Tàn Độc Lương Duyên

Chương 73: Chương 73: Ngốc rồi à? Không biết né sao?




**********

Chương 73: Ngốc rồi à? Không biết né sao?

Hướng Thu Vân mím môi không nói lời nào, nói “có”, bác gái Lâm sẽ làm khó cô gấp bội, nói “không có”, bác gái Lâm sẽ tính toán món nợ này trên đầu anh trai. Trước có sói sau có hổ, cô dứt khoát im lặng. “Hân Yên lương thiện, suýt chút nữa bị cô đâm chết cũng không truy tố cô, chỉ là để cô ngồi tù hai năm, cô lại tiếp tục muốn hại con bé!” Mẹ Giang đi tới bên cạnh giường bệnh, bàn tay với móng tay được làm tinh xảo dùng lực ấn vào trán của Hướng Thu Vân: “Lương tâm của cô chó ăn rồi hả?”

Trán của Hướng Thu Vân lập tức đỏ một mảng lớn, cô lại không ngọ nguậy.

Nhìn thấy vậy, lông mày Giang Minh Thắng nhíu chặt lại, vô thức tiến lên trước một bước, nhưng rất nhanh đã lùi về phía sau, không tiếp tục nhìn hai người nữa. “Đây chính là cách giáo dưỡng của dì Lâm sao?” Vào đúng lúc này, Hạ Vũ Hảo đã gọi điện thoại xong đẩy cửa đi vào bên trong.

Nhìn thấy anh bước vào, đáy mắt của mẹ Giang lóe lên một tia kinh ngạc, ánh mắt từ trên người anh chuyển tới trên người Triệu Phương Loan, âm thầm mang theo tức giận: “Chị Triệu, chị và Vũ Hảo cùng ăn xong bữa rồi chứ?” “Vũ Hảo, làm sao mà muộn như vậy rồi con mới tới?” Gương mặt của Triệu Phương Loan cũng ngạc nhiên.

Hạ Vũ Hảo mặt không biến sắc: “Chuyện của công ty vừa mới xong thì con tới đây.” Anh đảo mắt về phía vết ửng đỏ vô cùng rõ ràng ở trên trán của Hướng Thu Vân: “Ngốc rồi à? Không biết né sao?” “Không ngốc. Nhưng cũng không có cách nào né.

Giang Hân Yên hại cô tới mức nghiêm trọng, ít nhất là dưới danh nghĩa “không cẩn thận”, nhưng anh trai lại không chút kiêng dè hắt nước lên người Giang Hân Yên, cô “đuối lý”.

Hạ Vũ Hảo ý tứ không rõ hừ một tiếng, dời ánh mắt đi. “Họ nói là chuyện của họ, cháu uống của cháu đi, canh gà không uống sẽ nguội mất.” Triệu Phương Loan lại rót một tô canh gà nhỏ, đặt vào trong tay của Hướng Thu Vân. Hướng Thu Vân nói tiếng cảm ơn, uống từng ngụm nhỏ.

Canh gà rất tươi, mùi vì nồng đậm, nhưng cô lại không cảm nhận được mùi vị gì. Nếu như có thể, cô càng hy vọng người tới phòng bệnh thăm cô chăm sóc cô bảo vệ cô ở trước mặt người ngoài là bố mẹ, chứ không phải là bác gái. “Cháu giống như mẹ của cháu, đều đứng về phía Hướng Thu Vân sao?” Giọng nói của mẹ Giang rõ ràng có chút sắc bén do nâng cao quá mức: “Hân Yên bởi vì cháu mà bị Hướng Thu Vân hại mất một chân, cháu quên rồi sao?”

Hạ Vũ Hảo ngồi xuống giường xếp ở bên cạnh, nhẹ nhàng né tránh vấn đề của bà ta: “Dường như học sinh trung học cũng sẽ không nói lời ngây thơ đứng về phía ai như vậy.” “Tổng giám đốc Hạ chưa từng học qua lễ nghĩa với trưởng bối sao?” Trong đôi mắt màu hổ phách của Giang Minh Thắng nhuốm một tia trầm lặng.

Hạ Vũ Hảo hơi nhếch môi: “Dì Lâm không biết quý trọng hậu bối sao?”

Phòng bệnh rất rộng rãi, nhưng những làn sóng lớn đối chọi gay gắt âm thầm giữa những người này lại khiến Hướng Thu Vân cảm thấy không gian chật hẹp, ngay cả không khí cũng trở nên đặc quánh, mỗi một hơi thở đều vô cùng khó chịu. “Được rồi, ở đây còn có người bệnh nữa, các người đây là muốn làm gì?” Triệu Phương Loan bất lực than một tiếng, đảo mắt qua đôi tay trống trơn của Giang Minh Thắng và mẹ Giang: “Chị Lâm và Minh Thắng tới đây không phải là để thăm Thu Vân chứ?”

Không đợi hai người trả lời, bà ấy liền tiếp lời nói: “Hẳn là không phải, tới thăm người bệnh sẽ không để tay không như vậy” “Chúng ta tới chỉ là muốn đòi lại công bằng cho Hân Yên. Giang Minh Thắng đi trước mẹ Giang một bước rồi nói: “Hướng Quân vô duyên vô cớ làm hại Hân Yên, cháu và mẹ cháu muốn biết đây là chủ ý của anh ta, hay là bị người bất lương tâm lợi dụng.

Lúc nói tới “người bất lương”, anh ta liếc nhìn Hướng Thu Vân. “Thật sự là vô duyên vô cớ sao? Làm sao mà bác lại thấy Thu Vân bị thương nghiêm trọng hơn so với Hàn Yên?” Triệu Phương Loan cãi một tiếng: “Vết thương kia ở trên chân Thu Vận, bác nhìn thôi cũng cảm thấy đau.

Nghe thấy vậy, mẹ Giang tức giận vô cùng, trách móc nói: “Chị Triệu đây là đang nghi ngờ lời nói của chúng tôi sao?” “Không có gì, chỉ là tôi tò mò, tùy tiện hỏi một câu, chị đừng hiểu lầm. Triệu Phương Loan mỉm cười bất lực: “Nghe nói Hân Yên không cẩn thận đổ nước nóng lên người của Hướng Thu Vân, còn là cả một chậu nước, thật sự đủ bất cẩn rồi.”

Lời nói vừa dứt, điện thoại của Giang Minh Thắng vang lên, anh ta nhận điện thoại, nhíu mày ừ hai tiếng, sau đó quay đầu nói với mẹ Giang: “Hân Yên nói là không trách Hướng Quân và Hướng Thu Vân, hơn nữa con bé không cẩn thận hại Hướng Thu Vẫn còn nghiêm trọng hơn, bảo chúng ta sau khi xin lỗi Hướng Thu Vân thì về nhà.”

Triệu Phương Loan cười nhẹ một tiếng, lời này còn không biết là nói cho ai nghe nữa. “Người khác đổ tội lỗi lên đầu con bé rồi, con bé còn muốn nói thay người ta nữa!” Mẹ Giang hận không thể rèn sắt thành thép, xoay người nói với Hạ Vũ Hảo: “Vũ Hảo, dì

Lâm hỏi cháu một câu, Hướng Quân Hướng Thu Vân hại

Hân Yên thành bộ dạng này, vì sao cháu còn muốn rút đơn?”

Rút đơn kiện rồi? Hướng Thu Vân thở nhẹ một hơi, cô đã từng ngồi tù rồi, nếu như anh trai cũng phải ngồi tù, cho dù chỉ là mấy ngày, cũng không biết người khác sẽ nói nhà họ Hướng như thế nào nữa.

Hạ Vũ Hảo mỉm cười: “Hướng Quân đập phá club của tôi, nhà họ Hướng đưa tôi mảnh đất kia ở thành phố Giang Hải làm bồi thường, Hướng Quân làm bỏng mu bàn tay của Hân Yên, nhưng Hân Yên làm bỏng cả chân của Hướng Thu Vân, bất luận là cố ý hay vô tình, hai bên đều công bằng, vì sao tôi không thể rút đơn kiện?”

Toàn bộ lời hay lời xấu đều bị anh nói hết, mẹ Giang nhất thời im lặng. “Cũng nói tính tình của cậu Giang ngay thẳng, có một nói một, có hai nói hai, không biết chuyện này cậu Giang thấy như thế nào?” Ánh mắt của Hạ Vũ Hảo rơi trên người của Giang Minh Thắng.

Giang Minh Thắng hơi cau mày, liếc nhìn về phía chân băng bó của Hướng Thu Vân, nói với mẹ Giang: “Mẹ, chúng ta đi thôi.” “Làm sao mà ngay cả con cũng đứng về phía Thu Vân vậy?” Mẹ Giang tức giận không thể kìm nén, lớp trang điểm tinh xảo cũng không thể che đậy vẻ mặt tái xanh của bà ta.

Giang Minh Thắng nói: “Trước hết là Hàn Yên làm bỏng chân của Thu Vân, mới có chuyện Hướng Quân tới tạt nước lên người con bé, chuyện này cũng không thể trách Hướng Quân Hướng Thu Vân bọn họ được.”

Mẹ Giang chỉ tay vào mũi của anh ta, tức giận nửa ngày trời không nói được lời nào, sau đó lườm Hướng Thu Vân một cái, tức giận đùng đùng ra khỏi cửa, tiếng dập mạnh cửa phòng bệnh tới mức rung trời. “Vậy xin tạm biệt trước.” Giang Minh Thắng liếc nhìn gương mặt trắng bệch của Hướng Thu Vân, anh ta muốn nói gì đó, nhưng cuối cũng cũng không nói gì nữa, đẩy cửa rời đi.

Triệu Phương Loan nhìn chằm chằm cửa phòng bệnh đóng chặt, cảm thán một câu: “Chị Lâm có thể sinh ra được đứa con gái xuất sắc như vậy, thật sự là rất có phúc nhỉ” “Đại loại là dùng hết phúc khí tích cóp ở kiếp trước rồi.” Hạ Vũ Hảo thở nhẹ một tiếng, ánh mắt mang theo ý châm biếm nhàn nhạt

Triệu Phương Loan cười mắng anh một câu: “Con là hậu bối thì phải có chút dáng vẻ của hậu bối, đừng tùy tiện đánh giá bậc trưởng bối.”

Hạ Vũ Hảo hơi nhếch môi, không nói gì. “Một đám người ở đây ồn ào tới mức cháu cũng không thể nghỉ ngơi được. Thế này đi, trời cũng chưa tối hẳn, bác với Vũ Hảo về trước, hôm khác lại tới thăm cháu.” Triệu Phương Loan đứng dậy nói.

Hướng Thu Vân nói câu không sao, muốn đứng dậy tiễn bà ấy, lại bị bà ấy đè lại: “Cháu còn đang truyền dịch, trên chân còn có vết thương, đừng giả mù hành hạ bản thân, bác cũng không phải người ngoài gì cả.”

Bà ấy lại dặn dò Hướng Thu Vân vài câu, mới cùng với

Hạ Vũ Hảo rời đi. Màn đêm mờ ảo, bóng cây xuyên qua cửa sổ xe lấp ló đổ bóng lên gương mặt điển trai góc cạnh của Hạ Vũ Hảo. “Chuyện buổi tối hôm nay mẹ thay Thu Vân nói lời cảm ơn với con. Triệu Phương Loan ngồi ở bên cạnh anh, khỏe miệng hơi nhếch, tâm trạng xem có vẻ rất tốt. “Sợ là mẹ hiểu lầm rồi.” Anh khởi động Bentley, bóng cây như cuộn phim phản chiếu trên gương mặt của Hạ Vũ Hảo, che đi cảm xúc nơi đáy mắt anh: “Con rút đơn kiện không liên quan tới Hướng Thu Vân.”

Triệu Phương Loan hơi nhếch mày: “Ừ” “Tổn thất của club Mộng Hương chẳng đáng là gì so với mảnh đất của nhà họ Hướng ở khu mới quy hoạch thành phố Giang Hải kia, con không thể vì Hân Yên mà từ bỏ một miếng bánh lớn như vậy được.” Hạ Vũ Hào nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.