Tenseigan Trong Thế Giới Naruto

Chương 760: Chương 760: Ước định hồi sinh




Dịch: mafia777

***

Làng Lá, Tử Vong Sâm Lâm.

Sau một hồi đi theo Hyuga Kagami vào trong một hốc cây không đáng chú ý, Shinichi lúc này mới phát hiện trong hốc cây vậy mà ẩn giấu một thông đạo thần bí dẫn sâu xuống lòng đất.

Men theo thông đạo âm u, đi tới phòng thí nghiệm cũ dưới lòng đất của Hyuga Kagami, Shinichi nhìn đủ loại dụng cụ thí nghiệm và dụng cụ giải phẫu xung quanh, không khỏi cảm thán nói: “Chậc chậc, thật không nghĩ đến nha, ngươi vậy mà lại có một phòng thí nghiệm bí mật ở chỗ này! Hắc, mấy lão già trong thôn có lẽ nghĩ nát đầu cũng không đoán ra được!”

Hyuga Kagami không có để ý tới Shinichi, trực tiếp đi vào sâu vào trong phòng thí nghiệm.

Từ khi dời phòng thí nghiệm đến cứ điểm không trung, nơi này đã trở thành một phòng làm việc nhỏ của Hyuga Kagami, một vài giải phẫu nhỏ, hoặc là một vài thí nghiệm nhỏ không cần giữ bí mật, Hyuga Kagami đều tiến hành ở chỗ này.

Tỉ như lần giải phẫu cấy ghét tế bào Đệ Nhất cho Shisui, chính là Hyuga Kagami tiến hành ở đây.

Thấy Hyuga Kagami tiếp tục đi vào sâu vào trong phòng thí nghiệm, Shinichi vội vàng thu lại sự tò mò, nhanh chóng bước theo.

Việc Shinichi trở về, nhấc lên sóng gió không nhỏ trong thôn.

Trước đó khi làm thành viên Akatsuki, Shinichi mặc dù không có hành vi phạm tội quá mức ác liệt, nhưng dù sao cũng đã nhiều lần tham dự vào các hành động của Akatsuki. Cách đây không lâu khi Akatsuki tấn công Làng Đá, Shinichi cũng là một trong những người tham gia, cho nên trong ngũ đại nhẫn thôn có không ít có ấn tượng xấu vơi Shinichi, thậm chí là đòi phải trừng phạt hắn, Tsuchikage Đệ Tam Onoki chính là nhân vật đại biểu trong nhóm đó.

Nhưng đối với Làng Lá mà nói, Shinichi trở về không những mang ý nghĩa thôn sẽ có thêm một cường giả Uchiha nắm giữ Mangekyou Sharingan, mà còn có thể thông qua Shinichi - người là thành viên cũ của Akatsuki, để tìm hiểu thêm về tình hình nội bộ Akatsuki, đồng thời cũng có thể phân tích ra nhược điểm của từng người trong Akatsuki.

So với việc trừng phạt Shinichi cho hả giận, thì việc tiếp nhận Shinichi hiển nhiên là có lợi hơn nhiều cho thôn.

Kết quả là bất luận là nhất hệ Hokage, hay là tộc Uchiha, đều lựa chọn ủng hộ và bao dung chuyện Shinichi trở về. Đặc biệt là tộc Uchiha, sau khi có sự trở về của Shinichi, liền vận dụng lực ảnh hưởng toàn tộc, gây áp lực không nhỏ cho các thế lực khắp nơi.

Chẳng qua việc thẩm vấn, hiển nhiên vẫn không thể bỏ qua được.

Bởi vậy, trong một tuần vừa qua, Shinichi gần như là ở trong tòa nhà Hokage để nhận thẩm vấn, đã có thể xem là bạn hàng xóm của Hizashi cũng đang ở nơi này.

Mà tộc Uchiha hiển nhiên là cường thế hơn tộc Hyuga nhiều lắm, huống chi bản thân Shinichi còn nắm giữ Mangekyou Sharingan. Việc hắn trở về, càng khiến cho lực ảnh hưởng của tộc Uchiha vốn đã như mặt trời ban trưa lại lớn mạnh thêm không ít. Cho nên qua một tuần thẩm vấn, sau khi báo cáo tất cả tin tức hắn biết về Akatsuki, thì Shinich thậm chí còn được thả ra trước cả Hizashi.

Mặc dù vẫn không thể tự tiện rời thôn, nhưng lại thu được quyền hành động tự do trong thôn, thế nên mới có một màn trước mắt này.

Lúc này, Hyuga Kagami dẫn Shinichi đi tới một gian phòng nhỏ.

Đi tới trước chỗ sâu nhất trong phòng, Hyuga Kagami chậm rãi mở ra kho lạnh, bên trong hiện ra di thể Uchiha Yui.

Uchiha Yui trong kho lạnh một mặt an tường, nhìn kỹ thì giống như chỉ là ngủ thiếp đi mà thôi. So với người sống, tựa hồ chỉ là khuôn mặt thiếu đi một chút hồng hào phơn phớt, cùng với hơi thở và nhịp tim.

Ở vấn đề bảo tồn di thể Uchiha Yui, Hyuga Kagami đã dùng tới kỹ thuật mới nhất. Đây ngoại trừ là vì lời hứa của hắn với Shinichi trước đây, thì còn là để cho lúc hồi sinh Uchiha Yui trong tương lai có thể nhẹ nhõm hơn một chút.

Bởi vì thi thể bảo tồn càng tốt, thì lực lượng Sâm La Van Tượng mà thi thuật giả tiêu hao cũng sẽ càng ít, cái giá phải trả cũng sẽ càng nhỏ.

Quan sát di thể Uchiha Yui trong kho lạnh, Shinichi tính vốn bốc đồng lập tức trở nên yên tĩnh.

Hyuga Kagami hai tay ôm ngực dựa vào tường, nói: “Chuyện đã hứa với ngươi, ta sẽ không nuốt lời, di thể cô ấy ta vẫn luôn giữ gìn rất cẩn thận.”

Nhìn khuôn mặt người thương phảng phất như đang thiếp đi, hốc mắt Shinichi bỗng hơi ươn ướt, sau đó hắn liền nhanh chóng xoay đầu qua một bên, tránh đi ánh mắt của Hyuga Kagami.

Biết Shinichi không muốn để mình nhìn thấy hắn thút thít yếu đuối, Hyuga Kagami lặng yên rời khỏi kho lạnh.

Sau một hồi, Shinichi mang hốc mắt có chút sưng đỏ đi ra, vừa dụi mắt, vừa ra vẻ tùy ý nói: “Xui quá, vừa rồi không cẩn thận có thứ gì đó rơi vào mắt ta, thật là khó chịu.”

Hyuga Kagami cũng lười bóc trần hắn, chỉ hỏi một câu: “Yên tâm rồi chứ?”

Shinichi nhẹ gật đầu, vẻ mặt thành khẩn thi lễ với Hyuga Kagami một cái: “Cảm ơn.”

Hyuga Kagami xua tay: “Ta đã nói rồi, đây là chuyện ta đã hứa với ngươi, ngươi không cần nói lời cảm ơn. Bất quá trong thời gian ngắn, ta vẫn chưa thể hồi sinh cô ấy, ta hi vọng ngươi có thể lý giải.”

Shinichi vội vàng hỏi: “Vậy lúc nào ngươi mới có thể hồi sinh nàng?”

Hyuga Kagami nhẹ nhàng giải thích: “Hiện tại ta còn chưa có thực lực hồi sinh cô ấy, về phần lúc nào mới có thể, trước mắt chính ta cũng không nói chắc được, nhưng hẳn là sẽ không quá 3 năm.”

Dưới cấp Lục đạo, nếu muốn hồi sinh người chết, thì cho dù có làm cách nào, thì cái giá phải trả đều sẽ rất lớn.

Tỉ như 'Long Mệnh Chuyển Sinh Thuật' của Làng Cỏ và 'Hoán Mệnh Chuyển Sinh Thuật' của lão bà Chiyo, đều là cần hi sinh bản thân mới có thể hồi sinh người chết, hơn nữa còn phải là vừa chết không lâu, thi thể vẫn được giữ khá hoàn hảo.

Về phần 'Luân Hồi Thiên Sinh thuật' của Rinnegan, kỳ thật cũng phải trả giá giống vậy.

Sở dĩ Nagato ở nguyên thời không có thể một lần phục sinh hàng ngàn người chết, cái này có quan hệ với thể chất đặc thù tộc Uzumaki của hắn, thuộc về dạng ngoại lệ, chứ không phải là 'Rinnegan' thật sự có thể nhẹ nhõm hồi sinh cả ngàn người chết.

Theo Hyuga Kagami phỏng đoán, chỉ có khi chân chính bước qua ngưỡng cửa cấp Lục đạo kia, hoàn toàn nắm giữ lực lượng Âm Dương hợp nhất Sâm La Vạn Tượng, có đủ năng lực ngưng tụ Cầu Đạo Ngọc chân chính, lại phối hợp thêm Rinnegan, thì mới có thể không phải trả giá gì, hoặc là trả một cái giá khá nhỏ để hồi sinh một người chết.

Bởi vậy, chuyện hồi sinh Uchiha Yui, được Hyuga Kagami sắp xếp sau khi thực hiện nghi thức dung hợp huyết kế.

Nếu như hắn có thể thuận lợi hoàn thành nghi thức dung hợp huyết kế, thành công dung hợp bảy loại Chakra âm dương ngũ hành, thành tựu 'Huyết kế thu nạp' chí cao, như vậy việc hồi sinh Uchiha Yui đã được bảo tồn di thể hoàn hảo, hẳn chỉ là vấn đề dễ như ăn kẹo.

Mà căn cứ tiến độ hắn khai phá các phân thân, tốc độ dự trữ Chakra 'Âm phong ấn', tiến độ tu luyện 'Bát Môn Độn Giáp', cùng vài thứ linh tinh khác như lựa chọn thời gian địa điểm tiến hành nghi thức, thì trễ nhất là trong vòng ba năm hắn sẽ có thể hoàn thành tất cả công tác chuẩn bị cho nghi thức dung hợp huyết kế, cho nên việc hồi sinh Uchiha Yui ít nhất còn phải chờ 3 năm.

“3 năm sao...”

Sau khi lẩm bẩm một câu, Shinichi nhẹ gật đầu.

Lúc trước hắn ước định với Hyuga Kagami, là hắn sẽ hiệu lực cho Hyuga Kagami 15 năm, sau đó Hyuga Kagami sẽ giúp hắn hồi sinh Uchiha Yui. Bây giờ chỉ mới qua 5 ~ 6 năm, cho nên dù có qua 3 năm nữa, thì cũng không có vượt qua ước định 15 năm ban đầu...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.