Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 194: Q.1 - Chương 194: Thiếu






Edit: Giáp Thị Thiên Thanh.

Các thành viên đã đến đông đủ, cũng tuyên bố cuộc so tài của ba đại gia tộc sắp bắt đầu.

Nghiêm gia, Hoa gia, Dạ gia chia ra để đi đến chỗ của mình và làm các bước chuẩn bị trước trận đấu.

Chỉ có Hạ Như Phong trước sau vẫn không hề có hành động, đứng thẳng trong gió buổi sáng, một bộ y phục màu đỏ kia rực rỡ diễm lệ như lửa, phối hợp với gương mặt tuyệt mỹ không tỳ vết như ngọc kia, vô thức lại trở thành phong cảnh đẹp nhất ở đây.

Thiếu nữ xinh đẹp xâm nhập lòng người, đáng tiếc, nàng cũng chỉ là một phế vật.

Tất cả người ở đây đều là lắc đầu tiếc hận, nếu như nàng có thiên phú trác tuyệt, nói không chừng sẽ được hoàng đế nhìn trúng đem nàng đưa cho hoàng tử làm phi. Bởi vì hoàng đế tuyệt đối sẽ không để cho một phế vật không có năng lực triệu hoán trở thành con dâu của hoàng gia.

"Ha ha, hôm nay trẫm cảm thấy rất vinh hạnh có thể trở thành trọng tài của cuộc so tài này, nếu thành viên của ba đại gia tộc đều đã đến đông đủ, vậy thì cuộc tỷ thí hôm nay cũng nên bắt đầu, mà người chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được một lễ vật thần bí từ trẫm."

Âu Dương Thụy Thân thần bí cười cười, ánh mắt sắc bén nhìn về phía trung tâm của hội trường, khóe miệng nhẹ nâng và trong con ngươi màu đen mơ hồ thoáng qua một tia sáng, khi thấy mọi người bị hắn khơi mào lòng hiếu kỳ thì mới hơi cười nói: "A Lộc, ngươi tới tuyên bố tỷ thí bắt đầu."

Dứt lời, phía sau hắn đi ra một vị mặc y phục thái giám, nam tử gương mặt trắng nõn hướng Âu Dương Thụy Thân khom người hành lễ: "Dạ, bệ hạ."

Nói xong lời này, hắn đi về phía trận đấu so tài, phất trần trong tay nhẹ nhàng vung lên, giọng nói bén nhọn chợt xẹt qua không trung, trái tim như một ngọn lửa ở trong hội trường yên tĩnh này nhất thời như được đốt cháy.

"Cuộc so tài của ba đại gia tộc, tỷ thí chính thức bắt đầu, trận đầu tiên là hai người đối chiến, gia tộc nào có đệ tử chiến thắng nhiều hơn thì sẽ chiến thắng, mà đối thủ là người nào thì dùng phương thức rút thăm quyết định."

Dùng rút thăm quyết định liền nói rõ những người có mặt đều không biết trước đối thủ của mình là ai, nếu như vận khí không tốt rút trúng người trong gia tộc mình thì cũng chỉ có thể tự nhận xui xẻo.

A Lộc nhận một cái thùng màu đỏ từ trong tay của người bên cạnh và đi về phía đệ tử của ba đại gia tộc. Lúc này, đệ tử của ba đại gia tộc đều đã chuẩn bị sẵn sàng, theo trình tự đưa tay vào trong thùng và rút một cuộn giấy ra.

"Số mười tám." Giọng nói hấp dẫn mị hoặc của Hoa Vô Tuyệt truyền đến tai Hạ Như Phong, sau đó hắn quay đầu qua, đôi môi đỏ mọng nở nụ cười nghiêng nước nghiêng thành: "Tiểu Phong Phong, số của ngươi là bao nhiêu?"

Hy vọng mình không cần xui xẻo như vậy, rút được số giống như nàng.

Hạ Như Phong mở cuộn giấy ra, sau khi nhìn tờ giấy cầm trong tay thì nhàn nhạt phun ra ba chữ: "Số năm."

"Hô, hoàn hảo, không phải cùng tên biến thái như ngươi đánh một trận." Hoa Vô Tuyệt nhẹ nhàng thở ra, đôi mắt vừa chuyển, trong mắt hoa đào hàm chứa ý cười: "Cũng không biết Tam thiếu rút số bao nhiêu, còn có người Hoa gia, không biết có rút số giống nhau hay không."

Dường như là vì nghiệm chứng lời nói của Hoa Vô Tuyệt, một giọng nói bi ai từ bên cạnh truyền tới.

"Số hai, cư nhiên của ta cũng là hai số giống như ngươi, trời ạ, ta làm sao lại thảm như vậy?"

Ngây ngốc trừng mắt nhìn, Hoa Vô Tuyệt nhún vai và xoay người lại nhìn người vừa nói kia.

Đó là một nam tử trẻ tuổi có gương mặt gầy yếu, trường bào màu đen bao quanh thân thể giống như cây gậy trúc, chẳng qua là từ trên gương mặt cũng được xem là một tên tiểu tử mi thanh mục tú *. Lúc này, nam tử trẻ tuổi vẻ mặt cầu xin, nếu như người không biết còn tưởng rằng trong nhà hắn gặp phải biến cố to lớn nào chứ.

Mi thanh mục tú *: Nghĩa là thanh thoát xinh đẹp.

Hoa Vô Tuyệt nhận ra, nam tử trẻ tuổi này là chi thứ Hoa gia Hoa Mãn Thiên, thiên phú không phải đứng đầu nhưng cũng có danh xưng là thiên tài.

Nếu như đánh một trận với đệ tử Nghiêm gia Dạ gia thì còn có một tia hy vọng giành chiến thắng, nhưng hết lần này đến lần khác vận mệnh đưa đẩy thế nhưng lại rút trúng đồng bạn của mình.

"Tiểu tử, ngươi nén bi thương thuận theo lần này đi, ta cũng không muốn như vậy, haiz!"

Trước mặt Hoa Mãn Thiên là một người có thân hình cường tráng vai và lưng rộng, hai mi thô đen, gương mặt nam tử mạnh mẽ đưa tay ra, khóe miệng nghiêng sang một bên, an ủi vỗ vỗ bả vai gầy yếu Hoa Mãn Thiên.

Nhưng nụ cười bên miệng của hắn lại trông dữ tợn như thế nào đó.

Hoa Mãn Thiên ai oán trừng mắt nhìn hắn một cái, bộ dạng giống như oán phụ, sau đó khóe miệng lại kéo xuống một bộ giống như sắp khóc.

Nam tử cơ thể cường tráng kia gọi là Hoa Hùng cũng là chi thứ Hoa gia, thiên phú cũng không sai biệt lắm với Hoa Mãn Thiên, nhưng Hoa Hùng lại lớn hơn mấy tuổi nên tự nhiên cấp bậc cũng vượt qua hắn.

Cũng khó trách Hoa Mãn Thiên bi ai như vậy, đánh nhau với hắn đánh thì chính mình phải thua là không thể nghi ngờ.

"Người Hoa gia có ai rút số giống với đồng bạn không?" Hoa Vô Tuyệt nhíu nhíu mi, bất kể là giữa Hoa Mãn Thiên và Hoa Hùng ai thắng ai thua, thì đều làm cho Hoa gia mất đi một cái danh ngạch, đây là điều hắn không muốn nhìn thấy nhất.

Sau khi những người còn lại nghe Hoa Vô Tuyệt nói xong thì báo con số của mình ra, cũng may trừ bọn họ ra thì những người khác đều không có số giống nhau.

Buồn bã thở dài, đôi mắt hoa đào của Hoa Vô Tuyệt phóng đến trong trung tâm hội, mặc kệ thế nào thì Hoa gia cũng đã mất đi một lần cơ hội, tỷ thí kế tiếp, nhất định bọn họ phải sử dụng hết toàn lực.

"Nếu trong tay mỗi người đều có số thứ tự của mình, như vậy tỷ thí liền chính thức bắt đầu, trận ra sân đầu tiên chính là số một, cho mời hai vị dự thi số một."

Giọng nói bén nhọn làm mọi người đang dò số với đồng bạn vội vàng lấy lại tinh thần.

Trên hội trường lại khôi phục yên tĩnh, những người có mặt đều nhìn về phe địch, dường như muốn biết trong tay ai đang giữ số một.

Lúc này, hai người Nghiêm gia và Hoa gia đồng thời đi ra, sau khi đi khỏi phe mình thì bọn hắn đều nhìn chằm chằm đối phương, một dòng điện được sinh ra trong lúc hai người nhìn nhau, nhất thời bầu không khí bên trong trận chiến giương cung bạt kiếm, ánh lửa bắn ra bốn phía, tất cả mọi người đều ngừng hô hấp lại.

"Nghiêm gia, Nghiêm Cát Hưng."

Sau sự đối địch ngắn ngủi của hai người, đầu tiên người của Nghiêm gia mặt nhìn đối phương đưa tay của mình ra và lạnh lùng nói.

"Hoa gia, Hoa Vu Du." Thu lại sắc bén trong mắt, Hoa Vu Du nắm tay người trước mặt, khẽ mỉm cười, hơn nữa lễ phép hướng về đối phương cáp thủ, "Xin chỉ chỉ giáo nhiều hơn."

"Hừ." Buông lỏng tay ra, Nghiêm Cát Hưng hừ lạnh một tiếng, khinh thường liếc mắt nhìn hắn: "Hoa gia Hoa Vu Du, tuy rằng không bằng mấy người dòng chính, nhưng địa vị trong chi thứ thì không có mấy người so sánh được, một tay sử dụng trường thương xuất thần nhập hóa, lại có người nhàm chán lấy danh hiệu là Hoa Thương công tử, ta cũng nhìn một chút đường đường là Hoa Thương công tử có bản lãnh gì."

Hoa Vu Du cũng không vì lời nói của hắn mà tức giận, mặt luôn mỉm cười, khẽ hé môi và nói: "Cũng giống nhau thôi."

Kế tiếp, hai người đều không nói gì nữa, nhưng không khí vi diệu giữa hai người thì những người xung quanh đều cảm thụ được.

Cũng giống như Nghiêm Phong Hành và Hoa Vô Tuyệt, đều là nhân vật dẫn đầu trong thế hệ trẻ tuổi đồng lứa của dòng chính ở Thương Lang quốc, mà Nghiêm Cát Hưng và Hoa Vu Du tự biết thân phận không bằng dòng chính, không có cách so sánh với họ, cho nên họ liền tranh đoạt địa vị chi thứ, hai người bọn hắn cũng trở thành người xuất sắc trong chi thứ ở Thương Lang quốc.

Bởi vậy mỗi lần hai người gặp nhau thì cũng sẽ tranh đoạt một phen.

Hai người đều đứng trên sân thi đấu, tay cầm vũ khí chỉ thẳng vào đối phương, theo một tiếng mệnh lệnh của thái giám a Lộc, hai người giống như hai cơn gió rất nhanh đánh về phía đối thủ.

Hai người này không hổ là người nổi bật trong chi thứ, một thương một kiếm, một là nhanh đúng với tên gọi, một lại vô cùng sắc bén, nhưng lại đánh cái khó phân định thắng thua, không phân cao thấp.

Mọi người đều bị hấp dẫn


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.