Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 153: Q.1 - Chương 153: Vân Lâm bi thảm






"Sao? Ngươi.... Ngươi nói cái gì tới?" Mu bàn tay đập vào trán, Hạ Lâm Lạc không thể tin được vào tai mình, hỏi lại một lần nữa: "Ngươi nói, hai người Linh quân.... Đến tìm Phong nhi?"

"Đúng vậy, gia chủ." Gia nô cúi thắt lưng, trên mặt cung kính nhưng trong lòng lại không ngừng oán thầm, chẳng lẽ Gia chủ già rồi sao? Thính giác không còn linh mẫn nữa? Lời nói của hắn rất rõ ràng nhưng sao lại không nghe rõ.

"Phong nhi." Mắt nhìn sang Hạ Như Phong, Hạ Lâm Lạc ngăn chặn những cuồn trào mãnh liệt trong lòng lại, dùng giọng nói trầm thấp nói: "Lát nữa trở lại con phải giải thích rõ là chuyện gì đang xảy ra, còn hiện tại, trước tiên chúng ta đi ra nghênh đón khách quý."

Bất đắc dĩ nhún vai, Hạ Như Phong đuổi theo chân của Hạ Lâm Lạc rời khỏi nội đường.

Trong sân, ánh sáng đỏ rực cực nóng, tỏa sáng từng ngõ ngách trong viện, hồ nước trong veo phản chiếu ảnh ngược của cây liễu bên hồ, trên con đường nhỏ được lát đầy đá nhỏ, đoàn người bước chân đi qua.

"Đúng rồi, tiểu Như Phong, bởi vì không biết muội muốn xử trí Vân Lâm như thế nào nên chúng ta dẫn nàng trở về theo, đang nhốt trong địa lao, muội tính dùng phương pháp nào để đối phó nàng?" Cốc Mị Nhi đi bên cạnh Hạ Như Phong, trên gương mặt yêu mị kia lại xẹt qua một biểu cảm tàn nhẫn: "Lúc trước, Vân Lâm âm thầm ngáng chân không ít đối với đệ tử Hạ gia, không thể dễ dàng tha thứ cho nàng."

Hơi hơi sửng sốt, nếu Cốc Mị Nhi không nhắc thì dường như nàng cũng quên mất Vân Lâm.

Ba ngày trước, trong trận chiến với Vân gia, nàng để cho Đại trưởng lão đi bắt Vân Lâm, chỉ là lúc đó nghe Hạ Thiên gặp chuyện không may, sau đó do lo lắng nên cũng không có đi gặp nàng, vốn tưởng rằng nàng đã chết ở trong tay của mọi người, lại không nghĩ tới, mọi người lại bắt nàng trở về.

"Ha ha, bất quá, trong khoảng thời gian này cuộc sống của Vân Lâm cũng không được tốt lắm." Che miệng cười duyên một tiếng, trên gương mặt yêu kiều lộ ra vẻ mặt vui sướng khi người gặp họa: "Ta chính là phân phó người mỗi ngày dùng roi đánh nàng, tắm rửa với dầu hạt tiêu, nói vậy thì cảm thụ của nàng cũng thật khó khăn nha! Thực sảng khoái, ai bảo Vân Lâm chết tiệt kia đã từng ngầm hảm hại ngươi."

Vân Lâm và Vân Lan khác nhau, nếu so sánh hai người với nhau thì Vân Lan tốt hơn nhiều so với Vân Lâm.

Dù sao, trên mặt của Vân Lan tỏ ra tàn nhẫn là do nàng không am hiểu ngụy trang, chán ghét hoặc hận một người thì nàng sẽ thể hiện cho mọi người đều biết. Mà Vân Lâm đối xử với mọi người đều là tươi cười lấy lòng, nhưng trong lòng lúc nào cũng thời thời khắc khác tính kế người khác.

Trong Hỏa Vân thành, thiên phú kiệt xuất nhất là Vân Lâm, chỉ là dù thiên phú nổi bật nhưng gương mặt của nàng lại chỉ được tính là trên thanh tú, nữ nhân người nào đều không nghĩ mình là người đẹp nhất chứ? Bởi vậy nàng liền ghen tỵ với Hạ Như Phong so với nàng đẹp hơn trăm ngàn lần.

Hơn nữa vì hai nhà là kẻ thù truyền kiếp nên đương nhiên nàng không có chỗ nào phải kiêng dè.

Chẳng qua,vì muốn lưu lại thanh danh tốt ở Hỏa Vân thành, có một số việc không thể lộ ra mặt ngoài, cho nên Vân Lâm từ các thành trấn khác tìm mấy tên lưu manh về, muốn cho những tên lưu manh này cưỡng hiếp Hạ Như Phong.

Nếu không phải Cốc Mị Nhi đúng lúc đi ngang qua, thề sống chết sẽ bảo vệ Hạ Như Phong, liều mạng bị trọng thương đánh cho hai lưu manh kia tàn phế, chỉ sợ gian kế của Vân Lâm đã có thể thực hiện được.

Việc này qua đi, lúc trước tính tình Hạ Như Phong vốn nhát gan, lại bị kinh hãi nên nhất thời bệnh không dậy nổi, từ đó về sau càng ngày càng không thích nói chuyện với người ngoài, nhìn thấy người xa lạ thì sợ hãi rụt rè trốn phía sau Hạ Lâm Lạc.

Mà Cốc Mị Nhi sau trận đại chiến đó thì bị thương thực nghiêm trọng, một năm nằm trên giường không thể nhúc nhích.

Trong trí nhớ Hạ Như Phong cũng có đoạn này, nàng mới cảm động khắc sâu tình bạn này, khắp nơi che chở Cốc Mị Nhi, bởi vì nàng tin tưởng, nếu chính mình gặp nguy hiểm, thì tất nhiên Cốc Mị Nhi sẽ không để ý mạng sống mà bảo vệ mình.

Giống như nàng đã từng không hề sợ hãi khi đối mặt với hai tên lưu manh thân thể cường tráng kia, cũng như đứng phía trước mà che chở mình...

Còn hai tên lưu manh kia bị Hạ Lâm Lạc bắt trở về, sau khi nghiêm hình bức cung thì lập tức khai tất cả kế hoạch của Vân Lâm ra, việc này liên quan đến thanh danh của Hạ Như Phong, cho dù là tức giận ngập trời thì Hạ Lâm Lạc vẫn phải nhịn xuống.

"Đúng vậy, có vài khoảng nợ cũng nên tìm nàng tính toán." Hai tay để sau lưng, Hạ Như Phong ngẩng đầu lên nhìn trời thở nhẹ một tiếng: "Coi như là... Trả nợ đi!"

Trong trí nhớ, một màn kia vẫn còn mới mẻ trong ký ức, dù không phải nàng đã trải qua nhưng nàng vẫn có thể cảm nhận được, lúc ấy chủ nhân trước đây của khối thân này đã rất tuyệt vọng cùng sợ hãi....

Với cơ thể nhỏ bé như vậy thì có thể chịu đựng được bao nhiêu cực khổ chứ?

Mà có ai, trời sinh đã nhát gan yếu đuối? Chủ nhân khối than thể này trước đây cũng đã từng cũng là một tiểu cô nương hoạt bát ngây thơ, nếu không phải không chịu nổi quá khứ này, nàng làm sao sẽ trở nên như vậy chứ?

Ở Nghiêm gia, sau khi kiểm tra thiên phú thì danh xưng củi mục của nàng đã truyền khắp toàn bộ Thương Lang quốc, bởi vậy, cũng trở thành sỉ nhục của Nghiêm gia, lại trở thành nơi trút giận của đệ tử Nghiêm gia.

Chỉ có Mẫu thân cùng Tam ca sẵn sàng bất chấp mọi thứ để bảo hộ nàng.

Nhưng Tam ca là thiên tài nên hai người không có cách nào sống chung một chỗ với nhau, mỗi ngày đều bận rộn tu luyện nên có khi một tháng rất khó nhìn thấy huynh ấy một lần, tuy rằng có để lại lời nói, không cho phép bất cứ ai được bắt nạt mẫu thân và muội muội của hắn, nhưng vì có phu nhân gia chủ Nghiêm gia làm chỗ dựa nên những người đó hoàn toàn không sợ hãi.

Dần dà, tươi cười của nàng ít đi, theo thời gian sự ngây thơ cũng dần rút đi theo gương mặt trẻ con của nàng, mỗi lần nhìn thấy những người thích bắt nạt nàng, thì vẻ mặt nàng biểu lộ vô cùng sợ hãi, cả người run rẩy lui vào một góc.

Những người đó nhìn thấy bộ dáng nàng như vậy, tất cả đều cười vang, có lẽ bắt nạt nàng là niềm vui lớn nhất của mọi người.

Trong lòng không biết vì sao lại run lên, ngón tay mảnh khảnh của Hạ Như Phong nhẹ nhàng đạt lên ngực, nhắm mắt lại rồi chậm rãi mở ra, ở trong lòng nói: "Yên tâm đi, người thân và bạn bè của ngươi, ta sẽ thay ngươi bảo vệ, còn kẻ thù của ngươi ta sẽ thay ngươi trừng phạt, ngươi an tâm rời đi đi!"

Dường như nghe được lời cam đoan của nàng, cơ thể lặng yên thả lỏng, một cỗ chấp niệm chậm rãi tiêu tan.

Từ khi xuyên qua tới nay, vẫn có một cỗ chấp niệm khống chế cảm xúc của Hạ Như Phong, cho nên khi gặp một số việc nàng mới phẫn nộ như vậy, đối mặt với người Vân gia, nàng mới có thể căm thù như vậy, chỉ là nàng cũng không biết nguyên do là vì chấp niệm kia.

Nếu không phải vì một câu nói của Cốc Mị Nhi gợi ra cảm xúc của nàng, chắc có lẽ nàng cũng không biết, chuyện này cũng không phải là không có khả năng, tuy rằng lúc này chấp niệm kia đối với nàng không có hại gì, nhưng để lâu dài thì con đường tu luyện của nàng sẽ bị trở ngại.

Vì làm cho mình an tâm tu luyện, nàng xem như cho nàng ấy (Hạ Như Phong trước kia) một lời hứa.

Đương nhiên, cho dù hiện tại không có chấp niệm kia khống chế thì Hạ Như Phong vẫn sẽ dùng tất cả để bảo vệ Hạ gia, chỉ vì bọn họ.... Là thân nhân duy nhất của nàng dù kiếp trước hay là kiếp này.

Tại thời điểm này, mọi cũng cũng phát hiện Hạ Như Phong có gì đó là lạ.

Nên nói như thế nào đây? Lúc này Hạ Như Phong có vẻ như một tiên nhân không dính khói bụi nhân gian, sắp cưỡi gió mà đi, rời xa nơi thế gian ồn ào này.

Trái tim Hạ Lâm Lạc bỗng nhiên nhéo một chút, không biết vì sao, ông không thích loại cảm giác này, bởi vì ông sợ hãi nàng sẽ cứ như vậy mà biến mất đi, cũng giống như một năm trước.....

"Ngoại công, Hạ gia là nhà của con, cho nên sau này, mặc kệ con có đi đâu thì Hạ gia vĩnh viễn là bến cảng cuối cùng của con." Quay đầu, thiếu nữ lạnh nhạt cười, giờ khắc này gương mặt trẻ con kia hiện ra một chút ánh sáng rực rỡ.

Đúng vậy, mặc kệ tương lai nàng có đi đâu, Hạ gia sẽ là nơi cuối cùng nàng quay về.

Hạ Lâm Lạc nở nụ cười nhẹ nhõm, mắt nhìn gương mặt tuyệt mỹ của thiếu nữ đầy sủng nịch, trong lòng cảm thấy tràn đầy vui mừng.

Có ngoại tôn nữ như vậy, ông còn cầu điều gì nữa chứ? Chỉ sợ Nghiêm gia cả đời sẽ cảm thấy hối hận vì quyết định ban đầu của mình.

"Như Phong đại nhân, làm sao ngươi lại tự mình đi ra đây chứ? Để người khác đến thông báo cho ta là được, chúng ta không dám để Như Phong đại nhân mệt mỏi?" Ngay lúc này, một giọng nói hơi lấy lòng cắt ngang suy nghĩ của Hạ Lâm Lạc.

Trên bầu trời, hai lão giả chậm bay hạ xuống, chỉ thấy trong đó một người áo trắng như tuyết, tiên phong đạo cốt, ngườ còn lại thì khoác hoàng bào, ung dung cao quý, rất có phong thái của cường giả.

Hai cường giả Linh quân nổi tiếng ở Lâm Phong quốc, khi ở trước mặt của Hạ Như Phong lại là bộ dáng cẩn thận lấy lòng.

Vô nghĩa, bọn họ có thể không lấy lòng sao? Thiếu nữ này không chỉ là đệ tử đắc ý của Viện trưởng, còn là trưởng lão vinh dự của Công hội luyện dược, là người mà trưởng lão Phong Lạc bội phục không thôi, thủ hạ cũng có một vị cường gỉa Linh quân và một triệu hồi thú có thể nói chuyện.

Chủ yếu là, nàng còn là một Luyện dược sư Ngũ phẩm, chính mình có thể đột phá cũng là bởi vì nàng tự cung cấp đan dược.

Đợi một thời gian, trình độ luyện dược của nàng tuyệt đối sẽ vượt qua Ngũ phẩm tới Lục phẩm, tương lai nói không chừng còn có thể từ nàng xin được một ít đan được, bọn họ không mong đợi có thể dựa vào đan dược của nàng để đột phá Linh tôn, dù sao cửa ải kia thật sự khó khăn. Chỉ cần một viên đan dược tạm thời tăng lên thực lực là bọn họ đã thỏa mãn.

Chỉ là tư thái của hai vĩ cường giả Linh quân làm mọi người như bị sét đánh cháy xem từ trong ra ngoài, tất cả đều há hốc mồm.

Hắn... Bọn họ không có nhìn lầm chứ? Hai lão nhân này có đúng là cường giả Linh quân không? Không phải là người giả mạo chứ?

Là người đứng đầu của Lâm Phong quốc, có người nào mà đáng để bọn họ cố ý đi lấy lòng chứ? Huống chi, người được lấy lòng vẫn là một Linh tướng.

Không lẽ bọn họ nhớ lầm, nhân vật đứng đầu Lâm Phong quốc không phải là Linh quân mà là Linh tướng sao? Bằng không, cảnh tượng trước mắt này cũng thật


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.