Thái Sơ

Chương 201: Chương 201: Mọi người gom củi đốt, ngọn lửa sẽ cao (2)




- Hạo Hiên ca ca, tại sao ca muốn ước chiến cùng Nghiêm Đông?

Từ Vũ vừa tiến tới, trong giọng nói đầy lo lắng.

- Hắn làm hại Tiểu Kim.

Âm thanh Tần Hạo Hiên lạnh nhạt, Từ Vũ vốn rất thích dáng vẻ lạnh nhạt này, nhưng bây giờ Từ Vũ lại hận không thể búng lên gương mặt lạnh nhạt ấy của hắn, nhìn xem bên trong rốt cuộc có cất bài tẩy gì mà khiến cho hắn dám ước chiến cùng Tiên Miêu cảnh Thập Nhị diệp.

Tần Hạo Hiên cảm nhận được sự ân cần của Từ Vũ, khẽ mỉm cười nói:

- Không cần lo lắng, ta đều có suy tính kỹ càng.

Tuy nhiên lời trấn an của Tần Hạo Hiên không làm cho Từ Vũ yên lòng. La Kim Hoa vẫn có thể nhìn thấu nàng tâm loạn như ma, cứ tiếp tục như thế sẽ không phải là chuyện tốt đối với tâm cảnh của Từ Vũ. Mà Tần Hạo Hiên một khi có chuyện gì bất trắc, lòng háo thắng của Từ Vũ vốn không mạnh lại càng hạ xuống, tiến độ tu luyện tất nhiên sẽ bị ảnh hưởng lớn.

- Tần sư đệ, chúng ta đều biết dụng ý đệ khiêu chiến với Nghiêm Đông, nhưng dù sao Nghiêm Đông cũng là Tiên Miêu cảnh Thập Nhị diệp, không nên bởi vì nhất thời bị kích động mà hủy bản thân mình, cũng khiến cho Từ sư muội lo lắng cho đệ.

Tuy La Kim Hoa dùng lời lẽ khéo léo nhất để nói ra tiếng lòng của mình, nhưng thực ra thiếu chút nữa là nói trực tiếp cho hắn biết “ngươi muốn chết thì thôi đi, tại sao còn lôi kéo Từ Vũ?”

Tần Hạo Hiên khẽ mỉm cười như cũ, bình thản nói:

- Đệ đã suy tính.

La Kim Hoa định khuyên Tần Hạo Hiên hủy bỏ ước chiến, nhưng ngẫm nghĩ quyết định không khuyên bảo, bởi vì nàng biết khuyên cũng là bằng không. Nàng nhìn vẻ lo lắng trên mặt Từ Vũ, đành phải lấy ra một viên Thanh Ngọc chế linh phù đưa cho Tần Hạo Hiên.

- Đây là một viên Tiên Miêu cảnh Thập Ngũ diệp phòng ngự linh phù, nếu như đệ không muốn trực tiếp nhận thua, như vậy nhớ sử dụng tại thời khắc nguy cấp.

Tần Hạo Hiên không từ chối, nhận lấy linh phù và nói lời cảm tạ.

- Vậy ta cũng đi khiêu chiến với Nghiêm Đông.

Từ Vũ nói ra khiến cho Tần Hạo Hiên và La Kim Hoa cùng giật nảy.

- Đừng làm rộn nữa...

Tần Hạo Hiên lắc đầu nói:

- Một mình muội tử chủng đi khiêu chiến, hắn cũng không dám nhận. Vạn nhất hắn thật sự nhận, vậy là muội bị thương rồi, e rằng chưởng giáo sẽ tìm tới ca phiền toái.

Lúc này, phía ngoài lại vang lên tiếng đập cửa, lần này là mấy đệ tử của Tứ Đại đường, Linh Địa của bọn họ đều do Tiểu Kim phụ trách xử lý. Sau khi bọn họ đi vào, căn phòng của Tần Hạo Hiên vốn không lớn tức thì bị chen lấn chật cứng.

Lúc bọn đi vào nhìn thấy Từ Vũ và La Kim Hoa thì ngẩn người, trao đổi với nhau bằng những ánh mắt ái muội.

Trước khi bọn họ tới đây, đều trao đổi cái nhìn vì sao Tiểu Kim được chửa khỏi một cách không giải thích được. Bọn họ phổ biến cho rằng hảo hữu chí giao Từ Vũ của Tần Hạo Hiên với thân phận tử chủng, thỉnh một vị đường chủ hoặc trưởng lão thi hành biện pháp cứu chữa, bức độc ra khỏi cơ thể của Tiểu Kim. Nếu không ngay cả độc bên trong Tiểu Kim là loại độc gì mà Tần Hạo Hiên cũng không rõ, vậy làm sao cứu nó được đây?

Bây giờ thấy được Từ Vũ và La Kim Hoa quả nhiên đang ở nơi này, bọn họ lại ấn chứng suy đoán trong lòng.

- Tần sư đệ, nghe nói ngươi ước chiến Nghiêm Đông Cổ Vân đường?

Một đệ tử của Tứ Đại đường hỏi.

Tần Hạo Hiên gật gật đầu, tin tức này mọi người đều biết cũng không có gì phải phủ nhận.

- Nghiêm Đông tiểu tử đó âm hiểm xảo trá, ta đã sớm nghĩ đến việc dạy dỗ hắn rồi, tuy nhiên tu luyện tương đối bận rộn, rất nhiều chuyện đúng đắn cũng không giúp được, ta dự định đấu pháp tiểu hội lần này sẽ ước chiến cùng Nghiêm Đông, cho hắn một chút màu sắc. Nhưng Tần sư đệ và Bồ sư huynh đều ước chiến rồi, xem ra có thể giáo huấn cho hắn một trận oanh liệt, ta sẽ không nhìn được chuyện náo nhiệt này.

Một đệ tử của Tứ Đại đường rất biết cách nói chuyện, nâng Tần Hạo Hiên lên một hồi, sau đó lấy ra một viên linh phù từ trong ngực rồi đưa cho Tần Hạo Hiên, nói:

- Đây là một tấm công kích linh phù Tiên Miêu cảnh Thập Tứ diệp, Tần sư đệ phải nhận nó, xem như thù lao đánh Nghiêm Đông thêm mấy quyền nữa cho ta.

- Đúng, đúng, lời của sư huynh đã nói hết lòng ta. Nghiêm Đông người này bộ dáng lấm la lấm lét mặt chuột tai dơi, vừa nhìn là không giống như người tốt, ta nhìn mà tức giận. Tần sư đệ cũng giúp ta đánh thêm mấy quyền.

Những người này nói, đua nhau đưa cho Tần Hạo Hiên những vật mà mình sớm đã chuẩn bị xong. Những số này còn có hai viên đan dược khôi phục linh lực nhanh chóng, hay linh phù sau khi sử dụng có thể chạy nhanh mang tính chất phụ trợ và các loại tạp thất tạp bát khác nữa.

Tần Hạo Hiên lên tiếng cảm ơn, thu hết mọi thứ không chút khách khí. Những người này ngoài miệng mặc dù nói dễ nghe, nói hỗ trợ đánh Nghiêm Đông thêm mấy quyền, trên thực tế là tống tặng những thứ mang tính chất bảo vệ tánh mạng cho hắn, chính là hy vọng mình có thể sống sót dưới tay Nghiêm Đông mà bước xuống lôi đài, dù sao có Tiểu Kim giúp bọn họ chăm sóc linh điền để bọn họ rút người ra làm chuyện khác, nếu như mình có chuyện bất trắc, ai tới giúp bọn họ xử lý Linh Địa à?

Hơn nữa Tần Hạo Hiên nhìn thấu đôi mắt của bọn họ, những người này cũng không chỉ vì bản thân mình, bọn họ tống tặng những vật này cho mình, ánh mắt cũng hữu ý vô ý rơi vào trên người Từ Vũ, hắn lập tức bừng tỉnh đại ngộ.

Những người này đều là đệ tử của Tứ Đại đường, tuy rằng thực lực không mạnh nhưng cũng là cường giả Tiên Miêu cảnh mười mấy diệp, nếu như khúm núm lấy lòng một vô thượng tử chủng còn chưa bộc lộ tài năng thì sẽ bị người chê cười, nhưng bây giờ không cám ơn, sau này muốn lấy lòng thì không còn kịp rồi.

Bọn họ thấy mình và Từ Vũ quan hệ cực tốt, vì thế quang minh chính đại tặng đồ cho mình, thuận tiện trước mặt Từ Vũ, làm cho Từ Vũ nhớ kỹ bọn họ, không phải sao lại như thế trùng hợp như vậy, bước chân của Từ Vũ vừa tới thì bọn họ đã đến đằng sau lưng.

- Cám ơn các vị sư huynh quan tâm đến Hạo Hiên ca ca như vậy.

Từ Vũ nói lời cảm tạ ngọt ngào với mấy vị sư huynh tặng đồ cho Tần Hạo Hiên.

Mấy vị sư huynh ai nấy đều lộ nụ ra cười chuyến đi này không tệ, liên tục nói ra:

- Chúng ta và Tần sư đệ cùng ở trên một chiếc thuyền, những chuyện quan tâm này là chuyện bình thướng thôi, nên phải thế.

Mấy vị sư huynh đã đạt được mục đích liền cáo từ, nhìn bọn họ bóng lưng rời đi, một bên một mực không có nói chuyện Bồ Hán Trung trên mặt tràn đầy mỉm cười, vẻ mặt đầy phấn khích phát ra từ trong tâm, Cuối cùng đã có người nhân tế quyển tử của mình, nhiều hơn chút người giúp đỡ, sau này trên con đường tu tiên dễ đi hơn một chút, cũng sẽ ít gặp đau khổ hơn.

Thời gian của Từ Vũ rất quý giá, sau khi dặn dò Tần Hạo Hiên trong chín ngày này phải nỗ lực tu luyện, liền lưu luyến không rời cùng La Kim Hoa ly khai.

Rất nhanh, bên trong căn phòng nhỏ nơi của Tần Hạo Hiên lần nữa trống không, chỉ có Bồ Hán Trung và hai người bọn họ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.