Thái Sơ

Chương 175: Chương 175: Chỉ Cầu Thọ Nguyên Phi Thăng Tiên (2)




Bồ Hán Trung cũng không vội, vô cùng nhẫn nại hướng dẫn Tần Hạo Hiên, sửa chữa từng chút từng chút sai lầm của hắn.

Bố trận là việc cực kỳ nghiêm cẩn, không phải tùy tiện bày một chút, đọc pháp quyết như có như không, lại điều động chút linh lực phối hợp với nhau là có thể thành công.

Mất đúng ba canh giờ, trận pháp của Tần Hạo Hiên mới ra hồn, thủ quyết, pháp quyết và điều động linh lực đều dần dần phối hợp thuần thục, lúc này mới sinh ra cảm ứng linh lực với mấy lá bùa màu vàng bày trên mặt đất, dựa theo lời của Bồ Hán Trung, Tần Hạo Hiên dần dần tích tụ linh khí, tăng cường độ cảm ứng linh khí với mấy lá bùa, cuối cùng khi linh lực trên người mình đạt đến đỉnh điểm, hắn học theo động tác của Bồ Hán Trung, giẫm mạnh trên mặt đất, dựa điều này đem linh lực trong cơ thể thông qua cảm ứng với Phù Trận, đốt cháy mấy lá bùa, bởi vì linh lực trong cơ thể Tần Hạo Hiên không nồng đậm bằng của Bồ Hán Trung, lá bùa bị cháy rất chậm, nhưng trong hư không vẫn dần dần bị đốt ra một cái hắc động, từ nhỏ rồi lớn dần, sau cùng to bằng miệng chén mới dừng lại.

Hơi thở lạnh lẽo mà u ám của U Tuyền lần nữa truyền tới, Tần Hạo Hiên lần này đã sớm chuẩn bị tỏ vẻ vô cùng trấn định, dùng ánh mắt hơi có chút kích động nhìn trận pháp đầu tiên trong đời mình, yên lặng chờ đợi minh hồn xuất hiện.

Chỉ chốc lát sau, hơi thở lạnh lẽo trong hắc động to bằng miệng chén này ngày càng nồng đậm, một đám khí đen từ trong xông ra, minh hồn này cảm nhận được thế giới bên này dường như nhỏ yếu hơn rất nhiều so với U Tuyền, hơn nữa hơi thở sinh vật cũng rất nồng đậm, càng không ngờ rằng trước mắt nó chính là một sinh vật có hơi thở yếu hơn mình rất nhiều.

Bên trong U Tuyền, minh hồn là tồn tại hạ đẳng nhất, hơn nữa minh hồn cường đại cũng có rất nhiều, cho nên nó có thể cắn nuốt rất ít, bây giờ cảm thấy hơi thở sinh vật bốn phía rất nồng đậm, thế là nó không có linh trí liền không hề cố kỵ nhào lên.

Tần Hạo Hiên học theo cách làm của Bồ Hán Trung, ngưng tụ linh khí trên tay phải, cũng hình thành một thanh thủ đao linh khí.

Khi minh hồn đánh tới, Tần Hạo Hiên một bên lui về phía sau, một bên vung thủ đao chuẩn bị khai chiến với minh hồn, minh hồn này dù sao cũng là sinh vật không có linh trí, không biết sự nguy hiểm của thủ đao Tần Hạo Hiên nên từng bước ép sát.

Tần Hạo Hiên nhân cơ hội này, vung thủ đao cắt mạnh lên người đám hắc vụ, thủ đao hội tụ linh khí chém vào trên người minh hồn không có thân thể, lại tựa như chém vào một vật cứng bị kẹt lại, không thể tiến thêm, không nhẹ nhàng linh hoạt từng đao từng đao như cắt đậu hũ giống Bồ Hán Trung.

Bồ Hán Trung lên tiếng nhắc nhở:

- Rót thêm linh khí, như vậy ngươi liền có thể cắt được!

Được Bồ Hán Trung nhắc nhở, Tần Hạo Hiên xấu hổ đỏ cả mặt, rót thêm linh khí, thủ đao hiện lên hào quang màu bạc nhàn nhạt, Tần Hạo Hiên quát khẽ một tiếng, thủ đao chém xuống, cắt đứt một đám hắc vụ nhỏ.

Đám hắc vụ nhỏ này nhanh chóng tiêu tán trong không trung, mà minh hồn không biết đau đớn, không biết tử vong lại không hề dừng lại, vẫn cứ nhào lên.

Hơi thở lạnh lẽo của minh hồn tới gần, khiến Tần Hạo Hiên không khỏi rùng mình, bước chân lảo đảo lui về phía sau, có vẻ vô cùng chật vật.

Bồ Hán Trung đứng một bên quan sát cũng không hề có ý định tiến lên hỗ, hắn khoanh tay đứng có, có chút hứng thứ nhìn xem Tần Hạo Hiên ứng đối thế nào, loại minh hồn này chẳng qua là thực lực Tiên Miêu cảnh tam tứ diệp, cho dù là Tần Hạo Hiên gặp phải nguy hiểm, hắn cũng có thể cứu viện kịp thời.

Sau khi miễn cưỡng né tránh được mấy lần phản công của minh hồn, Tần Hạo Hiên chỉ có thể trốn tránh, căn bản không có năng lực đánh trả, thấy sắp phải lui đến góc tường, rốt cuộc không còn đường lui, Tần Hạo Hiên vừa vung thủ đao, trong đầu nhanh chóng chuyển động:

- Những minh hồn này liệu có thần thức hay không?

Hắn chém đứt một đám hắc vụ nhỏ, tính toán một chút, minh hồn trước mắt đã nhào tới trước mặt mình, cho dù đứng nguyên bất động, mình cũng phải mất hai ba mươi đao mới có thể cắt hết nó, nhưng sao nó có thể bất động cơ chứ? Nghĩ tới hơi thở lạnh lẽo trên người minh hồn, Tần Hạo Hiên không khỏi rùng mình, hắn không chút do dự điều động thần thức trong đầu, bắt đầu quan sát.

Dùng thần thức quan sát minh hồn này, Tần Hạo Hiên phát hiện ở giữa hắc vụ, có một linh hồn yếu ớt lóe ra ánh sáng màu nâu, tạo thành đám hắc vụ này.

Linh hồn này mạnh mẽ hơn thần thức của Tu Luyện giả bình thường, nhưng lại kém xa so với mình.

Tần Hạo Hiên ngưng tụ thần thức dạng sương mù trong đầu, nhanh chóng tụ tập chúng lại một chỗ, chẳng mấy chốc đã hình thành một cái vòng xoáy màu vàng.

Lần trước khi công kích Da Luật Tề, mình muốn ngưng tụ vòng xoáy màu vàng thành chùm sáng màu vàng còn vô cùng miễn cưỡng, nhưng lần này Tần Hạo Hiên vui mừng phát hiện không cần phí sức đã ngưng tụ thành công, xem ra khoảng thời gian này rèn luyện tại Tuyệt Tiên Độc cốc, quả nhiên có hiệu quả rõ ràng.

Chùm sáng màu vàng từ trong đầu Tần Hạo Hiên bắn ra, nhằm thẳng linh hồn của minh hồn, minh hồn bên kia cảm nhận được uy hiếp thần thức cường đại, khiến toàn thân hắc vụ lập tức thu nhỏ lại rất nhiều, theo bản năng muốn bỏ trốn, nhưng cho dù tốc độ phản ứng của nó nhanh hơn nữa, cũng không thể nhanh bằng tốc độ thần thức của Tần Hạo Hiên, chùm sáng màu vàng không chút trở ngại đánh trúng linh hồn của nó, khiến linh hồn nó lập tức bị nghiền nát.

Minh hồn chết đi, hóa thành chất lỏng tanh hôi.

Khi nhìn thấy Tần Hạo Hiên bị minh hồn bức đến góc tường không còn chỗ lui, Bồ Hán Trung vội vàng chạy đến nghĩ cách cứu viện, nhưng hắn vừa đến gần, không ngờ nhìn thấy minh hồn này đột nhiên chết...

- Đây... Đây là có chuyện gì vậy? – Bồ Hán Trung kinh ngạc há hốc mồm, minh hồn này mới bị Tần Hạo Hiên cắt ba bốn đao, không thương tổn đến gân cốt, sao đột nhiên lại chết?

Bồ Hán Trung nghĩ một lát không ra đầu mối, lẩm bẩm: “Có lẽ là Tần sư đệ đánh bậy đánh bạ, đánh trúng mệnh tinh nguyên của minh hồn đi!”

- Thời gian không còn sớm, ta về trước đây, ngươi siêng năng tu luyện đi! – Bồ Hán Trung ngẩng đầu nhìn sắc trời, cáo từ với Tần Hạo Hiên, hắn vừa ho khan, vừa nói thấm thía nhấn mạnh:

- Tần sư đệ, ngươi nhất định phải tranh thủ thời gian tu luyện, chỉ có đột phá cảnh giới mới có thể tăng thọ nguyên, mới có thể làm đến bước bạch nhật phi thăng, hóa thân thành Tiên trong truyền thuyết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.