Thái Cổ Thần Vương

Chương 779: Chương 779: Lại phá kỷ lục (1)




- Kiếm thứ tám, giải!

Trên đỉnh núi, vô số ánh mắt ngắm nhìn thanh niên hơi tỏ ra xa lạ kia, hào quang trên thân người này, trong lúc nhất thời giống như cướp đi hào quang của Lý Hàn U.

Lý Hàn U giải kiếm kiếm thứ chín, đã là rất không tệ rồi.

Nhưng thanh niên này lần đầu tiên giải kiếm, phá kỷ lục bảy kiếm đầu, hôm nay, lại ở trong thời gian ngắn ngủi giải kiếm thứ tám, không thể tưởng tượng.

Đôi mắt đẹp của Diệp Lăng Sương lóe lên, nàng vừa rồi nói ra kiếm thứ tám không phải dễ giải như vậy, sau đó Tần Vấn Thiên liền giải kiếm, khiến nàng trợn mắt há hốc mồm, bĩu môi, thấp giọng mắng:

- Giải kiếm và tu vi cảnh nội không quan hệ, không ngờ đồ háo sắc này thế mà lại có chút bản lãnh, thế mà có thể ở trong khoảng thời gian ngắn giải được kiếm thứ tám. Sư huynh, sẽ không là ngươi vụng trộm nói cho hắn biết huyền bí của giải kiếm chứ?

- Con đường giải kiếm cần tự mình lĩnh ngộ, cho dù ta nói cho hắn, bản thân hắn không hiểu ra cũng không có tác dụng.

Lâm Soái giải thích:

- Sư muội ngươi cũng đừng có ý kiến đối với Tần sư đệ nữa.

Nói xong gã cười khổ lắc đầu, gã thấy thế nào Tần Vấn Thiên cũng không giống hạng người háo sắc, ngược lại bị sủng vật của hắn đào hố.

Mọi người còn lại cũng đều ùn ùn nghị luận, Tần Vấn Thiên đã giải kiếm thứ tám, như vậy kiếm thứ chín, hắn hôm nay có thể giải không?

Sau bảy kiếm, một kiếm một con đường, kiếm thứ tám đến kiếm thứ mười bốn đều phi thường khó giải.

- Một kiếm này có lẽ còn có khả năng là thành phần vận khí, nếu như hắn có thể giải thêm một kiếm, như vậy ta liền tin tưởng hắn thật sự ngộ tính siêu tuyệt.

Có người mở miệng nói, khiến không ít người phụ họa:

- Hắn nếu lại giải kiếm thứ chín, thì đuổi kịp Lý sư muội rồi.

Tần Vấn Thiên hôm nay chỉ ở sau Lý Hàn U một bước, trước mắt hắn lại xuất hiện một vách núi đồ án, đồ án này thế mà lại cực kỳ tương tự với một kiếm vừa rồi, một con chim đại bàng bay lượn trên bầu trời, một kiếm sinh, đại bằng rụng, một kiếm cực kỳ tương tự, làm Tần Vấn Thiên cau mày.

- Cùng một kiếm nọ vừa rồi, hầu như giống nhau.

Tần Vấn Thiên nói nhỏ trong lòng, nhưng hắn biết, tuyệt không có khả năng đây là kiếm hoàn toàn giống nhau, đi là đường kiếm khác nhau, lại đạt tới hiệu quả tương tự.

Ngẩng đầu, Tần Vấn Thiên nhìn căn nhà tranh phía trước, nhà tranh hư vô mờ mịt như trước, giống như rất xa.

- Thuỷ tổ Trượng Kiếm Tông là nhân vật cỡ nào, lúc này mới kiếm thứ chín, đã huyền diệu như vậy, võ đạo ý chí giao dung, tự mở ra một con đường, giống như một con đường tu hành, mỗi một kiếm, đều giống như đại biểu một con đường, cổ lộ này, giống như là cổ lộ tu hành đi thông thông thiên đại đạo.

Trong lòng Tần Vấn Thiên giờ phút này lộ ra ý sùng kính.

Hắn đoán, nhân vật thuỷ tổ Trượng Kiếm Tông, tất nhiên là công tham tạo hóa, đạt tới cảnh giới không thể tưởng tượng, cổ lộ này, trên dưới Trượng Kiếm Tông, không ai có thể đi hết, cho dù là cửu sơn kiếm chủ cũng không được, từng có một vị tiền bối Trượng Kiếm Tông suýt nữa đi hết cổ lộ, về sau vô địch Trượng Kiếm Tông, có thể thấy được sư tổ cường đại, chỉ sợ thật là tồn tại như kiếm tiên, kiếm quét thiên hạ.

Nghĩ đến đây, Tần Vấn Thiên cẩn thận thăm dò một kiếm này, một canh giờ sau, hắn rốt cuộc phát hiện, kiếm này cùng một kiếm kia, vẫn có chút khác biệt.

Một kiếm vừa rồi, kiếm hạ, gió như sợi tơ, mang theo uy vô thượng chém xuống, đại bằng trực tiếp chém chia năm xẻ bảy, tiêu tán vào hư không; một khắc đó, Tần Vấn Thiên nghĩ tới cảnh tượng mưa sa gió giật, trong gió lạnh xen lẫn mưa rào, đánh ở trên thân người, nếu như phóng đại vô hạn, liền cộng thêm uy của kiếm, có thể tạo thành cảnh tượng chém chết đại bằng, bởi vậy hắn ngộ ra một kiếm vừa rồi.

Nhưng kiếm này có chút khác, tuy hầu như là kiếm uy tương tự, nhưng khoảnh khắc kiếm này hạ xuống, quả thật có một luồng lực lượng hủy diệt, trực tiếp khiến thân thể đại bằng nổ tung, hoàn toàn phá hủy.

- Trong thiên địa bất cứ võ đạo ý chí nào, đều có thể giao dung lẫn nhau sao?

Tần Vấn Thiên suy nghĩ, sư tổ lưu lại lều tranh giải kiếm, có phải muốn nói cho nhân vật hậu bối một thông thiên cổ lộ, nói cho hắn con đường tu hành tương lai hay không.

Tất cả võ đạo ý chí, đều có thể dung nhập tất cả, hơn nữa sau khi giao dung, tuy sinh ra uy lực càng thêm đáng sợ, nhưng lại tựa như khó tìm được bóng dáng võ đạo ý chí lúc trước nữa.

- Tinh thần thiên tượng (điềm báo của sao trời)

, là cái gì, là võ đạo ý chí giao dung biến thành sao?

Trong lòng Tần Vấn Thiên nghĩ đến, nếu như cường giả Thiên Tượng cảnh đến giải kiếm, tất nhiên càng dễ dàng hơn chút, bởi vì bọn họ lý giải đối với võ đạo khắc sâu hơn.

Tần Vấn Thiên đưa tay đặt ở trên vách núi, trong phút chốc, kiếm quang ngập trời, vách núi tiêu tán, Tần Vấn Thiên lẩm bẩm:

- Kiếm này, là phong và lôi ẩn ở trong kiếm.

Vừa dứt lời, bước chân Tần Vấn Thiên đi ra về phía trước.

Kiếm thứ chín, giải.

Hắn đang nghĩ, thật ra phong và lôi, bản thân bọn nó giao dung sẽ trở thành một loại lực lượng đáng sợ, chỉ là kiếm, trở thành một loại vật dẫn, vật dẫn phát huy uy lực của chúng nó, chỉ vì lão tổ năm đó chính là nhân vật kiếm tiên, bởi vậy lấy kiếm làm vật dẫn.

- Kích pháp của ta hôm nay, một kích ra, rơi ở trên thân người, sao lại không phải nhịp đập lực lượng, mơ hồ có một tia đại địa võ đạo ý chí trong đó, liền có được lực phá hủy càng thêm đáng sợ, con đường giải kiếm này, chính là đường ta về sau phải đi.

Tần Vấn Thiên cảm khái, thuỷ tổ lưu lại lều kiếm giải kiếm, không có công pháp, cũng không phải thần thông, nhưng là một con đường đi thông đại đạo, nếu như ngươi tu kiếm, lấy kiếm làm vật dẫn, đó là con đường kiếm tiên.

Thuỷ tổ Trượng Kiếm Tông, có thể nói dụng tâm lương khổ, lều tran giải kiếm này, vô thượng chí bảo, để đệ tử tự mình đến giải, mà không phải người khác đến dạy, như vậy đệ tử cảm ngộ mới càng thêm khắc sâu.

Tần Vấn Thiên, hắn đi ra bước thứ chín, ở bên cạnh hắn, lại có một bóng người, tuyệt mỹ nữ tử mặc quần áo phượng vũ, tư thế oai hùng bức người, làm người ta muốn ngước nhìn, quỳ gối dưới váy của nàng, chính là Lý Hàn U.

Ánh mắt Lý Hàn U chuyển qua, nhìn Tần Vấn Thiên bên cạnh một cái, trong mắt đẹp hiện lên một tia sáng kỳ dị, thế mà có người giống với nàng giải được kiếm thứ chín, hơn nữa tựa như rất trẻ tuổi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.