Thái Sơ

Chương 179: Chương 179: Danh Tiếng Đồn Xa, Mọi Người Tới Thăm (2)




Một ngày nào đó, Tần Hạo Hiên đang ở trong phòng vô cùng chăm chú học tập “Tu Tiên Lục Nghệ” cùng với Bồ Hán Trung, ngoài cửa vang lên tiếng gõ cửa.

- Xin hỏi ngươi là Tần sư đệ Tần Hạo Hiên đúng không? – Tần Hạo Hiên mở cửa, ngoài cửa là một đệ tử mặc tông bào màu nâu, ước chừng Tiên Miêu cảnh thập diệp, trước ngực hắn thêu năm chữ màu vàng “Hạ Vân đường – Hà Vân”.

Người của Hạ Vân đường? Ta cũng không kết giao gì với bọn hắn a! Tần Hạo Hiên trong lòng thầm nghĩ, đồng thời nói:

- Xin chào sư huynh, ta chính là Tần Hạo Hiên, xin hỏi sư huynh tìm ta có gì chỉ giáo?

- Chỉ giáo thì không dám! Có việc muốn nhờ Tần sư đệ hỗ trợ. – Tên đệ tử tên là Hà Vân của Hạ Vân đường kia khiêm tốn cười.

Trong ấn tượng của Tần Hạo Hiên, đệ tử của Tứ đại đường đều là dáng vẻ huênh hoang ương ngạnh, cho dù có việc nhờ vả người khác, cũng bày ra dáng vẻ cao cao tại thượng, cực kỳ đáng ghét, Hà Vân này coi như không tồi, chí ít còn có thái độ có việc cầu cạnh người khác.

- Sư huynh cứ nói!

- Là thế này, ta có 50 mẫu đất, nhưng bây giờ đang tu luyện đến thời khắc mấu chốt, không có thời gian tự mình cuốc xới. – Hà Vân ngại ngùng cười cười, gãi gãi đầu, nói:

- Ta chỉ có hai tên tùy tùng, chỉ dựa vào hai người bọn họ cũng không làm hết, sợ lỡ mất vụ chiêm, cho nên muốn nhờ Tần sư đệ phái mấy con khỉ tới hỗ trợ làm ruộng!

Tần Hạo Hiên hiểu ra gật gật đầu, trừ Từ Vũ và Mộ Dung Siêu ra, trong Linh Điền cốc hắn cũng không có người quen nào, càng đừng nói đến đệ tử Tứ đại đường sẽ tìm đến, hóa ra là mình giúp mọi người cuốc đất tưới nước mà nổi danh, đối phương đến tìm mình hỗ trợ làm việc!

- Việc này đương nhiên không thành vấn đề, nhưng Hà sư huynh hẳn là biết quy củ của ta? – Tần Hạo Hiên giơ tay phải lên, giơ ra ngón trỏ và ngón giữa, hơi hơi đung đưa.

Hà Vân vẻ mặt tươi cười đồng ý:

- Ta đương nhiên biết quy củ của Tần sư đệ, hai phần thu hoạch đương nhiên là không thành vấn đề, vậy cứ quyết định như vậy, ngày mai ta liền phái tùy tùng dẫn ngươi qua đó xem một chút!

Tần Hạo Hiên gật gật đầu, nói:

- Ngày mai ta sẽ bàn giao lại với Hầu tử Tiểu Kim của ta, sau đó nó sẽ chỉ huy đám khỉ con làm việc theo yêu cầu của người.

Hà Vân kinh ngạc, trong lòng thầm than sao mình không có được một con Hầu tử như vậy, có điều bước chân vào tu tiên nhiều năm, hắn biết Tu Tiên giới không thiếu điều lạ, một tân đệ tử mới nhập môn như Tần Hạo Hiên có thể có được một con Hầu tử có thể hiểu tiếng người, còn có thể chỉ huy lũ khỉ làm việc, vận may cũng khá tốt.

Hơn một tháng chậm rãi trôi qua, ba tháng nhập Tiên Đạo đã qua được hai tháng.

Trong vòng hơn một tháng này, Tần Hạo Hiên ở trong phòng không ra ngoài, mỗi ngày đều ở trong phòng tu luyện, rất ít khi xuất đầu lộ diện, thỉnh thoảng ra ngoài cũng có Bồ Hán Trung đi cùng, trong khoảng thời gian này Từ Vũ cũng đóng cửa tu luyện, trừ khi dùng hết Hành Khí Tán mới tới lấy mấy túi ra, còn bình thường nàng rất ít khi đến chỗ của Tần Hạo Hiên; trong hơn một tháng này, người thường xuyên tới chỗ của Tần Hạo Hiên nhất lại là đệ tử Tứ đại đường, từ Tiên Miêu cảnh thập diệp cho đến Tiên Miêu cảnh mười mấy diệp, đặc điểm chung của bọn họ chính là thực lực bản thân không mạnh, thủ hạ tùy tùng không nhiều hoặc là không có, nếu chỉ bận việc nhà nông thì sẽ không có thời gian tu luyện, cho nên đều vui lòng lấy ra hai phần thu hoạch, nhờ Hầu tử của Tần Hạo Hiên hỗ trợ cày cuốc tưới nước.

Trong hơn một tháng này, Tần Hạo Hiên ban ngày học tập cùng với Bồ Hán Trung, ban đêm đi Tuyệt Tiên Độc cốc tìm kiếm bảo bối, mặc dù chưa tìm được kỳ trân dị bảo như mong muốn, nhưng thần thức lại tăng lên không ít, hơn nữa cũng tìm được mấy viên phế đan, khiến cho Tần Hạo Hiên trong một tháng này luyện chế ra không ít Hành Khí Tán, chẳng những đáp ứng nhu cầu tu luyện của mình và Từ Vũ, còn bán được không ít Hành Khí Tán an tâm không ít.

Điều duy nhất khiến Tần Hạo Hiên không thể hiểu được chính là, tu vi của người khác đều tăng mạnh, nhưng hắn lại mãi vẫn chưa mọc lá!

Mấy ngày trước Thường Kế Tử của Bích Trúc đường sai người nhắn với Từ Vũ, nói rằng đã sắp luyện chế xong Hộ Mạch Tán, Tần Hạo Hiên biết được tin tức này trong lòng càng thêm lo lắng, bởi vì Hộ Mạch Tán đã sắp luyện chế xong, nhưng mình còn chưa mọc lá, chưa mọc lá thì không thể luyện đan, Hộ Mạch Tán này cũng không sử dụng được.

Tần Hạo Hiên ngày ngày ăn Hành Khí Tán, mỗi ngày đều cảm thấy mình sắp mọc Tiên diệp rồi, nhưng cho tới bây giờ vẫn chưa thấy mọc ra, có lượng lớn linh khí của Hành Khí Tán hắn luyện chế rót vào, rễ cây Tiên Miêu của hắn ngày càng tráng kiện, nếu nói rằng lúc trước sáu trăm đầu rễ con cắm trong khí hải đan điền của hắn còn không được xem là ổn định, vậy bây giờ sáu trăm đầu rễ con này đã quấn quanh toàn bộ khí hải đan điền, mỗi đầu rễ cắm chặt vào trong khí hải đan điền, không thể tách rời, hòa thành một thể.

Tiên Căn thay đổi như vậy không chỉ có Tần Hạo Hiên chưa từng nghe thấy, nếu để cho những cao thủ tu tiên đứng trên đỉnh Tu Tiên giới biết được, cũng khẳng định sẽ há hốc miệng không rõ tại sao.

Bỏ qua số lượng khủng bố sáu trăm đầu rễ con này không nói đến, rễ cây Tiên Miêu của người khác đều là cắm vào bên trong khí hải đan điền, của ai có thể bao quanh khí hải đan điền hết tầng trong đến tầng ngoài như của hắn?

Trong khoảng thời gian này, tu vi tăng nhanh nhất không ai khác ngoài Trương Cuồng đạt được kỳ ngộ, hắn hiện giờ đã là cao thủ Tiên Miêu cảnh thất diệp, sau đó là đến Từ Vũ, được Tần Hạo Hiên không ngừng cung cấp Hành Khí Tán, nàng bây giờ cũng đã mọc được năm mảnh Tiên diệp, trong ba đệ tử Tử loại, người có tu vi yếu nhất là Lý Tĩnh, vị hoàng tử này xuất thân Hoàng gia có thân phận tôn quý, hơn nữa vì tính cách sát phạt quyết đoán, từng được không ít trưởng lão tông môn xem trọng, bây giờ lại chỉ là Tiên Miêu cảnh tứ diệp, bị Trương Cuồng bỏ xa, ngay cả Từ Vũ cũng mạnh hơn hắn rất nhiều.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.