Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 174: Q.1 - Chương 174: Thiếu






Edit: Thiên Hạ Đại Nhân

"Hoa thiếu chủ, đừng cho là ta sợ Hoa gia các ngươi, hôm nay cho dù là ai đến, đều không bảo vệ được nàng." Vốn Nghiêm Nhân còn tính cho Hoa gia mấy phần thể diện, không so đo với Hoa Vô Tuyệt, không ngờ hắn được một tấc lại muốn tiến một thước, còn muốn bảo vệ phế vật kia.

Thật không biết phế vật kia có bản lĩnh gì khiến cho Hoa Vô Tuyệt thần hồn điên đảo như thế, không tiếc vì nàng mà đối địch với Nghiêm gia.

"Ngươi..." Lời nói của Hoa Vô Tuyệt vừa ra bên miệng, đã bị một tiếng khóc sướt mướt chặn ngang.

"Hu hu, Phong Nhi, tiểu Phong Nhi của ta, thật sự là con sao?"

Nữ tử tuyệt sắc xuất hiện ở trong mắt mọi người, trên gương mặt gầy yếu có hai đôi mắt trong suốt như thủy tinh, giữa trán vẫn có thể nhìn ra chỗ tương tự mấy phần với Hạ Như Phong, cho dù y phục bình thường, cũng không dấu được phong thái trác tuyệt của bà.

Chỉ là sắc mặt của nữ tử tái nhợt, thân thể suy yếu, bước chân lảo đảo chạy ra như là một trận gió đều có thể thổi bà ngã.

Nhìn thấy bà xuất hiện, trong lòng của Hạ Như Phong khó chịu một trận, vội vàng chạy lên, đỡ thân thể của nữ tử, nhẹ giọng nói: "Mẫu thân, con đến gặp người."

Nữ tử này chính là mẫu thân của Hạ Như Phong Hạ Chi Nhược.

Có lẽ là thời gian ở Nghiêm gia quá thê thảm, thế cho nên bộ dạng của bà sinh ra biến hóa rất lớn với năm năm trước.

Bỗng nhiên trong lúc đó, nàng nhớ lại sáu năm trước, lúc Nghiêm gia đuổi mình ra ngoài cửa, mẫu thân ôm chặt mình mặc cho những người đó quyền đấm cước đá.

Còn có trước kia, nàng bị Nghiêm Như Hoa vũ nhục, tức giận đẩy nàng ta xuống, kết quả phải chịu hình phạt là gậy, là mẫu thân, bảo vệ mình ở dưới người, mặc cho côn bổng cứng rắn đập xuống cơ thể mảnh mai của bà.

Nắm chặt nắm đấm, sát ý trong mắt Hạ Như Phong tỏa ra, chỉ là lúc nhìn thấy Hạ Chi Nhược, ánh mắt dần nhu hòa.

Nàng thật sự rất muốn giết những người đó, nhưng mà, nàng không thể làm như vậy, họ không thể chết được, bằng không người thân sẽ phải chịu tổn thương. Nhưng mà, trả thù của nàng sẽ tiếp tục kéo dài, chỉ là đổi phương thức khác thôi.

"Tiểu Phong Nhi, con đi mau, con nhanh chóng rời khỏi đây." Nước mắt liên tục không ngừng chảy từ hốc mắt xuống, Hạ Chi Nhược dùng sức cắn môi, nhanh chóng xoay người, vươn hai tay bảo vệ Hạ Như Phong ở sau người.

Động tác của bà như thế, như gà mái che chở cho gà con.

"Sao ngươi lại xuất hiện ở đây?" Nghiêm Nhân nhìn thấy xuất hiện của bà, sắc mặt lạnh xuống, trầm giọng hỏi.

"Ha ha." Hạ Chi Nhược nở nụ cười, nàng chảy nước mắt vẫn tươi cười, hiện ra vẻ vô cùng thê lương: "Ta không đến, không phải ngươi vẫn muốn tổn thương nữ nhi của ta một lần nữa sao? Nghiêm Nhân, ta thật hối hận, hối hận từng bị lời ngon tiếng ngọi của ngươi che mờ mắt."

"Hừ." Nghiêm Nhân phất tay áo, trong miệng phát ra một tiếng hừ lạnh, nhưng mà trong mắt ông lại lộ ra phức tạp, với nữ tử này, ông từng giao phó thật lòng thật dạ.

Chỉ là, ở chung thời gian đã lâu, ông nổi lên ghét thứ đồ cũ.

"Hạ Chi Nhược, ngươi cho rằng ngươi bảo vệ được nàng sao?"

Hạ Chi Nhược đau đớn cười chua sót, trong hốc mắt nổi nước mắt trong suốt, nàng vươn cánh tay, ở trong lòng bàn tay một chủy thủ bỗng ở trước mắt, rút chủy thủ ra, bà đặt chủy thủ ở trên cổ của mình.

"Mẫu thân, người đang làm gì vậy?"

"Hạ Chi Nhược, mau dừng tay."

Hạ Như Phong và Nghiêm Nhân đồng thời kinh hô lên tiếng, người trước thật sự là quan tâm lo lắng, người sau lại vì lợi ích của mình mà lo lắng.

"Các ngươi ai cũng không cần ngăn cản ta, bởi vì các ngươi ngăn cản ta một lần nhưng không ngăn được ta cả đời." Ánh mắt của Hạ Chi Nhược hiện ra tia kiên định, trên cổ tuyết trắng xuất hiện một vết màu đỏ.

Hạ Như Phong vươn tay đột nhiên cứng đờ, khổ sở than một tiếng, chậm rãi thả tay xuống.

"Nghiêm Nhân, để tiểu Phong Nhi rời khỏi đây, nếu không, ta sẽ chết ở trước mặt của ngươi." Hạ Chi Nhược thâm trầm nhìn chăm chú vào Nghiêm Nhân, trong mắt trong suốt như nước không còn ái mộ của nhiều năm trước, có lẽ là bị tổn thương quá lâu, để cho bà đã sớm chết tâm.

Bây giờ trong lòng của bà chỉ có hai nhi nữ mà thôi.

Ai cũng đừng nghĩ tổn thương nhi nữ của bà.

"Nghiêm Nhân, ngươi lợi dụng ta kiềm chế Phong Hành đã lâu, nhưng ngươi khiến cho nhi tử của ta nguyện trung thành với ngươi, lại còn muốn giết hại nữ nhi của ta, Nghiêm Nhân, ngươi không biết là ngươi rất vô sỉ sao?"

Trong giây lát sắc mặt của Nghiêm Nhân thay đổi, hai mắt tàn nhẫn hung hăng nhìn thân thể gầy yếu của nữ tử tuyệt sắc kia.

Hạ Chi Nhược như không thấy được vẻ tàn nhẫn của ông, nở nụ cười thản nhiên: "Nghiêm Nhân, nếu ngươi tổn thương tiểu Phong Nhi, ta sẽ chết với tiểu Phong Nhi, cho ngươi không còn có nhược điểm kiềm chế Phong Hành, mà nếu hai mẫu tử chúng ta chết, Phong Hành hắn... Cũng sẽ đi tìm chúng ta, ha ha, như thế ba người chúng ta sẽ có thể đoàn tụ ở dưới, không chia rời nữa."

Nữ tử này, cho dù thân thể mảnh mai, nhưng khắp nơi bà đều lộ ra kiên cường.

Chỉ vì bà có người thân cần phải bảo vệ, không thể không kiên cường đứng lên, bộ dạng như sáu năm trước.

"Hạ Chi Nhược, ngươi điên rồi." Nghiêm Nhân hít sâu vào một hơi, huyệt thái dương nổi gân xanh, cố gắng áp chế đầy ngập lửa giận, lực nắm đấm lớn, đốt ngón tay phát ra tiếng thanh thúy.

Hạ Chi Nhược chuẩn xác bắt được nhược điểm của ông, cho nên bà thắng.

Nghiêm Phong Hành là hy vọng của Nghiêm gia, tuyệt không thể chết được, mà duy nhất có thể kiềm chế được Nghiêm Phong Hành cũng chỉ có Hạ Chi Nhược.

Nếu Hạ Chi Nhược chết, Nghiêm Phong Hành còn có thể nghe theo mệnh lệnh của ông sao? Đoán chừng đã sớm phản bội rời khỏi gia tộc, như thế ông cũng chỉ có thể hạ sát thủ.

Điểm nghiêm trọng là như lời của Hạ Chi Nhược, Nghiêm Phong Hành đi Minh Giới tìm bọn họ.

Loại kết quả này ông không thể thừa nhận, bằng không từ trước đến nay sẽ không e ngại thê tử của ông, mà phải bảo vệ Nghiêm Phong Hành. Tuy cuối cùng ở dưới đe dọa của Huyết Hoàng khiến Nghiêm Phong Hành phải rời khỏi bổn gia.

Nhưng mà, rời khỏi bổn gia cũng tốt, ít nhất ở chỗ đó có thể bảo đảm tính mạng của hắn an toàn.

Huyết Hoàng đã đáp ứng, chỉ cần không triệu hồi Nghiêm Phong Hành thì sẽ không hạ sát thủ với hắn nữa, nếu bà đã cam đoan như vậy, vậy đã nói lên không thành vấn đề, đợi cho thực lực của Nghiêm Phong Hành đủ mạnh, lại gọi trở về, chắc chắn khi đó nếu Huyết Hoàng không huy động cường giả Huyết Quy Môn, thì không thể đối phó hắn.

Nhưng những cường giả đó sẽ không để ý đến chút việc thông tục này, bởi vậy đề nghị mới của ông không có giá trị gì.

Không biết nếu Nghiêm Nhân biết, ở lúc Nghiêm Phong Hành rời khỏi đây ám sát lần lượt nối gót đến, không biết ông còn tin tưởng nhân phẩm của Huyết Hoàng không?

Đáng tiếc, Nghiêm Nhân tự xưng là cuộc đời lừng lẫy, lại không nhìn ra tâm tư ác độc của người bên gối.

"Tiểu Phong Nhi, con nhanh rời khỏi đây đi, không cần lo cho ta, những năm gần đây ta coi như không tệ." Khẽ thở ra, Hạ Chi Nhược xoay người, bàn tay non mềm trắng nõn đặt ở trên vai của Hạ Như Phong, hơi cười, muốn giải phiền cho nàng.

"Mẫu


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.