Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 162: Q.1 - Chương 162: Thiếu






Edit: Giáp Thị Thiên Thanh.

An tĩnh, phía sau sự im lặng quỷ dị là một âm thanh bén nhọn xẹt qua bầu trời, làm cho tâm thần* của tất cả mọi người từ trên người của thiếu nữ quay về.

* Tâm thần: Là tinh thần và trạng thái.

"Không, không thể nào, làm sao ngươi có thể trở thành Triệu Hoán Sư? Không có khả năng." Nghiêm Lâm liều mạng lắc lắc đầu, quả thật hắn không muốn tin tưởng phế vật bị Nghiêm gia trục xuất khỏi cửa lại có một ngày thay đổi.

Chuyện này không phải là đang đánh vào thể diện của Nghiêm gia sao? Hơn nữa, Triệu Hồi Thư của nàng còn là Ngân phẩm.

Nếu để cho người khác biết, chẳng phải Nghiêm gia sẽ trở thành trò cười cho người khác sao?

Vì vậy, nhất định hôm nay thiếu nữ này phải chết, tuyệt đối không thể thả nàng rời đi, khiến cho Nghiêm gia bị người đời đàm tiếu, cho dù phải liều mạng đắc tội với Ngân Diện công tử thì cũng phải đem nàng đánh chết.

"Hừ, ta cũng muốn nhìn một chút xem ngươi có thể triệu hồi ra triệu hồi thú lợi hại gì." Chiến Vô Ảnh ngoắc ngoắc đôi môi, giọng nói âm lãnh, cho dù Hạ Như Phong có là Triệu Hoán Sư thì hắn cũng không để vào mắt.

Ánh sáng của Triệu Hồi Thư chậm rãi tản đi, vẻ mặt Hạ Như Phong không chút thay đổi, sống mũi cao thẳng xuất hiện một chút mồ hôi, môi mỏng phấn hồng hé mở, giọng nói nhàn nhạt: "Tuyết Thiên, đi ra."

Vừa nói xong thì ánh sáng màu bạc trong Triệu Hồi Thư chợt lóe, tia sáng kia nhanh chóng chiếu rọi mặt đất.

Ánh sáng bạc biến mất, xuất hiện trước mắt mọi người là một con hồ ly xinh đẹp lông trắng như tuyết, có lẽ nó vừa mới tỉnh ngủ nên lười biếng ngáp dài một cái, tròng mắt màu thủy lam nháy mắt, trong đôi mắt nhân tính hóa xẹt qua khinh bỉ.

Đầu tiên thì mọi người sửng sốt, ngay sau đó thì đều khinh thường cười một tiếng.

Vốn tưởng rằng nàng sẽ triệu hồi ra triệu hồi thú gì, cũng nên là Linh Thú hổ sói hung mãnh* gì đó, nhưng không nghĩ tới lại là một con hồ ly nhìn rất xinh đẹp.

*Hung mãnh: Hung dữ và mạnh mẽ (Khí thế và lực lượng).

Động vật xinh đẹp khả ái như vậy thì có thể có bao nhiêu lực công kích chứ?

Nhưng mà, nhóm Linh Quân ở đây đều không tin Tuyết hồ này thật sự giống như vẻ ngoài của nó như vậy, không phải thoạt nhìn mềm yếu và lực công kích thực sự yếu kém như tất cả các Linh Thú khác.

Con Tuyết Hồ kia không đơn giản.

Con ngươi của Chiến Vô Ảnh và Long Tường đều co rụt lại, tâm tình không còn buông lỏng như lúc đầu nữa.

Có thể đi tới loại cấp bậc như ngày hôm nay thì làm sao có thể là người có tâm tư đơn giản được chứ? Tự nhiên cũng cảm nhận được lực lượng cường đại trên người Tuyết Hồ, cho dù không bằng hai bọn họ nhưng cũng không kém bao nhiêu.

"Cho dù ngươi trở thành Triệu Hoán Sư thì như thế nào? Phế vật chính là phế vật, đến cả triệu hồi thú đều là nhìn được mà không dùng được."

Rõ ràng, Nghiêm Lâm là bị tức giận làm cho đầu óc không còn tỉnh táo, cũng không có suy nghĩ nhiều, giống như hắn cũng không nguyện ý suy nghĩ đến điểm hắn đã nghĩ, nếu là bình thường hắn cũng sẽ không thiếu suy nghĩ mà nói ra những lời như vậy.

"Nghiêm Lâm trưởng lão." Ba trưởng lão Huyết Quy môn lại đều trợn tròn mắt nhìn hắn.

Bọn họ không phải là tức giận Nghiêm Lâm, với thực lực Linh Quân của ba người họ thì làm sao không nhìn ra được Tuyết Hồ có chỗ không bình thường?

Vậy mà Nghiêm Lâm lại không chấp nhận, hắn giờ phút này đã không có cách nào phân tích rõ ràng tình hình như trước đây, theo quan điểm của hắn, con cháu Nghiêm gia bị trục xuất khỏi cửa thì phải là phế vật, tuyệt đối không thể để cho nàng có cơ hội quay đầu lại.

Nếu lần này đến đây là những Linh Quân khác của Nghiêm gia, có lẽ trong trường hợp này thì sẽ bảo vệ Hạ Như Phong rời đi.

Dù thế nào thì Hạ Như Phong cũng là người Nghiêm gia, chỉ cần họ đồng ý cho nàng đủ loại lợi ích, một lần nữa để cho nàng trở về gia tộc, được gia tộc toàn lực bồi dưỡng, nàng còn không quay lại mà thiên ân vạn tạ* sao?

*Thiên ân vạn tạ: Cảm ơn ân huệ ngàn vạn lần.

Phải biết rằng Nghiêm gia ở Thương Lang quốc có địa vị rất lớn, cũng là quốc gia mạnh nhất đại lục, trong gia tộc còn có ba vị cường giả Linh Quân, chỉ cần là người thông minh thì sẽ chọn Nghiêm gia.

Chẳng qua lần này tới đây lại là Nghiêm Lâm.

So sánh với hai người thoát khỏi thế tục khác trong gia tộc, không để ý tới thế tục Linh Quân, Nghiêm Lâm lại chết vì sĩ diện, nếu để cho đại lục biết Nghiêm gia đuổi một thiên tài đi, loại nhục nhã đó, hắn tuyệt đối không có cách nào thừa nhận được.

Nói không chừng sẽ vì vậy, mà làm cho Nghiêm gia trở thành trò cười, cho nên hôm nay bất kể như thế nào thì nàng nhất định phải chết.

Nhưng một màn tiếp theo làm trực tiếp làm cho Nghiêm Lâm ngây dại, ánh sáng trong mắt hiện lên thật sâu khiếp sợ...

"Một đám ngu ngốc." Chỉ thấy Tuyết Hồ đưa móng vuốt đầy lông ra, vuốt vuốt cái mũi đáng yêu, âm thanh thanh thúy động lòng người châm rãi vang lên trong cung điện màu vàng: "Chỉ bằng bầy ngu ngốc các ngươi mà lại muốn thương tổn chủ nhân? Thật buồn cười."

Trừ Nghiêm Lâm ra thì nhóm Linh Quân còn lại cũng đã sớm đoán trước, mặc dù trong lòng khiếp sợ nhưng ngoài mặt vẫn bình tĩnh.

Những người còn lại cũng không thể giống như bọn họ mà là kinh ngạc há to miệng, bộ dạng như nhìn thấy quỷ.

"Không... Không thể nào..." Cơ thể Nghiêm Lâm cũng không ngừng run rẩy, hắn không muốn tin tưởng vào tất cả những gì mà tai nghe được: "Linh thú biết nói chuyện sao?"

Linh thú có thể nói chuyện, chỉ có thể chứng minh nó là một đầu thú Lục giai.

Phế vật ngày xưa, không những có thể thoát khỏi cái tên phế vật triệu hồi ra Triệu Hồi Thư, hơn nữa còn có một triệu hồi thú cường đại như vậy, đây quả thật là đánh một bàn tay lên trên mặt của Nghiêm gia.

"Nghiêm Lâm trưởng lão, đây chính là phế vật mà ngươi nói sao?" Huyết Phiến nhíu mày một cái, ánh mắt lạnh lùng và nghiêm nghị quét qua dung nhan tuyệt thế của Hạ Như Phong: "Ha hả, một phế vật mà lại có một triệu hồi thú Lục giai, vậy đại lục này người nào được gọi là thiên tài?"

Cho dù mấy người Huyết Phiến có họ hàng với Huyết Hoàng, chẳng qua là mấy người này một lần bế quan chính là từ mười mấy năm cho đến trên trăm năm, dĩ nhiên là không biết chuyện của Hạ Như Phong, họ cho rằng Nghiêm Lâm chỉ đang đùa giỡn.

"Chẳng qua là nàng may mắn thôi." Nói xong lời này, tuy Nghiêm Lâm da mặt có dày thì lúc này cũng phải xấu hổ đỏ mặt.

May mắn? Triệu hồi thú Lục giai không thể so với những linh thú khác, không phải chỉ dựa vào may mắn là có thể lấy được, có lẽ trong này may mắn là một nhân tố, nhưng thiếu nữ này, tất nhiên là có chỗ hơn người.

Linh Thú rất cao ngạo, nhất là Linh Thú cao cấp, làm sao bọn nó có thể tùy tiện phục tùng người khác được?

Vì vậy, bọn họ đối với lời nói của Nghiêm Lâm tuyệt đối là không tin tưởng.

"Thật đáng tiếc, Nghiêm gia phải tổn thất một nhân vật thiên tài như vậy." Lắc đầu một cái, ánh mắt Huyết Phiến nhìn chằm chằm Hạ Như Phong, híp mắt một cái, trong mắt xẹt qua mũi nhọn lạnh lẽo: "Chẳng qua, nàng không thể không chết, cho dù người Nghiêm gia có bỏ qua cho ngươi, Huyết Quy môn chúng ta sẽ không bao giờ cho phép loại thiên tài như vậy sống được."

Ai bảo nàng là nữ nhi của tiểu thiếp Nghiêm gia, là muội muội ruột của thiên tài đệ nhất Thương Lang quốc.

Huyết Quy môn chắc chắn sẽ không để cho nàng uy hiếp địa vị ở Nghiêm gia của nhi tử Huyết Hoàng, vì vậy bất kể nàng là thiên tài như thế nào, hôm nay cũng tuyệt đối khó thoát khỏi cái chết.

"Chiến Vô Ảnh thì giao cho các ngươi, Long Tường thì để ta đi đối phó." Dưới mặt nạ màu bạc, khóe môi câu hồn kia hơi hé mở, giọng nói của Ngân Diện công tử bình tĩnh, giống như không có đem Long Tường ở phía trước vào trong mắt.

Hạ Như Phong yên lặng gật đầu, sau đó xoay người, quay mặt về phía mọi người nói: "Tất cả thành viên chiến đội Nghịch Thiên nghe lệnh, lập tức rời khỏi lăng mộ cho ta, ta muốn tất cả người Nghiêm gia và Huyết Quy môn ở Hỏa Vân thành không còn ai sống sót."

Địch nhân lần này có rất nhiều Linh Tướng và Linh Vương, với thực lực của chiến đội Nghịch Thiên chỉ có thể đi chịu chết.

So sánh với hy sinh không có ý nghĩa, không bằng để cho bọn họ đi làm một chuyện khác.

"Dạ." Tất cả mọi người trong chiến đội Nghịch Thiên ngẩng cao đầu hô to, sau đó nhanh chóng xoay người chạy về phía lối ra.

Mà bọn họ đối với việc này cũng không có dị nghị gì, bởi vì ở trong lòng của chiến đội Nghịch Thiên chỉ có bốn chữ là phục tùng mệnh lệnh, bất kể là ra mệnh lệnh gì thì đều phải phục tùng.

Vẻ mặt của bốn người Nghiêm Lâm đều biến sắc, đồng thời hét lớn một tiếng, lao thẳng tới chiến đội Nghịch Thiên.

Mấy bóng dáng chợt lóe, Mộ Dung Thanh Nguyệt, Tứ trưởng lão, Ngũ trưởng lão, Ngô Thiên* trưởng lão và thập đại trưởng lão, tất cả đều chắn trước mặt bốn người Nghiêm Lâm, ngăn cản đường đi của bọn họ.

*Ở đây tác giả ghi là Ngô Tinh, nhưng theo trước giờ toàn thấy tên là Ngô Thiên thôi, nên mình ghi là Ngô Thiên luôn.

"Muốn chết." Con ngươi Huyết Lân trầm xuống, kiếm trong tay đâm tới Mộ Dung Thanh Nguyệt.

Linh Quân Tam cấp ba chiến đấu với Linh Quân Nhất cấp, vốn là không có một chút khó khăn. Vậy mà, mặc dù Mộ Dung Thanh Nguyệt không bì kịp, nhưng vẫn có thể tránh né từng chiêu công kích trí mạng của hắn.

Chẳng qua là Tứ trưởng lão và Ngũ trưởng lão cũng không được tốt như vậy, trên người cũng bị trọng thương, cơ thể rất chật vật.

Tình hình trước mắt, mọi người có thể thấy rõ là bên Hạ Như Phong đang ở thế yếu, giờ phút này, rốt cuộc nàng cũng không có lý do gì để mà giấu diếm nữa, trong nháy mắt tất cả thú bị nàng đưa ra.

"Cái gì?" Thấy xuất hiện nhiều triệu hồi thú như vậy, tất cả mọi người đều bị hoảng sợ.

Chẳng qua là bọn họ đang lúc chiến đấu nên không dám phân tâm, vội vàng phục hồi tinh thần lại ứng phó chiến đấu.

"A!" Nghiêm Lâm giết đỏ cả mắt, không chút lưu tình công


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.