Thái Sơ

Chương 154: Chương 154: Cổ Đan Tàn Đan Giấu Núi Vàng (1)




Biểu thị xong Bồ Hán Trung nhìn nửa bình tinh hoa dược nước, vừa lòng nói:

- Đây chỉ là tàn đan sơ cấp nhất, có thể chiết nửa bình tinh hoa, cộng thêm Hành Khí Thảo là có thể luyện chế ra một bao Hành Khí Tán. Hành Khí Tán là thứ tốt, bình thường một bao Hành Khí Tán nặng năm tiền, ăn vào sẽ hình thành một vòng xoáy linh khí nhỏ trong đan điền, nhanh chóng hấp thu linh khí xung quanh, là đồ bổ tăng tu vi tốt nhất cho tu tiên giả mới nhập môn nhưng không mua nổi Hành Khí Đan.

Sau khi Bồ Hán Trung cầm một viên tàn đan giải thích rằng:

- Đừng nhìn ta chiết xuất có vẻ dễ, chiết xuất tàn đan đơn giản. Nhưng sau khi thần thức của ngươi đi vào sẽ phát hiện kết cấu trong viên tàn đan này cực kỳ phức tạp, giống như một mê cung, ngươi phải tìm dược lực hữu dụng giấu trong mê cung này. Tàn đan càng cao cấp thì kết cấu bên trong càng phức tạp, mê cung càng lớn, chúng ta ít có thời gian xông mê cung. Vì thần thức của chúng ta rất nhỏ yếu, không chịu nổi tiêu hao, nên ban đầu luyện tập từ tàn đan cấp thấp nhất, chờ đẳng cấp thuật Thủ Nguyên lên cao, thần thức cường đại mới dùng tàn đan cao cấp hơn. Nếu trực tiếp chiết xuất tàn đan cao cấp thì không lâu sau sẽ tiêu hao hết thần thức mà không thu hoạch được gì!

Bồ Hán Trung dạy thuật Thủ Nguyên tỉ mỉ cho Tần Hạo Hiên, bao gồm làm cách nào nhanh chóng cộng minh với tàn đan, một số thủ pháp kinh nghiệm gã cảm ngộ ra.

Dạy xong Bồ Hán Trung thở hắt ra, khuôn mặt buồn phiền nói:

- Tư chất của ta rất bình thường, không thể tu luyện đến Tiên Anh Đạo Quả cảnh, tuy thuật Thủ Nguyên có thể tu luyện thần thức nhưng tốc độ rất chậm. Từ khi nhập môn ta bắt đầu học thuật Thủ Nguyên, đến nay ba mươi năm đã đến đệ nhị trọng nhưng thần thức chỉ mạnh hơn người bình thường một chút, không thể dạy nhiều hơn cho ngươi. Ta nghĩ đời này ta không có cơ hội nhìn người khác dùng thuật Thủ Nguyên chiết xuất ra tàn đan cao cấp, nhưng theo lý luật có một cách thuật Thủ Nguyên chiết xuất tàn đan cao cấp đó là nhược chủng bẩm sinh, có thể nhanh chóng cộng minh với tàn đan. Hơn nữa có thần thức bẩm sinh cường đại phụ trợ, loại người này thần thức cường đại có đủ thời gian phân tích kết cấu bên trong tàn đan cao cấp cực kỳ phức tạp, như chuột tha bánh, mỗi lần kéo ra chút tinh hoa trong tàn đan cao cấp.

Bồ Hán Trung tỉnh lại từ cảm thán và buồn phiền, cười ngại ngùng hắng giọng nói:

- Ta nói mấy lời này làm chi, dù sao chúng ta không có tàn đan cao cấp, cũng không phải thiên tài trời sinh thần thức cường đại, yên phận tu luyện thuật Thủ Nguyên bắt đầu chiết xuất từ tàn đan cấp thấp nhất đi!

Bồ Hán Trung lấy ra tàn đan sơ cấp nhất đưa cho Tần Hạo Hiên:

- Chỉ nhìn và xem không được, ngươi cầm viên tàn đan này luyện tập thuật Thủ Nguyên đi.

Tần Hạo Hiên nhận lấy tàn đan bỏ vào đan lô, nhắm mắt lại. Thần thực tỏa ánh sáng vàng như núi to trong óc Tần Hạo Hiên tách ra một phần nhỏ, hắn mở mắt ra cẩn thận đưa thần thức vào tàn đan trong đan lô. Với người khác khi sử dụng thuật Thủ Nguyên ước gì thần thức của mình càng mạnh càng tốt, Tần Hạo Hiên lại lo thần thức của mình quá nhiều sẽ trướng nứt tàn đan.

Thần thức số lượng vừa phải chui vào tàn đan, Tần Hạo Hiên dùng thuật Thủ Nguyên phân biệt dược tính.

Tàn đan đúng như Bồ Hán Trung nói giống mê cung phức tạp, còn là mê cung tràn ngập sương trắng mơ hồ.

Bồ Hán Trung nói thần thức vừa vào tàn đan sẽ phát hiện sương trắng đậm trong mê cung, không thấy được gì. Sương trắng này là do chưa cộng minh với tàn đan, mình phải phát ra hơi thở nhược chủng, cố gắng cộng minh với tàn đan thì sương mù sẽ tan biến.

Tần Hạo Hiên vận chuyển linh khí trong người xen lẫn hơi thở nhược chủng rót vào tàn đan, rất nhanh sương mù trắng đậm tán đi. Tàn đan rung nhẹ trong đan lô, đây là biểu hiện cộng minh.

Bồ Hán Trung đứng bên cạnh xem trợn mắt há hốc mồm. Lúc trước gã tu luyện thuật Thủ Nguyên chỉ riêng bước cộng minh với tàn đan đã mất nửa tháng. Bồ Hán Trung ngẫm nghĩ sau đó thả lỏng, Tần sư đệ của gã tuy là nhược chủng nhưng nhiều mặt xuất sắc còn hơn tiên chủng tràn đầy, thậm chí là tiên chủng đặc biệt, hắn nhanh chóng cộng minh với tàn đan cũng bình thường.

Sau khi cộng minh với tàn đan, sương mù tan biến, kết cấu bên trong như mê cung hiện ra trước mắt Tần Hạo Hiên. Hắn phát hiện nếu thần thức quá nhỏ yếu sau khi trừ sương mù sẽ rớt vào mê cung lớn, không phân biệt được đông tây nam bắc. Phải xem rõ trong mê cung mới rút dược lực từ tàn đan, Tần Hạo Hiên thì không cần đi vòng mê cung, thần thức của hắn quá cường đại, mới bám vào đã trên cao nhìn xuống toàn bộ kết cấu tàn đan. Tần Hạo Hiên làm theo kinh nghiệm và cách Bồ Hán Trung chỉ dẫn một lúc sau đó rút tinh hoa dược lực.

Tần Hạo Hiên dựa theo cách khống chế hỏa lô trong thuật Thủ Nguyên, dùng linh lực trong người điều chỉnh lửa lớn nhỏ, tách tinh hoa dược lực và bã đã luyện phế trong tàn đan ra, sau đó luống cuống tay chân cầm bình ngọc đặt ở miệng bình đan lô hứng tinh hoa dược lực.

Bồ Hán Trung nhìn động tác cầm bình ngọc của Tần Hạo Hiên, mỉm cười nói:

- Đừng gấp, ngươi còn lòng vòng trong mê cung phải không? Chờ ngươi đi ra rồi tách tinh hoa dược lực và bã ra, sau đó . . .

Bồ Hán Trung chưa nói hết câu thấy miệng bình đan lô chảy ra tinh hoa dược lực màu trắng ngà, đựng được nửa bình ngọc.

Bồ Hán Trung một lần nữa há hốc mồm nhìn Tần Hạo Hiên, không tin được cầm mớ cặn bã không chút dược lực trong đan lô, loay hoay phân biệt cuối cùng phải tin viên tàn đan này không còn sót chút dược lực nào.

Ánh mắt Bồ Hán Trung ngạc nhiên nhìn Tần Hạo Hiên viết rõ hai chữ: Biến thái!

Thông tường tu tiên giả mới học thuật Thủ Nguyên trong mười ngày có thể rút ra chút xíu gì từ tàn đan đã gọi là thiên tài. Loại thiên tài này tuy cũng là nhược chủng nhưng bẩm sinh thần thức mạnh hơn người bình thường chút. Tần Hạo Hiên thì chưa đầy một nén hương đã rút sạch tinh hoa trong viên tàn đan, trừ gọi là biến thái ra thiên tài không đủ để hình dung hắn.

Tần Hạo Hiên thầm tính toán hắn chiết xuất tàn đan sơ cấp nhất mất nửa nén hương, hắn không biết người mới học trong thời gian ngắn vậy chiết xuất ra tàn đan là hiếm có biết bao, trong lòng thầm tổng kết: Thủ pháp chưa đủ quen thuộc, lãng phí nhiều thời gian tách dược lực và bã.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.