Ta Vừa Là Ma Đầu Vừa Là Thánh Nhân

Chương 120: Chương 120: Chuẩn bị cho kì thi học sinh giỏi




Trong lúc Hoàng Việt chế biến món ăn, chú Hải đầu bếp không ngừng tỉ mỉ quan sát, quả thật từ nãy đến giờ ông học được rất nhiều từ chàng trai trẻ này, ngoài ra ông còn dùng điện thoại ghi hình lại, cách nấu của Hoàng Việt có rất nhiều ý tưởng mới lạ mà ông chưa từng nghĩ đến, bây giờ ông mới biết một món ăn tưởng chừng như đơn giản lại có nhiều cách làm đến vậy, không ngừng trầm trồ, mùi hương của các món cũng lần lượt thoang thoảng khắp khuôn viên, làm các bạn học sinh một mặt mong ngóng.

“Việt nấu ăn ngon nhỉ các bạn?”

“Ừm... Đúng là thế rồi!”

“Kiều Linh à... bọn mình ghen tị với cậu chết mất, sau này cậu thường xuyên được Hoàng Việt nấu cho ăn, vừa không cần lo chuyện bếp núc, vừa được thưởng thức những món ăn ngon, còn ai bằng được cậu nữa!” Thảo Ly ghen tị hết sức luôn á.

“Hì hì... Sau này mình sẽ nói anh Việt chỉ mình nấu, ai lại để bạn trai xuống bếp hoài được!” Kiều Linh ngại ngùng nói.

“Hừ...!” Hiểu My ở kế bên nghe vậy thì hừ lạnh, chưa ai biết Hoàng Việt sẽ về tay ai đâu à nha.

Món tiếp theo là Bò nấu cam, khoảng 15 phút sau thì được dọn lên cho mọi người, ai nấy đều ăn ngấu nghiến, quả thật là quá ngon rồi a!

Lần lượt là các món ăn được bưng lên, cả lớp ăn hăng say như dạ dày to lên gấp mấy lần vậy, không ai chê bất kỳ món nào, nào là Thịt Xiên Nướng, Ếch hấp trộn rau củ, vân vân, các món phải nói là không món nào dở cả, đều rất rất chi là ngon.

Hoàng Việt từ nãy đến giờ cũng thử nhấm nháp các món mình nấu, đây cũng là lần đầu tiên hắn ăn món ăn do chính mình tự tay làm, quả là có một cảm giác rất đặc biệt, không ngờ kĩ năng nấu ăn từ hệ thống lại xài tốt đến vậy, nếu như nâng cấp lên thành Trù Thần, không biết sẽ ra sao nữa đây a!

Món ăn đều nấu xong rồi, Hoàng Việt cũng cởi tạp dề ra, ngồi chung bàn với các bạn, hắn đến chúc mừng Minh Anh, cùng tên này cụng một ly rượu vang, sau đó ngồi xuống ôm Kiều Linh làm Hiểu My có vẻ không vui cho lắm.

Kiều Linh thấy Hoàng Việt ôm mình trước mặt Hiểu My thì vô cùng khoái chí mà cười khúc khích, cho dù mình không xinh bằng Hiểu My nhưng mình thắng cô ta ở chỗ mình sở hữu Hoàng Việt a, chỉ cần như vậy là đủ rồi.

Sau khi mọi người cùng đồng ca hát mừng sinh nhật Minh Anh thì buổi tiệc cũng hạ màn, mọi người cùng tản ra về, Hoàng Việt cùng Hiểu My, Kiều Linh và Hoàng Tuấn cùng lên xe, bon bon chạy về nhà từng người, lần lượt đến nhà Hiểu My, Kiều Linh và Hoàng Tuấn, sau đó hắn về nhà ngủ.

Hoàng Việt cũng đã nghe đứa bạn Hoàng Tuấn của mình nói rằng tuần sau hắn sẽ được gia nhập vào đại gia đình 12A1 do có thành tích tốt nhất trong lớp 12A3, Hoàng Việt cũng mừng cho đứa bạn, quả thật với trí thông minh 125 của tên bạn mình bây giờ thì việc thi tốt cũng không phải là vấn đề khó.

Thật sự thì không phải là Hoàng Việt không muốn cho Hoàng Tuấn thuốc trí lực đẳng cấp cao hơn, nhưng hắn nghĩ tới nhiêu đó đã đủ để Hoàng Tuấn sống tốt rồi, nếu cho nó thuốc trí lực cấp cao nó sẽ càng nghi ngờ, mà mình lại không tiện giải thích, vả lại còn sẽ càng thêm phiền phức, nên cũng tạm cho qua, nếu sau này, chờ một thời gian dài nữa, cũng có thể hắn sẽ cho thằng bạn thân này thuốc trí lực đẳng cấp cao hơn.

Những ngày gần đây, cư dân mạng đang tranh nhau thảo luận về việc Việt Nam tham dự ASIAN Cup, kết quả bốc thăm chia bảng đã có, Việt Nam thuộc bảng D, cùng với Irắc, Iran và Yemen, đội sau cùng thì có thể bỏ qua, nhưng hai đội trước đều là những lão làng trong làng túc cầu của Châu Lục.

Để cổ vũ và giúp sức cho đội tuyển, Hoàng Việt dự định gửi 200 viên thuốc ngủ, tiêu hao 1 triệu tích phân gửi cho đội tuyển, hy vọng đội tuyển sẽ có tinh thần và thể lực sung mãn nhất trước thềm thi đấu, nghĩ là làm ngay, Hoàng Việt định sáng mai sẽ lập tức nhờ anh Nhân cá chép giúp hắn sai người làm chuyện này, hắn cũng rất muốn bóng đá nước nhà sẽ có nhiều tiến bộ.

Tiến vào giấc ngủ, một đêm nhanh chóng trôi qua, sáng sớm, tiếng chuông báo thức của đồng hồ đánh thức Hoảng Việt dậy, lập tức hắn lên chiếc Airblade, qua chở Kiều Linh đi học, còn chiếc Lamborghini hôm qua thì đã có người của Hải Đường công tử tới lái về.

Đến trường, hôm nay là thứ 7, do đã trải qua kì thi nên không khí trường lớp thả lỏng hơn trước rất nhiều, cũng đã sắp đến ngày Tết Tây, một năm mới sắp đến, khởi đầu cho một hành trình mới.

Hôm nay, Hoàng Việt, Hiểu My, Kiều Linh và một số bạn học được đặc cách không cần phải lên lớp, thay vào đó là đến thư viện cho các thầy cô giáo phụ đạo các môn thi Học Sinh Giỏi Quốc Gia, Hoàng Việt và một số bạn được phân ra cho môn Toán, thầy giáo vẫn là thầy Nhật, Tiến Sĩ Toán Học, thầy có rất nhiều kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh cho kì thi quan trọng này.

Hoàng Việt dĩ nhiên là đã học xong những kiến thức này rồi, phần đầu tiên thầy Nhật cho các bạn ôn là phần Đại Số, các bài toán liên quan đến phương trình hàm số, bất phương trình, đồng dư, vân vân, nói chung là nội dung kiến thức cũng khá nâng cao, làm mấy bạn còn lại có vẻ nhức cả đầu.

“Việt, em nói sao, những bài này em đều giải được hết sao?” Thầy Nhật có vẻ rất ngạc nhiên.

“Vâng, thưa thầy!” Hoàng Việt bình thản nói.

“Được, vậy em giải cho thầy xem!” Thầy Nhật không kịp chờ đợi, sau đó quả thật Hoàng Việt không khiến ông ta thất vọng, hắn làm hết toàn bộ các đề mà không sai một câu, làm thầy Nhật cực kỳ mừng rỡ, ông ta thử cho ra một đề khó thì không ngờ Hoàng Việt vẫn làm được cực kỳ nhanh chóng, haha, xem ra lần này tổ Toán nhặt được bảo rồi a!

Thế là, thầy Nhật cũng không nói gì nhiều nữa, cho Hoàng Việt kèm cặp các bạn, thầy cũng nhắc lại một số kiến thức cần thiết cho kỳ thi này.

...

Ở bên kia, tổ Hóa, cô giáo dạy Hóa đang kèm cặp các bạn học sinh tham gia kì thi Học Sinh Giỏi.

“Cái gì? Hiểu My, em nói là em có thể làm được hết sao?” Cô giáo nghe Hiểu My nói mình có thể làm được tất cả bài tập thì rất ngạc nhiên.

“Đúng thế thưa cô!” Hiểu My tự tin nói.

Lúc này, ngay cả Kiều Linh cũng phải hốt hoảng, phải biết những bài tập này tuy cô đã nhờ quyển sách ôn tập HSG của Hoàng Việt đưa cho mà nắm giữ một ít phương pháp giải nhưng cô cũng chỉ làm được 80% trong đó mà thôi a, cô gái Hiểu My này không phải học rất kém sao, việc cô ta được vào đội tuyển Hóa đã làm mình rất bất ngờ rồi, chẳng lẽ ngay cả những bài tập khó như vậy mà cô ta cũng giải được??

“Được, vậy em làm cho cô xem, khi nào làm xong để cô chấm điểm!” Cô giáo vẫn còn có chút nghi ngờ, hôm nay mới là buổi đầu tiên cô phổ biến kiến thức thi HSG, những kiến thức này rất nâng cao, cô gái Hiểu My thi học kì I môn hóa chỉ được 7 điểm này có thể làm được hết thật không đây??

Thật ra với thành tích học tập của Hiểu My, quả thật không đủ để vào đội tuyển thi Hóa, nhưng có lẽ cô ấy đã nhờ ông mình can thiệp vào ban lãnh đạo nhà trường, vì vậy thầy Hiệu Trưởng đã chỉ đích danh yêu cầu cô giáo tổ trưởng tổ Hóa cho Hiểu My vào đội tuyển, vì điều này mà các bạn trong đội tuyển có đôi chút khinh thường cô ta.

Hiểu My nhanh chóng cầm bút chì, bắt đầu tô vô tập đề, điều khiến mọi người kinh ngạc chính là cô ta giải rất nhanh, hơn nữa không cần dùng máy tính và ghi ra các bước tính toán.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.