Thái Sơ

Chương 159: Chương 159: Tự Nhiên Linh Tán Thắng Thần Đen (2)




- Từ sư muội, ta về phòng tu luyện, cảm giác mình sắp ra lá.

Mộ Dung Siêu nói xong lật đật rời đi.

Sau khi Mộ Dung Siêu đi xa Tần Hạo Hiên mới nhớ đến mình chuẩn bị bao Hành Khí Tán cho gã còn chưa kịp tặng, nhưng gã đã vội vã về tu luyện thôi thì để lần sau đưa.

Tần Hạo Hiên lấy ra một bao Hành Khí Tán đưa cho Từ Vũ:

- Đây là ta luyện chế Hành Khí Tán, tặng sư muội một bao.

Từ Vũ mỉm cười nhận lấy Hành Khí Tán, ngọt ngào cảm ơn. Từ Vũ có thể luyện chế ra Hành Khí Đan đâu thèm để mắt bao Hành Khí Tán, vì ăn Hành Khí Tán không thể ăn Hành Khí Đan, mà hiệu quả của Hành Khí Đan mạnh hơn Hành Khí Tán gấp năm lần.

Nhưng vì bao Hành Khí Tán này là Tần Hạo Hiên tặng cho nàng, dù có kém đến đâu nàng cũng nhận, nàng không muốn làm Hạo Hiên ca ca thấy mất mặt.

Từ Vũ nhận lấy Hành Khí Tán rồi khuôn mặt Tần Hạo Hiên nghiêm túc nói:

- Sư muội tuyệt đối đừng ăn bao Hành Khí Tán này trước mặt người khác, phải chờ buổi tối không có ai, đóng kín cửa rồi dùng.

Từ Vũ sửng sốt, chỉ có ăn một bao Hành Khí Tán chứ có gì mà trịnh trọng thế? Nhưng Tần Hạo Hiên đã dặn thì nàng không phản bác, ngoan ngoãn gật đẩu, chào Tần Hạo Hiên.

Từ Vũ trở về nghiêm túc tu luyện một ngày, làm theo Tần Hạo Hiên dặn dò đóng kín cửa sổ, chờ đêm khuya mới mở bao Hành Khí Tán ra. Từ Vũ rất tò mò Hạo Hiên ca ca trịnh trọng dặn dò như vậy thì Hành Khí Tán có bộ dạng thế nào? Đập vào mắt là một mảnh hoàng kim, lượng rất ít. Từ Vũ lấy làm lạ. Hành Khí Tán chia rất nhiều loại, đủ màu đủ sắc là bình thường, nhưng thường thì Hành Khí Tán một phần năm tiền, tại sao Tần Hạo Hiên luyện chế Hành Khí Tán chỉ có một phần hai tiền?

Từ Vũ nhìn kỹ phát hiện linh khí trong bao Hành Khí Tán cực kỳ đậm, nhưng tóm lại Hành Khí Tán không bằng Hành Khí Đan. Nên ăn Hành Khí Đan mà sư tỷ La Kim Hoa cho nàng hay ăn Hành Khí Tán do Tần Hạo Hiên tặng?

Từ Vũ do dự một lúc cuối cùng quyết định hôm nay ăn Hành Khí Tán mà Tần Hạo Hiên luyện chế. Dù sao Hạo Hiên ca ca có ý tốt, nếu nàng không ăn cứ cảm thấy có lỗ ivới hắn. Dù hiệu quả không bằng Hành Khí Đan nhưng chậm trễ một ngày chứ có gì, không đáng lo.

Từ Vũ đổ bao Hành Khí Tán vào miệng, Hành Khí Tán hóa thành dòng khí nóng chảy vào đan điền. Từ Vũ giật mình phát hiện Hành Khí Tán vào đan điền thì linh khí toàn thân dâng lên kịch liệt, ăn Hành Khí Đan sẽ không kích thích như vậy.

Càng làm Từ Vũ kinh dị là nhạy bén cảm giác linh khí từ bốn phương tám hướng nhanh chóng ngưng tụ trên đỉnh đầu, lát sau trên đầu nàng xuất hiện một vòng xoáy linh khí to cỡ chậu rửa mặt. Vòng xoáy linh khí vừa xuất hiện thì linh khí bốn phương tám hướng như nước lũ điên cuồng quau vòng xoáy chảy vào tiên miêu trong đan điền.

Sư tỷ La Kim Hoa tặng Hành Khí Đan cho nàng chỉ khiến trong thân thể hình thành năm vòng xoáy to cỡ nắm tay người trưởng thành. Hành Khí Tán của Tần Hạo Hiên khiến ngoài người hình thành lỗ đen to cỡ chậu rửa mặt, hấp thu lượng linh khí nhiều hơn Hành Khí Đan gấp ba lần.

Nhiều linh khí ập đến không cho Từ Vũ có thời gian suy nghĩ, giờ nàng phải ứng đối linh khí như cơn lũ lớn hùng dũng. Nàng vừa giật mình vừa thầm than, may mắn nàng đã là Tiên Miêu cảnh nhất diệp, kinh mạch đan điền mở rộng hơn trước lúc mọc lá nhiều, tiên miêu có thể chứa nhiều linh khí hơn. Nếu là người khác sẽ bị linh khí cuồn cuộn trướng nứt bị thương.

Dược hiệu của Hành Khí Tán kéo dài ba canh giờ, Từ Vũ ăn Hành Khí Tán lúc nửa đêm, giờ là sáng sớm hôm sau.

Dược hiệu Hành Khí Tán sắp tan đi, linh khí trên người Từ Vũ dao động nhanh hơn, khí thế tăng lên, tiên miêu mọc ra mảnh lá mới.

Đột phá đến Tiên Miêu cảnh nhị diệp!

Từ Vũ khó tin xoe tròn mắt. Tiên miêu trong người đúng là mọc ra mảnh tiên diệp thứ hai. Trước lúc ăn Hành Khí Tán thì Từ Vũ đã mơ hồ cảm giác mình sắp đột phá, sư tỷ La Kim Hoa nói ăn Hành Khí Đan liên tục bảy ngày có khả năng đột phá đến Tiên Miêu cảnh nhị diệp. Nhưng nàng ăn Hành Khí Tán mà Hạo Hiên ca ca tặng chỉ mất ba canh giờ đã đột phá.

Đến bây giờ Từ Vũ vẫn không tin được Hành Khí Tán có hiệu quả tốt còn hơn Hành Khí Đan, nhưng nàng đột phá là sự thật không thể hcối cĩa.

Từ Vũ thầm nghĩ:

- Tài liệu Hạo Hiên ca ca luyện chế Hành Khí Tán chắc rất cao cấp.

Từ Vũ nhớ lại hôm nay mình múa búa trước cửa Lỗ Ban tặng Hành Khí Đan, nàng hơi đỏ mặt, nhưng rất nhanh vui vẻ cười, lòng càng vững tin: Hạo Hiên ca ca luôn tạo niềm vui bất ngờ cho nàng chắc chắn không kém hơn Trương Cuồng, Lý Tĩnh.

Tin Từ Vũ dùng Hành Khí Tán mọc mảnh lá thứ hai rất nhanh truyền ra ngoài, mọi người igật nảy mình. Trương Cuồng nhanh chóng ra lá thứ ba có thể nói là kỳ ngộ, nhưng sao Từ Vũ mau vậy ra tiên diệp thứ hai?

Cùng là tử chủng nhưng Lý Tĩnh chỉ là Tiên Miêu cảnh nhất diệp thầm sốt ruột, gã cảm giác mình sắp mọc tiên diệp thứ hai nhưng cách lúc ra lá ít nhất bảy ngày, đây cò nlà vì mỗi ngày ăn Hành Khí Đan. Phải chăng Từ Vũ ăn vào linh đan diệu dược, dẫn đến tu vi tăng lên mau vậy? Theo lý thuyết tiến độ của nàng và gã ngang ngửa nhau, tư chất cũng giống như gã cùng là tử chủng, không có lý nào nhanh hơn gã được.

Lý Tĩnh thiếu kiên nhẫn tìm mấy tiểu đệ thông minh ra lệnh:

- Bắt đầu từ bây giờ mấy người các ngươi chú ý cử động của Từ Vũ, nói cho ta biết trong thời gian này nàng tiếp xúc với ai, đi đâu. Nếu các ngươi có thể tìm ra nguyên nhân Từ Vũ tăng lên Tiên Miêu cảnh nhị diệp nhanh như vậy thì ta thưởng cho mỗi người một viên Hành Khí Đan.

Mấy tiểu đệ mắt lóe tia sáng tham lam. Hành Khí Đan là thứ tốt với họ, bọn họ chỉ là cắm rễ cảnh, nếu được một viên Hành Khí Đan có lẽ sẽ nương đó nảy mầm, kém nhất cũng gần nảy mầm.

Tần Hạo Hiên là người khởi xướng tất cả không hay biết gì, hắn lo tập trung đọc mấy cuốn sách tu tiên cơ bản được Bồ Hán Trung tnặg, suy tư làm sao chế Hành Khí Tán tốt hơn nữa.

Bồ Hán Trung ngồi một bên cau mày suy nghĩ đi đâu kiếm nhiều tài nguyên hơn. Hai tháng nữa phải dạy các tri thức tu tiên như chế phù, luyện đan, nhưng mấy đạo cụ dạy học này là gánh nặng không nhỏ với gã. Bồ Hán Trung xuất thân Tự Nhiên Đường không giàu như đệ tử bốn đại đường khác.

Chợt óc Bồ Hán Trung lóe tia sáng:

- Những Hành Khí Tán này công dụng tốt hơn chế phù, luyện đan, chắc có thể đổi mấy viên hạ tam phẩm linh thạch!

Từ Vũ đã dùng Hành Khí Tán thăng cấp Tiên Miêu cảnh nhị diệp biểu tình kích động chạy đến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.