Ta Giúp Nữ Nhân Đáng Thương Vạn Giới

Chương 55: Chương 55: Nguy hiểm




Chỉ là, thực tế lại không giống như Văn Trung tưởng tượng rằng hắn có thể nhanh chóng đánh bại người này, mà ngược lại còn thiếu chút nữa vì chủ quan mà thất thủ.

Trước kia, hắn đánh bại Doãn Chí Bình, một phần cũng là nhờ vào việc từng thay thế Dương Quá mà chứng kiến qua Ngọc Nữ Tâm Kinh, sau đó lĩnh ngộ được chút ảo diệu tương tự mà khắc chế gã.

Nhưng người đàn ông mặc này, thực lực còn phải mạnh hơn Doãn Chí Bình một đoạn, thậm chí sự lãnh khốc và quyết đoán trong chiến đều vượt xa gã. Từng chiêu thức quyền cước, đao pháp của hắn đều vô cùng chuẩn chỉ, tận dụng tối đa mọi cơ hội nhắm đến những vị trí hiểm yếu trên cơ thể Văn Trung.

Văn Trung chỉ có thể hắn dùng một chút lợi thế về lực lượng và thứ nội lực hùng hậu kia để tận lực chống trả.

Nhưng gã áo đen cũng nhận thấy điều này, liền luôn di trì khoảng cách vừa phải, vận dụng lực lượng, thân pháp tránh né đều vô cùng tinh chuẩn, thậm chí thi thoảng còn phóng ra ám khí khiến Văn Trung phải lúng túng tay chân.

Đánh qua một hồi, Văn Trung liền rơi vào tình huống nguy hiểm không ít lần. Thực sự là vô cùng khó khăn!

Văn Trung coi như chính thức hiểu đước, một thế giới thực sự quả thật không chỉ xoay quanh vài người nào đó. Bên ngoài kia, kì nhân dị sĩ hay hiệp khác giang hồ đều là tồn tại không ít.

Tuy nhiên, hắn cũng không đến mức quá sợ hãi, cùng lắm đánh không lại, hắn có thể trực tiếp sử dụng dịch chuyển không gian mà chạy trốn, chỉ có điều, lại không thể tìm hiểu được nguyên nhân của việc này mà thôi.

“ Không biết chiếc vòng có thể tìm hiểu được không nhỉ? Hẳn là dư sức đi!”

Hắn chợt nhớ tới chiếc vòng tự nhận là có đủ năng lượng thì không gì không làm được trong thế giới này.

Cảm thấy không còn quá nhiều băn khoăn, nhưng hắn cũng không lập tức rời đi mà còn hứng khởi trải nghiệm cảm giác vui thích trong chiến đấu này.

Lại lần nữa sử dụng năng lực đi quan sát cẩn thận từng biến đổi trong chiêu thức, thân pháp của đối thủ, hắn nhận thấy có được lợi ích rất nhiều.

Thân pháp sao?

Khinh công giúp hắn có tốc độ rất nhanh khi di chuyển, nhưng trong chiến đấu không hề đơn giản là cứ thế mà chạy thẳng. Khi sử dụng loại “khinh công” của riêng mình, Văn Trung để loại năng lượng đặc biệt lưu chuyển giúp cân bằng cơ thể, tuy nhiên phần lớn vẫn tập trung ở phần chân.

Mà thân pháp lại là vận động, di chuyển linh hoạt toàn thân, cơ bản có thể kết hợp đồng thời quyền pháp, cước pháp,...

Qua phân tích, đối chiếu và suy ngẫm ra, Văn Trung liền bắt đầu lý giải thân pháp của đối phương.

“Dồn phá, ép khoá, xoay và lật “

Hắn trực tiếp tổng kết lại trong nguyên tắc trong đó.

Có thể khẳng định người này dựa theo nguyên tắc con quay, dẫn và hoá giải lực theo theo chiều thuận của đòn xoay và chạm lật.

“ Nhu mềm mà không yểu, cương chắc mà linh hoạt “

“ Sinh công, phát công và hoá giải-thu công lấy ý, tâm thân làm trọng.”

“ Vai và hông nhất hợp, khai pháp công và thủ xoắn vặn tựa như dây thừng, bật và lật như lò xo.”

“ Chiêu thức không lệ thuộc vào vị trí, khoảng cách, thời gian, thực hiện đa chiều lực, làm nền cho các đòn thế tay và thủ pháp cơ bản. “

“ Đây có lẽ cũng nguyên tắc phổ biến trong rất nhiều loại thân pháp a!”

Văn Trung bắt đầu tránh thoát dễ dàng và tìm ra chỗ hở mà phản kích ngược không ít.

Tuy rằng, hắn lĩnh ngộ được nguyên tắc trong thân pháp của đối phương, nhưng lại không bắt chước mà lựa chọn vận dụng, thể hiện ra theo cách của riêng mình.

Một loại chuyển động linh hoạt, tự do không chịu bất cứ nguyên tắc nào gò bó, hắn khi thì xoay theo đối phương mà hóa giải, đào thoát, có khi lại giống như một con quay ngược chiều đối phương mà thuận thế liên tục áp sát, sử dụng lợi thế lực lượng đi đối cứng.

“ Thân pháp thực tế được hình thành dựa trên những nguyên tắc căn bản của vật lý tự nhiên, là Khởi hình - Khai hình - Hợp hình, và âm dương ngũ hành pháp Thổ-Kim-Thuỷ-Mộc-Hoả. “

“ Điều tâm nhập tĩnh, bài trừ những ý niệm và khí hỗn tạp, tăng trưởng và lưu trữ chính khí, duy trì sự yên tĩnh của não bộ.”

“ Cân bằng âm dương, giữ gìn sự ổn định, vững chắc bên trong và gia tăng khả năng thích ứng bên ngoài của cơ thể.”

Âm thanh của chiếc vòng lại bất chợt vang lên trong đầu hắn, tuy rằng lần này không quá mức âm u. tối nghĩa, nhưng Văn Trung vẫn cảm khó hiểu về ý định của nó.

“ Đúng rồi thế giới này dù khinh công cao siêu, nhưng đối thủ thực lực không chênh lệnh cũng không thể trực tiếp làm như vậy a. Đặc tính xoay sao? Thực tế cũng không thể đem lực tụ bên dưới, mà chỉ lấy đó làm trụ, như vậy càng không nói đến bên trên “

Hắn chỉ cảm ngộ một chút liền bỏ những lời kia qua một bên, bởi nhớ đến chiếc vòng, hắn chợt tươi cười lẩm bẩm:

- Được rồi, thử ăn gian một chút vậy!

Người áo đen đang bị sự thay đổi đến chóng mặt của Văn Trung khiến cho giật mình, không được linh hoạt. Hắn vừa xoay người lùi lại tránh né, sau đó lập tức muốn quay sang phản kích.

“ Dịch chuyển “

Bất chợt, Văn Trung nhân cơ hội người này vừa khuất tầm mắt, liền trực tiếp sử dụng năng lực của chiếc vòng.

Dù cho năng lực này không phải là của hắn, nên bị động dịch chuyển trong chiến đấu, rất có khả năng để bản thân gặp bất lợi, tuy nhiên trong tình huống này lại khác.

Hắn lập tức xuất hiện phía trên đầu đối phương hai tay chụm lại, tụ lực phần eo, cả giống như một cây búa lập tức bổ xuống.

Không nằm ngoài dự đoán, dù Văn Trung không thể ngay tức khắc thực hiện động tác sau khi bị dịch chuyển, nhưng người áo đen cũng vậy. Trong khoảng thời gian chững lại này, hắn chỉ kịp xoay ngang thanh đao dùng hai tay nâng lên chắn đỡ.

Một tiếng trầm đục vang lên.

Tư thế chắn đỡ vội vàng đó cũng không xuất ra được bao nhiêu khí lực, gã lập tức bị giáng cho lảo đảo, cả người khom xuống chưa kịp trụ vững, đã thấy một đầu gối quét ngang đến trước mặt.

Gã liền vội vã nghiêng đầu, hếch bả vai đón đỡ, tận lực phòng bị. Bởi lẽ dù có lùi lại bàn chân của Văn Trung vẫn có thể thuận theo mà đá tới.

Rắc!

Một người toàn lực, một người chỉ có vài phần ra sức đón nhận liền cho thấy kết quả rõ ràng. Bả vai của người áo đen lập tức vang lên tiếng xương cốt nứt gãy.

Phải biết răng không kể đến nội lực, chỉ riêng độ cứng rắn của thân thể Văn Trung đã vượt trên gã.

Chỉ là, Văn Trung lại giật mình, có một loại cảm giác nguy hiểm tràn ngập vì điều này.

Người áo đen rõ ràng không bị đá bay, mà cố ý trụ vững đón nhận nên mới tạo thành tổn thương như vậy.

- Kết thúc!

Tay hắn khẽ vung lên, thanh đao lập tức dọc theo bả vai Văn Trung mà bổ xuống.

Văn Trung chỉ vừa kịp thu chân, vội xoay bước lùi lại, nhưng lại không thể hoàn toàn tránh thoát, mà ôm lấy bả vải đẫm máu tiếp tục lui ra sau vài vòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.