Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 178: Q.1 - Chương 178: Thiếu






Edit: Giáp Thị Thiên Thanh.

Gió thu, thiếu nữ đứng thẳng trong gió, tay áo lướt nhẹ, bạch y trắng như tuyết kia làm cho nét mặt của nàng thoạt nhìn càng lạnh lùng hơn, mà ngọn lửa trong con ngươi đen lửa dần dần tắt đi và không mang theo nhiệt độ nhìn Nam Môn Khánh.

Thiếu nữ tuyệt thế là hình ảnh rực rỡ đẹp nhất nơi này, mọi người đều kinh diễm nhìn gương mặt hoàn mỹ không chút tỳ vết kia.

"Không biết cô nương là ai, vì sao lại xen vào việc của người khác?" Thu lại kinh diễm ở trong mắt, sắc mặt Nam Môn Khánh trầm xuống, bởi vì đối phương là thiếu nữ tuyệt sắc nên giọng điệu của hắn cũng coi như ôn hòa.

"Ha ha, xen vào việc của người khác?" Hạ Như Phong cười khẽ một tiếng, khóe miệng nàng nở nụ cười trào phúng, trong con ngươi đen thoáng qua lạnh như băng rồi biến mất: "Ngươi con mẹ nó dám làm tổn thương Tam ca ta lại còn dám nói ta xen vào việc của người khác?"

Hạ Như Phong nghiến răng nghiến lợi nói, dường như là tức giận tột độ nên ngay cả những câu thô tục cũng đều nói ra khỏi miệng.

Phía sau, cơ thể Nghiêm Phong Hành đột nhiên run lên, hắn thậm chí cũng không có nhìn thấy rõ dung mạo thiếu nữ phía trước, cũng không biết thân phận đối phương, nhưng sau khi nghe được lời của nàng thì trong đầu chợt hiện ra một bóng dáng mảnh mai.

Không, không thể nào, nàng không phải là Tiểu muội, Tiểu muội làm sao sẽ xuất hiện ở nơi này?

Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy nhưng gương mặt lãnh khốc của hắn lại xuất hiện khe nứt, trong mắt hàm chứa ánh sáng chờ mong...

"Ngươi là người Nghiêm gia?" Trong lòng Nam Môn Khánh lộp bộp một cái, ngọn lửa trên người của thiếu nữ này, không biết vì sao lại làm cho hắn có một cảm giác sợ hãi, cảm thấy lúc này không nên đối nghịch với nàng.

"Nghiêm gia? Ta không phải người Nghiêm gia mà chỉ là muội muội của Tam ca thôi, Nghiêm gia là cái quái gì? Dù bị sụp đổ hủy diệt cũng không quan hệ tới ta, nhưng người ngàn không nên vạn không nên làm hại Tam ca ta."

Lời từ trong miệng thiếu nữ nói ra rất lạnh lùng và vô tình, trên gương mặt tuyệt mỹ kia vẫn phủ đầy băng sương như trước.

"Nếu cô nương không có quan hệ với Nghiêm gia, chúng ta đây sẽ cho cô nương một cái thể diện..."

"Thể diện của ta là do Nam Môn gia các ngươi cho sao? Thể diện của ta, cho tới bây giờ đều là ta tự mình lấy được, người của Nam Môn gia tộc các ngươi thật đúng là cuồng vọng, có tư cách gì mà dám nói sẽ cho ta thể diện?"

"Ngươi..." Nam Môn Khánh hơi chán nản, vốn định chấm dứt trận giằng co này nhưng lời còn chưa nói xong thì đã bị đánh gãy.

Còn có, rốt cuộc là ai cuồng vọng? Đúng vậy, ngọn lửa của nàng làm cho hắn kiêng kị, nhưng thân là đại gia chủ của luyện dược thế gia, làm sao có thể không làm gì được nàng? Không ngờ thiếu nữ này lại không biết tốt xấu như vậy.

"Hừ." Phất tay áo, gương mặt Nam Môn Khánh âm trầm xuống: "Thật tốt cho một nha đầu miệng lưỡi sắc bén, chúng ta đã đạt được sự đồng thuận với Nghiêm gia, nửa tháng sau, gặp nhau tại quảng trường tỷ thí luyện dược để quyết định ruộng thuốc thuộc về ai, đến lúc đó, còn hy vọng Nghiêm gia các ngươi không cần lùi bước."

"Tỷ thí luyện dược, ngươi chắc chắn?" Lần này, Hạ Như Phong thật sự ngây ngẩn cả người, không ngờ, còn có người muốn tỷ thí luyện dược với mình, sau đó khóe miệng khẽ cong lên và khinh thường nói: "Các ngươi xứng sao?"

Lời nói cuồng vọng đến cực điểm của thiếu nữ làm cho những người có mặt đều ngây dại.

Chỉ có Tiểu Bạch là xoa xoa móng vuốt rồi mở đôi mắt mông lung đang buồn ngủ của mình ra, nó biết, mỹ nhân tỷ tỷ nói đều là sự thật, tỷ thí luyện dược với nàng, những người đó thật sự là không xứng.

"Như thế nào, chẳng lẽ các ngươi không dám nhận sao?" Sắc mặt thay đổi mấy lần thì Nam Môn Khánh mới bình tĩnh lại được, hít một hơi thật sâu để đè nén tức giận trong lòng xuống rồi lạnh như băng nói.

"Có gì không dám?" Hạ Như Phong nhếch môi cười châm biếm, với tinh thần lực Thất giai của mình thì nàng thật đúng là không để bọn họ vào mắt.

"Im miệng! Ngươi không có tư cách đại biểu cho Nghiêm gia chúng ta." Ma Y trưởng lão thấy vậy vội vàng nhảy ra, đôi mắt nhỏ sắc bén bắn ra ánh sáng lợi hại: "Hừ, tiểu nha đầu, ta không biết ngươi từ đâu xuất hiện nhưng vẫn nên nhanh chạy trở về, chuyện này không phải là một nữ hài tử như ngươi có thể nhúng tay."

Mặc dù Hạ Như Phong tự xưng là muội muội Nghiêm Phong Hành, nhưng Ma Y trưởng lão biết Nghiêm Phong Hành chỉ có một muội muội là phế vật, rất rõ ràng đây không phải là nàng và hắn cũng không suy nghĩ đến chiều hướng đó.

Mắt thấy Nghiêm Phong Hành suýt chút nữa bị phế nhưng nửa đường lại xuất hiện một trình giảo kim, với tính khí của Ma Y trưởng lão thì làm sao lại cho nàng sắc mặt hoà nhã? Nếu không phải nhìn thân phận của đối phương là thiếu nữ thì hắn chắc chắn đã trực tiếp ra tay phế đi nàng.

Hạ Như Phong không kiên nhẫn nhíu nhíu mày đưa tay xoa xoa lỗ tai hô lên: "Ngạo Thiên..."

Một bóng dáng màu đỏ rất nhanh nhảy ra từ đám người bên ngoài, Ma Y trưởng lão còn chưa kịp phản ứng lại thì đã thấy một bàn tay phóng đại ở trước mặt, "Ba" một tiếng, đánh thật mạnh lên trên mặt của hắn.

Âm thanh này cũng không phải rất vang dội, chỉ giống như là hai tay nhẹ nhàng vỗ xuống.

Ma Y trưởng lão vẫn đứng yên tại chỗ và trên mặt cũng không có xuất hiện dấu bàn tay, ngay lúc một số người muốn cười nhạo Ma Ngạo Thiên thì một màn kỳ quái đã xảy ra.

Chỉ thấy đầu Ma Y trưởng lão đầu giống như con quay, quay một vòng tại chỗ nhưng thân thể kia lại không có nhúc nhích.

Trong giây lát, cổ bị vặn thành như một cái dây thừng thật dày, rốt cuộc cổ nhỏ dài không chịu nổi sức mạnh của đầu nên đã rách ra một cái khe hở, nhưng mà lại không có máu tươi tràn ra.

"Lộc cộc."

Đầu từ trên cổ rớt xuống dưới và dừng ở trên mặt đất phát ra một âm thanh vang dội và trầm đục.

Mọi người đều mở to con ngươi và nhìn chằm chằm bóng dáng màu đỏ kia, theo bản năng nuốt nước miếng, một cảm giác ớn lạnh từ lòng bàn chân truyền đến trái tim và hung hăng run rẩy.

Nam tử hồng y ngẩng đầu lên, trong mắt là lạnh lùng âm u và thị huyết, trên gương mặt tuyệt mỹ không mang theo biểu cảm gì, thật giống như người vặn rơi đầu người khác cũng không phải là hắn vậy.

Vài người có quan hệ tốt với Ma Y trưởng lão, ngay lúc này, thế nhưng không dám vì bạn hữu tốt mà lấy lại công đạo, tất cả đều run rẩy lui lại núp ở một bên và ngừng thở, chỉ sợ ma đầu giết người không chớp mắt kia chú ý tới mình.

"Xuống tay không cẩn thận nên hơi nặng một chút, ta cũng không biết hắn không chịu được một cái đánh như vậy." Giọng nói âm u lạnh lẽo của Ma Ngạo Thiên chậm rãi vang lên, khi nhìn về phía Hạ Như Phong thì ánh sáng trong mắt dần dần trở nên dịu dàng.

Xuống tay nặng... Một chút?

Cái gì là nặng một chút? Không có ai có thể giống như hắn, một bàn tay liền đem đầu người vỗ rớt xuống dưới.

Mọi người đều là hút một ngụm khí lạnh, nếu hắn dùng hết sức lực thì sẽ như thế nào?

"Ngạo Thiên, người này muốn phế bỏ kinh mạch trên tay Tam ca ta, ngươi nên chừa chút tình cảm chỉ cần phế đi hai tay của hắn là được, nhớ kỹ, tạm thời đừng làm cho hắn chết." Hạ Như Phong lạnh lùng cười, cho dù đáp ứng tỷ thí luyện dược thì có một số khoản cũng nên thanh toán.

Tổn thương người của Tam ca thì nàng sẽ đem đau đớn gấp hai lần để hoàn lại.

Chẳng qua, đây cũng chỉ là tạm thời thôi, bởi vì tất cả người của Nam Môn gia đều ở trong vòng mục tiêu diệt trừ của nàng.

"Hai cánh tay?" Ma Ngạo Thiên nhíu nhíu mày, xoay người, mặt nhìn về phía Nam Môn Khánh cả người đang run rẩy, khí thế cường đại từ trên thân tràn ra: "Chỉ phế hai cánh tay, Như Phong, ngươi vẫn là rất thiện lương."

Lời nói của Ma Ngạo Thiên, nhất thời làm cho những người có mặt đều giật mình.

Người khác tính toán phế hắn một cánh tay, huống chi còn chưa có thực hiện được thì nàng lại há mồm hai cánh tay? Như thế lại vẫn là thiện lương?

Rốt cuộc hai người này là quái thai từ chỗ nào tới? Quả thật quá kinh khủng... Nhất là nam tử kia, bất quá chỉ khoảng hai mươi lăm tuổi nhưng lại có năng lực trong nháy mắt giết được Linh Vương, vậy cấp bậc của hắn ít nhất cũng là Linh Vương Cao cấp.

Nhưng nam tử cường đại như vậy, thế nhưng lại nghe theo mệnh lệnh của thiếu nữ, rốt cuộc thiếu nữ kia có năng lực gì mà làm cho hắn ngoan ngoãn nghe theo nàng?

"Ngươi muốn làm cái gì?" Đã thấy qua thủ đoạn của Ma Ngạo Thiên nên sự cao ngạo của một gia chủ đã bị Nam Môn Khánh sớm ném ra sau ót, trong con ngươi đen lộ ra thần sắc hoảng sợ đến cực điểm.

Mặc dù trong lòng của những người Nam Môn gia cũng run sợ nhưng họ vẫn rút vũ khí ra đứng trước người Nam Môn Khánh, chỉ là tay cầm vũ khí lại không ngừng run rẩy, thậm chí sức lực để di chuyển cũng không có.

Hai tròng mắt âm lãnh liếc nhìn bọn họ một cái, Ma Ngạo Thiên rút kiếm ra và giơ bàn tay lên, một đạo kiếm quang xẹt qua làm cho những người phía trước ngã xuống một mảng lớn.

Những người này hoàn toàn không thể địch lại một chiêu của hắn.

"A!" Sau đó, Ma Ngạo Thiên lại chém ra hai kiếm chính xác chặt bỏ hai cánh tay Nam Môn Khánh, những tiếng gào thét đau đớn từ trong miệng Nam Môn Khánh phát ra làm người ta rợn cả tóc gáy.

Máu từ trên thanh kiếm nhỏ xuống, mà dưới sự phụ trợ của bộ hồng y càng làm tăng thêm vẻ yêu dã thị huyết.

Thu hồi kiếm, Ma Ngạo Thiên mặt không chút thay đổi xoay người đi đến trước mặt Hạ Như Phong, từ đầu tới cuối đều không có nói thêm một lời nào.

"Cút đi!" Hạ Như Phong lạnh nhạt lên tiếng, nhưng cũng không có liếc mắt nhìn Nam Môn Khánh bị mất hai cánh tay.

Người Nam Môn gia dường như buông bỏ được gánh nặng vội vàng nâng Nam Môn Khánh lên và liền chạy trở về, sau khi bọn họ đi được vài bước, phía sau, giọng nói của thiếu nữ giống như được truyền đến từ trong Minh Giới âm u lạnh lẽo.

"Mặt khác, tỷ thí luyện dược sẽ tiến hành vào năm ngày sau, để cho Nam Môn gia các ngươi xuất ra Luyện Dược Sư cấp bậc cao nhất đến ứng chiến, đến lúc đó, ta sẽ cho các ngươi hối hận vì đã dám đắc tội với Tam ca ta."

Sau khi Hạ Như Phong dứt lời thì những người đó không quay đầu lại mà vội vàng rời đi.

Xoay người, gương mặt tuấn mỹ của nam tử phản chiếu vào trong mắt của nàng, Hạ Như Phong dịu dàng khẽ cười, giọng điệu giống như gió xuân thổi qua, so sánh cùng với lạnh như băng và tàn nhẫn mới vừa rồi của nàng giống như là hai người vậy.

"Tam ca, ta tới tìm ngươi..."

Lúc này, tươi cười của thiếu nữ tuyệt mỹ động lòng người, trong nhu hòa mang theo hương vị ấm áp.

Đồng tử trong mắt Ma Ngạo Thiên hiện lên ánh sáng kỳ lạ, biết nàng cũng đã được mấy ngày, nhưng lại chưa từng nhìn thấy qua nàng tươi cười xinh đẹp


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.