Thái Sơ

Chương 187: Chương 187: Tức Giận Ngập Trời (2)




- Tiểu hầu tử đáng yêu tài giỏi như thế cũng có thể hạ độc thủ, để ta tra ra là ai làm, ta nhất định phải tự tay giết hắn mới có thể hả giận!

- Nói những lời vô ích này thì có tác dụng gì, mau nghĩ cách giúp Tiểu Kim giải độc đi!

- Không biết nó trúng phải độc gì, độc này sao có thể giải?

- Hô hấp của Tiểu Kim ngày càng yếu, cứ tiếp tục kéo dài như vậy cũng không được, ta đi hỏi các sư huynh đệ một chút, triệu chứng này là trúng độc gì, xem có ai biết hay không!

- Ừ, còn đứng ngây ra đó làm gì, mọi người cùng đi thôi!

Sau khi bọn họ tới đây, nhìn qua tình trạng của Tiểu Kim, cũng thật sự sốt ruột. Tiểu Kim trúng độc nhìn có vẻ vô cùng lợi hại, nếu không mau chóng tìm được giải dược, chỉ sợ cũng khó giữ được tính mạng, nghĩ đến hoa màu và linh dược trong ruộng của mình không ai trông coi, nếu như Tiểu Kim chết, lại phải mất vốn lớn hơn nữa để tìm nhân lực trông coi thành phẩm trong ruộng, nhiều lần trì hoãn cũng sẽ làm chậm tiến độ tu tiên của bọn họ, thế là từng người đều hết sức lo lắng, sau khi thảo luận ầm ĩ, chuẩn bị tự mình đi tìm phương pháp giải độc.

Lúc bọn họ chuẩn bị rời đi, Tần Hạo Hiên điều chỉnh lại tâm trạng, nói với vẻ vô cùng cảm kích:

- Sự quan tâm của các vị sư huynh dành cho Tiểu Kim, Hạo Hiên nhớ kỹ trong lòng, đại ân không lời nào cảm tạ hết được, nếu như các sư huynh giúp Tiểu Kim vượt qua được cửa ải này, ta nhất định sẽ nhớ kỹ các ngươi...

Tần Hạo Hiên còn chưa nói xong, một sư huynh đã vỗ vỗ vai hắn, tỏ vẻ an ủi, nói:

- Tần sư đệ ngươi yên tâm, chúng ta đều rất thích Tiểu Kim, Tiểu Kim cũng đã giúp chúng ta rất nhiều, bất luận là vì Tiểu Kim hay là vì chính chúng ta, đều sẽ không trơ mắt nhìn nó bỏ mình! Chúng ta nhất định sẽ tận tâm tận lực cứu nó!

Tần Hạo Hiên nghiêm túc gật gật đầu, nhìn mấy người bọn họ rời đi.

La Kim Hoa vốn dĩ trong lòng còn có chút oán thầm Tiểu hầu tử này rốt cục quan trọng đến đâu, nhìn thấy những đệ tử Tứ đại đường có quan hệ hợp tác với Tần Hạo Hiên đều nhao nhao chạy đến thăm hỏi, dáng vẻ lo lắng của mọi người cũng tuyệt đối không phải giả vờ, mà là thật lòng muốn cứu mạng Tiểu Kim.

Nếu như Tiểu Kim được cứu, nếu như Tần Hạo Hiên tiếp tục giúp mọi người chăm sóc Linh Địa, La Kim Hoa đột nhiên giật mình, nàng chợt thấy được Tần Hạo Hiên vì Tiểu Kim, vì giúp mọi người chăm sóc Linh Địa mà tích lũy được không ít nhân mạch!

Bình thường khi Từ Vũ nhắc đến Tiểu Kim với nàng, cũng đều khen không dứt miệng, nàng nói Tiểu Kim vô cùng thông minh, hơn một tháng đã tổ chức được hai trăm con vượn, thời gian trôi qua, đội quân vượn của Tiểu Kim khẳng định không chỉ hai trăm con; mà trong môn phái có quá nhiều người không rảnh chăm sóc Linh Địa, nếu như Tiểu Kim có thể vượt qua cửa ải này, tổ chức đội quân vượn lớn hơn nữa, trong tương lai người nhờ Tần Hạo Hiên hỗ trợ trông nom Linh Địa cũng sẽ ngày càng nhiều, Tần Hạo Hiên vì có con khỉ này mà kết giao được rất nhiều người, đừng thấy những người này chỉ là đệ tử cấp thấp trong Thái Sơ giáo, nhưng những nhân mạch tài nguyên này tích vào một chỗ, đó sẽ là sức mạnh vô cùng đáng sợ!

Hơn nữa mỗi lần Tần Hạo Hiên trông nom một mảnh đất, cũng sẽ lấy ra hai phần khi thu hoạch, sau này số lượng Dược Điền Linh Địa giao cho Tần Hạo Hiên quản lý tăng lên, vậy hai phần này là con số lớn đến mức nào, bằng quan hệ giữa Từ Vũ và Tần Hạo Hiên, nếu như cũng có thể được chia sẻ những tài nguyên tu tiên này, Từ Vũ cho dù là không thể vượt qua Trương Cuồng đạt được cơ duyên kỳ ngộ, nhưng muốn áp chế Lý Tĩnh tuyệt đối không thành vấn đề!

Nghĩ tới đây, La Kim Hoa lại nhìn về phía Tiểu Kim nằm trên giường, trong mắt cũng lộ ra vài phần lo lắng.

Lúc này, Mộ Dung Siêu biết tin Tiểu Kim trúng độc cũng vô cùng lo lắng chạy đến.

Ở trong mắt Mộ Dung Siêu, Tần Hạo Hiên dựa vào Tiểu hầu tử này mà vang danh trước mặt Từ Vũ, làm chính mình hoàn toàn bị hạ thấp, vì thế hắn luôn canh cánh trong lòng, ghen tuông không thôi, nhưng không thể phủ nhận rằng quan hệ giữa Tần Hạo Hiên và Từ Vũ vô cùng tốt, Tần Hạo Hiên dựa vào thu hoạch Tiểu Kim đạt được, trong tương lai nhất định sẽ chia sẻ cùng Từ Vũ, Từ Vũ có được những linh dược này, tu vi liền có thể tăng mạnh!

Tu tiên hơn nhau ở tài nguyên, người nào có nhiều tài nguyên, tốc độ tu tiên của người đó có lẽ sẽ càng nhanh, điểm này Mộ Dung Siêu lại hiểu rõ, cho nên Tần Hạo Hiên vì Tiểu Kim mà quan hệ với Từ Vũ càng thêm thân mật, Mộ Dung Siêu ghen ghét nhưng đồng thời cũng có chút vui mừng, hắn thật lòng thích Từ Vũ, mặc dù ghen tuông nhưng cũng thật lòng vui mừng cho Từ Vũ.

Hiện giờ Tiểu hầu tử có thể giúp Từ Vũ đạt được lượng lớn tài nguyên tu tiên lại bị người khác hạ độc, Mộ Dung Siêu sao có thể không tức giận lo lắng?

Nhìn thân thể Tiểu Kim ngày càng tím thẫm, Mộ Dung Siêu lo lắng nói:

- Có “Hoãn Độc Đan” có thể làm chậm độc tính phát tác hay không, cho nó ăn vào trước đã!

Hoãn Độc Đan mặc dù cũng là đan dược sơ cấp, nhưng luyện chế phức tạp hơn Hành Khí Đan rất nhiều, hơn nữa Hoãn Độc Đan cũng không thể thanh trừ hoàn toàn bất kỳ một loại độc nào, chỉ có thể làm chậm lại thời gian độc tính phát tác, loại dược hiệu kém như vậy, giá cả lại đắt đỏ khiến nó không có thị trường tiêu thụ, bình thường rất ít người chịu luyện chế, chứ đừng nói là mang theo người.

Mộ Dung Siêu nhắc tới Hoãn Độc Đan, trong đầu La Kim Hoa vụt sáng, nhớ tới một người, thế là nói với Tần Hạo Hiên và Từ Vũ:

- Các ngươi còn nhớ Thường Kế Tử sư huynh không?

- Ừ! – Từ Vũ không quan tâm đáp lại một tiếng, nàng không hiểu vào thời khắc sống còn của Tiểu Kim, La Kim Hoa nhắc tới Thường Kế Tử làm gì.

- Thường Kế Tử sư huynh là kẻ si mê đan dược nổi danh của Bích Trúc đường, việc hắn thích làm nhất chính là nghiên cứu các loại độc dược và dược tính của linh dược, phối chế đan Phương, bây giờ ta liền đi mời Thường Kế Tử đến đây, nhờ hắn xem cho Tiểu Kim, xem có thể phân tích ra Tiểu Kim rốt cục trúng loại độc gì hay không!

La Kim Hoa nói xong, ánh mắt Từ Vũ sáng lên, liền nói:

- Vậy liền phiền La sư tỷ đi một chuyến!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.