Thần Tiên Đạo Hệ Thống

Chương 267: Chương 267: Quỷ xuất hiện!




Khi lẳng nghe câu chuyện từ Misa, động thái lẫn vẻ mặt của Illyasviel hơi bối rối, đúng hơn là lo lắng. Eriserine nhìn là biết chuyện gì đang diễn ra nhưng cô không hề nói cái gì cả, chủ trương của cô là ngồi im đợi cuộc vui đến và tận hưởng thôi.

Đúng lúc không khí đang nhộn nhịp hơn với lời đồn ma quái kia, cô bạn Ako Izumi tóc ngắn xanh nhạt màu sáng lúc nãy đã kiểm tra sức khỏe, cô lại đi ra ngoài và nộp giấy kiểm tra cho Shizuna-sensei, khi đến thì cô thấy Makie đang nằm trên giường trong phòng y tế, hốt hoảng nên cô nhanh chóng chạy về phòng học của mình để báo cho lớp mình biết tin này, dù sao thì Makie cũng là bạn cùng phòng trong ký túc xá nên cô phải lo lắng lắm, nhưng cô vẫn thông báo cho mọi người.

-Thầy ơi! Có chuyện rồi! Makie….Cậu ấy….

Negi ở bên ngoài nghe được và mọi người bên trong lớp cũng ồ ạt chạy ra ngoài với cơ thể vẫn chưa mặc đồng phục. Sau đó nghe Ako kể lại cho Negi và mọi người, sau đó cả đám ùa nhau chạy đến phòng y tế.

Illyasviel lết đết theo sau, nhưng trông tâm trạng của cô bé có gì đó bất thường lắm, vô cùng lo lắng. Eriserine vẫn ngồi trong lớp, cô không cần biết cô bạn Makie kia bị gì, cô nhìn ra bên ngoài, thấy Phi Linh đi ngang sân học viện bên ngoài phòng học, cô lẩm bẩm:

-Ange con ả này! Bày chuyện cho người khác thôi. Ma~ dù sao có chuyện vui còn hơn không có. Tận hưởng một chút vậy.

---------

Phòng y tế.

Các bạn học của của lớp 3-A ùa nhau vào trong phòng y tế, Negi cũng ở đó. Makie nằm trên giường, sắc mặt khá tiều tụy và đang ngủ khá là ngon vì mất sức.

-Đã xảy ra chuyện gì vậy?

Negi lo lắng hỏi Shizuna, Shizuna đáp:

-Nghe đâu là con bé được tìm thấy khi đang ngủ o83 con đường hoa anh đào.

Nghe thế, Negi lâm vào một số suy nghĩ. Các cô bạn cùng lớp dường như suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn nhiều, và Negi lẫn Illyasviel ở đó đều nhận ra được có dòng chảy ma lực, tuy rằng rất yếu, nhưng nó vẫn tồn tại xung quanh. Trông thấy bộ dạng của Negi điều tra khởi nguồn của nguồn ma lực yếu ớt kia, Illyasviel trong lòng hơi chột dạ.

-Này Negi, có vấn đề gì à? Sao cậu im suốt thế? (Asuna)

-À! Xin lỗi, Asuna. (Negi)

Asuna phá tan những dòng suy nghĩ sâu của Negi bằng cách hỏi thăm.

-Không, cần phải quá lo cho Makie đâu. Bạn ấy chỉ hơi thiếu máu thôi. À, Asuna này, hôm nay tôi sẽ về trrễ một chút nên không ăn bữa tối nhé.

Negi mỉm cười biện giải che giấu lối suy nghĩ của mình trước Asuna và mọi người. Asuna và Konoka nghe được như vậy, đáp lại có chút chậm chạp và vẫn hơi lo lắng cho Negi.

Mãi đến chiều mới tan học, Phi Linh đương nhiên vẫn dạy lớp như bình thường, và thấy Makie vắng buổi hôm nay cũng có hỏi qua Ayaka, cô trả lời rằng Makie thiếu máu nên đã đến phòng y tế.

Illyasviel nguyên ngày hôm nay có vẻ rất lạ, cô bé cứ thất thần, Eriserine khi tan học mở cổng dịch chuyển định mang cô bé về nhưng cô khăng khăng bảo Eriserine về trước nên lúc về Phi Linh chỉ thấy mỗi Eriserine và Chachamaru ở nhà.

-Ôi?! Illya không về chung với em sao?

Phi Linh đang ở trong bếp và Eriserine ngồi vào bàn đợi ăn, Chachamaru đến phụ Phi Linh một số việc lặt vặt.

-Em không biết, con bé nó đòi ở lại nên em chỉ cho nó làm theo ý mình thôi.

Eriserine đáp lại cậu với khuôn mặt chả quan tâm bao nhiêu, Phi Linh cũng đành vậy, Illyasviel chơi xong ắt sẽ về thôi.

-Nhưng mà….(Eri)

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.