Tàn Độc Lương Duyên

Chương 56: Chương 56: Vậy cô… thực sự là con gái của Hướng Bách Tùng sao?




“Tại sao phải có được sự tha thứ của anh ta? Anh ta rõ ràng đã có người phụ nữ mình thích, mà vẫn cứ nhìn tôi theo đuổi anh ta như trò hề vậy, người nên xin lỗi không phải là anh ta sao?” Chu Hồng cau mày hỏi ngược lại.

Hướng Thu Vân im lặng.

“Hơn nữa, anh ta đây là xem tôi như lốp dự phòng sao? Tôi không chửi anh ta khốn nạn thì đã tốt lắm rồi!” Chu Hồng trợn trắng mắt.

“Không phải.” Hướng Thu Vân liếm đôi môi khô của mình, son môi có chút đắng trong miệng: “Nếu là tình huống đặc biệt, nhất định phải có được sự tha thứ của anh ta thì cô có cách gì không?” Chu Hồng nhìn chằm chằm lấy cô, sắc mặt hay thay đổi, hồi lâu không lên tiếng.

“Đã muộn rồi, tôi đi tắm rửa.” Hướng Thu Vân không nhận được câu trả lời, ánh mắt hơi u ám, đứng dậy lấy cốc đánh răng.

“Tôi có thể hỏi cô một câu trước được không?” Chu Hồng bước xuống giường chặn ở trước mặt cô, không đợi cô trả lời thì cô ấy đã nói tiếp: “Nếu tôi không đoán sai, cô trước đây đã luôn theo đuổi tổng giám đốc Hạ, kết quả người anh ta thích là cô Giang. Cô đã tông thương cô Giang, chọc giận tổng giám đốc Hạ, mới bị…”

Hướng Thu Vân cau mày lại, đưa tay đẩy cô ấy ra: “Đừng đoán bừa, để cho tôi qua đã.”

“Nếu tôi đoán sai, vậy thì cô giải thích như thế nào rằng một người bình thường như cô lại quen biết tổng giám đốc Hạ, cô Giang và cậu Giang bọn họ chứ? Hơn nữa, ở trong club cô cứ luôn bị nhắm vào về mọi mặt, nhưng lại không một chút phản kháng, cũng không muốn đổi việc… không phải không muốn đổi, mà là cô không thể đi đúng không?” Chu Hồng vẫn đứng ở trước mặt cô, không nhúc nhích, đáy mắt loé lên ánh sáng kinh ngạc.

Hướng Thu Vân mím môi, nhìn thẳng cô ấy: “Xem như vừa rồi tôi chưa hỏi gì đi.”

Xem như là thừa nhận gián tiếp rồi.

“Vậy cô… thực sự là con gái của Hướng Bách Tùng sao? Cô cả nhà họ Hướng ư?” Chu Hồng nuốt nước bọt, khó khăn hỏi.

Ánh mắt của Hướng Thu Vân hơi u tối, trong lòng như thể đã ăn hoàng liên vậy: “Bây giờ đã không phải rồi.”

Nhà họ Hướng đã không thừa nhận cô rồi.

Cô đẩy Chu Hồng với vẻ mặt kinh ngạc khó tin sang một bên, cầm theo cốc đánh răng, sữa rửa mặt và nước tẩy trang đi vào nhà vệ sinh.

Khi nhìn gương đánh răng, cô mới phát hiện trang điểm mắt đã nhoè đi từ lúc nào, một mảng đen thùi lùi, trông như một chú hề.

Sau nửa tiếng tắm rửa, Hướng Thu Vân nhẹ nhàng kéo cửa nhà vệ sinh ra, thấy Chu Hồng vẫn chưa ngủ, đang đợi cô ở cửa.

“Hướng Thu Vân, tôi có một vài đề nghị, chỉ là không biết có hiệu quả hay không.” Chu Hồng hai mắt sáng ngời, so với thường ngày thì kém tự nhiên một chút, nhưng lại thêm một chút cẩn trọng lấy lòng.

“Không biết có hiệu quả hay không thì đừng nói.” Hướng Thu Vân đặt cốc đánh răng và sữa rửa mặt lên bàn, dừng lại một lúc rồi nói: “Nhà họ Hướng đã cắt đứt quan hệ với tôi rồi.”

Cô không thể mang lại lợi ích thực chất hay phi thực chất cho Chu Hồng nên đối phương không cần phải lấy lòng cô.

Chu Hồng không quan tâm: “Dù sao cũng là máu mủ ruột thịt, đâu thể nói cắt đứt là cắt đứt? Có lẽ là do chuyện cô vào tù sau khi tông người này khiến cho Hướng…”

Cô ấy muốn nói Hướng Bách Tùng, nhưng khi nhìn Hướng Thu Vân thì lại đổi cách nói: “Khiến cho tổng giám đốc Hướng có chút mất mặt, đợi cái gai trong lòng ông ta biến mất thì chắc chắn sẽ cho cô về nhà.”

Hướng Thu Vân lấy khăn để lau mặt, ngồi xuống giường và không lên tiếng. Ý đồ của Chu Hồng rất rõ ràng, chính là muốn bây giờ giúp cô, để cô nợ cô ấy một ân tình. Ngay cả khi cô nói chuyện khôi phục lại quan hệ với nhà họ Hướng là điều không thể thì Chu Hồng cũng sẽ không tin.

“Không có chuyện gì là tuyệt đối cả, không thử thì không ai biết được kết quả, có lẽ sẽ thành công nếu chịu thử thì sao?” Chu Hồng đi đến trước mặt cô, hai tay chống lên đầu gối, cúi người xuống nhìn cô.

Hàng lông mi hình cánh bướm của Hướng Thu Vân khẽ run lên, cô nhướng mí mắt lên và nhẹ nhàng hỏi: “Có đề nghị gì hay không?”

Hai người đã thảo luận rất nhiều, khi đi ngủ thì nơi chân trời đã xuất hiện một vệt trắng bạc. May mắn thay, cả hai đến ba giờ chiều mới đi làm.

“Hướng Thu Vân, giám đốc kêu cô đến văn phòng của cô ta một chuyến, có việc!” Khi ký túc xá vừa mở cửa ra thì đã có người đến tìm Hướng Thu Vân.

Hướng Thu Vân lấy tăm bông lau đi vết son còn thừa lại ở khoé miệng, nhàn nhạt cười với người đến: “Tôi biết rồi, cám ơn.”

Người đến cuống quýt nói không cần khách sáo rồi vội vàng rời đi.

“Hiện giờ có khá nhiều người sợ cô nhỉ.” Chu Hồng đang mặc chiếc áo ngực mới mua, sau khi mặc vào thì cảm thấy hiệu quả gom tụ lại không tốt lắm, nên đã tháo ra và đổi cái khác.

Hướng Thu Vân khẽ run tay thì đường kẻ mắt đã vẽ lệch, cô lau đường kẻ mắt đi và vẽ lại: “Vậy tại sao cô không sợ?”

“Nếu một người phụ nữ bị chồng bạo hành trong một thời gian dài, kết quả cô ta đã lỡ tay giết người chồng trong một lần suýt bị người chồng bóp cổ chết, vậy thì cô ta cũng là tên giết người. Tôi không sợ tên giết người này nhưng tôi lại sợ chồng của cô ta.” Chu Hồng đã mặc xong quần áo và bước xuống giường.

Hướng Thu Vân cười: “Cách nói này của cô rất mới lạ.”

“Cô nghĩ giám đốc kêu cô qua đấy làm gì?” Chu Hồng đến trước mặt cô và đổi chủ đề: “Có vẻ như những lần giám đốc tìm cô đều có liên quan đến tổng giám đốc Hạ, cô nói lần này có phải cũng có liên quan đến tổng giám đốc Hạ hay không?”

Hướng Thu Vân đặt phấn mắt về vị trí cũ, lông mi rũ xuống mặt cô một cái bóng: “Không biết.”

“Cô có còn nhớ những gì tối qua chúng ta đã nói không?” Chu Hồng ngồi trên giường của Hướng Thu Vân, thận trọng hỏi.

Hướng Thu Vân im lặng một hồi mới nhẹ nhàng ừm một tiếng.

“Vậy thì tốt.” Chu Hồng thấy cô thực sự nghe lọt tai, thở dài nhẹ nhõm, hai mắt sáng lên: “Tôi sẽ cố gắng hết sức chuẩn bị xong những thứ cần thiết trước ngày mai, sẽ không làm chậm trễ việc cô sử dụng.”

“Được”, thấy Hạ Vũ Hào không từ chối Hướng Thu vân đáp lại một tiếng rồi đi tói pha trà.

Mông Hàm liếc hình hai người họ rồi mỉm cười khó hiểu, lả lướt đi ra ngoài.

Chẳng mấy chốc, hương trà phản phất mát lòng mát dạ.

“Tổng giám đốc Hạ, trà của ngài.” Hướng Thu Vân đặt trà lên bàn, cúi đầu xuống lùi về sau hai bước.

Hạ Vũ Hào lạnh nhạt liếc nhìn cô một cái, cầm ly trà lên thổi nhẹ rồi uống một ngụm.

Cùng một loại trà nhưng chỉ có mình cô có thể pha ra mùi vị này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.