cả các Master khác. Chúng chả khác gì vật hiến tế. Có nhiều chuyện khác đáng quan tâm hơn.

-Đáng quan tâm?

Thiếu niên tóc xanh chính là Matou Shinji, một Master vô dụng nhất mọi thời đại, phải dùng từ cực kì phế vật mới đúng, sự thật thì hắn không có khả năng làm Master, mà là Matou Sakura, cô mới chính là người triệu hồi Rider-Class Servant nhưng vì tên anh trai Matou Shinji của mình dùng Phong Ấn Thư nên mới có tình trạng tên phế vật này có thể điều khiển được Rider. Sau khi mất Rider thì chạy đến nhà thờ cầu xin cứu giúp, Kotomine Kirei dường như âm mưu hiểm độc, trọng tài bất lương vô cùng, đã cho hắn một thêm một lần cơ hội. Từ Cuộc Chiến Chén Thánh trước, có một Servant vẫn không có rời đi mà được Chén Thánh cải tạo thân thể mà tiếp tục sống ở Fuyuki, và thanh niên tóc vàng chính là Servant đó.

-Mà, tôi chẳng thương xót gì cho cảm giác của cậu. Trả thù thì thấy thoải mái lắm…Tìm kiếm thú vui chính là cái gốc của con người.

Thanh niên tóc vàng lạnh lùng nói, rồi quay người lại cười vô cùng tàn độc nói:

-Một khi chúng ta làm xong những việc cần làm, tôi sẽ tham gia trò chơi của cậu.

Matou Shinji nghe thế không biết nói gì mà im phắc, chớp chớp mắt mấy cái mới chuyển chủ đề, hắn nói:

-N-nói mới nhớ, tôi chưa bao giờ hỏi ước muốn của anh là gì nhỉ?

-Ta thích sự sang trọng. Trang hoàng nguy nga chính là để thừa nhận bản thân mình cao quý. Nhưng sẽ không có nghĩa lý gì khi lãng phí lúc thừa thãi.

Thanh niên tóc vàng nói.

-Thừa thãi?

Matou Shinji thắc mắc.

-Rất lâu về trước, tôi đã chọn ra 10 tên nô lệ, va nhất định sẽ giết 1 trong số chúng. Cậu đoán xem chuyện gì đã xảy ra, Shinji?

Thanh niên tóc vàng trầm tư nói.

-Anh giết tất cả chúng à?

Matou Shinji trả lời.

-Tôi không thể giết ai trong số chúng cả. Chúng là những kẻ lao động bình thường, nhưng ở thế giới cũ, chúng không có giả trị gì cả.

Thanh niên tóc vàng nói, im lặng một lúc rồi lại nói:

-Nhưng thế giới này quá thừa thải rồi. Tôi chọn không chỉ 10, mà là cả ngàn. Và tôi thấy chẳng ai trong số chúng đáng để tôi giết cả.

Matou Shinji bắt đầu ngu ngu rồi, hắn hỏi:

-Tôi không hiểu anh đang nói gì cả. Thế anh muốn gì?

-Đơn giản thôi. Cái gì có nhiều quá đều là bệnh hoạn.

Thanh niên tóc vàng cười ghê rợn, ánh mắt tràn đầy sát tâm. Có một con bọ kì dị bò dưới chân hắn, hắn trực tiếp giẫm nát nó.

-----------

Cùng buổi tối hôm ấy.

-Illya-chan, tại sao em không đi học?

Phi Linh nghĩ đến Kuzuki Souichirou rồi quay sang hỏi Illyasviel. Cậu không hề thấy nàng đi học hay mặc đồng phục học sinh bao giờ.

-…Đi học…Nó vui lắm sao?

Illyasviel suy tư nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.