Thái Cổ Thần Vương

Chương 169: Chương 169: Phong bạo buông xuống






Đệ tử khảo hạch của Đế Tinh học viện rút lui khỏi Hắc Ám sâm lâm, tin tức Đại Sơn tử vong rất nhanh truyền ra Hoàng thành? Dẫn phát oanh động không nhỏ.

Mặc dù Đại Sơn ở trong Đế Tinh học viện người biết hắn không ít, nhưng phóng nhãn Hoàng thành, lại không nổi danh thế nào, sở dĩ có thể khiến cho chú ý thật lớn, tự nhiên là bởi vì hôm nay hoàng thất cùng Đế Tinh học viện quan hệ vi diệu, hắn vào lúc đó bị người giết chết ở trong Hắc Ám sâm lâm, liền có chút ít kỳ quặc rồi.

Các loại đồn đãi lan tràn ở trong Hoàng thành, cuối cùng đầu mâu đều chỉ về phía mâu thuẫn của hoàng thất cùng với Đế Tinh học viện.

Tại Sở quốc, địa vị của Đế Tinh học viện như quái vật khổng lồ, Sở quốc hoàng thất không dám động vào, chỉ đến đỡ Hoàng Gia học viện cùng với Thần Tướng Vũ phủ tận lực suy yếu thế lực của Đế Tinh học viện, cân đối như vậy giằng co nhiều năm, nhưng hôm nay, Hoàng Gia học viện cùng Thần Tướng Vũ phủ xác nhập, hoàng thất rốt cục không muốn tiếp tục tha thứ Đế Tinh học viện tồn tại?

Người Sở quốc đương nhiên sẽ không biết vì sao hoàng thất chọn ở lúc gian nan này xuất thủ, dù sao hôm nay Sở quốc bốn phía thiêu đốt lên chiến hỏa, phản quân công thành chiếm đất, thận trọng từng bước, làm gì chắc đó, không ngừng tới gần Hoàng thành, đây là đại vây quét, từ biên cảnh bắt đầu, muốn khống chế toàn bộ Sở quốc, đây không thể nghi ngờ là thời khắc hoàng thất gian nan nhất.

Nghe nói, hôm nay quân đội của hoàng thất sớm bắt đầu co rút lại, chuẩn bị giao nửa giang sơn cho phản quân, cái gọi là hợp quần gây lực lượng, tán thì yếu, hoàng thất chỉ có buông tha, mới có thể ngưng tụ lực lượng của mình.

Lúc này, ở trong hoàng cung Sở quốc, trong đại điện vàng son lộng lẫy, có không ít thân ảnh phân ở hai bên, nhưng ở trên chủ vị, vậy mà không phải Sở Thiên Kiêu, mà là Tiêu Lam.

Tiêu Lam nằm nghiêng ở trên ghế ngồi, ngón tay đánh lan can, tựa hồ có tiết tấu đặc thù.

- Chuẩn bị như thế nào?

Tiêu Lam bình tĩnh hỏi.

- Bên Sở gia không có vấn đề, chỉ là cường giả bên Cửu Huyền cung kia khi nào có thể tới?

Sở Thiên Kiêu nói.

- Hai ngày.

Ánh mắt Tiêu Lam lại nhìn về phía Tiêu Luật ở đối diện Sở Thiên Kiêu hỏi:

- Tuyết Vân quốc thì sao?

- Sắp rồi, trong vòng 3 ngày có thể đến.

Tiêu Luật đáp lại.

Lúc này Tiêu Lam mới khẽ gật đầu, nhắm mắt dưỡng thần, trầm mặc một lát, mới lại mở miệng nói:

- Tiêu Luật, lần này vất vả ngươi rồi, nếu sự tình thành công, ta sẽ báo cho Cửu Huyền cung, chi mạch của ngươi có lẽ có thể trở về.

- Đa tạ huynh trưởng.

Tiêu Luật mặt mỉm cười nói, chỉ sợ ngoại nhân có rất ít người biết, Tuyết Vân quốc hoàng thất, kỳ thật chỉ là một chi nhánh của Tiêu thị Cửu Huyền cung.

- Thời gian không sai biệt lắm, mấy ngày này để cho người âm thầm khiêu khích Đế Tinh học viện, áp bách bọn hắn chủ động xuất thủ.

Sở Thiên Kiêu mỉm cười nói, sở dĩ chọn ở loại thời điểm này ra tay với Đế Tinh học viện, đương nhiên là vì cơ hội ngàn năm khó gặp kia, bởi vì Cửu Huyền cung từ trước đến nay không hỏi sự tình quốc gia dưới trướng, muốn động Đế Tinh học viện.

Sở Thiên Kiêu không biết nguyên nhân cụ thể, nhưng Tiêu Lam thân là một trong đại phe phái của Cửu Huyền cung, hắn đến khẳng định có lý do, Sở Thiên Kiêu sẽ không hỏi, hắn biết rõ đây không phải hắn nên hỏi.

Tuy con mắt của Tiêu Lam nhắm, nhưng kỳ thật cũng có tâm sự, muốn hạ Đế Tinh học viện, sẽ không dễ dàng ah.

Lạc Thiên Nhai từng muốn làm, đáng tiếc không có thành công, sau lưng Đế Tinh học viện, bao nhiêu cũng có chút bóng dáng của Thương Hoàng cung, thời điểm Thiên Cương Cảnh xuất thủ, bóng dáng sau lưng kia sẽ xuất hiện.

Trước kia Tiêu Lam căn bản không có chú ý qua, nhưng hôm nay, hắn lại ẩn ẩn cảm giác, một tia liên hệ này, có lẽ là bởi vì bí mật của Thương Vương Đế Thương có thể giấu ở Đế Tinh học viện.

Đế Tinh học viện có tam đại kỳ địa, Thiên Tinh các, Thiên Hà điện, Thiên Mộng lâm, bí mật kia sẽ giấu ở trong tam đại kỳ địa này, hay là những địa phương khác?

Tần Vấn Thiên đã có thể bước vào Thiên Tinh các tầng thứ bảy, hắn có nghĩ qua tìm người trực tiếp xuống tay với Tần Vấn Thiên ép hỏi, nhưng nghĩ đến Công Dương Hoằng, lúc này không thích hợp lại chọc cường giả Thiên Cương Cảnh, muốn động Tần Vấn Thiên mà nói... mình tốt nhất không nên liên lụy vào, dù sao hắn không làm rõ được Công Dương Hoằng cùng Tần Vấn Thiên quan hệ đến cùng như thế nào.

Tuy Tiêu thị nhất mạch hắn không để ý một Công Dương Hoằng, nhưng một vị cường giả Thiên Cương cảnh điên lên mà nói, đối với hậu bối như hắn là rất thảm.

Về phần Đại Sơn chết, bọn hắn căn bản không có quan tâm.

Nhưng bọn hắn không quan tâm, Đế Tinh học viện lại rất quan tâm.

Ngày hôm nay, Đế Tinh học viện tận lực vì Đại Sơn cùng với Tử Tuấn khắc một bia đá, khối bia đá này, ở ngay Đế Tinh Bi, tuy Tử Tuấn còn chưa chính thức gia nhập Đế Tinh học viện, nhưng ở trên bia đá, giới thiệu đối với Tử Tuấn đồng dạng là đệ tử thiên tài của Đế Tinh học viện.

Đây đối với Đế Tinh học viện là khai sáng khơi dòng, Đế Tinh Bi chứng kiến lịch sử cùng vinh quang của Đế Tinh học viện, chưa từng có đệ tử chết đi, có thể khắc ở chỗ này.

Nhưng lúc này đây, Đế Tinh học viện phá lệ làm.

Gió lạnh quét qua, phảng phất như lộ ra một cỗ đìu hiu, ở trước Đế Tinh Bi đứng rất nhiều thân ảnh, thậm chí có rất nhiều Trưởng lão Học viện, bọn hắn cả đám thần sắc nghiêm túc và trang trọng, nhìn chăm chú phía trước.

Khắc bia là ý tứ của Nhậm Thiên Hành, hắn muốn Đế Tinh học viện viết sự kiện lịch sử này vào, đây không phải ám sát đơn giản, mà có thể là tuyên chiến.

Một số năm sau, nếu như Đế Tinh học viện vẫn tồn tại, đoạn lịch sử này, sẽ được hậu nhân đề cập, nếu như Đế Tinh học viện biến mất, như vậy hết thảy không sao cả.

Cho nên thời điểm Nhậm Thiên Hành đưa ra ý kiến, rất hiếm thấy, tất cả trưởng lão của Đế Tinh học viện ý kiến nhất trí kinh người.

Bọn hắn đều đồng ý.

Ở sau lưng Trưởng lão Học viện, tụ tập rất nhiều đệ tử của Đế Tinh học viện, mới đầu bọn hắn đều rất kinh ngạc tại sao lại bởi vì Đại Sơn cùng với thiếu niên còn chưa chính thức tiến vào học viện khắc bia, nhưng từ một ít đồn đãi, bọn hắn tựa hồ đã hiểu, cái này khả năng chính là một lần sự kiện tính lịch sử của Đế Tinh học viện.

Kế tiếp, rất có thể sẽ phát sinh đại sự.

- Sở quốc Tam hoàng tử Sở Thiên Kiêu bái kiến.

Xa xa, một thanh âm cuồn cuộn quanh quẩn ở trên không Đế Tinh trong học viện, khiến cho đám người sinh ra tiếng động huyên náo.

Rất nhanh, bọn hắn thấy thân ảnh đám người Sở Thiên Kiêu, những người này đến hiển nhiên là để Đế Tinh học viện bất ngờ, mọi người tự động mở ra một con đường, mặc kệ đám người Sở Thiên Kiêu đi vào trước Đế Tinh Bi.

Các trưởng lão Học viện chậm rãi quay người, nhìn về phía đám người Sở Thiên Kiêu.

Diệp Vô Khuyết, Vũ Trọng, Vương Đằng,… chứng kiến bọn hắn xuất hiện, trên người Tần Vấn Thiên có sát ý tràn ngập ra.

Bên cạnh một bàn tay nhỏ bé nắm tay của hắn, cảm nhận được ôn hòa trong tay, Tần Vấn Thiên sửng sốt, quay đầu lại liền nhìn thấy Mạc Khuynh Thành nhìn mình cười cười, sát ý trên người hắn liền thu liễm.

Sở Thiên Kiêu một mực đi tới trước, trực diện thánh bia, ở trước mặt bọn họ còn có một thân ảnh yên tĩnh đứng ở đó, đưa lưng về phía bọn hắn, cũng không có tránh ra.

Người nọ là Mạc Thương.

Bọn người Sở Thiên Kiêu nhìn Đế Tinh Bi khom người hạ bái, hắn cũng không có dự liệu được Đế Tinh học viện sẽ vì Đại Sơn cùng Tử Tuấn khắc bia.

Đế Tinh học viện làm, để cho hắn cảm thấy áp lực mãnh liệt.

Đây là một loại tuyên cáo im ắng, một lực ngưng tụ đáng sợ, Sở Thiên Kiêu quay đầu lại quét nhìn lần lượt từng gương mặt của Đế Tinh học viện, trong lòng hắn có chút cảm thán, có thể đứng sửng ở Sở quốc mấy ngàn năm chưa từng suy yếu, Đế Tinh học viện, tự nhiên có chỗ hơn người, cái kia phảng phất như một cổ lực lượng vô hình, khi cỗ lực lượng này ngưng tụ, sẽ để cho người hít thở không thông.

- Chư vị trưởng bối, Sở mỗ có câu nói, không biết có nên nói hay không?

Chỉ thấy Sở Thiên Kiêu nhìn về phía người chung quanh, mở miệng nói.

Không có người mở miệng, hào khí ở đây, tựa hồ làm hắn không cách nào thở dốc.

- Nói.

Một lát sau, chỉ nghe Nhậm Thiên Hành hộc ra một chữ.

- Hôm nay, Sở quốc Hoàng Gia học viện cùng Thần Tướng Vũ phủ xác nhập, đại thế đã thành, hoàng thất muốn ngưng tụ một học viện mạnh nhất, hi vọng Đế Tinh học viện có thể cùng chúng ta xác nhập.

Sở Thiên Kiêu chậm rãi nói:

- Như vậy, thực lực của học viện này sẽ cực kỳ kinh người, vô luận là lão sư, hay tài nguyên, đều tăng kinh khủng, mà đối với Đế Tinh học viện, cũng có thể giữ lại nguyên trạng.

Nghe Sở Thiên Kiêu nói, rất nhiều người đều cười lạnh, muốn chiếm đoạt Đế Tinh học viện như vậy, cái này có thể sao?

- Chỉ cần Đế Tinh học viện đồng ý, sau khi xác nhập, tài nguyên của tất cả lão sư cùng với đệ tử tu hành, hoàng thất đều cung cấp tiện lợi, thậm chí mỗi tháng sẽ phát Tinh Thạch cho lão sư cùng đệ tử.

Sở Thiên Kiêu tiếp tục nói, nhưng đáp lại hắn, như trước là một mảnh tĩnh mịch.

- Cút.

Một thanh âm lạnh lùng truyền ra, nói chuyện chính là Mạc Thương, hắn đưa lưng về phía đám người Sở Thiên Kiêu, thậm chí không quay đầu liếc nhìn, hắn sợ mình sẽ nhịn không được xuất thủ.

Sở Thiên Kiêu sững sờ, khóe miệng mỉm cười như trước, chỉ thấy hắn nhìn chư trưởng lão của Đế Tinh học viện hạ thấp người, nói:

- Vãn bối cáo từ.

Dứt lời, hắn liền dẫn người đi ra.

- Đợi một chút.

Một giọng nói từ trong miệng Nhậm Thiên Hành phun ra, Sở Thiên Kiêu dừng bước.

- Từ nay về sau, Đế Tinh học viện cấm túc các ngươi, bất luận ai trong các ngươi, bước vào phạm vi của Đế Tinh học viện, giết không tha.

Nhậm Thiên Hành vừa nói xong, không gian tràn ngập khắc nghiệt chi ý, lời nói rét lạnh kia, lại để cho Sở Thiên Kiêu run rẩy, nhưng rất nhanh, khóe miệng của hắn lại hiện lên nụ cười lạnh như băng, tiếp tục rời đi.

Đế Tinh học viện không có trực tiếp đối phó Sở Thiên Kiêu, thứ nhất, không có cớ xuất binh; thứ hai, nếu như trực tiếp đối phó những người này, như vậy gặp nạn, sẽ là đệ tử của Đế Tinh học viện, bọn hắn chỉ sợ đều tao ngộ trả thù hủy diệt.

Mặc dù có một ngày thật sự khai chiến, bọn hắn cũng sẽ giữ vững điểm mấu chốt, thẳng đến có một phương xé nát điểm mấu chốt.

Phong Bình đi tới Đế Tinh học viện, Đế Tinh học viện biết quan hệ của hắn và Tần Vấn Thiên, cho phép hắn tự do xuất nhập, lúc này hắn đưa tới toàn bộ tài nguyên Tần Vấn Thiên yêu cầu, Thần Binh Các toàn bộ gom góp đủ.

Cầm được những tài nguyên này, Tần Vấn Thiên bắt đầu tu hành, mặc dù trong nội tâm ẩn chứa nộ diễm, hắn như trước sẽ không quên thực lực của mình, còn xa xa không đủ.

Mấy ngày kế tiếp Hoàng thành rất bình tĩnh, nhưng rất nhiều người lại tựa hồ ngửi được khí tức trước bão tố, loại bình tĩnh này, phảng phất như bình tĩnh trước cơn giông tố.

Đế Tinh học viện cùng hoàng thất đều không có xuất thủ, bọn hắn tựa hồ đang đợi.

Mấy ngày nay, liên tục có người hàng lâm Sở quốc Hoàng thành, cưỡi yêu thú, trực tiếp tiến về hoàng cung, đồng thời mấy ngày qua, Đế Tinh học viện có không ít người ly khai, tất cả là người của Kỵ Sĩ minh, bọn hắn lặng lẽ chuyển đi, tình cảnh như vậy, càng làm cho các học viên của Đế Tinh học viện nhạy cảm cảm giác được, phong bạo sắp đến rồi.

...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.