Thần Tiên Đạo Hệ Thống

Chương 298: Chương 298




“Xin đừng hiểu lầm….em thật lòng muốn bảo về tiểu thư! Lý do em giữ bí mật chuyện này là vì…em sợ tiểu thư sẽ ghét em khi trông thấy bộ dáng xấu xí này! Miyazaki thậm chí còn can đảm hơn em…em chỉ là 1 kẻ nhát gan…” Setsuna nói trong tâm trạng thật vọng và cũng tuyệt vọng vì nghĩ rằng sẽ bị cười nhạo hay bị xa lánh.

Asuna bước đén và chạm vào đôi cánh trắng tinh của Setsuna, soi mói nó một cách không thèm để ý xung quanh tí nào. Sau đó cô lại vỗ vào lưng Setsuna.

“Thiệt tình, cậu nói gì vậy, Setsuna? Tớ lại thấy nó tuyệt đấy chứ!” Asuna cười vui vẻ với Setsuna thay vì làm vẻ mặt lạnh như trong suy nghĩ của Setsuna.

Asuna liền thuyết phục Setsuna và đã thành công, Negi và Illya cũng gật đầu đồng ý giúp Setsuna cứu Konoka.

Sau khoảng nói chuyện và cũng vừa dưỡng tí sức lực, cậu nhóc tóc trắng từ trong làn khói trắng xám bước ra.

“Thầy Negi, cảm ơn thầy đã gắng hết sức mình bảo về Konoka-chan.” Setsuna cười, sau đó đập cánh bay lên cao bỏ qua cậu bé tóc trắng và hường về phía con Quỷ Thần. Cậu bé tóc trắng định bắn hạ cô nhưng Negi đã cản lại bằng tên phép của mình. Asuna là người đỡ cậu.

“Illya, cậu giúp bọn mình đi.” Asuna nhìn Illyasviel.

“Tất nhiên rồi. Không giúp thì không được đâu.” Illyasviel chọt nghĩ về Phi Linh sẽ làm gì nếu cô bé không giúp.

“Ra nào, Sudo-chan!” Illyasviel đứng chắn trước mặt Negi và Asuna. Mắt trái của Illlyasviel đột nhiên hóa thành một màu vàng của ánh nắng ban mai, trông rấ huyền ảo khi nhìn vào mắt cô. Và sau đó con mắt trái của cô bé sáng lóe lên, và tiếp đó, một con Rồng với hình hài khá nhỏ, cỡ một cái ba lô cỡ trung chắc sẽ vừa đủ để diễn ta, con Rồng với toàn thân cứ như được bọc trong giáp màu trắng kim, có hai đôi cánh khá gọn.

“Tôi đến theo lời triệu hồi của chủ nhân. Tôi có thể làm gì?” Con Rồng há cái miệng và phát ra giọng nói. Negi và Asuna giật mình khi con Rồng xuất hiện và giờ còn có thể nói nữa. Đúng lúc này điện thoại của Asuna tự nhiên lại vang lên, Asuna thấy lạ nên bắt máy.

“Moshimoshi?....Phi-sensei?” Asuna bất ngờ với giọng nói cô nghe từ đầu bên kia điện thoại.

Trong lúc đó, Illyasviel đang nói chuyện với Stardust Dragon của mình, cô đặt tên theo hai chữ đầu tiên của con Rồng, “Su” trong “Sutarudusuto” và “Do” trong “Doragon” (cách phát âm trong tiếng Nhật). Dù bị gọi như thế, chú Rồng Sudo cũng không phản bác được, bởi khế ước chủ tớ của Ange đặt ra có quyền năng quá lớn mà nó không thể chống lại, buộc lòng nó phải ngậm cay ghét đắng mà nghe lời.

“Umu, Sudo-chan hãy bắn hạ con quỷ đằng kia đi.” Illyasviel chỉ tay về phía Quỷ Thần và nói, Sudo cũng nhìn theo, và nó cười thầm. Nghĩ sao thứ đó mà lại đi so sánh với nó cơ chứ.

“Tất nhiên là được rồi. Xin hãy đợi tôi một chút.” Sudo nói. Sau đó từ từ di chuyển một chút. Cậu bé tóc trắng vẫn đứng yên quan sát kỹ lưỡng.

Sudo hé miệng mình ra, hai đôi cánh sải rộng, trước miệng tích tụ một luồng sáng hình cầu, Illyasviel thế liền gật gật đầu. Có lẽ cô nhớ lại lần chạm trán với Sudo trong lần đầu gặp mặt đã bắn ra những tia beam khủng khiếp kia.

*Pon~* Quả cầu ánh sáng trước miệng Sudo bắn ra. Nhưng chỉ ra khói nhỏ ra tắt ngúm. Illyasviel đang tự tin rằng tia beam sẽ diệt được con Quỷ Thần đang hiên ngang như một vị thần kia.

“Hể?”

Nhưng kết quả không như mong đợi, Sudo không bắn ra một tia beam hủy diệt nào mà bắn ra một đám khói. Illyasviel đứng tự hào và cả Sudo là người bắn beam cũng tròn xoe đôi mắt chớp chớp mà nhìn. Asuna lẫn Negi cũng có đôi mắt như Illyasviel và Sudo. (|||O.O)

“Gì kỳ vậy?!!!” Illyasviel hoảng loạn, hai tay nắm bế Sudo mà hỏi.

“Tôi không biết nữa, chủ nhân. Chắc tại cơ thể bị thu nhỏ khiến sức mạnh của tôi cũng…” Sudu bị Illyasviel lắc tới lắc lui chóng cả mặt mà trả lời.

“Các ngươi nói nhiều quá. Xử lý các ngươi trước, trông ngươi có vẻ nguy hiểm nhất…” Cậu bé tóc trắng đã dịch chuyển đến trước mắt Illyasviel và nói trong khi tay đã nắm thành đấm và dự định đấm Illyasviel. Không thể nói là dịch chuyển, mà chỉ là di chuyển quá nhanh so với mắt của mọi người ở đây có thể thấy được.

“A!” Illyasviel để ý cậu bé tóc trắng lúc này đã ở ngay trước mắt mà hoảng hồn mà la lên, sau đó lại biến mất khỏi vị trí đó. Cậu bé tóc trắng đấm hụt vào không khí, nhưng đòn đánh cũng đưa đến một dư lực mạnh, áp lực tạo ra khiến Negi va Asuna cũng cảm nhận được một cơn gió tạt vào mặt mình dù chỉ đứng ở phía xa. Với cảm nhận thần thánh của mình, Asuna lại phát giác hành động tiếp theo của cậu bé tóc trắng nhắm vào cô và Negi, Asuna nhanh chóng đánh cây Artifact hình quạt của mình về phía trước. Nhưng cậu bé tóc trắng đã đứng ngay trước Asuna để cô có thể kịp làm thứ gì thì cậu bé đã cho cô một đấm vào bụng khiến cô bay đi và đập vào sàn gỗ. Negi sửng sốt gọi tên Asuna rồi cũng bị cậu bé đánh bay về phía Asuna. Asuna đứng dậy mà có định đón lấy Negi đang bay đi cũng bị lực mạnh mẽ trên người Negi đánh cho bay thêm vài mét nữa.

“May quá, mới nãy nguy hiểm thật!” Illyasviel đột nhiên cảm thấy may mắn vì Sudo vừa sử dụng [Teleport] nằm trong sở trường của mình cứu cô kịp thời khỏi đòn tấn công bất ngờ kia của cậu bé tóc trắng.

Nhưng hôm nay không phải ngày may mắn của cô bé rồi.

*Futo~~* Ngay khi cô bé thở phào nhẹ nhỏm, thì đột nhiên cô bị dính phải hai quả tạ Asuna và Negi bị đánh bay đi và giờ cô cũng là nạn nhân của vụ này.

Vừa rồi Phi Linh có gọi cho Asuna bảo rằng hai người cầm cự một chút cậu sẽ đến đó ngay, nhưng kiểu như này thì có hơi khó khăn.

Và cả ba dính chung một chỗ thuận tiện cho cậu bé tóc trắng ra đòn tiếp theo, cậu ta lại tiếp tục niệm phép [Pnoē Petras].

“Không tốt! Negi-sensei, Asuna!!” Illyasviel nhanh chóng ngồi dậy và sử dụng [Thiên Thủ Hộ] đỡ lấy toàn bộ đám khói kia. Trong làn khói đó, tầm nhìn của Illyasviel bị che khuất. Cậu bé tóc trắng bay đến và tung một nắm đấm đánh vào lớp lá chắn màu vàng kim của Thuyên Thiên Tiễn, không mảy may vết xước, cậu bé chợt nhíu mày vì phòng ngự chắc chắn của Illyasviel.

“[Wind Geblasen] (Quét Tan đi, Gió ơi) Illyasviel cười nhẹ một cái và khẽ nói. Một cơn gió thổi tan làn khói xung quanh đang bao trùm lấy khu vực, lúc này, Negi đã niệm xong phép rồi.

“[Sagitta Magica Aer Capturae]!” Negi quát lớn với khí lực khá yếu của mình và thì triển số ma lực ít ỏi của mình vào trong phép tên phong ấn giúp cả bọn cố định cậu bé tóc trắng lại. Và người ra đòn là Asuna, vì làn khói đã được giải tỏa, nên Asuna thuận tiện hơn, cô di chuyển ra phía sau cậu bé tóc trắng và dùng Artifact của mình đánh vào đầu cậu bé thật mạnh.

Cùng lúc đó, Setsuna đã cứu được Konoka khỏi tay Chigusa một cách nhanh gọn và lẹ. Và Negi ra tay đánh thẳng vào mặt của cậu bé tóc trắng khi Asuna đã phá được kết giới phòng ngự xung quanh cậu, Asuna không có đủ mạnh để đánh một đấm thật mạnh như Negi. Nếu cường hóa bằng ma lực thì có thể nhưng dù sao việc đấm nhau vẫn để đàn ông con trai làm.

“Chúng ta thắng chưa?” Asuna tò mò và hồi hộp hỏi.

“…” Cả thảy đều yên lặng nhìn cậu bé tóc trắng vẫn đang hướng mặt đi vì Negi đã đánh mình khiến mặt cậu phải xoay về hướng đó.

“…Đây là lần đầu tiên có kẻ chạm tay vào ta…Negi Springfield!” Tức giận, cậu bé tóc trắng dù khá tức giận thông qua lời nói nhưng vẫn không thể hiện qua nét mặt của mình, tuy vậy, cậu vẫn tung ra một đấm thẳng về phía Negi.

“Negi!” Asuna không hẹn gọi tên Negi trong lúc khẩn cấp nhất nhằm nhắc nhở Negi về đòn tấn công nguy hiểm của cậu bé tóc trắng, nhưng Negi khó mà di chuyển được nữa, chân cậu hiện đứng còn run lẩy bẩy đấy chứ. Negi yếu lắm rồi. Có thể có một phép màu nào đó thì cậu sẽ tránh được kiếp nạn lần này…

*Dan------“

Tại thời điểm gay cấn mà cũng coi như nguy hiểm nhất đối với nhóm của Negi, đột nhiên lại xuất hiện một dị tượng, một âm thanh kinh thiên động địa lại vang ầm lên từ một phía trong hồ nước. Một vùng nước khá là gần cây cầu nơi mà Negi đang giao tranh như có một mảng thiên thạch lớn vừa rớt xuống vậy. Nước bắn trào lên không trung và rơi xuống tạo thành những tiếng *Bisha bisha* (lách tách lách tách) như mưa trên mặt nước. Gây cho tất cả mọi người sự chú ý đến nơi diễn ra sự quái lạ đó.

Illyasviel nhanh nhanh dùng [Thiên Thủ Hộ] như một cây dù để tránh bị nước từ trên cao và từ hồ nước vỗ mạnh.

Cậu bé tóc trắng cũng dừng lại khi nghe được động lớn đến mức như thế, quay sang nhìn cái thứ đang diễn ra.

*Bika* Lại âm thanh của điện xẹt ngang qua cậu bé tóc trắng, bóng người chợt đứng ngay sau lưng cậu bé khiến cậu không khỏi cảm thấy vô cùng nguy hiểm. Cậu xoay lại nhìn về phía thân ảnh trên người lượn lờ một chút sấm sét, hơn nữa người này còn đang tỏa ra một khí thế áp bách khiến cậu phải nhún nhường mặc dù không cảm thấy bất kỳ ma lực nào từ người này.

*Shi--*

Khi cậu bé tóc trắng chỉ vừa liếc mắt sang muốn nhìn lấy diện mạo của người mang một khí chất khá nguy hiểm cho cậu, một thanh kiếm sắt bén đã được kề lên cổ cậu một cách hết sức êm ái. Negi, Asuna và nhất là Illyasviel nhìn thấy người thanh niên này ánh mắt của cô sáng long lanh lên, miệng cô cong lên cười.

“Có vẻ ngươi muốn làm hại con gái yêu dấu và học sinh của ta nhỉ, Nhóc con?” Giọng của người thanh niên phát ra âm trầm nhưng có vài phần cảm thấy may mắn vò đã kịp thời cứu viện. Cậu nhìn về phía Illyasviel với khuôn mặt cười dịu dàng vì thấy cô không sao. Illyasviel cũng cười lại với cậu và còn gọi cậu một cách mừng rỡ, cả Asuna và Negi cũng gọi tên cậu nhưng bị giọng nói của Illyasviel lấn áp mất rồi nên khó mà nghe được.

“Phi Linh!!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.