Tà Phượng Nghịch Thiên

Chương 155: Q.1 - Chương 155: Gặp lại Hoa Vô Tuyệt






Hỏa Vân thành, bốn mùa ấm áp, ánh nắng chiếu vào trên cửa lớn Hạ phủ, bên cạnh là sư tử đá đang há mồm ngậm thạch châu*, uy phong lẫm liệt nhìn chằm chằm vào nhân loại đi ngang qua trước cửa.

*Thạch châu: Hạt châu hoặc vật gì tròn làm bằng đá.

"Nghiêm Lâm trưởng lão, vì sao chúng ta lại tới nơi này?" Trên thềm đá, thiếu niên quý tộc y phục gấm xa hoa đang nhíu nhíu mày, bất mãn than thở một câu: "Nhưng bọn họ lại dám để cho chúng ta đứng chờ ở đây, Hạ gia quả thực là to gan lớn mật."

"Ha ha, Cảnh thiếu gia, dù sao Hạ gia như thế nào cũng là thông gia của Nghiêm gia, tất nhiên là muốn tới thăm hỏi rồi." Trả lời câu hỏi là lão giả đang vuốt chòm râu, mắt vốn đã nhỏ nay do động tác hí mắt nên càng làm cho không nhìn thấy.

"Một cái tiểu thiếp thì tính là thông gia cái gì?" Mặt của thiếu niên y phục gấm trầm xuống, gương mặt tuấn tú hiện lên một mảnh rét lạnh: "Việc này là sai lầm rất lớn mà Nghiêm gia các ngươi đã mắc phải, cô cô của Huyết Thiên Cảnh ta tôn quý ra sao, gả vào Nghiêm gia các ngươi đã là vô cùng ủy khuất, nhưng các ngươi lại dám nạp một tiện nhân không quyền không thế làm thiếp, còn sinh ra hai cái tạp chủng..."

"Nhị thiếu gia." Nghe thiếu niên càng nói càng kỳ cục, lão giả mặc y phục xám đứng bên cạnh thiếu niên thủy chung trầm mặc, rốt cục nhịn không được cắt đứt lời của hắn: "Môn chủ đáp ứng để ngươi đi theo là muốn cho ngươi rèn luyện, nếu ngươi lại không có chỗ nào kiêng dè như vậy nữa, ta sẽ lập tức bẩm báo môn chủ đưa thiếu gia quay về Thương Lang quốc."

Lời ấy vừa nói xong thì hai lão giả khác đang im lặng cũng dùng ánh mắt bất mãn quay lại nhìn hắn.

Chửi hai đứa con của Hạ Chi Nhược là tạp chủng, vậy người Nghiêm gia gọi là cái gì? Chẳng phải là ngay cả người Nghiêm gia cũng bị chửi hay sao? Tuy nói với thế lực của Huyết Quy môn thì không cần phải sợ Nghiêm gia, nhưng ít nhất muội muội của môn chủ Huyết Quy môn, Huyết Hoàng tiểu thư là đương gia phu nhân của Nghiêm gia.

Cơ thể thiếu niên y phục gấm run lên, rõ ràng hắn đối với ba vị trưởng lão là sợ hãi đến cực điểm nên vội vàng ngậm miệng lại.

"Huyết Phiến trưởng lão, Huyết Thanh trưởng lão, Huyết Lân trưởng lão, xin đừng trách ta tự tiện chủ trương dẫn các vị tới đây, dù sao đối với Hỏa sơn chúng ta cũng không quen thuộc bằng Hạ gia, huống chi, chúng ta cũng cần một ít vật hy sinh không phải sao?" Nghiêm Lâm trưởng lão ngáp một cái, trong mắt chợt hiện lên âm mưu: "Cho dù người Hạ gia nhân khẩu ít, nhưng ít nhất cũng có người có thể thay chúng ta chắn đi lợi kiếm, Hạ Chi Nhược đang ở Nghiêm gia chúng ta, chắc chắn bọn họ cũng không dám không nghe theo mệnh lệnh của chúng ta."

"Nghiêm Lâm trưởng lão nói rất đúng, nhưng hôm nay tới Hỏa Vân thành ta nghe được những người đó nghị luận rất nhiều, nói Hạ gia mời về được một Linh quân Nhất cấp thì phải? Chuyện này ngươi có biết không?" Lão giả y phục xám nhíu nhíu mày, con mắt âm trầm lướt về phía Nghiêm Lâm, tầm mắt của hắn giống như rắn độc, làm cho người ta có cảm giác như bị rắn quấn quanh cổ làm hít thở không được.

Cũng may Nghiêm Lâm cũng đã quen thuộc với ánh mắt của hắn, chỉ hơi hơi bị kìm hãm rồi rất nhanh đã khôi phục lại.

"Huyết Phiến trưởng lão, tai nghe chưa chắc đã là thật? Cho dù thật sự là như vậy thì chẳng qua hắn cũng chỉ có một người thôi, ngay trong chúng ta cũng đã có tới bốn người mà, nếu có một Linh quân làm vật hy sinh thì việc này không phải là làm chơi ăn thật sao?" Khóe miệng nở nụ cười lạnh, Nghiêm Lâm híp hai mắt, tinh quang trong mắt chợt lóe rồi biến mất.

Huyết Phiến không hề mở lời, nếu sự thật giống như lời Nghiêm Lâm nói như vậy.

Một Hạ gia nhỏ bé thì có lợi ích gì mà có thể làm cho cường giả Linh quân nguyện trung thành chứ? Nếu may mắn có được Linh quân thì đối với họ mà nói cũng là chuyện tốt, xác xuất có được bảo vật Linh tôn cũng gia tăng hơn.

"Vài vị hạ cố đến Hạ gia, thật sự làm cho cánh cửa của Hạ gia ta rực rỡ hơn?"

Chưa thấy bóng dáng nhưng đã nghe được giọng nói, khi mấy người đều đang tự mình suy nghĩ sâu xa, thì trong sân, một giọng nói uy nghiêm sắc bén truyền tới, tuy lời nói có vẻ cung kính nhưng trong giọng nói này lại không có chút gì gọi là cung kính hết.

Trong cửa, lão giả sải chân về phía trước, bước ra cửa, trên gương mặt già nua kia là lãnh khốc lạnh lùng, sau khi ôm quyền xong liền đứng thẳng lên, hai tay để sau lưng, yên lặng chờ đối phương mở miệng.

Hạ Quân Mạc, Hạ Quân Ly, Hoàng Ảnh theo sát phía sau đi ra, nhưng từ vẻ mặt của họ có thể thấy được, bọn họ cũng không hoan nghênh người Nghiêm gia đến thăm.

"Hạ lão gia tử, đã lâu không gặp, nhớ rõ trước đây, lão phu có theo gia chủ đi du lịch, trên đường đi qua Hỏa Vân thanh, gặp gỡ Chi Nhược phu nhân, liếc mắt một cái thì gia chủ liền nhất kiến chung tình, nhớ tới, lão phu còn là nhân chứng tình yêu của họ nha." Nghiêm Lâm vuốt chòm râu trắng, vô sỉ tự chụp trên đầu mình một cái mũ lớn là người có ơn (edit câu văn không được rõ ràng lắm mong mọi người thông cảm).

Xem đi, nếu không có ta, Hạ Chi Nhược làm sao có thể gả cho gia chủ chứ? Cho nên nói thẳng ra là Hạ gia các ngươi còn phải nên cảm tạ ta, về phần cảm tạ như thế nào.... Ha ha...

Hí mắt cười cười, Nghiêm Lâm vì tài trí của mình mà cảm thấy đắc ý, hắn đã nói như vậy, nếu ngay lập tức đưa ra yêu cầu thì Hạ Lâm Lạc làm sao có thể cự tuyệt, ông còn có thể cự tuyệt sao?

Nếu ông cự tuyệt, thì ông sẽ là hạng người vong ân phụ nghĩa, sẽ bị mọi người của đại lục này phỉ nhổ.

"Đúng vậy nha, phải cảm tạ ngươi." Hạ Lâm Lạc lắc lắc đầu, giọng điệu mang theo châm chọc nói: "Nếu không phải các ngươi thì nữ nhi và ngoại tôn nữ của ta làm sao có thể bị thống khổ lớn như vậy? Chuyện này đúng là nên cảm tạ ngươi, nhất định cảm tạ ngươi..."

Trong câu nói cuối cùng, ông nghiến răng nghiến lợi nói ra, nếu không phải thực lực không bằng, đoán chừng Hạ Lâm Lạc đã trực tiếp xông lên phía trước đánh đám người kia răng rơi đầy đất.

"Ha ha, Hạ lão gia, ta làm sao lại không thấy Như Phong tiểu thư vậy?" Đối mặt với chăm chọc khiêu khích của Hạ Lâm Lạc, thế nhưng Nghiêm Lâm lại không có tức giận, tiếp tục cười vuốt chòm râu.

Điều này làm cho Hạ Lâm Lạc cảm thấy chính mình đưa tay đánh, hung hăng đánh ra, nhưng cuối cùng lại giống như đánh trên bông, mềm nhũn, làm cho tính tình của ông không có chỗ phát.

"Hừ." Khinh bỉ hừ lạnh một tiếng, ánh sáng trong mắt Hạ Lâm Lạc lạnh lùng chiếu tới: "Các ngươi không xứng."

Bốn chữ này hoàn toàn giống y như lời nói của Hạ Như Phong.

Khi Hạ Lâm Lạc hỏi nàng có muốn đi ra ngoài gặp không thì nàng chỉ thản nhiên nói bốn chữ này, bọn họ không xứng.

Chẳng qua Hạ Lâm Lạc biết lời nàng nói có lý, người Nghiêm gia quả thật không xứng để nàng tự mình nghênh đón, hơn nữa, nếu sau này biết được thiên phú của nàng, trời biết, người Nghiêm gia sẽ hối hận cỡ nào.

"Muốn chết!"

Còn trẻ khinh cuồng, tự nhiên không kìm nén được giận, sau khi Huyết Thiên Cảnh nghe Hạ Lâm Lạc nói bọn họ không xứng, sắc mặt đột nhiên biến đổi, gắt gao nắm chặt nắm đấm, giọng nói tàn nhẫn nói: "Để bổn thiếu gia chờ các ngươi tại đây, đã là cực hạn của bổn thiếu gia, Hạ gia các ngươi một khi đã không biết tốt xấu như vậy, có tin hay không từ nay về sau bổn thiếu gia sẽ cho Hạ gia các ngươi gà cho không yên, nam trực tiếp giết, nữ bắt đi làm quân kỹ, mà Hạ gia ở Hỏa Vân thành cũng sẽ biến mất ở trên đời."

"Ngươi nói cái gì?" Con ngươi Hạ Lâm Lạc chìm xuống, tầm mắt sắc bén, giống như điện lạnh lẽo bắn tới, vung tay áo, hừ lạnh một tiếng: "Hạ gia ta không cung nghênh nổi mấy tôn đại phật, vẫn là mời trở về đi!"

Ba lão giả Huyết Quy môn đều ngậm miệng không lên tiếng, nhưng tức giận trong mắt lại đang bốc cháy hừng hực, biểu hiện trong lòng bọn họ rất phẫn nộ.

Cho dù là Nghiêm Lâm lúc này cũng không mở miệng nữa.

Hắn muốn Hạ gia trở thành vật hy sinh, nhưng không có nghĩa là lúc này chính mình muốn bị khinh bỉ, hơn nữa hắn cũng không quên nhiệm vụ phu nhân đã giao, cần phải để cho Hạ gia từ nay biến mất khỏi trên đời, để cho tiện nhân và tiện chủng kia cả đời thống khổ.

Nhiệm vụ quan trong nhất trong đó chính là nữ nhi của Hạ Chi Nhược, nàng không thể không chết, hơn nữa, nàng phải chết cực kỳ tàn nhẫn thì mới là đả kích nghiêm trọng đối với thiên tài kia, tốt nhất là làm cho hắn từ nay về sau nhất quyết không vực dậy nổi, tu vi rớt xuống nghìn trượng.

"Ngoại công." Đột nhiên, một giọng nói trong trẻo nhưng lạnh lùng đạm mạc từ trong cửa truyền ra.

Dưới ánh sáng mặt trời rực rỡ, gương mặt thiếu nữ vẫn chưa mất đi tính trẻ con, nhưng đã sớm thể hiện ra phong thái tuyệt thế. Chỉ thấy vẻ mặt nàng thản nhiên, thần sắc bình thường, được hồng bào kia tôn lên, khiến cho thiếu nữ giống như nữ thần tuyệt thế vô song, chỉ sợ nữ tử xinh đẹp trên thế gian cũng không có cách nào so sánh cùng với nàng.

Lần đầu tiên Huyết Thiên Cảnh nhìn thấy Hạ Như Phong thì liền ngây dại, sửng sờ há to miệng, nước miếng từ khóe miệng chảy xuống mà không hề hay biết.

Dù hắn đã nhìn qua vô số nữ tử, nhưng cũng chưa bao giờ gặp qua thiếu nữ xinh đẹp như vậy, vẻ đẹp của nàng hoàn toàn không giống người...

"Như Phong, sao con lại đến đây?" Hạ Lâm Lạc hơi sửng sốt, có chút khó hiểu nói.

Thản nhiên cong khóe môi, vẻ mặt thiếu nữ tươi cười, xinh đẹp rung động lòng người: "Lo lắng cho ngoại công nên đi ra nhìn xem, con đã nói với ngoại


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.