Tenseigan Trong Thế Giới Naruto

Chương 758: Chương 758: Thần Uy vs Trú Thời Ốc




Dịch: mafia777

***

Nghe Obito thuận miệng trào phúng, sắc mặt Shinichi lập tức tối sầm, ngay cả Mangekyou Sharingan trong hốc mắt dường như cũng theo đó ảm đạm đi nhiều.

Shinichi hơi nheo mắt lại, cố gắng áp chế lửa giận trong lòng.

Đúng như Obito nói, thị lực của hắn đã trượt dốc rất nghiêm trọng, mà vừa rồi lại còn liên tục sử dụng hai lần 'Trú Thời Ốc', hao tổn không ít đồng lực Mangekyou Sharingan, khiến hình ảnh sự vật trong mắt hắn đã mờ mờ.

Kỳ thật sau khi gia nhập Akatsuki, Shinichi cũng đã rất ít vận dụng Mangekyou Sharingan.

Chẳng qua là lúc vừa mới thức tỉnh Mangekyou Sharingan, cái gì cũng chưa hiểu, hắn đã quá mức lỗ mãng, một mình giết vào căn cứ Root, muốn tìm Danzo báo thù. Sau khi tìm kiếm không có kết quả gì, thì lại tiếp tục một đường đánh nhau trốn ra thôn, sử dụng đồng lực không kiêng nể gì trong trận chiến, mãi đến khi đụng phải Hyuga Kagami, mới bị Hyuga Kagami liên tục công phá hai đại đồng thuật Mangekyou Sharingan 'Susanoo' và 'Ngự Thiên Thủ', nguyên khí đại thương.

Có thể nói trong mấy ngày ngắn ngủi đó, hắn đã tiêu xài đồng lực Mangekyou Sharingan đến cạn kiệt.

Tình huống này có chút giống với Sasuke ở nguyên thời không.

Sasuke sau khi thức tỉnh Mangekyou Sharingan, kỳ thật cũng chỉ trải qua ba trận đại chiến là trận đi bắt Bát vĩ, đại náo đại hội Ngũ Kage, và chém giết Danzo mà thôi.

Khoảng cách thời gian cách nhau nhiều nhất chỉ có mấy tháng.

Mà chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi này, thị lực của kẻ nắm giữ Chakra Otsutsuki Indra như Sasuke đã giảm đi rất nhiều, Mangekyou Sharingan vừa thức tỉnh không lâu gần như tiếp cận với việc mù, đến mức khó có thể dung hợp Vĩnh Hằng Mangekyou Sharingan ngay lập tức.

Bởi vậy có thể thấy được, chỉ cần quá tay, một đôi Mangekyou Sharingan nói mù là có thể mù ngay.

Cho nên sau khi được Hyuga Kagami nhắc nhở, hiểu ra sự thật đồng lực Mangekyou Sharingan là không cách nào khôi phục, Shinichi liền hiền lành đi nhiều. Nhưng lúc này đã trễ, việc thị lực của hắn trượt dốc đã không cách nào nghịch chuyển.

“Không thể dây dưa với hắn!”

Cảm thụ được bóng hình Obito mờ mờ trong mắt, Shinichi rất rõ trạng thái hiện tại của mình, nếu tiếp tục dây dưa, kẻ chết nhất định là chính hắn.

Vụt...

Quyết định chủ ý, thân hình Shinichi nhoáng một cái, cắm đầu bỏ chạy.

Nhìn bóng lưng hốt hoảng bỏ chạy của Shinichi, Obito đuổi theo, cười nói: “Ngươi vừa rồi không phải hùng hổ nói muốn giết ta sao, hiện tại sao lại chỉ biết bỏ chạy rồi!”

Shinichi đang chạy trốn không có trả lời, mà là lặng yên thu liễm cảm xúc của mình, hắn rất rõ đây là Obito đang khích hắn.

“Xem ra trong lòng ngươi, Uchiha Yui cũng không có quan trọng như vậy, chí ít là không có quan trọng bằng cái mạng của ngươi!”

Obito vừa tiếp tục chọc giận Shinichi, vừa nỗ lực dùng mắt mình tỏa định Shinichi.

Chỉ là Shinichi biết hắn muốn phát động đồng thuật, thì nhất định phải giữ tầm nhìn thông suốt, cho nên vẫn liên tục xuyên toa giữa các đại thụ trong khu rừng, làm Obito không cách nào tỏa định mục tiêu.

Nghe thấy Obito nhắc tới Uchiha Yui, Shinichi có chút khựng lại, bản năng khiến hắn muốn quay người tái chiến một trận, nhưng rất nhanh lại bị lý trí chiến thắng, tiếp tục lựa chọn chạy trốn.

Nhưng chỉ một sơ hở nho nhỏ như vậy, đã bị Obito sau lưng nắm lấy, nháy mắt phát động đồng thuật 'Thần Uy'!

Vù...

Vòng xoáy vặn vẹo đột ngột xuất hiện ở bắp chân trái của Shinichi, bởi vì quy mô vòng xoáy không lớn, cho nên chỉ là qua vài giây, vòng xoáy đã kết thúc, lúc biến mất cũng đồng thời cũng hủy đi tất cả phần thân thể phía dưới đầu gối trái của Shinichi.

“A!”

Shinichi kêu đau một tiếng, sau đó lập tức nhịn đau phát động đồng thuật 'Trú Thời Ốc' của mình, khôi phục bắp chân vừa rồi bị Obito dùng 'Thần uy' hủy đi.

Obito đang truy kích thấy vậy cười lạnh một tiếng: “Shinichi, đồng lực của ngươi còn có thể kiên trì được bao lâu đây?”

Tiêu hao 'Thần uy' của Obito có liên quan với phạm vi tác dụng, phạm vi càng nhỏ, thì tiêu hao cũng càng nhỏ. Mà đồng lực tiêu hao của 'Trú Thời Ốc', lại chỉ liên quan tới số lần phát động, phát động một lần là tiêu hao một lần.

Bởi vậy, Obito và Shinichi một công một thủ, nhìn như ngang tay, nhưng thực tế thì tiêu hao đồng lực của Obito nhỏ hơn nhiều so với Shinichi.

Lại thêm trong người Obito đã sớm cấy ghép tế bào Đệ Nhất, đồng lực tiêu hao là có thể chậm rãi khôi phục, cho nên dạng tiêu hao không đáng kể này, có thể chậm rãi mài chết Shinichi.

Phù phù...

Đúng lúc này, Shinichi bỗng nhiên thoát khỏi rừng cây, đâm đầu vào dòng sông chảy xiết bên cạnh rừng.

Vù...

Thân hình Obito lóe lên, rơi xuống bên bờ sông.

Hắn mặc dù có thể mơ hồ cảm giác được Shinichi trong nước, nhưng bọt nước trên dòng sông chảy xiết vẫn che chắn tầm mắt hắn, làm hắn khó có thể phát động đồng thuật chuẩn xác.

Nhảy lên tán cây một cây đại thụ, Obito nhìn dòng chảy của con sông, thấy con sông này một đường hướng đông, chảy xuôi về hướng Hỏa quốc, tức khắc nhận ra: “Xem ra lộ tuyến chạy trốn này là hắn đã lên kế hoạch từ lâu rồi.”

Obito khẽ hừ một tiếng, sau đó thân hình nhoáng một cái, lập tức đuổi theo.

Đối với hắn mà nói, Shinichi phải chết. Điều này không những là vì Shinichi đã biết quá nhiều bí mật của Akatsuki, mà còn là vì Shinichi là do tự hắn chiêu mộ vào Akatsuki. Bây giờ Shinichi phản bội bỏ trốn, đồng nghĩa với tát một bạt tai vào mặt hắn, ảnh hưởng lớn đến danh vọng của hắn trong Akatsuki, cho nên về tình về lý hắn đều phải đích thân ra tay xử quyết Shinichi.

Một đường truy kích, Obito tóm lấy cơ hội Shinichi trồi lên mặt nước lấy hơi, phát động hai lần 'Thần uy', có một lần thậm chí xem chút nữa đánh bay đầu Shinichi.

Mà Shinichi cũng dựa vào đồng thuật 'Trú Thời Ốc' của mình, thêm một lần nữa hiểm trong hiểm bảo vệ cái mạng nhỏ của mình.

Hai tên Ninja nhà Uchiha này, cứ như vậy truy sát dọc con sông, mà theo thể trạng cơ thể dần trượt dốc, phản ứng của Shinichi càng ngày càng chậm, thân thể cũng theo đó dần nặng nề, dần dà chỉ có thể mượn dòng nước mà di động.

Cứ thế một đuổi một chạy, hai người trước sau vượt qua biên cảnh, vào tới cảnh nội Hỏa quốc.

Mà sau khi con sông chảy vào địa hình bằng phẳng của Hỏa quốc, thế nước lập tức chậm lại, mặt sông cũng trở nên phẳng lặng hơn.

Mắt thấy nước sông cũng đã không thể nào yểm hộ mình, Shinichi chỉ có thể kéo lấy thân thể mệt mỏi thoát ra khỏi dòng sông.

Obito dí sát phía sau cũng đuổi tới bờ sông, tựa như dạo chơi ngoại thành, khí định thần nhàn nói: “Kết thúc rồi!”

“Không nghĩ đến chênh lệch giữa chúng ta lại lớn như vậy!”

Shinichi nửa quỳ trên đất, thở hổn hển, ngực đập phập phồng kịch liệt, mí mắt nặng như chì, thậm chí ngay cả thần trí cũng đã có chút mơ hồ.

Hắn đã từng nghĩ lần đào vong này sẽ rất gian nan, nhưng không nghĩ tới lại gian nan đến mức độ này, cũng không có ngờ tới, bản thân vậy mà hoàn toàn không phải là đối thủ của Obito.

Vù vù vù...

Đúng lúc này, lần lượt từng bóng người chạy đến từ phía Làng Lá, lao tới bờ sông.

Obito nhíu mày lại, nhìn qua, chỉ thấy những kẻ chạy tới đều là tộc nhân Uchiha mang tộc huy quạt tròn, mà kẻ đi đầu hiển nhiên là Tộc trưởng Uchiha - Uchiha Fugaku...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.