Thần Tiên Đạo Hệ Thống

Chương 269: Chương 269: Negi vs Quỷ




Ở bên khác, tại phòng hiệu trưởng, Konoemon cùng Takahata, một người ngồi một người đứng, cả hai nhìn nhau và suy nghĩ.

-Takahata, cậu nghĩ sao về tin đồn con quỷ trên đường hoa mỗi tối kia. (Konoemon)

-Hừm…chuyện này cũng là một vấn đề đang được các học sinh bàn tán dữ dội, hơn nữa cũng đã có vài trường hợp được phát hiện ngủ trên con đường vào sáng ngày hôm sau khi hiện trường được tìm thấy. Tôi nghĩ đây là việc cần phải được xử lý sớm nhất có thể. (Takahata)

-Thế muốn giải quyết nhanh gọn thì nên nhờ cô ta nhỉ?

Konoemon ẩn ý mắt nhắm mắt mở nói. Takahata nghe được liền hiểu rõ vấn đề, cười khổ:

-Ngài làm ơn đừng mang cô ta vào có được không? Nếu muốn, cô ta có thể diệt con quỷ chỉ trong chớp mắt, nhưng ngài nghĩ xem nếu nhờ cô ta thì chúng ta có gì để trả cho cô ta, điều kiện được cô ta giúp đỡ không phải rẻ đâu. (Takahata)

-Vậy à. Thế cậu hãy tập hợp các pháp sư trong học viện để tập trung tiến hành tiêu diệt con quỷ đó vào tối hôm nay đi. (Konoemon)

-Đã rõ, tôi sẽ triệu tập mọi người và tiến hành ngay tối nay. (Takahata)

---------

Tối đến, Negi vọt về nhà nhanh chóng và chuẩn bị mọi thứ cần thiết để đối phó với con quỷ tối hôm qua. Illyasviel lần này tương tự không có về nhà như ngày hôm qua mặc dù Eriserine đã đề nghị dẫn cô về. Eriserine cũng để Chachamaru ở lại với Illyasviel phòng chuyện không may, cô cũng có trách nhiệm một chút với sự an toàn của Illyasviel, dù sao con bé cũng là “con” của cô. Có một tên đột nhập bằng cách tạo ra một lỗ nhỏ trên kết giới được tạo ra xung quanh học viện Mahora, Eriserine nhận ra thứ gì vừa đi qua kết giới nhưng cô không thèm để ý đến nó.

-Cô chủ, cô định làm gì vậy? (Chachamaru)

Sau khi tan học, Illyasviel lại núp ở một góc của con đường hoa anh đào. Illyasviel cảm thấy mình đang bị Eriserine đi guốc trong bụng vậy, Eriserine cứ như cho Chachamaru đi theo mình để canh chừng ấy. Nó khiến cô không dám làm gì sai, cô bé vẫn chưa hiểu rõ Eriserine tính cách ra sao cả, mặc dù đã ở chung cũng được kha khá thời gian.

-Illya muốn bắt một con mèo, nó hay đi ngang qua đây vào buổi tối, nên Illya canh chừng ở đây để bắt nó.

Illyasviel cười hờ và viện cớ.

-Mèo?! Mèo rất dễ thương!

Chachamaru nghiêng đầu và nêu ý kiến. Illyasviel nghe vậy không khỏi thắc mắc rằng Chachamaru nói như vậy là thật hay chỉ được thiết lập quan niệm mèo dễ thương sẵn rồi.

-Có chuyện gì sao, cô chủ? (Chachamaru)

Trông thấy Illyasviel nhìn cô với một vài thắc mắc không được nói ra bằng lời, Chachamaru tỉnh bơ hỏi Illyasviel. Câu hỏi lôi Illyasviel từ trong suy nghĩ về và cô bé đáp:

-Ể? À, không có gì đâu, Chachamaru-san. Cảm ơn Chachamaru-san đến giúp Illya.

Illyasviel cười nói.

-Vâng, đây là trách nhiệm của tôi, cô không cảm ơn gì cả.

Chachamaru nói.

-Negi-sensei?! (Illya)

Sau một lúc trò chuyện với Chachamaru, Illyasviel nhìn lại trên đường hoa anh đào không một bóng người lúc nãy đến giờ, dưới ánh đèn đường đã xuất hiện hình bóng của Negi, trên người mang theo một đống đồ nghề, toàn là pháp khí, đủ loại, súng có, gậy có. Câu ta chỉ đi có một mình. Có lẽ cậu ta đã nói với Asuna về việc cậu về trễ và không cần phải đợi cậu.

-Lần này mình sẽ thắng con quỷ đó.

Với quyết tâm của mình, Negi nuốt một ngụm nước bọt rồi nói. Cậu siết chặt cây gậy phép hay cầm theo của mình.

-Cơ mà Negi-sensei làm cái gì mà mang cả đống đồ nghề kia gì mà ghê thế?

Illyasviel núp ở một góc không khỏi băn khoăn.

-Grào…….Đói!!!!!!!! (???)

Trong lúc Illyasviel suy nghĩ, Negi đang nhìn dáo dác xung quanh thì một tiếng động lớn vang vọng khắp con đường. Khi nghe thấy tiếng động này, Negi nghiến răng lại kiềm chế cảm xúc của mình, Illyasviel đề phòng.

---------

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.