Thái Sơ

Chương 150: Chương 150: Tự Nhiên Huyền Diệu Thủ Đan Nguyên (1)




Từ Vũ nóng nảy nhưng Tần Hạo Hiên không vội vàng. Mấy ngày nay mỗi buổi tối hắn đến gần xác vượn to sưu tầm, chờ khi thần thức sắp cạn kiệt mới đi ra. Bảy ngày không kiếm được cái gì nhưng hắn phát hiện thần trí của mình tiến bộ rất lớn.

Tần Hạo Hiên định ban ngày theo Bồ Hán Trung học Tu Tiên Lục Nghệ, tối đi Tuyệt Tiên Độc Cốc tìm bảo bối kiêm rèn luyện thần thức. Hắn không có bí tịch thần thức công kích, nhưng khi thần thức mạnh đến trình độ nhất định, động ý niệm là có thể công kích địch. Khi đó dù là Tiên Miêu cảnh mạnh hơn hắn mười diệp thì hắn cũng có thể tổn hại nặng linh hồn người đó, khiến người ta thoáng chốc mất sức chiến đấu.

Chớp mắt Nhập Tiên Đạo đã qua mười ngày, Tần Hạo Hiên được nhiều ích lợi.

Ban ngày Tần Hạo Hiên theo Bồ Hán Trung học Tu Tiên Lục Nghệ, bước đầu nắm giữ cách chế dược tán. Buổi tối đi Tuyệt Tiên Độc Cốc tìm thiên tài địa bảo, lợi dụng áp lực của Tuyệt Tiên Độc Cốc và khí thế của xác vượn to tu luyện thần trí.

Mấy ngày nay mỗi ngày Tiểu Kim chỉ huy Đại Lực Viên Hầu gánh nước tưới đất, rất bận rộn.

Mười mẫu đất bắp ngô của Tần Hạo Hiên gieo trồng trễ nhất, nhưng hạt mầm mọc cao bốn, năm tấc, một mảnh xanh mượt bắt mắt, trồng tốt nhất trong tất cả ruộng bắp ngô. Trừ sự cố gắng của Tiểu Kim và bầy Đại Lực Viên Hầu ra còn vì Tần Hạo Hiên chọn khối linh địa tốt, đây là nhân tố quan trọng.

Hôm nay sáng sớm Tần Hạo Hiên duỗi lưng ngồi dậy, không thấy Tiểu Kim trên giường. Hắn thầm cảm thán khỉ con tu luyện chăm chỉ còn hơn mình, qua mấy ngày tu luyện màu lông của nó bóng mượt hơn nhiều, thân thể khỏe mạnh hơn, ít nhất nó bây giờ không dễ bị con Đại Lực Viên Hầu đẩy ngã.

Tần Hạo Hiên nhìn trong phòng không thấy Tiểu Kim đâu, hắn sửng sốt sau đó cười đầy hứng thú, thầm nghĩ:

- Không lẽ nó lại đi bắt khỉ? Khỉ con này ngày càng thú vị.

Lần trước Tần Hạo Hiên và Bồ Hán Trung bắt mười hai con Đại Lực Viên Hầu trên Bách Thú Sơn. Ngày thứ ba sau khi Tiểu Kim tu luyện, Tần Hạo Hiên vừa mở cửa đã thấy có mười lăm con Đại Lực Viên Hầu ngoài phòng, phỏng chừng khỉ con ngại khỉ thuộc hạ ít nên một mình chạy đi Bách Thú Sơn bắt Đại Lực Viên Hầu.

Tần Hạo Hiên cười nghiền ngẫm mở cửa phòng ra, quả nhiên Tiểu Kim đang ở bên ngoài. Có một hàng Đại Lực Viên Hầu xếp ngay ngắn, mỗi con cao hơn nó gần một thước. Tần Hạo Hiên đếm kỹ, có đến hai mươi con!

Làm Tần Hạo Hiên càng ngạc nhiên là trên trán năm con Đại Lực Viên Hầu mới đến không có ngự thú phù, nhìn qua không giống như ăn Ngự Thú Đan, huyệt Thái Dương không có Ngự Thú Châm.

Hoàn toàn không có mùi ngự thú!

Nhìn kỹ thì năm con Đại Lực Viên Hầu mới tới vài chỗ trọc lông, người có chút vết bầm, mặt khỉ bầm dập hình như trải qua trận đánh kịch liệt.

Tần Hạo Hiên thầm giật mình, trước kia Tiểu Kim hay bị Đại Lực Viên Hầu ức hiếp, đẩy một cái là nó ngã lăn quay. Giờ Tiểu Kim dựa vào sức mình đánh phục năm con Đại Lực Viên Hầu.

Lúc trước Tiểu Kim không thể đánh thắng một con Đại Lực Viên Hầu, giờ nó đánh phục năm con, nhìn người nó không có dấu vết bị thương. Mới qua bảy ngày, tốc độ tu luyện của Tiểu Kim quá mau.

Tần Hạo Hiên hút không khí. Giống như đứa bé bảy, tám tuổi yếu đuối tu luyện bảy ngày đánh người trưởng thành vạm vỡ nằm úp sấp, không ngạc nhiên được sao?

Tiểu Kim đang răn dạy mấy con Đại Lực Viên Hầu, dạy chúng nó cày cấy, tới nước, tự mình làm mẫu đi thế nào không đạp trúng mầm bắp ngô đầy ruộng. Nhìn bộ dạng nghiêm túc của Tiểu Kim làm Tần Hạo Hiên xì cười.

Tần Hạo Hiên hơi lo lắng, sau khi Tiểu Kim tu luyện bí tịch như vậy có khi nào sinh ra yêu khí không?

Trong tư tưởng của tu tiên giả nhân loại thì chỉ có nhân loại mới được tu tiên chứng đạo, giống loài khác sinh ra linh trí nhìn trộm thiên đạo là yêu, nhiều yêu thuật tu luyện sẽ sinh ra yêu khí. Tiểu Kim tu luyện quyển bí tịch loài khỉ lợi hại như vậy có khi nào cũng sinh ra yêu khí?

Trong môn phái tự nhận là chính phái tu tiên như Thái Sơ Giáo tuyệt đối không cho phép tà ma ngoại đạo và yêu tộc tồn tại. Nếu người ta phát hiện trên người Tiểu Kim có yêu khí họ sẽ giết nó ngay, cũng gây rắc rối lớn cho Tần Hạo Hiên.

Mấy ngàn năm trước sau đại chiến tiên ma, chính đạo và yêu ma đạo đối lập càng gay gắt, hai bên nếu không gặp nhau sẽ không chết không ngừng.

Nhưng không thể bắt buộc Tiểu Kim ngừng tu luyện, trong tiềm thức Tần Hạo Hiên rất mong đợi thấy biến đổi sau khi tu luyện của nó. Tần Hạo Hiên mỉm cười khích lệ với Tiểu Kim, xoay người về phòng, ngồi xếp bằng bắt đầu tu luyện Thiên Hà Đạo Pháp và Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp.

Nửa canh giờ sau, Tần Hạo Hiên ngừng tu luyện. Thời gian thích hợp nhất tu luyện Thiên Hà Đạo Pháp đã qua, giờ nên tìm Bồ Hán Trung sư huynh học Tu Tiên Lục Nghệ. Mấy ngày nay tu luyện Thiên Hà Đạo Pháp, Đạo Tâm Chủng Ma Đại Pháp cùng lúc, cọng tiên miêu của Tần Hạo Hiên càng to khỏe nhưng không có dấu hiệu mọc lá.

Tần Hạo Hiên đang định tìm Bồ Hán Trung thì một đệ tử cắm rễ tìm tới cửa, ngữ điệu nịnh nọt nói:

- Tần sư huynh, có thể cho mượn khỉ của sư huynh cách hai ngày tưới nước một lần giúp ta không? Giờ ta mỗi ngày tự mình gánh nước rất mệt mỏi, vừa chậm trễ thời gian tu luyện mà thảm hơn là không tưới được bao nhiêu. Mầm bắp ngô trong ruộng vì thiếu nước mà ỉu xìu.

Tần Hạo Hiên mỉm cười giơ hai ngón tay phải ra.

Đệ tử hiểu ý nói:

- Hai phần thu hoạch phải không? Không thành vấn đề, đây là Tần sư huynh nên được. Miễn sư huynh cho khỉ cách hai ngày tưới nước một lần giùm ta, sau khi thu hoạch sẽ dâng lên hai phần ngay!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.