Thái Cổ Thần Vương

Chương 192: Chương 192: Trở về






Trên không hoàng thành Sở quốc, trời quang mây tạnh, ánh mặt trời ấm áp rơi vãi ở trên đại địa, ngẫu nhiên có vài đám mây trắng phiêu đãng bay qua.

Một con Bạch Hạc từ trên không đáp xuống, trên lưng Bạch Hạc, nam tử tuấn mỹ cùng với thiếu nữ khuynh thành sóng vai mà đứng, quần áo ở trong kình phong bay phất phới.

- Trở về rồi.

Tần Vấn Thiên quan sát Hoàng thành đại địa, gần hai tháng, giống như thật lâu.

Lần này đi xa, hắn vượt qua rất nhiều quốc gia, đi đến Yêu Thành Sơn của Đại Hạ hoàng triều, từng có một lần kinh nghiệm phi phàm, đây có lẽ là lần thứ nhất hắn ra ngoài trải qua nguy hiểm, cũng là bước đầu tiên hắn đi thông sân khấu Đại Hạ hoàng triều.

Ở trong Tiên Trì thí luyện, hắn hiểu được cái gì gọi là thiên ngoại hữu thiên, một ít nhân vật ưu tú ở Sở quốc hoàng triều, thả ở bên ngoài, thật sự rất bình thường.

Vô luận là Âu Dương Cuồng Sinh hay Vương Tiêu, bất luận một người nào đặt ở Sở quốc, tuyệt đối đều là tồn tại vô địch dười Nguyên Phủ cảnh, thậm chí có khả năng giao phong với Nguyên Phủ cảnh bình thường.

Mặc dù là ba người Mộ Bạch Phi, cũng có thể đơn giản giải quyết thế hệ Tư Không Minh Nguyệt, Âu Thần.

Hơn nữa lần này đi xa, Tần Vấn Thiên đã tìm được bí mật của Đế Thương, đây không thể nghi ngờ là thu hoạch lớn nhất, tóm lại, Tiên Trì thí luyện, có lẽ sẽ là một khâu trọng yếu trong nhân cuộc đời của hắn.

Bạch Hạc ngự không, xoay quanh ở trên không Đế Tinh học viện, không ít người ngẩng đầu nhìn lên trời, liền thấy Bạch Hạc của Mạc Khuynh Thành xuất hiện, đôi mắt tất cả đều ngưng lại.

Sau khi Tần Vấn Thiên ở Hoàng thành Sở quốc dẫn phát gợn sóng cực lớn, vậy mà mai danh ẩn tích hai tháng, nguyên lai là cùng Mạc Khuynh Thành chung một chỗ.

Bởi vì Mạc Khuynh Thành căn bản rất ít xuất hiện ở Đế Tinh học viện, cho nên không có người phát hiện, sở dĩ Tần Vấn Thiên sẽ bị cho rằng “mất tích” chỉ là bởi vì đoạn thời gian trước hắn tập trung quá nhiều ánh mắt, hơn nữa ở trong thời kì rung chuyển, nếu không đặt ở trước kia, đi ra ngoài lịch lãm rèn luyện mấy tháng chỉ là sự tình bình thường.

- Đế Tinh học viện, sao trở thành bộ dạng như vậy?

Tần Vấn Thiên ở trên lưng Bạch Hạc thấy Đế Tinh học viện đã hoàn toàn thay đổi, thần sắc khó coi, chỉ cảm thấy toàn thân như có lửa giận.

Bạch Hạc đáp xuống tiểu viện của Tần Vấn Thiên, một lát sau, Cố lão, Mạc Thương, Nhược Hoan, Phàm Nhạc, Tần Dao đều xuất hiện ở trong viện.

- Trở về rồi.

Cố lão nhìn thấy Tần Vấn Thiên cùng Mạc Khuynh Thành, trong đôi mắt tang thương hiện lên mỉm cười, hôm nay hắn so với trước khi Tần Vấn Thiên rời đi phảng phất như già nua hơn rất nhiều.

- Ông ngoại.

Mạc Khuynh Thành tự nhiên cũng phát hiện, nội tâm không khỏi có chút run rẩy.

- Lão sư, học viện xảy ra chuyện gì?

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên nhìn Mạc Thương, mang theo nghi hoặc, vì sao hôm nay Đế Tinh học viện hoàn toàn thay đổi, rất nhiều kiến trúc biến mất, phảng phất như bị san thành bình địa.

- Nhạc Hàn Sơn mang theo người Thương Vương cung làm, sau khi Nhạc Thanh Phong chết, Nhạc Hàn Sơn lại tìm không thấy đồ vật bọn hắn muốn, đành phải cầm Đế Tinh học viện trút giận, đáng tiếc hắn đào cả Đế Tinh học viện, vẫn không thể tìm được vật gì, lại không tra ra hung thủ giết chết Nhạc Thanh Phong, cuối cùng chỉ có thể xám xịt rời đi.

Mạc Thương nói, trong đôi mắt của Tần Vấn Thiên hiện lên một tia ánh sáng lạnh.

Thương Vương cung, Nhạc Hàn Sơn, hắn nhớ kỹ.

Nhạc Hàn Sơn ngược lại không có hoài nghi Tần Vấn Thiên, bởi vì hắn vốn cực kỳ lạ lẫm với Tần Vấn Thiên, căn bản không biết, chỉ thấy Nhạc Thanh Phong kích thương qua Tần Vấn Thiên, trong tiềm thức cho rằng Nhạc Thanh Phong cường đại hơn Tần Vấn Thiên, làm sao có thể liên tưởng được.

Về phần phải chăng hoài nghi tới Đế Tinh học viện, vậy cũng chỉ có Nhạc Hàn Sơn tự mình biết, hắn biến Đế Tinh học viện thành như vậy, chỉ sợ mặc dù không có hoài nghi, cũng hung hăng phát tiết tức giận trong lòng.

- Hôm nay thế cục của Hoàng thành như thế nào?

Tần Vấn Thiên lại hỏi, trước khi hắn đi, thế cục ở đây liền cực kỳ nghiêm trọng.

Quả nhiên, nghe được câu hỏi của hắn, Mạc Thương cau mày, trầm giọng nói:

- Không quá tốt, quân đội Tần phủ áp bách hoàng thất vô cùng chặt, vì vậy hoàng thất hi vọng mau chóng diệt trừ Đế Tinh học viện, cộng thêm Cửu Huyền cung cản trở, hôm nay Đế Tinh học viện có thể nói từng bước nguy cơ.

- Không chỉ thế, ngoại trừ Cửu Huyền cung, ta hoài nghi trong Hoàng thành còn có thế lực khác của Đại Hạ hoàng triều, chỉ là còn không có ngoi đầu lên mà thôi.

Cố lão tiếp lời, hắn đã nói như vậy, hiển nhiên là có chút nắm chắc, Hoàng thành hôm nay, có loại cảm giác mây đen áp thành.

- Khuynh Thành, ngươi trước theo ta về gặp người nhà.

Cố lão nhìn Mạc Khuynh Thành nói:

- Về phần Vấn Thiên, ngươi cũng đừng có quản chuyện bên ngoài, an tâm tu hành.

- Vâng.

Tần Vấn Thiên và Mạc Khuynh Thành nhao nhao gật đầu, sau đó Mạc Khuynh Thành cùng Cố lão rời đi, trong mắt Mạc Thương giống như có tinh sáng lóng lánh, nhìn chằm chằm vào Tần Vấn Thiên, trong đôi mắt giống như có một vòng tinh mang lập loè, sau đó gật đầu, tựa hồ rất vui mừng, hắn cũng không nói gì, vỗ vỗ bả vai của Tần Vấn Thiên liền rời đi.

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên nhìn Nhược Hoan, Nhược Hoan tỷ như trước là xinh đẹp như vậy, chỉ là tựa hồ so với trước kia thiếu một chút gì đó, phảng phất như là… sinh khí.

Đúng vậy, Nhược Hoan rõ ràng không còn kích tình dào dạt như trước kia, nàng luôn mang theo vẻ bất cần đời, đối với nhân sinh tràn đầy hướng tới.

Nhưng Đại Sơn làm bạn với nàng rất nhiều năm chết rồi, kế tiếp, Đế Tinh học viện lại gặp phải nguy cơ trước nay chưa có, còn bị Thương Vương cung ức hiếp, nàng thân là một thành viên của Đế Tinh học viện, lại vô lực phản kháng, loại cảm giác này, thật sự để cho Nhược Hoan rất khó chịu, nhưng nàng có thể như thế nào, tựa hồ chỉ có miễn cưỡng cười vui.

- Nhược Hoan tỷ.

Tần Vấn Thiên cảm nhận được tâm trạng của Nhược Hoan sư tỷ nặng nề, trong nội tâm thầm than, có chút khó chịu, hắn còn nhớ rõ lần thứ nhất nhìn thấy Nhược Hoan tỷ, ở trên vách tường Thiên Ung Thành, Nhược Hoan chạy trên đó, để cho người cảm giác tràn đầy ánh mặt trời.

Đi lên trước, Tần Vấn Thiên ôm lấy Nhược Hoan.

Thời điểm buông ra, gương mặt xinh đẹp của Nhược Hoan lộ ra dáng tươi cười nghiền ngẫm, nhìn Tần Vấn Thiên nói:

- Xú tiểu tử, dám trắng trợn chiếm tiện nghi của sư tỷ.

- Ai bảo sư tỷ xinh đẹp như vậy.

Tần Vấn Thiên vừa cười vừa nói.

- Coi như ngươi nói ngọt.

Nhược Hoan trừng Tần Vấn Thiên, sư đệ này của nàng, so với hơn một năm trước, thật sự lột xác rồi, khí chất cả người đã bất đồng.

- Sư tỷ.

Phàm Nhạc đi về phía Nhược Hoan, mở hai tay ra, ánh mắt nhu hòa, thanh tịnh, cũng muốn cho Nhược Hoan một cái ôm.

- Mập mạp chết bầm, ngươi dám đi lên thử xem.

Nhược Hoan thình lình nói, giống như cười mà không phải cười nhìn Phàm Nhạc, trên mặt mập mạp lộ ra ủy khuất nói:

- Sư tỷ, không nên bất công như vậy a.

- Ai bảo ngươi không có đẹp trai như Tần sư đệ.

Nhược Hoan cười khanh khách, sau đó rời đi, chứng kiến Tần Vấn Thiên mạnh khỏe, này liền đủ rồi.

Phàm Nhạc cười khổ, bất quá khi hắn nhìn về phía Tần Vấn Thiên, con mắt lại sáng lên nói:

- Lão đại, hai tháng nay đi đâu vậy, cùng mỹ nữ có tiến triển gì hay không?

Chứng kiến mập mạp hèn mọn bỉ ổi, Tần Vấn Thiên liền thấp giọng mắng:

- Mập mạp, hiện tại tu vi như thế nào.

- Luân Mạch đỉnh phong rồi, lại chậm hơn ngươi.

Phàm Nhạc nhún vai, để cho Tần Vấn Thiên hơi có chút kinh ngạc, bất quá nghĩ đến năng lực của mập mạp liền thoải mái, mập mạp chết bầm này đích thị là nhìn ra bản thân bước vào Nguyên Phủ cảnh rồi.

- Vậy còn mau trở về tu luyện.

Tần Vấn Thiên cười nói.

- Yên tâm, mập mạp ta là thiên tài, còn sợ cản không nổi ngươi sao.

Đong đưa lấy thân hình mập mạp, Phàm Nhạc nghênh ngang rời đi, lúc này Tần Vấn Thiên mới nhìn về phía Tần Dao, ôn nhu nói:

- Tỷ.

Nói xong, Tần Vấn Thiên cho Tần Dao một cái ôm.

- Lớn như vậy còn không đứng đắn, ta đi làm chút thức ăn cho ngươi.

Tần Dao trừng Tần Vấn Thiên, nàng vẫn thanh xuân tịnh lệ như vậy.

Một thân ảnh bạch sắc chạy đến, Tiểu Hỗn Đãn xông vào trong ngực Tần Vấn Thiên.

- Tốc độ của gia hỏa này càng lúc càng nhanh a.

Tần Vấn Thiên vuốt vuốt cái đầu nhỏ của Tiểu Hỗn Đãn, bất quá thằng này tựa hồ không lớn thêm nhỉ, cũng không biết có phải chỉ ở thời điểm biến thân mới thể hiện ra hay không.

Trở lại Đế Tinh học viện, Tần Vấn Thiên cực kỳ ít xuất hiện, ở trong viện yên tĩnh tu hành, hôm nay bước vào Nguyên Phủ cảnh, hắn càng cần hảo hảo củng cố tu vi của mình, thích ứng Nguyên Phủ.

Người Hoàng thành thậm chí có rất ít biết rõ Tần Vấn Thiên trở về, hoặc là nói bọn hắn căn bản không biết trong khoảng thời gian này Tần Vấn Thiên đang làm gì, danh tự này, giống như đã thật lâu chưa từng nghe qua, thời gian dần trôi qua ở trong trí nhớ đám người giảm đi.

Một người vô luận sáng tạo ra huy hoàng như thế nào, thời gian như trước sẽ hòa tan trí nhớ của mọi người, dù sao mỗi người đều có cuộc sống của mình, bọn hắn đều có quá nhiều sự tình cần chú ý, trừ khi có một ngày xuất hiện lần nữa, mọi người mới sẽ nhớ tới đã từng có một người như thế tồn tại.

Trong nháy mắt lại nửa tháng trôi qua, trong Hoàng thành thỉnh thoảng có chiến đấu đổ máu phát sinh, mà thường thấy nhất, chính là hoàng thất cùng Đế Tinh học viện huyết chiến.

Thanh Tửu phố là con đường bán rượu nổi tiếng trong Hoàng thành, con đường này dài mấy dặm, đường đi rất rộng, hai bên quán rượu mọc lên san sát như rừng, ít nhất đều là hai tầng, rất nhiều người ưa thích ở trên quán rượu mua vui, uống rượu nói chuyện trời đất, nhìn người đến người đi ở phía dưới.

Thanh Tửu phố, cách Đế Tinh học viện rất gần, mà hôm nay địa phương này, lại bị đệ tử của Hoàng Gia học viện chiếm lấy, bọn hắn thậm chí trực tiếp ở bên này, giám thị nhất cử nhất động của Đế Tinh học viện.

Lúc này, trong quán rượu đã không có huyên náo như dĩ vãng, lộ ra cực kỳ yên tĩnh, trên bàn rượu, Diệp gia Diệp Nhiên, Trưởng lão Hoàng Gia Học viện Vưu trưởng lão đang uống rượu, ngồi cùng bàn còn có vài thanh niên, trong đó một thanh niên mặc bạch y, thình lình đúng là Diệp Vô Khuyết, hắn vẫn phong độ như vậy, nổi bật bất phàm.

- Vô Khuyết, chúc mừng ngươi bước vào Nguyên Phủ cảnh nhị trọng.

Vưu trưởng lão nhìn Diệp Vô Khuyết nói, thầm bội phục thanh niên trước mắt, Kinh thành thập thú bài danh hắn đã đứng hàng thứ tư, lách Thu Mạc xuống dưới, hôm nay thực lực lại càng tiến một bước, bước vào Nguyên Phủ nhị trọng cảnh, đáng quý.

- Đã lâu như vậy mới đột phá một cảnh giới, không có gì đáng chúc mừng, ngược lại là Tư Không, hôm nay hắn bước vào Nguyên Phủ cảnh, mới nên chúc mừng.

Diệp Vô Khuyết nhìn về phía Tư Không Minh Nguyệt ở bên cạnh, mỉm cười nói.

Tư Không Minh Nguyệt cũng không có lộ ra thần sắc cao hứng, rất bình tĩnh, cùng đám người Diệp Vô Khuyết nâng chén uống rượu, ánh mắt lại ẩn ẩn có khí tức sắc bén.

Vì để cho hắn khôi phục thương thế, Tiêu Luật bỏ ra một cái giá cực lớn, mà sau khi Tư Không Minh Nguyệt hắn phục hồi thương thế, lại nhân họa đắc phúc, bước vào Nguyên Phủ cảnh.

Mà thương thế của hắn, là nhờ Tần Vấn Thiên ban tặng, hắn sao sẽ quên khuất nhục ngày đó, thật sự rất muốn lại cùng đối phương chiến một hồi, hôm nay, hắn câu thông viên Võ Mệnh Tinh Thần thứ ba, là một viên Tinh Thần cực kỳ lợi hại, mặc dù Tần Vấn Thiên cũng bước vào Nguyên Phủ cảnh, hắn cũng có lòng tin chiến một trận.

Đáng hận, Tần Vấn Thiên, vậy mà mai danh ẩn tích, đoạn thời gian trước có nghe đồn hắn trở về, cũng không biết là thật hay giả.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.