Thái Cổ Thần Vương

Chương 150: Chương 150: Tần Xuyên ra tù






Đế Tinh Học Viện, xung quanh tiểu viện của Tần Vấn Thiên rất nhanh liền loạn cả lên, bị vây quét bao quanh tầng tầng lớp lớp.

Tần Vấn Thiên mới vừa lấy được quán quân của Quân Lâm yến liền bị người ám sát, đây đối với Đế Tinh Học Viện mà nói tuyệt đối là không thể chịu đựng, nếu như không tìm ra thế lực ở sau lưng sát thủ, lần sau chuyện như vậy còn có khả năng phát sinh.

- Vấn Thiên, đối phương sử dụng năng lực gì?

Chỉ thấy Cố lão đi tới bên cạnh Tần Vấn Thiên hỏi.

- Thiên Thủ Ấn, trừ này ra chỉ có sau cùng vội vàng một kích bạo phát Thần Thông như kiếm khí phong duệ, nhưng ta cảm giác không phải, đối phương có ý ẩn dấu thủ đoạn của mình, lại không dám phóng thích Tinh Hồn.

Tần Vấn Thiên nói.

- Đúng là như thế.

Cố lão gật đầu, Thiên Thủ Ấn ở Đế Tinh Học Viện Thiên Tinh Các tầng thứ năm, nhưng không phải Thần Thông cấm kỵ, học viện có thể lấy được Thiên Thủ Ấn tu hành cũng không ít.

- Lập tức phái người hỏi dò thủ hộ giả của Thiên Tinh Các tầng thứ năm, gần đây có người nào mượn đọc qua Thần Thông Thiên Thủ Ấn hay không, trong vòng một tháng, bất kỳ người nào cũng phải bị điều tra.

Nhậm Thiên Hành dừng lại ở trong hư không mở miệng nói, giờ phút này hắn vô cùng phẫn nộ.

Phía dưới có người rời đi, đồng thời cũng không có ít Trưởng lão hư không dạo bước đi đến, chỉ thấy thần sắc của bọn họ đều cực kỳ khó coi, hỏi:

- Có người đối phó Tần Vấn Thiên?

- Thật to gan.

Bọn họ từng cái lạnh lùng mở miệng, chỉ thấy Nhậm Thiên Hành nhìn chằm chằm bọn hắn, mở miệng nói:

- Các ngươi, tìm người chứng minh mình ngoại phạm đi.

Thần sắc của những người này cứng đờ, nhất thời cảm giác trong lòng lãnh ý, Nhậm Thiên Hành đây là đang hoài nghi trong bọn họ có quỷ a.

- Lần này ám sát không phải chuyện đùa, bất luận kẻ nào cũng có hiềm nghi, hơn nữa đã có thể xác định là nội gián của Đế Tinh Học Viện ta, tuy khả năng không có quan hệ gì tới chư vị, nhưng vì bắt người nọ, nhất định phải tra ra.

Nhậm Thiên Hành nói làm cho mọi người nhao nhao gật đầu, chỉ thấy một người mở miệng nói:

- Ta và Dao Phong ở nửa đường thấy bọn họ, biết bên này phát sinh đại sự, liền cùng nhau tới xem một chút.

Ánh mắt của Tần Vấn Thiên nhìn người nói chuyện, người này chính là Khương Chấn.

- Khương Chấn cùng ta có chút cừu hận, có lẽ sẽ nghĩ muốn giết ta, nhưng này là Đế Tinh Học Viện, hắn cũng không mạo hiểm tới mức như vậy.

Tần Vấn Thiên thầm nghĩ, chỉ có thể nói, Khương Chấn hắn có khả năng, nhưng khả năng này tương đối nhỏ.

Nhậm Thiên Hành trầm mặc một chút, tùy tiện nói:

- Hai ngày này, tất cả Nguyên Phủ cảnh của Đế Tinh Học Viện đều đi Chấp Pháp Điện một chuyến, nói ra hành tung của mình, từng cái bài trừ, các ngươi chịu khó phối hợp một chút.

Nhậm Thiên Hành nói để mọi người run rẩy, đây là muốn kiểm tra cả học viện a, hơn nữa Nguyên Phủ cảnh đều là tồn tại ở vị trí cao trong học viện, nhưng Nhậm Thiên Hành như trước còn muốn tra, có lẽ không bắt được hung thủ sẽ không dừng tay, có thể thấy được hắn coi trọng Tần Vấn Thiên như thế nào.

- Được rồi, các ngươi đều đi thôi.

Nhậm Thiên Hành nói, mọi người nhao nhao rời đi, sau đó hắn nhìn về phía Tần Vấn Thiên nói:

- Hai người các ngươi hảo hảo điều dưỡng, giao sự tình này cho ta xử lý.

- Vâng.

Tần Vấn Thiên gật đầu, lập tức ngồi xuống nhìn Mạc Khuynh Thành, hắn ngược lại không có vấn đề gì, thế nhưng vừa rồi nếu như không có Mạc Khuynh Thành, có lẽ hiện tại sẽ không có Tần Vấn Thiên hắn, nghĩ vậy tâm hắn liền lạnh xuống.

Sắc mặt của thiếu nữ trước mắt dần dần trở nên hồng hào, Tần Vấn Thiên cũng từ từ an lòng, đan dược hiệu dụng thật là kinh người, khó trách Luyện Đan Sư lợi hại còn hiếm thấy hơn Luyện Khí Sư.

Ngồi rất lâu, Tần Vấn Thiên nhìn thấy Mạc Khuynh Thành ngoại trừ khôi phục hồng hào bình thường, lại có một tia ửng đỏ, thấy tình cảnh như thế tâm hắn nhảy đùng đùng, thật đúng là khiến lòng người tâm động a.

- Ngươi còn nhìn nàng chằm chằm như vậy, nàng sẽ không dám mở mắt a.

Nặc Lan không biết khi nào tới bên này.

Tiếng nói của nàng hạ xuống, Mạc Khuynh Thành liền mở mắt, đôi mắt đẹp như nước, khôi phục thần thái, trừng Tần Vấn Thiên một cái, trên mặt có vài phần e lệ.

- Nói huyên thuyên cái gì.

Mạc Khuynh Thành đứng dậy nhìn Nặc Lan nói, làm cho Tần Vấn Thiên ngồi ở đó con mắt chớp chớp, sau đó nở nụ cười, xem ra là hắn nhìn chằm chằm Mạc Khuynh Thành, để cho nàng không dám mở mắt.

- Tiểu Bạch, ủy khuất ngươi.

Mạc Khuynh Thành cho bạch hạc một viên đan dược.

Tần Vấn Thiên đứng dậy, nhìn bóng lưng của Mạc Khuynh Thành, thấy đối phương xoay người, ánh mắt nhu mỹ linh động nhìn hắn cười, một chữ tạ này, lại nói không nên lời, không phải không muốn, chỉ là không đủ để biểu đạt tình cảm của hắn.

- Sau này loại chuyện như vậy nhất định sẽ không phát sinh nữa, ta sẽ bảo hộ ngươi.

Tần Vấn Thiên nói, làm cho đôi mắt đẹp của Mạc Khuynh Thành chớp chớp, sau đó mặt đỏ lên nói:

- Ai cần ngươi bảo hộ.

Nói xong nàng đi lên lưng bạch hạc nói:

- Tiểu Bạch, chúng ta đi.

Nặc Lan cũng tới, cười nhìn Tần Vấn Thiên một cái:

- Da mặt rất dày nha.

Bạch hạc bay lên không, mỹ nhân đi xa, Tần Vấn Thiên ngẩng đầu nhìn hư không, sau đó cười ngây ngô, lời nói mới vừa rồi, tựa hồ có chút ái muội.

Hơn nữa, Mạc Khuynh Thành là Nguyên Phủ cảnh, hiện tại hắn lấy cái gì bảo hộ Mạc Khuynh Thành?

Nghĩ vậy, Tần Vấn Thiên yên lặng xoay người, tiến lên tu hành.

Tín niệm trở nên mạnh mẽ, càng ngày càng mãnh liệt.

...

Chỗ sâu trong Hắc Ám Sâm Lâm, một trận thành trì yên tĩnh, cô lập, dường như bị vùng đất này vứt bỏ.

Trong Hắc Bảo, từng lao tù kim loại cứng rắn lạnh như băng, trong góc của các lao tù, thỉnh thoảng có thể thấy thân ảnh người sống.

Đây là một ngục giam lạnh như băng, bên trong ngoại trừ âm khí vẫn là âm khí, trên đường nhỏ có tiếng bước chân truyền ra, phảng phất như là thanh âm duy nhất trong Hắc Bảo.

- Tần Xuyên.

Đột ngột, có thanh âm lạnh lùng truyền ra, trong một lao tù, Tần Xuyên mở ra ánh mắt đục ngầu, lay động tóc đen tán loạn, nhìn thân ảnh bên ngoài lao tù, tựa hồ còn chưa tới thời gian đưa cơm a?

Hắn nghe được thanh âm mở khóa sắt, một màn này làm cho trong mắt Tần Xuyên bộc phát ra lãnh quang, lại muốn chơi thủ đoạn gì sao? Có người tiến đến, thay hắn mở xiềng xích trên người, điều này làm cho Tần Xuyên có chút nghi hoặc.

- Đi thôi.

- Đi nơi nào?

Tần Xuyên lạnh lùng hỏi.

- Đi ra.

Người nọ không trả lời, Tần Xuyên cau mày, nhưng như trước theo hắn đi ra lao tù.

Phía trước có một người mang theo Tần Xuyên ra ngoài, một người thì khóa lao tù lại, sau đó liếc nhìn lao tù đối diện kia, hừ lạnh một tiếng nói:

- Gia hỏa vận khí tốt, thu một nghĩa tử lại lấy được quán quân của Quân Lâm yến.

Nói xong câu đó, hắn cũng ly khai.

Lao tù đối diện kia lạnh lẽo như trước, chỉ thấy trong góc có một thân ảnh hơi động, mở mắt ra, đôi mắt đục ngầu mà thương lão, lại như có quang mang sắc bén.

Người này, tự nhiên là Tần Hạo.

Bên ngoài Hắc Bảo, Tần Xuyên hô hấp không khí mới mẻ, cảm thụ được không khí sáng sớm, hắn lộ ra vẻ nghi hoặc.

Lúc này, tất cả xiềng xích trên người hắn đều đã mở ra, hơn nữa, bên cạnh chỉ còn lại có hai người không quá mạnh.

Thanh âm ngươi tự do kia quanh quẩn bên tai, làm cho hắn sinh ra cảm giác không chân thật.

Đây là âm mưu sao?

Đứng ở đó một lúc lâu, Tần Xuyên mới mở miệng nói:

- Đi nơi nào?

- Đi Hoàng Thành, đi thôi.

Một người trong đó mở miệng nói, mấy bóng người bước vào trong Hắc Ám Sâm Lâm.

Dương quang dần dần ấm lên, Tần Xuyên được bọn họ mang ra Hắc Ám Sâm Lâm, rốt cục đi ra sâm lâm lạnh lùng kia, hắn lại lần nữa nhìn thấy thân ảnh sinh động, chẳng phải tử khí thâm trầm, hắn thấy được kiến trúc ấm áp của nhân loại.

Này không có ý nghĩa gì, bởi vì Tần Xuyên thấy được hai khuôn mặt quen thuộc.

- Phụ thân.

Tần Dao lóe lên lệ quang, sau đó nhào tới, đầu chôn ở trong ngực Tần Xuyên.

Tần Vấn Thiên cũng đi tới bên cạnh Tần Xuyên, hô một tiếng:

- Phụ thân.

- Dao nhi, Vấn Thiên, đây là có chuyện gì?

Tần Xuyên có chút không hiểu hỏi.

Trên mặt Tần Dao mang nụ cười sáng lạn nói:

- Phụ thân, là Vấn Thiên, hắn lấy được quán quân của Quân Lâm yến, bây giờ, không chỉ có Đế Tinh Học Viện cùng Thần Binh Các bảo vệ hắn, còn có tiền bối Thiên Cương cảnh ưa thích Vấn Thiên, để Tam hoàng tử Sở Thiên Kiêu thả người.

- Quán quân của Quân Lâm yến, Đế Tinh Học Viện cùng Thần Binh Các, cường giả Thiên Cương cảnh!

Tần Xuyên trong lúc nhất thời ngây ngẩn cả người, lại đột ngột trầm mặc lại, nhìn Tần Vấn Thiên, ngửa đầu hít sâu một hơi, trong ánh mắt đục ngầu của Tần Xuyên, tựa như mơ hồ lóe lên ánh lệ.

Đi lên trước một bước, Tần Xuyên ôm lấy Tần Vấn Thiên, lão lệ tung hoành, trong lệ quang lại mang theo nụ cười vui mừng.

- Thế nhân đều nói con ta không thể tu hành, Tần Xuyên ta một mực tin tưởng, con ta sẽ có lúc bộc phát ra tia sáng, đủ để cho bọn họ đứng ở trên mặt đất ngưỡng vọng.

Thanh âm của Tần Xuyên lộ ra vẻ kích động, có con trai như thế, còn cầu mong gì.

Tuy không phải con ruột, lại hơn hẳn con ruột.

- Quán quân của Quân Lâm yến, có lẽ Bạch Thu Tuyết kia, thay con ta xách giày cũng không xứng.

Tần Xuyên đối với sự tình ngày trước Bạch gia gây nên vẫn canh cánh trong lòng, Tần phủ hắn không sao cả, nhưng lúc đó Bạch Thu Tuyết muốn dùng thủ đoạn tàn khốc nhất nhục nhã Tần Vấn Thiên.

- Phụ thân, thời điểm Vấn Thiên cướp đoạt quán quân của Quân Lâm yến, Bạch Thu Tuyết cùng Bạch Thanh Tùng cũng thấy, Bạch Thu Tuyết ngay cả tư cách tham gia cũng không có, chỉ có thể ở đó ngưỡng vọng.

Tần Dao mỉm cười nói.

- Phụ thân, hết thảy đều là quá khứ.

Tần Vấn Thiên hít sâu một hơi.

- Đúng, vừa đi vừa nói chuyện.

Tần Dao nở nụ cười.

Người áp giải Tần Xuyên đến xoay người rời đi, mà theo Tần Vấn Thiên còn có vài cường giả của Đế Tinh Học Viện, thấy Tần Xuyên đều nhao nhao gật đầu.

- Các vị tiền bối là cường giả Nguyên Phủ cảnh của Đế Tinh Học Viện, tới bảo hộ Vấn Thiên an toàn.

Tần Dao giải thích, Tần Xuyên càng kinh hãi, bây giờ Vấn Thiên xuất môn, đã có cường giả Nguyên Phủ cảnh bảo vệ sao, có thể thấy được Đế Tinh Học Viện coi trọng như thế nào.

Thiếu niên, cuối cùng đã trưởng thành, điều này làm cho hắn vô cùng vui vẻ.

...

Hoàng cung, trong một gian phòng xa hoa, Sở Thiên Kiêu ngồi dưới đất, ánh mắt nhìn trên long sàn.

Ở nơi đó, có một bóng người nằm, sắc mặt tái nhợt.

- Phụ thân, hài nhi vô năng, nhìn ngươi bệnh càng ngày càng nghiêm trọng, lại bất lực.

Sở Thiên Kiêu có chút áy náy nói.

- Không trách ngươi, ta lúc nào cũng có thể sẽ đi, sáng mai ta đi gặp lão tổ tông một chuyến, kế tiếp Sở Quốc liền giao cho ngươi.

Thân ảnh trên long sàn an tĩnh nói.

- Lão tổ tông vẫn còn chứ?

Sở Thiên Kiêu hỏi.

- Đương nhiên, chỉ là Long Uyên Các chỉ có Quân Vương mới có thể vào, đây là quy củ của Sở gia ta, chờ ngươi kế vị, liền đi nhìn lão tổ tông một chút, tuy nói lão tổ tông mặc kệ chuyện ngoại giới, nhưng nếu Sở gia thật đến sống còn, lão tổ tông cũng không thể nhắm mắt làm ngơ.

- Còn có, ngươi đi thỉnh giáo đại ca của ngươi một chút, tuy hắn thất vọng với ta, nhưng chung quy, cũng là huyết mạch Sở gia.

Người nọ lại thở dài một tiếng, tựa hồ Quân Vương Sở Quốc không giống như thế nhân tưởng tượng không coi trọng Đại hoàng tử, ngược lại, hắn tinh tường đại nhi tử của mình là nhân vật xuất chúng như thế nào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.