Thần Cố

Chương 61: Chương 61: Trước lúc sóng gió (Một)




Edit & Beta: Nguyệt Bạch

Bây giờ nghĩ lại, giao Quang Chi Tử cho mình, vốn là âm mưu của Rena. Hắn phần lớn thời giờ đều làm bạn với Quang Chi Tử, đương nhiên không tốn công sức lại có thể bồi dưỡng thế lực của chính mình, cho nên, đến thời khắc cuối cùng, xếp bảng người có thể nhờ giúp đỡ, cũng chỉ có một người là Quang Chi Tử.

Khi đó hắn dự định mang Quang Chi Tử tới con đường thí luyện. Nơi đó có sinh vật hắc ám hắn sắp xếp, xem như là đại bản doanh của hắn, nhưng không nghĩ tới chính là, hắn theo hơi thở của Quang Chi Tử, một chân bước vào trong bẫy rập mà Rena đã dự trước mà bố trí tốt, bị giam cầm tại Quang Minh thần điện trăm năm!

Nghĩ tới những thứ này năm nhận được oan ức cùng dằn vặt, trong lòng mới vừa sinh ra điểm thương tiếc lập tức hóa thành hư không.

Hắn nói: “Vậy em nói cho ta, tại sao vỏ trứng của em lại ở bên trong Điện Phụng Thần?”

Sau khi Quang Chi Tử từ thần đản ấp xong, vỏ trứng dưới ảnh hưởng của sức mạnh quang minh, biến thành vầng sáng. Trong ngày thường Quang Chi Tử bị vầng sáng bao phủ, kỳ thực chính là vỏ trứng của nó, có thể nói đó là làn da của nó cùng quần áo của nó, một tấc cũng không rời.

Sau đó, hắn ở trong phong ấn không có việc gì làm, mỗi ngày đều nghĩ làm sao luyện hóa nó, đem nó chuyển thành sức mạnh hắc ám, cuối cùng dường như đã thất bại, chỉ còn dư lại một tiểu đoàn lớn chừng nắm đấm. Khi đó bị giam quá cô quạnh, cũng muốn có đồ vật bồi mình, liền để lại, không nghĩ tới về sau này một tiểu đoàn đã gây sóng gió, vạch trần thân phận Quang Chi Tử của Ningya.

Nếu như Puka ở đây, e rằng còn muốn tố cáo một phen. Nếu không phải thời điểm chùm sáng ngay trước mặt Harvey diễn trò “tự sát”, cố ý để lại một điểm nhỏ, yên lặng ở cùng Ningya, đồng thời trong hang đá trên đảo Mây Đen chui ra, e rằng bọn họ căn bản cũng sẽ không kinh động Thần khí Thần Công Chính cùng Thần Báo Ứng lưu lại, càng sẽ không bỏ mình thả quân đoàn vong linh ra, làm cho Ningya khôi phục ký ức Quang Chi Tử.

Ningya si mê nhìn hắn: “Sau đó em muốn đi theo anh. Nữ thần nói, muốn giữ lại vỏ trứng làm kỷ niệm.”

Harvey nheo mắt lại: “Em cho rằng bây giờ ta sẽ còn tin tưởng em nữa à?”

Ningya nói: “Không tin cũng không liên quan.”

Harvey giận tím mặt: “Lẽ nào ý nghĩ của ta đối với em mà nói một chút cũng không quan trọng?”

Ningya cũng không có phản bác hắn, cố chấp nhìn hắn.

Lúc này Harvey mới nghĩ ra ý của cậu. Cậu là nói, không quản chuyện mình có tin tưởng hay không, cậu đều sẽ cùng chính mình.

Harvey nói: “Ta làm sao lại muốn mang theo một người bất cứ lúc nào cũng có thể phản bội mình?”

Ningya nói: “Anh đang nắm Quang Minh thần cách cùng Hắc Ám thần cách, bất cứ lúc nào cũng có thể giết em.”

Thời điểm giận dữ nhất, Harvey không phải không nghĩ tới điều này để cho đồ vật mình tâm phiền ý loạn đưa đi gặp Tử Thần, nhưng mà chính mình nghĩ là một chuyện, từ trong miệng của cậu nói ra lại là một chuyện khác. Harvey lại có chút mất hứng. “Em thực sự là trung thành tuyệt đối, biết Rena mất đi thần cách, còn nguyện ý vì chị ta vào sinh ra tử.”

Ningya nói: “Không, khi nàng ban tặng em em đã kính xin, sau đó, em liền theo anh, chỉ cùng anh.”

Nói rất êm tai!

Ban đầu là ai nói lời thề son sắt, từ nay về sau, em chính là Ningya, chỉ là Ningya. Kết quả thì thế nào đây? Đều cùng hắn bắt đầu ôn chuyện.

Harvey nhìn cậu chằm chằm: “Em thế nào vẫn còn? Tại sao thần cách của chị ta lại ở trong người của em?”

Ningya nói: “Thần Công Chính Dans cùng Thần Báo Ứng Bonucci đối với nàng tiến hành ‘phán xử’ cùng ‘trừng phạt’, tuy rằng nàng suy nghĩ các loại biện pháp để kéo dài, thế nhưng, trước sau không có cách nào tiêu trừ. Sau khi từ Đông Côi Mạc trở về, thần lực của nàng tiêu hao rất lớn, rốt cục áp chế không nổi. Cho nên…”

Harvey rất cao hứng nghe thấy đối thủ xui xẻo, mặt mày hớn hở hỏi: “Cho nên thế nào?”

Ningya nói: “Cho nên nàng đem thần cách chuyển đến trên người em.”

Thần cách là tiêu chí thành thần, cũng là đối tượng điều kiện sức mạnh phán xử cùng sức mạnh trừng phạt cân nhắc lựa chọn, vì vậy, nó bị trục xuất khỏi Thần tộc, giáng xuống làm người. Còn “tước đoạt tư cách Nữ thần Quang Minh” đối với nó mà nói, là không ảnh hưởng chút nào.

Có thể trở thành tiểu vương tử của Langzan, Ningya cảm thấy vận may của mình vô cùng tốt, không biết trong này có công lao của Tử Thần hay không, quá nửa là không có, nếu không phải khi đó khí tức quang minh trên người bị tiêu trừ hoàn toàn, mà các thần cũng chưa từng thấy diện mạo thật sự của cậu, Tử Thần tuyệt đối sẽ tìm cho cậu một cái thân thế bi thảm độc nhất vô nhị Mộng đại lục.

Đáp án này Harvey cũng đã sớm đoán được tại thời điểm lấy ra thần cách từ trong trái tim của cậu, chỉ là không nghĩ tới nguyên nhân là vì tránh né Thần Công Chính “phán xử” cùng Thần Báo Ứng “trừng phạt”, mới vừa còn hận Ningya phản bội, chỉ chớp mắt đã lại có chút đau lòng. Harvey cũng đối với bản thân không chút nào khống chế được tâm tình của mình bó tay toàn tập.

Harvey nói sang chuyện khác, không để cho mình đem lực chú ý tập trung trên người Ningya: “Chị ta cam tâm mất đi thần cách?” Bất kỳ thần linh nào cũng đều sẽ không cam lòng mất đi thần cách, càng không cần phải nói Rena dã tâm bừng bừng. Hắn vứt bỏ thân thể cùng thần cách, dùng phân thân chạy trốn khỏi Đông Côi Mạc là bị bất đắc dĩ, chờ thời điểm thu hồi thân thể cùng thần cách kia như nhặt được tân sinh giống như ký ức vui sướng đến bây giờ đều chưa phai. Hắn không tin Rena có thể hào hiệp.”Chị ta có phải đã tìm được một thần cách thay thế hay không?”

Nếu không phải Rena phát hiện phong ấn lao tù dùng để giam cầm các thần không đủ kiên cố, không thể không dùng thần cách của Thần Hắc Ám để làm mắt trận, chắc chắn nàng nhất định sẽ không chút do dự mà vui lòng nhận.

Thần cách là thần lực sở tại của thần linh, lại như quốc gia muốn cướp đoạt đất đai, nhân loại muốn tranh tài phú, thần đương nhiên cũng cướp đoạt thần cách của thần khác, chỉ là sau khi hỗn chiến một hồi phát hiện giành được cũng không có tác dụng gì, đại đa số thần linh mới coi như thôi như vậy.

Hắn và Rena đương nhiên không ở hàng ngũ tuyệt đại đa số.

Trải qua thí nghiệm không ngừng, bọn họ phát hiện thần cách có thể bị dời đi có hai điều kiện lớn.

Một là cùng thuộc tính.

Tỷ như Nữ thần Quang Minh cùng Quang Chi Tử, Thần Hắc Ám cùng Thần Quang Minh, Thuỷ Thần cùng Hải Thần Hoàng các loại.

Thế nhưng loại này dời đi là dạng ký gửi.

Liền tỷ như Harvey thân mang thần cách Hắc Ám cùng thần cách Quang Minh, thần cách Hắc Ám thì luôn ở trong thân thể, không thể tùy ý lấy ra, Quang Minh thần cách lại là gửi ở trong thân thể, muốn lấy ra là có thể lấy ra.

Hai là cùng huyết thống.

Sự phát hiện này phải bắt đầu từ Đại địa chi mẫu cùng Chiến Thần kết hợp, bọn họ tự do yêu đương, sinh ra một đứa con, trời sinh thần cách là hỏa nộ thần cách, vì vậy hắn ngầm bị thừa nhận là Thần Hỏa Nộ. Sau đó, Chiến Thần tự nhận là chiến công đầy rẫy, không cam lòng khuất phục dưới tứ đại thần vương, có ý định tự phong là ngũ Thần Vương, bị Nữ thần Quang Minh liên hợp Harvey trong bóng tối sát hại. Đại Địa Chi Mẫu lấy thần cách của hắn ra, giao cho Thần Hỏa Nộ, vốn là làm kỷ niệm, ai biết Thần Hỏa Nộ vậy mà hấp thu, tiến hóa thành Thần Giết Chóc.

Chuyện này người biết không nhiều. Trừ hắn, Rena cùng Siton ra, chỉ có Đại địa chi mẫu biết. Đại địa chi mẫu lập tức câu dẫn Thần Đại lực, muốn sinh một đứa con, tiến hành lại thí nghiệm, bị Nữ thần Quang Minh diệt khẩu.

Có thể tưởng tượng, một khi chuyện này bị các thần biết đến, Thần tộc vốn là đánh đến không thể tách rời ra sẽ biến thành cái dáng dấp gì. Khắp nơi là lạm giao cùng sinh con, sau đó cha mẹ cùng con gái tranh đoạt thần cách lẫn nhau, hợp lại đến một mất một còn.

Đây tuyệt đối không phải chuyện muốn làm lão đại như Nữ thần Quang Minh cùng Harvey tình nguyện nhìn thấy.

Huống chi, các thần cường đại rồi, phải chịu uy hiếp sẽ là bọn hắn.

Lý do Siton đột nhiên biến thành Thần Giết Chóc, bị quang minh chi thần dùng lý do Chiến Thần chết rồi thế giới thiếu hụt thần linh chiến đấu nên được Thần Sáng Thế bổ khuyết làm lí do lừa gạt. Nếu là kế thừa nghiệp cha, nhóm thần linh trời sinh thiên dưỡng đương nhiên cũng mất hi vọng. Không chỉ không hi vọng, còn không dám dễ dàng sinh con dưỡng cái, ai biết có thể sinh ra nghịch tử hay không, vì bổ khuyết mà đem chính mình thủ tiêu.

Đã như thế, các thần ngược lại là yên tĩnh, nhưng mà nhìn Rena xuống tay với Siton, Harvey khẳng định nàng đối với thần cách tiến hóa trong cơ thể hắn vô cùng chú ý.

Theo đạo lý mà nói, Siton bị nàng mê hoặc đến thần hồn điên đảo, nói gì nghe nấy, hoàn toàn không cần thiết xuống tay với hắn, nhưng nàng lại không chỉ hạ thủ, còn hợp tác với Harvey. Nói cách khác, tại bên trong một tràng dài thần chiến, nàng trước đó cùng Harvey làm một trận rụng mất Thần Công Chính, Thần Báo Ứng cùng Thần Hy Vọng tam đại quản giáo chi thần, lại liên hợp các thần đánh bại Tử Thần, bảo vệ quyền lên tiếng cao nhất ở Mộng đại lục. Sau đó, trong tiệc khánh công tại Đông Côi Mạc, nàng cùng Harvey, Siton đồng thời dùng đạo phong ấn thứ nhất nhốt các thần. Cuối cùng, nàng cùng Harvey đạo phong ấn thứ hai đem Siton giam cầm tại Đông Côi Mạc.

Nói tóm lại, nàng cùng Harvey là quật khởi tạo ra cống hiến kiệt xuất cho nhân loại.

Bọn họ thật sự yêu nhân loại đến mức không tiếc phản bội Thần tộc?

Đương nhiên không phải.

Ở trong mắt của nàng và Harvey, nhân loại yếu đến không đỡ nổi một đòn, dùng để làm nô bộc sai khiến là tốt nhất. Không hãy nhìn ma thú kiệt ngạo khó quản đều bị bọn họ sắc bén dùng nhân loại nhốt ở rừng Mộng Yểm, long cũng bị dao động đến ở luôn Đảo Song Tử.

Nếu như hắn và Rena không trở mặt, Rena không phải chịu “phán xử” cùng “trừng phạt”, Mộng đại lục từ lâu đã thiên hạ của bọn họ.

Đây thật sự là tính toán tài tình không bằng người tính.

Chúng thần nội đấu lâu như vậy, cuối cùng được tiện nghi lại là nhân loại.

May là, hắn cầm lại thân thể cùng thần cách, còn “nhận lấy” Quang Minh thần cách, tin tưởng ở tương lai không xa, chờ hắn xử lý xong đám ngu xuẩn ở Đông Côi Mạc kia, trở thành anh hùng của nhân loại, Mộng đại lục liền sẽ biến thành vật trong túi của hắn.

“Rena hiện đang ở đâu?” Hắn hỏi.

Ningya nói: “Em không biết.” Thực sự không biết, sau khi cậu được chuyển Quang Minh thần cách, thì trực tiếp bị chuyển sinh, Nữ thần Quang Minh sau đó đã xảy ra chuyện gì, thật sự không biết gì cả.

Harvey trong lòng buồn bực một trận.

Không nghĩ tới Siton so với các thần biết được nhiều một chút, hắn so với Siton biết được nhiều một chút, Ningya so với hắn biết được nhiều một chút, lại không phải toàn bộ, phải biết kết quả cuối cùng, xem ra chỉ có nói tới tìm Rena.

Nói như vậy, hắn e rằng cần phải đem tinh lực thả lại Quang Minh thần điện, đặc biệt là, trên trung đoàn trưởng mới vừa trải qua nguy hiểm trở về.

Tuy rằng hắn mang theo Ningya rời khỏi Quang Minh thần điện, thế nhưng đã để lại phân thân trấn giữ, để tránh khỏi động kinh tới giáo hoàng, lúc muốn gặp Quang Chi Tử không tìm được người, đại kinh tiểu quái. Có điều từ sau lần ra tay đối với giáo hoàng trước đó, thân thể giáo hoàng mỗi ngày một lụi, ngược lại không có tinh lực gì đến dằn vặt Quang Chi Tử. Mà Feta cũng đang chuyên tâm chuẩn bị công việc cướp đoạt vị trí giáo hoàng, cơ hội cần thiết Quang Chi Tử xuất hiện cũng không nhiều. Mà lần làm cho hắn để ý nhất kia, lại là lần đi đảo Mây Đen trước.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.