Thần Tiên Đạo Hệ Thống

Chương 255: Chương 255: Eva-chan cô đơn




Thời điểm chia tay Illyasviel, Evangeline được đưa đến một kiến trúc trôi nổi trên không trung, tại một nơi xa lạ nào đó mà cô bé không hề biết được.

Lúc đầu mới chia tay Illyasviel và Phi Linh có chút phiền muộn, khiến tâm trạng cô bé không vui, nhưng dần thì không chuyện suy nghĩ về buồn hay vui nữa.

Evangeline theo Dana học Phép Thuật, và hiện giờ đang bị bỏ rơi trong một nơi rộng quá chừng như này thì cô bé cảm thấy cô đơn, nhưng cô đã dùng những con rối để khắc phục vấn đề cô đơn nên vẫn ổn.

Nghĩ lại thì cô bé còn chưa để Illyasviel gọi mình bằng biệt danh mà lúc trước cô từng được gia đình mình gọi, Kitty. Cô thầm nghĩ là khi nào gặp lại sẽ bắt Illyasviel gọi mình như vậy để thân mật hơn, và còn cả….Phi Linh nữa. Evangeline nhớ lại gương mặt cậu cười lần cuối lúc chia tay mà lòng đập rộn lên, cô bé chẳng hiểu cảm giác đó là gì, nhưng mà nó khiến cô không thể nói được gì ngoài đỏ mặt ngay sau đó cô phải quay mặt đi để không ai thấy mặt đáng xấu hổ của mình lúc đó.

Evangeline nhìn lại thứ mà Phi Linh đã cho vào tay cô lúc chia tay. Đến giờ cô vẫn giữ chặt nó trong tay mình, cô không muốn cái này mất đi.

-Một chiếc nhẫn?

Mở bàn tay nhỏ nhắn đã nắm lại kể từ lúc chia tay đến, thứ Evangeline nhìn thấy là một chiếc nhẫn không quá bắt mắt.

Rồi nó đột nhiên viên ngọc nhỏ được đính trên chiếc nhẫn phát sáng, khiến Evangeline nhất thời chói mắt và nhắm lại, sau khi ánh sáng phai đi, Evangeline một lần nữa mở mắt ra. Cô thấy trên tay còn lại của mình là một bức thư.

Evangeline nhanh nhanh lật bức thư được gấp nếp ra.

Bên trong là những dòng chữ, người gửi là…

Phi Linh.

Gửi bé Eva.

Bé đọc lá thư này thì chắc bé nhìn thấy chiếc nhẫn trong tay bé rồi. Đừng buồn vì phải xa Illya, cứ học hành cho đến nơi đến chốn, sau đó thì tìm chúng ta vẫn chưa muộn, chiếc nhẫn là quà chia tay cũng là quà sinh nhật ta tặng cho bé, Illya cũng có một cái, không cần phải suy nghĩ là “Tại sao tôi lại cần chiếc nhẫn này chứ? Đưa cho Illya đi!” nữa nhé, bé tsun.

-Ai là bé tsun? Tên này đúng bại hoại mà, ngay cả ta cũng không tha! (Eva)

Này đừng có chửi ta chứ. Ta biết đấy nhé! Nói thật thì ta xem qua phản ứng của bé thông qua một thứ nên đoán được nhóc sẽ làm gì. Mà nếu không phải thì không sao. Chiếc nhẫn ta tặng là một chiếc nhẫn chứa đồ gần như vô hạn, thêm vào đó ta có để một thứ vào đó, thứ đó đặc biệt lắm đấy, không được dùng bậy bạ nếu không cần thiết nhé, nếu thấy lạ thì cứ cầm thử thì kiến thức về cách sử dụng lẫn tên và năng lực những vật có trong đó. Thôi chào bé. Hẹn ngày gặp lại.

-Thật tình! Ai cần ông quan tâm chứ, ông chú già bệnh hoạn!

Evangeline rủa Phi Linh. Tại không gian kia Phi Linh chợt hắt xì.

Sau đó, Evangeline đeo chiếc nhẫn lên ngón tay trỏ bên tay trái của mình.

Năm mươi năm trôi qua. Tại lãnh thổ của Dana, tức tòa lâu đài trôi nổi trên không trung đó. Khái niệm Thời Gian không hề ảnh hưởng gì, có lẽ Evangeline cảm nhận nó trôi qua rất nhanh, cũng có thể là do cô tập trung vào việc học, nghiền ngẫm và thực hành Phép Thuật quá mức sâu nên thời gian nhanh trôi chóng mặt. Evangeline cũng thắc mắc về ngoại hình của mình tại sao không lớn lên được, Dana trả lời cứng làm cô không thể nào tin được rằng cô phải giữ cái hình hài nay suốt đời, đây là một trong những điều làm cô không để ý đến thời gian đã trôi qua bao lâu, cơ thể cứ dừng lại ở 10 tuổi. Không để ý thời gian, cô tự hỏi rằng Illyasviel đang làm gì những lúc cô học và nhớ về Illyasviel và Phi Linh nữa.

Evangeline trong thời gian này, chỉ có tự học. Dana chỉ kiểm tra một vài lần xem trình độ tự học của Evangeline như thế nào, và quả nhiên tự học đúng là cho ra kết quả vô cùng tốt, Evangeline học được rất nhiều Phép Thuật mới. Vì Dana để cho Evangeline ra vào thư viện trong pháo đài trên không đó, nên cô bé đã chui đầu suốt ngày vào trong đó, không màng ngày đêm để có thể có được nhiều nhất những gì mình mong muốn.

Đầu tiên là ‘Phép Thuật Nguyên Tố’, ‘Ice Magic’, ‘Dark Magic’, ‘Thunder Magic’. ‘Ice Magic’ và ‘Dark Magic’ được cô chú trọng học hơn là ‘Thunder Magic’ vì cô không chuyên về nó nên học một, hai phép về nó là được rồi.

Phép Rối của Evangeline cũng tiến bộ rất nhanh, thông qua một số sách thuật về rối, cô tự mình phát triển khả năng tạo và sử dụng rối của mình rất tốt, nói sao nhỉ? Rối của cô giờ có thể tự nói và di chuyển, tuy không sử dụng được ma lực nhưng chiến đấu cận chiến thì không vấn đề gì.

Ngoài ra cô còn được Dana hướng dẫn việc cận chiến tiện lợi thế nào, cô cũng học được những phương thức chiến đấu cận chiến phối hợp với Phép Thuật.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.