Thái Sơ

Chương 173: Chương 173: Tự Do Trong Trận Càn Khôn Kỳ Diệu (2)




Sở Tương tử thấy trên mặt Trương Dương tràn ngập tươi cười xấu xa, ngữ khí lại tăng thêm vài phần, cảnh cáo:

- Môn phái coi trọng Tử loại như vậy, nếu quả thật động thủ với Từ Vũ, khẳng định không có kết cục tốt! Tuyệt đối không nên có ý nghĩ như vậy.

Trương Dương cười cười, nói:

- Sở sư huynh, ta còn không biết điều này sao? Có điều ta không đoạt của Từ Vũ, ta đoạt của Tần Hạo Hiên!

Nghe Trương Dương nhắc tới Tần Hạo Hiên, Sở Tương Tử hận Tần Hạo Hiên đến nghiến răng nghiến lợi lập tức tỉnh táo, hỏi:

- Hành Khí Tán này cũng không phải do Tần Hạo Hiên luyện chế, hơn nữa trong tay hắn chưa chắc đã có Hành Khí Tán, bắt cóc hắn cũng vô dụng!

- Sở sư huynh, xem ra ngươi không hiểu lắm về quan hệ giữa Từ Vũ và Tần Hạo Hiên, trong toàn bộ Thái Sơ giáo, Từ Vũ chỉ nghe lời Tần Hạo Hiên nhất, cho nên sau khi luyện ra loại Hành Khí Tán này, chia cho hắn mấy túi Hành Khí Tán cũng là rất bình thường! Hơn nữa cho dù trên người Tần Hạo Hiên không có loại Hành Khí Tán này, chúng ta cũng có thể bắt cóc Tần Hạo Hiên, dùng hắn uy hiếp Từ Vũ, bắt nàng giao ra mấy túi Hành Khí Tán, Từ Vũ khẳng định sẽ cầm Hành Khí Tán đến chuộc người!

Trương Dương nói xong, ánh mắt Sở Tương Tử sáng lên, sau khi nghĩ thông tiền căn hậu quả cũng cảm thấy phương pháp này có thể thực hiện, mặc dù không thể trực tiếp bắt cóc Từ Vũ, nhưng bắt cóc Tần Hạo Hiên – một tên loại yếu cũng không ảnh hưởng đến toàn cục, cho dù chuyện này làm lớn lên, bị trưởng bối sư môn biết, cũng chỉ bị giáo huấn một chút là xong, nếu như có thể kiếm được vài túi Hành Khí Tán, chẳng những tu vi của Trương Dương có thể tăng nhanh, mà chính mình đã dừng lại rất lâu ở bình cảnh cũng có thể dựa vào cái này để đột phá!

- Được, vậy chúng ta lên kế hoạch kỹ một chút, sau đó bắt tay thực hiện kế hoạc! – Sở Tương tử nghĩ đến vừa có thể kiếm được Hành Khí Tán của Từ Vũ để mình đột phá bình cảnh, vừa có thể trợ giúpTrương Dương nhanh chóng đề cao tu vi, quan trọng hơn là có thể báo thù lần trước Tần Hạo Hiên nhục nhã hắn, đây quả thật là một công ba việc!

Tin tức Từ Vũ luyện chế ra Hành Khí Tán còn tốt hơn cả Hành Khí Đan, không chỉ truyền khắp các đệ tử bình thường, đến cả Chưởng giáo và Tứ đại đường chủ, cùng với rất nhiều trưởng lão đều biết rõ, mỗi người đều vô cùng hứng thú với Từ Vũ. Trước kia trong ba đệ tử Tử loại, Từ Vũ có biểu hiện kém xuất sắc nhất, hơn nữa lại là nữ hài tử, mọi người đều cho rằng thành tựu trong tương lai của nàng nhất định không bằng Lý Tĩnh và Trương Cuồng, nhưng bây giờ biểu hiện của Từ Vũ khiến những người lúc trước không coi trọng nàng giật nảy cả mình.

Có thể luyện chế ra một túi Hành Khí Tán cấp thấp nhất còn tốt hơn Hành Khí Đan, điều này quả là không đơn giản; nhưng cũng có người cảm thấy không có gì, muốn luyện chế một túi Hành Khí Tán tốt, cho thêm vào đó một vài Thiên Tài Địa Bảo chẳng phải là thành công sao? Thế nhưng có ai lại ngốc đến mức cầm thiên tài địa bảo đắt đỏ đi luyện chế Hành Khí Tán cấp thấp? Luyện chế Hành Khí Tán thì thà rằng trực tiếp luyện chế đan dược tốt hơn! Hiển nhiên là tìm được bí quyết gì đó, tiến vốn bỏ ra rất thấp, hiệu quả lại cao, mới dám lấy ra bán.

***********************

Sáng sớm hôm sau, sau khi Tần Hạo Hiên tu luyện xong “ Thiên Hà Đạo Pháp”, cảm thấy linh lực trong cơ thể lại hùng hậu hơn một chút, trong lòng thầm nghĩ: “Xem ra vài ngày nữa là có thể mọc lá, chỉ cần đật đến Tiên Miêu cảnh nhất diệp, ta cũng có thể học tập luyện đan!

Bồ Hán Trung gõ cửa bước vào, nói với Tần Hạo Hiên:

- Hôm qua bán Hành Khí Tán làm lỡ thời gian một ngày, cũng coi như cho ngươi thả lỏng đi! Hôm nay ta muốn dạy ngươi cách bố trận trong “Tu Tiên Lục Nghệ”, hơn nữa để ngươi trải nghiệm chiến đấu một chút!

- Bố trận? Chiến đấu? – Tần Hạo Hiên tinh thần sáng láng từ trên giường nhảy xuống, sau khi gia nhập Thái Sơ giáo, cả lớn cả nhỏ đã đánh không biết bao nhiêu trận, cao thủ Tiên Miêu cảnh lục thất diệp đều từng bị hắn đánh ngã, nhưng hắn hoàn toàn không hiểu Linh Pháp, chỉ có thể dùng thân thể đối kháng, hôm nay Bồ Hán Trung muốn dạy hắn chiến đấu, lập tức khiến hắn trở nên hưng phấn, sau này cuối cùng có thể cáo biệt đánh bằng thân thể!

- Đầu tiên chúng ta nói về bố trận đi!

- Trận pháp chia làm hai loại: Huyền Ảo trận và Công Thủ trận, Huyền Ảo trận sẽ khiến kẻ địch sinh ra các loại ảo giác, tỉ như trời đất sụp đổ, hay núi đao biển lửa, hoặc là vách núi hang động; một số cường giả tu vi cao cường bố trí Huyền Ảo trận, phối hợp với công kích thần thức, có nhiều khả năng sẽ khiến kẻ địch bị hãm sâu trong trận pháp vì quá sợ hãi mà chết, mà ý nghĩa của Công Thủ trận cũng giống như tên gọi, là Trận Pháp công kích và phòng ngự, nếu như người trong trận pháp đi sai một bước, trận pháp này sẽ mượn uy lực thiên địa để công kích người bên trong trận pháp, còn có một vài trận pháp cao thâm có thể trợ giúp người bố trận, làm cho khả năng kháng đòn mạnh hơn.

- Những điều này chắc hẳn là Sở trưởng lão đều đã nói với các ngươi rồi? – Bồ Hán Trung nói xong, liếc nhìn Tần Hạo Hiên một chút, nói:

- Sở trưởng lão mặc dù không nói sai, nhưng trận pháp cũng không chỉ có hai loại, còn có Phụ Trợ trận pháp! Trận pháp có mặt khắp nơi ở Tu Tiên giới, Đại Tự sơn mà chúng ta đang ở, sau khi tổ tiên Thái Sơ giáo bố trí, hiện nay trở thành một trận pháp cực lớn kết hợp giữa công kích và phòng ngự, một khi có kẻ địch bên ngoài xâm lấn, nó có thể phát huy tác dụng thậm chí lớn hơn lão tổ tông Tiên Anh Đạo Quả cảnh! Hộ Sơn đại trận của môn phái chúng ta chẳng những tập hợp trận pháp công kích và phòng ngự, còn kết hợp Huyền Ảo trận và Phụ Trợ trận pháp! Còn nhớ rõ lúc các ngươi mới nhập môn, khi ngồi trên Tiên Vân xa trên không trung thấy bên ngoài có sương mù mênh mông không? Sau khi được Chưởng giáo cho phép, mấy vị trưởng lão dẫn đường kia lấy bí pháp giải trừ trận pháp, loại bỏ sương mù để các ngươi có thể thất toàn cảnh Hoàng Đế phong. Nhưng đứng dưới Hoàng Đế phong ngửa mặt nhìn lên bầu trời, lại không thấy một chút sương mù nào, đây cũng là tác dụng của Huyền Ảo trận. Mà Phụ Trợ trận pháp của Hộ Sơn đại trận là một Tụ Linh Trận cực lớn, Tụ Linh Trận có thể phong tỏa linh khí của Hoàng Đế phong, hơn nữa theo thời gian trôi đi, linh khí sẽ ngày càng nồng đậm.

- Bí mật giống như Hộ Sơn đại trận, Chưởng giáo cũng có thể tùy tiện truyền cho các trưởng lão dẫn đường sao? – Sống trong Thái Sơ giáo được một khoảng thời gian, Tần Hạo Hiên cũng biết địa vị trong môn phái của những trưởng lão dẫn đường lúc trước đưa bọn hắn đến Linh Điền cốc cũng không cao, nếu bọn họ cũng có thể tùy tiện tiếp xúc đến bí mật giải trừ Hộ Sơn đại trận, vậy Hộ Sơn đại trận của Thái Sơ giáo chẳng phải quá không đáng tiền?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.