Thần Cố

Chương 66: Chương 66: Trước lúc sóng gió (Sáu)




Edit & Beta: Nguyệt Bạch

Dù cho lần Harvey hạ độc thủ kia, giáo hoàng được Ningya ngoài ý muốn cứu lại một mạng, thế nhưng lưu lại mầm bệnh, thân thể càng ngày càng tệ, đã đến mức độ đi không nổi, cấp bách cử hành kế thừa nghi thức. Dù cho nội bộ thần điện còn đang vì pháp sư vong linh cùng cúng tế của Thần Hắc Ám mà nháo đến lòng người bàng hoàng, nghi thức vẫn cử hành như thường lệ.

Ngày cử hành nghi thức kia, khí trời sáng sủa.

Ningya ngồi ở hậu điện đều có thể nghe thấy tiếng náo động phía trước.

Harvey sờ sau gáy cậu, hỏi: “Muốn đi xem không?”

“Không thích hợp đi?” Thân phận Quang Chi Tử đã là quá khứ, cậu bây giờ là tiểu vương tử của Langzan… Thật như cũng là thân phận có thể tham gia nghi thức.

Harvey nói: “Nhiều người như vậy, sẽ không bị phát hiện.”

Ningya nói: “Anh muốn đi cùng không?”

Harvey nói: “Em không muốn ta đi?”

“Không phải.” Ningya ngoài miệng phủ nhận, trong lòng lại lo lắng Harvey sẽ phá hư nghi thức. Hắn bị Nữ thần Quang Minh nhốt lâu như vậy, mang oán hận trong lòng, tự nhiên sẽ giận chó đánh mèo Quang Minh thần hội, hơn nữa Feta trong ứng ngoài hợp, Ningya càng nghĩ càng cảm thấy trận nghi thức kế thừa không thể khả quan.

Ai biết Harvey vậy mà tốt tính nói: “Vậy ta không đi.” Dứt lời, dắt tay Ningya đi đến hội trường.

Nghi thức kế thừa có thể nói là một trong thịnh hội lớn nhất của Quang Minh thần hội, ngoại trừ hoàng thất và quý tộc Sangtu cùng Quang Minh thần hội quan hệ không hề tầm thường, những quốc gia khác cũng phái sứ giả đến xem lễ, ngay cả hoàng đế của đế quốc Kanding Ciro I mới xảy ra chiến trạn với Quang Minh thần hội, tân hoàng đế mới vừa kế thừa ngôi vị hoàng đế Shamanlier Reg III cũng phái người đến, không khí hiện trường cực kỳ náo nhiệt.

Ningya xâm nhập đoàn người quả nhiên không có gây chú ý của người khác. Cậu nghe thấy tiếng cửa kêu gào rung trời, tò mò hỏi: “Bên ngoài là ai?”

Sangtu quý tộc dùng ánh mắt nhà quê nhìn cậu: “Là người ủng hộ của Sophilo đại nhân.”

Thanh thế thật lớn như là một cỗ áp lực vô hình, buộc giáo hoàng đưa ra một quyết định nào đó.

Bất quá Ningya cũng không cho là Sophilo sẽ cười đến cuối cùng. Làm vương tử, cậu biết rõ loại thủ đoạn này không chỉ không đưa đến hiệu quả chính diện, ngược lại sẽ gây nên nghi kỵ cùng ác cảm của cấp trên, thực sự không sáng suốt, so sánh với nhau, Feta nắm được sự chống đỡ của Thần Hắc Ám lại trước sau như một khiêm tốn phần thắng càng cao hơn.

Quả nhiên, tối hôm qua sau khi giáo hoàng giời thiệu hai vị người thừa kế —— Sophilo cùng Feta, sứ giả Shamanlier đưa tới chứng cứ Sophilo tham ô nhận hối lộ.

Dù cho Sophilo kêu gào oan uổng, vẫn bị Thần Thánh kỵ sĩ từng bước một cách ly khỏi khu vực bảo tọa giáo hoàng.

Xem ra người thừa kế trừ Feta ra không còn có thể là ai khác.

Không phải mỗi Ningya nghĩ như vậy, ở đây đại đa số người đều nghĩ như vậy.

Vừa lúc đó, lại xảy ra biến cố.

Nữ thần Quang Minh tại Mộng đại lục biến mất hơn trăm năm đột nhiên giáng lâm, bổ nhiệm Fekey · Rise làm giáo hoàng đời kế tiếp.

Phản ứng đầu tiên của Ningya là âm mưu của Harvey.

Nữ thần Quang Minh đang ở con đường thí luyện, đây là tin tức cúng tế của Thần Hắc Ám mang về, nữ thần này tất nhiên là giả. Quang Minh thần cách ở trong tay Harvey, nếu như nói có người nào có thể giả mạo Nữ thần Quang Minh xuất hiện, đương nhiên chính là Harvey. Nhưng là, người Harvey ủng hộ không phải là Feta sao?

Tựa hồ cảm nhận được cậu nhìn kỹ, Feta vậy mà quay đầu lại, hướng về phía cậu khẽ gật đầu, ngay sau đó, Quang Chi Tử xuất hiện.

Há, Quang Chi Tử.

Đây là lần đầu tiên Ningya nhìn thấy “người kế nhiệm” của cậu.

Rất hiển nhiên, vị Quang Chi Tử này so với cậu mỹ mạo hơn nhiều lắm, cũng không hề dùng ánh sáng chói lọi che khuất vóc người của mình, thân thể bất nam bất nữ nhìn không sót một cái gì, Ningya nhìn xấu hổ không thôi. Thời điểm đó cậu không có khái niệm mặc quần áo, cũng không thích người khác nhìn thấy thân thể của mình, cho nên hầu hết mới vẫn luôn che lấp chính mình, không nghĩ tới Harvey vậy mà lại lột xuống tầng vỏ ngoài này.

Giả trang cậu đương nhiên là Harvey.

Ningya không cần bất kỳ nhân chứng vật chứng có thể kết luận.

Harvey trong dạng Quang Chi Tử vạch trần Nữ thần Quang Minh là giáo hoàng dùng trận pháp biến ảo ra, giáo hoàng thừa nhận tất cả, người thừa kế Quang Minh thần hội lắng xuống —— Feta · Garcia!

Dẫu cho quá trình hơi chập trùng, nhưng kết quả này nằm trong dự liệu. Sau khi nghi thức kết thúc không bao lâu, giáo hoàng một đời cũng bởi vì tâm tình lên voi xuống chó, khiên cường chống đỡ kia một hơi rốt cục không chịu đựng được. Trước khi chết, hắn hướng Feta xưng tội, thừa nhận Fekey · Rise là con riêng của mình, cầu xin để cho hắn một cái mạng.

Feta cũng không làm khó dễ.

Không có phụ thân giáo hoàng, bản thân không có năng lực gì Fekey · Rise sống hay chết với cái thế giới này một điểm ảnh hưởng cũng không có.

Nhờ vào nghi thức kế thừa lần này quá giống như trò khôi hài, chân chính là đem mặt mũi vứt xuống toàn bộ đại lục, cho nên, Feta cũng không trắng trợn chúc mừng, sau khi khách đi, mặt ngoài tất cả khôi phục như bình thường —— chỉ là mặt ngoài.

Kleist trúng xiềng xích hắc ám của Enoch, một khi sử dụng quang minh lực lượng, sẽ chiêu đến sức mạnh hắc ám phản phệ, trước giáo hoàng bọn người biểu thị bó tay toàn tập, ngay khi Kleist muốn nghĩ biện pháp khác, hắn bị tân hoàng đơn độc độc triệu kiến đến Điện Phụng Thần.

Taiya rất là bất mãn. Cùng Kleist sớm chiều ở chung, một tấc cũng không rời đã trở thành thói quen của nó, dục vọng chiếm hữu của một con rồng mạnh bao nhiêu, từ thái độ của nó đối với Kleist là có thể biết được. Nó dùng các loại phương pháp đều không thể cùng hắn đi vào chung, vô cùng rầu rĩ không vui.

Kleist không thể làm gì khác hơn là đồng ý, nếu như gặp bất trắc, sẽ gào lớn lên.

Tiếng nói của bọn họ tuy rằng rất thấp, thế nhưng Harvey ý đồ xấu mà đem thanh âm của bọn họ khuếch đại, vì vậy bên trong thần điện Feta cùng Ningya đều nghe được rõ rõ ràng ràng.

Sau khi cùng Taiya lưu luyến chia tay, Kleist rốt cục đi vào bên trong thần điện.

“Quang Chi Tử” cùng Feta phân chia hai bên.

Kleist có thể cảm giác được góc tường còn có một người, nhưng không quay đầu lại. Hắn biết lúc nào thì cần khôn khéo, lúc nào cần giả bộ hồ đồ.

Trong thần điện có một cái ghế, chậm rãi dịch đến trước mặt của tượng nữ thần.

Một thân ảnh bạch quang từ từ xuất hiện ở trên ghế.

Mơ hồ là bộ dáng của nữ thần.

Kleist hành lễ với hắn, sau đó nhìn về phía Feta.

Feta nói: “Biện pháp là Quang Chi Tử nghĩ ra.”

“Quang Chi Tử” nói: “Có một biện pháp, bất quá muốn xem ngươi đối thần hội có bao nhiêu thành kính.”

Kleist trong lòng căng thẳng, bất động thanh sắc nhìn bọn họ.

“Quang Chi Tử” khẽ mỉm cười nói, trên ghế chiều cao kéo dài, vai nở ra, ánh sáng dần dần ảm đạm xuống, vậy mà lại biến thành một bóng đen nam tử.

Kleist bất động thanh sắc nhìn Feta.

“Nữ thần Quang Minh đã biến mất rồi, hiện tại, chỉ có Thần Hắc Ám.” “Quang Chi Tử” từ từ đi tới trước cái ghế, ngồi xuống, thân thể biến hóa, ánh sáng chợt tối, vóc người biến đổi thêm cao to, mà trên đầu, tóc đen lay động.

“Quang Chi Tử”, phải nói là Harvey hướng về phía hắn khẽ mỉm cười nói: “Ngươi nên rõ ràng lựa chọn thế nào.”

Kleist nhìn về phía Feta.

Feta nói: “Có được sự che chở của thần, chúng ta sẽ trở nên càng mạnh mẽ hơn.” Hắn dùng là chúng ta, mà không phải Quang Minh thần hội.

Kleist lông mi hơi rủ xuống, tỉnh táo nói: “Cần tôi làm gì?”

Harvey nói: “Trở thành tín đồ của ta.”

Kleist nói: “Ta tu tập chính là đấu khí quang minh.”

“Có liên quan gì đâu?” Harvey mở tay ra, thần cách Quang Minh lẳng lặng nằm ở trên bàn tay của hắn.

Từ khi vào cửa đến bây giờ, Kleist trên mặt rốt cục xuất hiện động dung.

Harvey nói: “Hắc ám cùng quang minh vốn là một người có hai mặt, lại như Thần Thánh kỵ sĩ đoàn cùng cái bóng đoàn kỵ sĩ giống nhau.”

Kleist nói: “Xiềng xích hắc ám trên người tôi có thể giải trừ?”

Harvey nói: “Ta là Thần Hắc Ám.”

Tựa như không có gì khó có thể tiếp nhận, giống như trước đã xảy ra rất nhiều lần như vậy, đổi một đối tượng thần phục mà thôi. Kleist con ngươi chìm chìm, không chút do dự mà nói: “Tôi đồng ý.”

Một khắc rời khỏi Điện Phụng Thần kia, Kleist rốt cục thư ra chiếc kia từ vào cửa bắt đầu liền dấu ở ngực khí.

Tuy rằng nói thản nhiên là thay đối tượng thần phục, thế nhưng đối tượng cống hiến cho là người với thần, dù sao vẫn có khác biệt.

Taiya chào đón, cảm nhận được quang minh đấu khí Kleist trên người lâu không thấy, vui vô cùng, ôm lấy hắn mộ cái: “Chúng ta lên trên giường chúc mừng một chút.”



Kleist nghĩ: Nó ngược lại một điểm khác biệt cũng không có.

Dưới tình huống lão giáo hoàng mất, Sophilo bị giam cầm, còn dư lại một nhân vật duy nhất trung đoàn trưởng Thần Thánh kỵ sĩ đoàn Kleist là người có khả năng phân liệt Quang Minh thần hội, sau khi lôi kéo hắn, Feta mới thật sự bình chân như vại, bắt đầu quan tâm những vấn đề khác, tỷ như, hai đại sứ giả đến nay vẫn ở lại trong thành Niel chậm chạp không về Shamanlier cùng đế quốc Kanding. Nghe đâu bọn họ ở tại cùng một lữ điếm, đồng thời cấu kết ở cùng nhau.

Cái từ cấu kết này là Feta dùng thời điểm báo cáo cho Harvey, Harvey cảm thấy rất thú vị: “Ngươi biết nội dung nói chuyện của bọn họ sao?”

Feta nói: “Có liên quan tới vương vị của nước Julan.”

Tại nghi thức kế thừa của Quang Minh thần hội không lâu trước đây, Pedo rời hoàng cung, đi về thảo luận chính sự thính trên đường, bị đâm bỏ mình, vương hậu Marina bởi vì tiểu vương tử thân thể không khỏe, ở lại trong cung, tránh được một kiếp. Bây giờ, Julan bị Marina nắm giữ, nghe đâu nàng hiện tại đang lo lắng là chính mình trực tiếp đăng cơ làm vua, hay là để cho tiểu vương tử vào chỗ, còn mình nghe báo cáo và quyết định sự việc.

Không chứng cứ cũng không cách nào ngăn cản Shamanlier hoài nghi động thủ là đế quốc Kanding.

Dù sao hoàng hậu đế quốc Soso đã từng là vương tử Julan, bị Pedo cùng Marina truy sát, đồn đại Ciro I đối hoàng hậu Soso sủng ái đến tận xương tủy, vì cậu bé ra mặt cũng không phải không thể. Lại thêm vào, đại vương tử Cornell dĩ nhiên mất, tiểu vương tử chưa hiểu chuyện, Soso đã trở thành người có tư cách kế thừa vương vị nhất trong huyết mạch Vingtras. Reg III liền không coi trọng Marina. Nắm giữ dòng máu Vingtras Pedo khi còn sống còn không thể thu phục dân chúng, huống chi Vương hậu Marina càng nhận tranh cãi? Có điều không để Julan rơi vào trong tay Đế quốc Kanding, Shamanlier dùng lời lẽ đanh thép yêu cầu nâng đỡ tiểu vương tử.

Sứ giả của Đế quốc Kanding đương nhiên là kiên quyết phủ nhận, đừng bảo hôm nay Shamanlier không có chứng cứ, cho dù có, bọn họ cũng sẽ không thừa nhận. Sau khi sứ giả của đế quốc Kanding phủ nhận, còn tiến hành đấu kiếm với nhau một trận lại một trận, thao thao bất tuyệt chửi ầm lên, nghe thấy Shamanlier sứ giả bụng đói cồn cào, sau khi không còn một mực chắc chắn kẻ giết người là người Kanding, mới thu miệng lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.