Tenseigan Trong Thế Giới Naruto

Chương 767: Chương 767: Mật thám




Dịch: mafia777

***

Chuyện Hyuga Kagami bắt giam Uchiha Shinji trong học viện Ninja, vẫn đang chậm rãi lan truyền trong thôn.

Vào thời kỳ người người đều biết tộc Uchiha đang mưu cầu vị trí Hokage Đệ Ngũ thế này, thì việc Hyuga Kagami làm ra chuyện như vậy, tự nhiên là hấp dẫn ánh mắt của mọi người.

Trong lúc nhất thời, không chỉ có các thôn dân, mà ngay cả các nhẫn tộc lớn nhỏ trong thôn, cùng với Hokage Đệ Tam đang ở trong tòa nhà Hokage, đều tập trung chú ý tới việc này, chú ý tới học viện Ninja.

Thậm chí ngay cả bốn vị Kage đang lưu trú ở Làng Lá cũng nghe tới việc này, đồng thời chăm chú quan sát động tĩnh nơi đây.

Dù sao Làng Lá cũng là nhẫn thôn đứng đầu ngũ đại nhẫn thôn, cách cục chính trị của Làng Lá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những quyết sách hành động chống lại Akatsuki của ngũ đại nhẫn thôn. Thế nên mấy vị Kage cũng không muốn nhìn thấy ở vào thời kỳ tràn đầy nguy cơ này, nội bộ Làng Lá lại xuất hiện rối loạn.

Kể từ đó, người đứng trước cổng học viện Ninja càng ngày càng nhiều, càng ngày càng náo nhiệt.

Vây xem ở đây ngoài các thôn dân ra, còn có tai mắt của các phương thế lực và các đại gia tộc. Họ đều tò mò chờ xem tộc Uchiha sẽ làm sao giải quyết việc này.

Trong tòa nhà Hokage.

Utatane Koharu ngồi trên sofa, lông mày nhíu thành một đoàn, nói: “Hiruzen, nếu như tộc Uchiha tới làm loạn, thì chỉ dựa vào mỗi lực lượng của học viện, chỉ sợ khó có thể ngăn cản được, chúng ta nhất định phải có phương án dự phòng!”

Sau khi rít một hơi thuốc, Đệ Tam vừa khẩy khẩy cái tẩu, vừa nói: “Ta cũng đã bố trí Ám bộ ở phụ cận học viện, thế cục sẽ không mất khống chế đâu.”

Asuma dựa vào bức tường cạnh đó, chép miệng nói: “Như thế vẫn chưa chắc chắn đâu. Đám Uchiha trong tuần này cứ như cắn phải thuốc, điên điên khùng khùng, dù bọn chúng có làm ra chuyện gì chăng nữa, ta cũng sẽ không thấy lạ đâu.”

Kakashi thì cảm thấy may mắn nói: “Thật may người xuất thủ là Kagami!”

Tsunade khẽ gật đầu.

Lúc đầu khi nhìn thấy Hyuga Kagami chế phục Uchiha Shinji bên đường, rồi kéo lê gã ngênh ngang trở về học viện, thì Tsunade cùng như những người khác, thầm hô hai tiếng 'Hỏng bét'.

Nhưng khi nàng tỉnh táo suy nghĩ lại cẩn thận một chút, thì chợt nhận ra lúc này trong thôn xác thực cần phải có một người đứng ra, áp chế một chút khí thế kiêu căng ngạo mạn của tộc Uchiha.

Nhưng ở vào loại cục diện thế này, nếu là Ninja thuộc nhất hệ Hokage đứng ra, ngược lại không quá thích hợp. Bởi vì như vậy sẽ kích thích cảm xúc muốn chống đối của tộc Uchiha, khiến thế cục càng thêm mất khống chế.

Nghĩ tới nghĩ lui, Tsunade kinh ngạc phát hiện trong toàn bộ thôn, ngoại trừ Hyuga Kagami ra, dường như không còn ai thích hợp hơn để làm người 'Hạ hỏa' cả.

Thứ nhất, Hyuga Kagami là con cháu hào môn nhất tộc Hyuga, trên người có danh vọng của một gia tộc quyền thế. Thứ hai, quan hệ cá nhân giữa Hyuga Kagami và Uchiha Shisui rất tốt, có Shisui hòa hoãn ở giữa, sẽ không dẫn đến thế cục mất khống chế, lại còn có thể thông qua sự kiện lần này nói cho tộc Uchiha biết, trong thôn cũng không phải là không có người trị được bọn họ.

Đạo lý này, những người từng tham gia hội nghị cấp cao lần trước chỉ cần ngẫm kỹ tí là hiểu. Bởi vì nhìn từ tình huống ở hội nghị cấp cao lần trước, thì có thể thấy lực ảnh hưởng của Hyuga Kagami đối với Shisui là cực mạnh.

Utatane Koharu ngồi trên ghế sofa nhắc nhở: “Đừng quên, hiện tại Uchiha cũng không phải chỉ có một đôi Mangekyou Sharingan!”

Lời Utatane Koharu vừa nói, làm sắc mặt mọi người ở đây lại trở nên lo lắng, ngay cả Hokage Đệ Tam cũng không ngoại lệ.

Chính như Utatane Koharu nói, theo sự trở về của Uchiha Shinichi, Shisui cũng đã không còn vị thế giống như trước, trực tiếp ảnh hưởng đến quyết định của tộc Uchiha. Mà người thông qua Shisui mới có thể gián tiếp ảnh hưởng tới tộc Uchiha như Hyuga Kagami, thì càng khó có thể tác động được tới bọn họ.

Nếu như lần này người tộc Uchiha phái đến đón Uchiha Shinji về là Shisui, vậy thì hiển nhiên tất cả đều vui vẻ. Nhưng nếu người được phái tới là Uchiha Shinichi, vậy thì phiền phức rồi.

Đúng lúc này, cửa văn phòng Hokage bị đẩy ra, Shizune dẫn theo Uchiha Izumi vẫn còn đang trong trang phục Ám bộ, mang mặt nạ hồ ly, tiến vào trong phòng.

Sau khi đóng cửa phòng, Uchiha Izumi có chút khẩn trương bỏ xuống mặt nạ, thi lễ với Hokage Đệ Tam và sư phụ Tsunade của mình một cái.

Đệ Tam nhẹ gật đầu: “Là Izumi à!”

Tsunade thì vội vàng hỏi: “Sao rồi, tộc Uchiha có hành động gì không?”

Nghe Tsunade đặt câu hỏi, tất cả mọi người trong văn phòng đều nhìn hết về phía Uchiha Izumi.

Không có gì phải nghi ngờ, Uchiha Izumi sau khi được Tsunade thu làm đệ tử, đã bị Tsunade phát triển trở thành mật thám của nhất hệ Hokage tiềm phục trong nội bộ tộc Uchiha.

Mà Uchiha Izumi ngụy trang thành Ám bộ tới tòa nhà Hokage vào thời điểm này, chính là để truyền về tình báo.

Cảm nhận được ánh mắt lo lắng của mọi người, Uchiha Izumi vội vàng nói: “Thưa sư phụ, trải qua gia tộc thương nghị, gia tộc cũng đã quyết định phái Shinichi tới học viện đón Shinji về!”

Tsunade lấy làm kinh hãi: “Cái gì, vì sao không phải là Shisui?!”

Sắc mặt Đệ Tam cũng theo đó trầm xuống, chuyện lão lo lắng nhất cuối cùng vẫn phát sinh.

Jiraiya thở dài thườn thượt: “Xem ra sự trở về của Uchiha Shinichi, đã giảm mạnh lực ảnh hưởng của Shisui với tộc Uchiha nha.”

Utatane Koharu có chút lo lắng nói: “Lúc trước Uchiha Shinichi vì sao lại phản bội bỏ trốn, mọi người hẳn đều rất rõ ràng, hắn là loại người hoàn toàn khác với Shisui. Đối với hắn, chúng ta không thể phó thác bất kỳ hi vọng gì, nhất định phải cân nhắc đến những tình huống xấu nhất!”

Đệ Tam khẽ gật đầu, chấp nhận phán đoán này của Utatane Koharu.

Hiển nhiên, Đệ Tam cũng cho rằng tộc Uchiha phái ra Uchiha Shinichi tới học viện Ninja đón người, chính là để đại náo học viện Ninja, dự định kiếm về cho tộc Uchiha tiếng vang cũng như mặt mũi.

Thấy thế cục cũng đã trở nên ác liệt, Kakashi đứng dậy, xin chỉ thị với Đệ Tam: “Để ta đi nhé!”

Đệ Tam khẽ gật đầu với hắn...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.