Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 181: Q.1 - Chương 181: Thiếu






Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Bọn họ muốn tỷ thí luyện dược?"

"Ta còn cho rằng đấu võ chứ, thế mà lại là tỷ thí luyện dược."

"Nam Môn gia là thế gia luyện dược đứng đầu thành Thanh Phong, thiếu nữ kia, nàng có thể thắng sao?"

"Ta thấy rất mơ hồ, nàng chỉ có mười sáu tuổi gì đó? Sao có thể so với lão gia chủ của Nam Môn gia?"

Trông thấy hai người đều lấy ra dược đỉnh, tất cả những người từ bên ngoài vào đều nghị luận đứng lên, dù sao bọn họ chỉ biết có người khiêu chiến gia tộc Nam Môn, nhưng cũng không biết nội dung khiêu chiến.

"Hừ, tự tìm đường chết." Nam Môn Lĩnh khinh thường nhìn Hạ Như Phong một cái, khóe miệng cong lên châm chọc.

Một thiếu nữ mà dám tỷ thí luyện dược với mình, đây không phải là muốn chết thì là cái gì?

Giờ phút này, tất cả chú ý của Hạ Như Phong đều đặt ở trên dược đỉnh, sau khi nàng chọn ra dược liệu muốn dùng, một ngọn lửa bay lên từ lòng bàn tay, hỏa diễm đỏ tươi ở bàn tay vui thích nhảy ra.

Trước công chúng, nàng không muốn lộ ra Hỏa Linh, vì vậy lần luyện dược này, chỉ dùng hỏa diễm bình thường.

Nam Môn Lĩnh thu ánh mắt của mình lại, bàn tay lật một cái, mấy dược liệu xuất hiện ở trong tay của ông, trong đó một gốc cây dược liệu lộ ra màu xanh trong suốt, như băng điêu đúc thành, tỏa ra cảm giác mát nhè nhẹ.

"Đó là dược liệu Băng Sương Quả hiếm thấy? Nghe nói là ở trong Băng Tuyết quốc rất lạnh dược liệu mới sinh trưởng được."

Sau khi nhìn thấy dược liệu trong tay Nam Môn Lĩnh, mọi người đều hít một ngụm khí lạnh.

Băng Sương Quả này rất là hiếm thấy, nghe nói ăn cả viên vào, Linh Sư thuộc tính Băng có thể đề cao tốc độ hấp thu, nhưng có thể phát huy toàn bộ công hiệu của nó, thì chỉ có luyện dược sư.

Chẳng lẽ, Nam Môn Lĩnh muốn luyện chế chính là Băng Linh Đan ngũ phẩm cao cấp?

Đan dược này, có thể khiến cho bất kì Linh Sư gì dó dưới Linh Quân, trong vòng một tháng tăng tốc độ hấp thu linh khí lên đến năm lần, suốt năm lần, đây là khái niệm gì? Nói cách khác, một tháng hắn cố gắng, tương đương với năm tháng thành tựu.

Nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của mọi người, lông mày Nam Môn Lĩnh nhướng lên đắc ý, sau đó nhìn dược liệu trên tay Hạ Như Phong, nhướng mày, với nhãn lực của ông, lại không nhìn ra nàng muốn luyện chế đan dược gì.

"Ngươi giả bộ sao! Ngay cả người khác cũng biết trình độ thật sự của ngươi."

Tuy không phải mỗi một phương thuốc Nam Môn Lĩnh đều biết, nhưng bọn họ đến loại cấp bậc này, hoàn toàn có thể căn cứ vào dược liệu mà đoán ra dược hiệu, nhưng theo ông Hạ Như Phong lấy ra dược liệu, căn bản không thể luyện chế thành đan dược được.

Bởi vì Nam Môn Lĩnh cho rằng, Hạ Như Phong chính là hạng người không hiểu giả vờ biết, không bao lâu nữa có thể lộ ra sơ hở.

"Gia gia, người thấy trận tỷ thí này thế nào?" Trong tửu quán, ánh mắt nam tử trẻ tuổi nhìn qua cửa sổ, dừng ở phía trên quảng trường chiếu đầy ánh sáng mặt trời.

Một màn trên quảng trường đã sớm chiếu rõ vào trong mắt, hắn xoay ánh mắt lại, khuôn mặt thanh tú hiện ra một chút mỉm cười, mặt quay về phía lão giả, khẽ giọng hỏi.

"Nếu dựa theo tính cách, người nọ của Nam Môn gia đã thua." Lúc lão giả nói lời này, trong mắt dần chứa tia thất vọng: "Rất khó tin, một lão giả tuổi gần trăm, tâm tính lại không bằng thiếu nữ trẻ con."

"Đúng vậy, Nam Môn Lĩnh quá mức khinh địch, người như ông ta sớm muộn gì cũng xui xẻo, mà thiếu nữ kia, từ đầu tới cuối vẻ mặt đều rất trịnh trọng, cũng rất trầm ổn, nàng khiến cho người khác cảm thấy đã dự định trước, nhưng sẽ không xem thường mỗi một đối thủ."

Nói đến đây, trong lòng nam tử run lên, hơi phức tạp dừng ở trên người của Hạ Như Phong.

Thiếu nữ này, thật sự chỉ có mười sáu tuổi thôi sao? Ngay từ đầu biểu hiện của nàng đã vượt xa số tuổi của nàng. Vốn cho rằng mình ở trong những người trẻ tuổi coi như là người nổi bật, nhưng tâm tính cũng không thể so với nàng.

Chỉ là không biết thiên phú của nàng thế nào, nếu như có được thiên phú cường hãn, chỉ sợ thành tựu của nàng còn xa hơn suy nghĩ của bọn họ rất nhiều.

"Thiên Linh Thạch, Phạm Đề Ngân Sương, Thu Diệp Quả, Bích Linh Thảo, Tuyết Liên Tinh..." Con ngươi đen lướt qua dược liệu đặt trước mặt, đầu tiên Hạ Như Phong cầm lấy tảng đá màu trắng.

Lần luyện dược này, nàng cũng không dùng dược liệu trân quý từ trong lăng mộ Linh Tôn lấy ra.

Chỉ ở trước tỷ thí một ngày, để cho Nghiêm Phong Hành thay nàng đi sưu tập vật cần, cũng may La Lan Bình Nguyên thừa thải dược liệu, Nghiêm gia cũng có được nhiều dược điền, trừ Thiên Linh Thạch mua ở chỗ khác, còn lại đều là từ trong dược điền hái ra.

Mà đan dược nàng luyện chế, còn là Hỏa Cực Đan lục phẩm trung cấp.

Nếu như nói Băng Linh Đan của Nam Môn Lĩnh có thể làm cho Linh Sư dưới Linh Quân hệ Băng, trong vòng một tháng tăng tốc độ tu luyện lên năm lần. Vậy thì Hỏa Cực Đan lục phẩm trung cấp có thể khiến cho Linh Quân hoặc Linh Sư hệ Hỏa, trong vòng ba tháng tăng tốc độ tu luyện lên mười lần.

Cho dù là công hiệu hay là thời gian, đều vượt qua Băng Linh Đan.

Hơn nữa chủ yếu nhất là, đan dược này chỉ có một cái hạn chế, đó là cấp bậc thấp nhất để dùng phải là Đại Linh Sư, người thấp hơn Đại Linh Sư sẽ không chịu nổi linh khí cường đại kia, trực tiếp nổ tan xác mà chết.

Còn lại thì không có hạn chế gì, thậm chí có thể liên tục sử dụng.

Hơn nữa, đan này chỉ tăng tốc độ hấp thu lên, khác với đan dược khác, cho nên không sinh ra ảnh hưởng lớn đến căn cơ. Đương nhiên, nói không hề ảnh hưởng là không thể nào, nhưng mà so với đan dược khác, ảnh hưởng kia quả thực như là con kiến với voi.

Về phần lúc đầu vì sao không cho Cốc Mị Nhi, Hạ Ngân Nguyệt, mọi người chiến đội Nghịch Thiên dùng loại đan dược này thì có ba nguyên nhân, thứ nhất là cấp bậc của bọn họ chưa đến Đại


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.