Thái Sơ

Chương 167: Chương 167: (2): Ngươi Tranh Hắn Đoạt Ta Được Lợi




Bồ Hán Trung lặng lẽ đến gần bên tai Tần Hạo Hiên, nói:

- Ta thấy bọn hắn đều rất muốn mua, với giá hai trăm lượng linh thạch hạ tam phẩm cũng không đắt, chúng ta có nên tăng giá lên một chút hay không?

Tần Hạo Hiên nhìn một lượt vẻ lo lắng và khát vọng trên mặt bọn họ, mỉm cười, nói với giọng vô cùng bình tĩnh:

- Không vội, sói nhiều thịt ít, nếu như bọn họ thật sự muốn mua, khẳng định sẽ tự tăng giá!

Dường như là nghiệm chứng suy đoán của Tần Hạo Hiên, trong đám người có một sư huynh mặc tông bào thanh sắc bước ra, giọng nói lạnh lùng ngạo nghễ:

- Sáu túi Hành Khí Tán này của ngươi, với giá cũ là một ngàn hai trăm lượng linh thạch hạ tam phẩm, ta tăng thêm mười lượng linh thạch hạ tam phẩm, ta lấy hết!

Vị sư huynh này thân cao bảy thước, vầng trán rộng, phong thần tuấn lãng, mặt mũi cương nghị như đao gọt, một thân tông bào thanh sắc vừa vặn, càng tăng thêm phong thái phiêu dật của hắn, đứng trong đám đệ tử phần lớn là tông bào màu xám màu nâu, càng có vẻ xuất chúng.

- Hứa Xán sư huynh của Cổ Vân đường sao cũng tới đây vậy... Hắn mặc tông bào thanh sắc, chẳng lẽ đã đột phá đến Tiên Miêu cảnh tam thập diệp rồi?

- Ai, Hứa Xán sư huynh đến rồi, chúng ta liền không có phần!

- Xuỵt, ngươi có thể nhỏ giọng một chút không? Ngươi muốn chết cũng đừng liên lụy đến ta, bị Hứa Xán sư huynh nghe được, còn tưởng rằng chúng ta bất mãn với hắn!

Vị sư huynh tên là Hứa Xán này vừa bước ra, vẻ nhiệt tình trên mặt đám người vây xem đã canh ở đây ba canh giờ cũng dần rút đi, mình đã không còn cơ hội mua nữa rồi, hơn nữa vở kịch cố tình nâng giá cũng không còn. Đùa gì vậy, ai dám chơi trò nâng giá với Hứa Xán sư huynh của Cổ Vân đường? Muốn chết sao?

Hơn nữa Hứa Xán cũng thật hào phóng, vừa ra tay đã tăng mười lượng linh thạch hạ tam phẩm muốn mua hết, xem ra hắn cũng rất xem trọng đám Hành Khí Tán này! Một ngàn hai trăm viên linh thạch đối với Hứa Xán mà nói, hẳn là thu nhập ba năm, nhưng đối với Hứa Xán theo đuổi tốc độ tu luyện mà nói, có được sáu túi Hành Khí Tán này, lại cộng thêm các linh dược khác, rất có thể sẽ nhanh chóng đột phá Tiên Miêu cảnh ba mươi mốt diệp!

Thực lực đạt đến cảnh giới như hắn này, muốn bước thêm một bước đều vô cùng khó khăn, ngoài việc có tư chất nổi trội ra, còn phải phối hợp với các loại linh đan diệu dược, Hứa Xán hôm nay đang tĩnh tọa tu luyện biết được tin tức có Hành Khí Tán tốt như vậy, ánh mắt lập tức sáng lên, hắn cảm thấy cơ hội đột phá của mình đến rồi, cho nên lập tức chạy tới!

Tần Hạo Hiên khẽ nhíu mày, lại là Cổ Vân đường, trong Thái Sơ mấy ngày nay, gần như mỗi lần xảy ra chuyện tranh chấp, đều có liên quan đến Cổ Vân đường!

Đúng lúc này, truyền đến tiếng cười sang sảng:

- Ta nói Hứa Xán này, thứ tốt như vậy, ngươi muốn một mình độc chiếm có phải không?

Giọng nói tràn ngập khí khái nam nhân truyền đến, ngay sau đó, đám người vây xem tự giác tránh ra một con đường, một nam tử cũng mặc tông bào thanh sắc đi tới, người còn chưa tới đã ngửi được mùi thơm của đan dược.

- A? Thường Kế Tử sư huynh của Bích Trúc đường cũng tới, với trình độ luyện đan của hắn, chẳng lẽ cũng thấy hứng thú với loại Hành Khí Tán này?

- Ngươi thì biết cái gì, Thường Kế Tử sư huynh khẳng định là nóng lòng muốn mua về nghiên cứu thành phần tác dụng của nó!

- Có trò hay để xem rồi, Thường Kế Tử sư huynh chính là kẻ si mê đan dược điển hình, hiện giờ có loại Hành Khí Tán hiệu quả còn mạnh hơn Hành Khí Đan rất nhiều lần, hắn khẳng định sẽ muốn tranh với Hứa Xán sư huynh! – Những người vây xem vốn còn cảm thấy không có gì hay để xem, đang chuẩn bị giải tán lại trở nên hào hứng:

- Đệ tử Bích Trúc đường bọn họ đều là kẻ có tiền! Luyện đan chỉ có kẻ có tiền mới có thể luyện, chậc chậc, Thường Kế Tử sư huynh vừa đến, Hứa Xán sư huynh muốn mua hết toàn bộ chỗ Hành Khí Tán này, vậy sẽ có chút khó khăn!

- Đương nhiên, trong tay Thường Kế Tử sư huynh khẳng định có rất nhiều linh thạch! Những người chìm đắm trong đan đạo lâu ngày như hắn, trình độ luyện đan lại cao, hơn nữa rất nhiều đan phương chỉ có Bích Trúc đường bọn họ mới có, đan dược bọn họ luyện ra lũng đoạn cả Thái Sơ giáo, tiện tay bán ra cũng không sợ không có nguồn tiêu thụ! – Một người tức giận bất bình nói nhỏ.

Lúc này, một giọng nói khác ra vẻ cao thâm truyền đến, chỉ thấy hắn nói:

- Điều này cũng chưa chắc, Bích Trúc đường bọn họ mặc dù là bán đan dược kiếm được không ít linh thạch, nhưng ngươi phải biết rằng, bọn họ cũng là người thường xuyên mua đan lô a! Mỗi ngày bọn họ đều phải tiêu tốn bao nhiêu đan lô! Trừ Cửu Long Đỉnh của Đường chủ Bích Trúc đường – Bích Trúc Tử sư thúc là bảo bối hiếm thấy, không cần lo lắng vấn đề cặn bã lắng đọng trong đan đỉnh ra, đa phần các đệ tử Bích Trúc đường thay đan đỉnh còn nhiều hơn thay nội khố, hơn nữa muốn luyện ra đan dược tốt hơn nữa, yêu cầu đối đan đỉnh cũng cao hơn! Hơn nữa có rất nhiều dược liệu luyện đan, bọn họ không trồng được ra, cần phải đi nơi khác thu mua, lấy đâu ra lợi nhuận khủng khiếp như các ngươi nói?

Những người khác suy nghĩ một chút cũng thấy đúng, tu tiên vốn là cần tài nguyên, người của Bích Trúc đường biết luyện đan kiếm tiền, người khác sẽ không biết bán thuốc, luyện khí kiếm tiền sao? Chỉ ăn đan dược cũng không thể thành tuyệt thế cao thủ, còn cần phối hợp rất nhiều phương diện mới được! Quan hệ cung – cầu trong Tu tiên chính là vòng tuần hoàn lớn, trao đổi qua lại; nếu như luyện đan thật sự dễ kiếm tiền như vậy, Thái Sơ Giáo cũng sẽ chỉ giữ lại một mình Bích Trúc đường, toàn bộ đệ tử đều học luyện đan là được rồi!

- Nhưng trong tay Thường Kế Tử sư huynh có rất nhiều linh thạch là sự thật không thể nghi ngờ! Cho dù bản chất của luyện đan chính là thu mua các loại tài nguyên, bản thân là một người gia công, nhưng người gia công như hắn cũng nhiều tiền hơn chúng ta nhiều!

Câu tổng kết này lập tức khiến các sư huynh khác liên tục gật đầu đồng ý, cho dù thế nào, trong tay người luyện đan vẫn là có không ít linh thạch.

Hứa Xán nhìn thấy Thường Kế Tử bước tới, hắn vốn tươi cười mang theo chút lạnh lùng, lúc này sắc mặt lập tức trầm xuống, Thường Kế Tử là một kẻ điên luyện đan, loại Hành Khí Tán thần kỳ như này, hắn khẳng định sẽ không bỏ qua, xem ra hôm nay mình phải tiêu tốn không ít mới có thể mua được chỗ Hành Khí Tán này!

Hứa Xán quyết tâm, vì đột phá cảnh giới, hắn cũng quyết định bất chấp tất cả, vì loại Hành Khí Tán tốt hơn Hành Khí Đan nhiều như vậy cũng không thường gặp, bỏ qua cơ hội lần này không biết lúc nào mới lại gặp được!

Ánh mắt Thường Kế Tử nhìn về phía Hứa Xán cũng có chút địch ý, từ trong mắt Hứa Xán hắn thấy được quyết tâm không buông tay, hắn sờ sờ túi linh thạch của mình, thầm nghĩ: “Mấy túi Hành Khí Tán này có hiệu quả tốt như vậy, nhất định là cho thêm dược liệu trân quý gì đó, nếu để cho Hứa Xán mua đi thật đúng là lãng phí của trời, ta nhất định phải mua về nghiên cứu một phen!”

Cho dù hai người Hứa Xán và Thường Kế Tử đều kiêng kị lẫn nhau, nhưng nhìn bề ngoài vẫn rất hoà thuận, sau khi Thường Kế Tử đến, Hứa Xán cũng thu lại vẻ u ám trên mặt, chắp tay nói:

- Tin tức của Thường sư huynh thật nhanh, một chút động tĩnh đều không thể gạt được ngươi!

- Ha ha, hổ thẹn hổ thẹn, vẫn không bằng tốc độ của Hứa sư huynh ngươi, nếu không phải ta đi nhanh một bước, thứ tốt như vậy liền bị Hứa sư huynh một mình mua hết! – Sau khi Thường Kế Tử và Hứa Xán hàn huyên vài câu, ánh mắt đều chuyển đến trên người mấy người Tần Hạo Hiên, nhìn thấy hai người Tần Hạo Hiên và Từ Vũ còn mặc quần áo bình thường, rõ ràng là tân đệ tử năm nay, cộng thêm Bồ Hán Trung của Tự Nhiên đường mặc tông bào màu nâu đứng phía sau kia, sao có thể luyện ra Hành Khí Tán tốt như vậy?

Bởi vì La Kim Hoa có ý giữ khoảng cách với ba người bọn họ, cho nên Thường Kế Tử còn tưởng rằng nàng là người đến xem náo nhiệt nên cũng không để ý.

Lúc này trong lòng của hắn vô cùng kinh ngạc, hắn đã luyện đan hơn ba mươi năm, biết rõ muốn luyện ra một viên đan dược tốt không dễ, mà muốn khiến cho loại dược tán cấp thấp như Hành Khí Tán có được dược hiệu khác hẳn, kinh hãi thế tục, càng là khó càng thêm khó! Nghĩ tới đây, trong lòng Thường Kế Tử càng giống như có một vạn con mèo đang cào, khiến hắn chỉ ước gì lập tức túm mấy túi Hành Khí Tán này về nghiên cứu.

- Vị sư đệ này, Hành Khí Tán của ngươi tốt như vậy, có thể nói cho ta biết luyện chế như thế nào không? – Cuối cùng thì Thường Kế Tử vẫn không không nhịn được nghi vấn trong lòng, lên tiếng hỏi Tần Hạo Hiên.

Tần Hạo Hiên khẽ lắc đầu, nói:

- Hành Khí Tán này không phải của ta, là sư muội ta luyện chế!

Ánh mắt chờ mong của Thường Kế Tử lại chuyển đến trên người Từ Vũ, nhưng Từ Vũ lại không để ý tới ánh mắt sốt ruột của hắn, học theo cách nói của những người bán hàng ở Nhất Tuyến Thiên:

- Hiệu quả Hành Khí Tán này của ta còn tốt hơn Hành Khí Đan, vừa rồi mọi người đều đã nhìn thấy. Bây giờ vị sư huynh kia ra 1210 lượng linh thạch hạ tam phẩm mua hết toàn bộ, xin hỏi vị sư huynh này có thể bỏ ra bao nhiêu linh thạch?

Bị Từ Vũ xem nhẹ, Thường Kế Tử có chút xấu hổ, nhưng trước mắt bao người cũng không thể nổi giận làm mất thân phận, hơn nữa, là một cái Luyện Đan Sư thâm niên, hắn cũng hiểu rõ hỏi thăm đan phương của đối phương là một chuyện không được lễ phép, người khác không để ý đến ngươi cũng là rất bình thường.

- Như vậy đi, với giá của Hứa Xán, ta lại tăng thêm mười lượng linh thạch hạ tam phẩm, mua hết toàn bộ Hành Khí Tán chỗ này của ngươi! – Thường Kế Tử nóng lòng, càng không kiềm chế được kích động trong lòng, 1,220 lượng linh thạch hạ tam phẩm cũng là toàn bộ thu nhập hắn luyện đan hai năm, nhưng là vì nghiên cứu Hành Khí Tán thần kỳ như vậy, hắn cũng không thèm quan tâm!

- Thường sư huynh, ngươi vừa đến đã cố tình nâng giá, cũng hơi quá đáng đi! – Hứa Xán không vui, mấy túi Hành Khí Tán này là hy vọng để hắn đột phá cảnh giới hiện giờ một cách nhanh nhất, nửa đường lại nhảy ra một tên Thường Kế Tử, còn đấu giá với mình, hắn có thể vui được sao? Thế là vẻ u ám lại quay trở lại, hắn ngừng lại một chút, nói:

- Ta ra 1250 lượng linh thạch hạ tam phẩm!

- Òa... Thêm năm mươi lượng linh thạch hạ tam phẩm so với giá gốc! Trời ạ, năm mươi lượng linh thạch hạ tam phẩm là toàn bộ thu nhập một năm của ta đó! –Một người có mặt ở đó nghe thấy Hứa Xán một phát tăng nhiều như vậy, lập tức kích động đến khuôn mặt đỏ bừng, hắn thấy sau khi Hứa Xán báo ra giá tiền này, Từ Vũ vẫn thờ ơ, hắn chỉ ước gì mình chính là Từ Vũ, nếu mình là chủ nhân của mấy túi Hành Khí Tán này, khẳng định ngay lập tức một tay giao tiền, một tay giao hàng! Người giàu như Hứa Xán này biết đi đâu để tìm, người có thể một lần bỏ ra hơn một ngàn lượng linh thạch hạ tam phẩm, cũng sẽ không thường xuyên tới những chỗ như này.

- Của ngươi như vậy đã là không tệ rồi, một năm có thể kiếm được năm mươi lượng linh thạch hạ tam phẩm, năm ngoái của ta thu hoạch không tốt, chỉ kiếm được ba mươi lượng linh thạch hạ tam phẩm! – Một giọng nói u oán ghen ghét vang lên.

Hứa Xán một phát tăng lên ba mươi lượng linh thạch hạ tam phẩm, lập tức khiến người vây xem kích động, mặc dù bọn họ không có cơ hội mua đám Hành Khí Tán này, nhưng nhìn hai người bọn họ đấu giá lẫn nhau cũng là một chuyện vui vẻ, trong nội tâm những người vây xem thậm chí còn hi vọng bọn họ nâng giá càng kịch liệt, càng đặc sắc càng tốt! Xem như vậy mới kích thích chứ!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.