Ta Dựa Vào Mỹ Nhan Để Ổn Định Thiên Hạ

Chương 162: Chương 162




Đường núi không thể cưỡi ngựa, Cố Nguyên Bạch hứng thú dạt dào mà chậm rãi đi bộ lên núi.

Ngọn núi này không dốc lắm, thế nhưng Cố Nguyên Bạch vẫn đánh giá cao bản thân quá rồi, còn chưa bò lên được nửa ngọn núi, sắc mặt y đã tái nhợt, giữa thời tiết nắng nóng như này, trên trán thế mà lại toán ra một tầng mồ hôi lạnh.

Chử Vệ là người đầu tiên phát hiện y không ổn, hắn suốt ruột đỡ y đến dưới tàng cây nghỉ ngơi, bàn tay của Cố Nguyên Bạch không chỉ run rẩy nhẹ, y thu bàn tay vào trong ống tay áo, bình tĩnh ổn định lại nhịp thở.

Hít vào, thở ra. Người bên cạnh đưa một tách trà lạnh tới, Cố Nguyên Bạch liếc mắt một cái, thấp giọng: “Dùng nước trắng cho thêm chút muối đi.”

Hẳn là y bị cảm nắng, đầu óc choáng váng, đáy mắt một mảng tối đen, lồng ngực khó chịu còn có chút buồn nôn, ít nhất cũng là mức độ bị cảm nắng nhẹ.

Cố Nguyên Bạch đặt tay lên đai lưng, trước ánh mắt kinh ngạc của Chử Vệ mà kéo đai lưng xuống cởi áo ngoài ra, Chử Vệ bỗng chốc quay đầu đi, góc áo dưới mặt đất vẽ ra một nửa vòng tròn, lỗ tai trắng như ngọc đỏ như muốn rỉ máu.

Cố Nguyên Bạch nhanh gọn dứt khoát cởi áo ngoài ra chỉ để lại một chiếc áo trong, kéo lỏng cổ áo để không còn chặt khít nữa. Điền Phúc Sinh và bọn thái giám vội vàng vây quanh cầm lấy áo ngoài trong tay y, sau đó phe phẩy quạt, gió lạnh thổi tới, từ tay chân thổi vào lồng ngực, lúc này, Cố Nguyên Bạch mới cảm thấy thoải mái hơn vài phần.

Áo trong vốn trắng tinh, lộ ra bàn tay và nửa cẳng chân thế mà còn trắng hơn áo trong vài phần, tản ra ánh sáng nhẹ như một khối ngọc trắng, quanh thân được bao phủ bởi một tầng xanh rì của cây cỏ như tô điểm thêm cho y.

Sau một hồi lâu, Chử Vệ mới nhịn xuống cảm giác ngượng ngùng mà quay đầu lại, lúc này ngự y đang bắt mạch cho Thánh Thượng, cung hầu, quan viên vây quanh người Thánh Thượng, Chử Vệ có thể thấy rất rõ, ánh mắt của một vài quan viên trẻ tuổi liên tục né tránh, trên mặt đã đỏ bừng, không dám liếc nhìn Thánh Thượng nhiều thêm một cái nào nữa.

Thánh Thượng uy chấn tứ hải, thanh danh hiển hách, chỉ sợ không ít người đến bây giờ mới nhớ tới, ngoại trừ uy nghi và tôn quý kia, dung nhan của Thánh Thượng cũng là nhất đẳng tuyệt diệu*.

*nhất đẳng là đứng hàng đầu á, ý là đã tuyệt diệu rồi mà còn là đứng đầu trong số tuyệt diệu nữa

Chử Vệ không khỏi có chút không vui, khi nhìn thấy Thường Ngọc Ngôn cười cười sáp tới bên cạnh Thánh Thượng hỏi thăm, sự bất mãn càng sâu hơn. Trong lúc nhất thời xúc động, hắn tiến lên cướp lấy chiếc quạt trong tay Thường Ngọc Ngôn, như có như không che khuất đi một góc của Thánh Thượng: “Thánh Thượng, cách đây không xa có một con suối, người có muốn đến đó nghỉ ngơi cho mát không?”

Cố Nguyên Bạch cười khổ nói: “Nghỉ một lát rồi đi.”

Từ lúc tìm được đại sư Không Tính đến giờ đã được bảy năm rồi, Cố Nguyên Bạch vốn nghĩ cho dù thân thể mình vô dụng cũng không đến mức không leo nổi núi, thế nhưng không ngờ nắng mới gắt một chút, mà y đã có dấu hiệu cảm nắng rồi.

Y cũng muốn đi đến chỗ dòng suối mát mẻ, thế nhưng y lại lười động đậy, nếu có Tiết Viễn ở đây, có lẽ đã cõng cái người lười biếng là y qua đó từ lâu rồi.

Cố Nguyên Bạch ngây người trong chốc lát, Chử Vệ nhìn thấy y thẫn thờ, không hiểu sao lại có chút hoảng hốt, lần đầu tiên mất quy củ gọi: “Thánh Thượng.”

Cố Nguyên Bạch đột nhiên bị đánh thức, một lần nữa khoảng xanh biếc trước mắt lại ánh vào mắt y, quay đầu lại cười hỏi Chử Vệ: “Gì vậy?”

Chử Vệ rũ mắt, che lấp đi những tâm tư nhỏ không quang minh lỗi lạc của mình: “Để thần và Thường đại nhân đi lấy chút nước suối tới cho Thánh Thượng.”

Thường Ngọc Ngôn vẫn luôn đứng bên cạnh cười như không cười mà nhìn Chử Vệ, lúc này mới lên tiếng: “Chử đại nhân nói phải, Thánh Thượng nên dùng nước mát lau qua một chút sẽ thoải mái hơn.”

Hai người bọn họ vừa nói xong, đám quan viên xung quanh liền lên tiếng muốn đi theo, cũng muốn cho Thánh Thượng thấy lòng trung thành của bọn họ. Cố Nguyên Bạch gật đầu đồng ý, người vây kín xung quanh tức khắc ít đi một nửa.

Thời điểm những người này mang nước về, Đông Linh Vệ đã tìm được một chỗ mát mẻ khác, Cố Nguyên Bạch hít sâu vài hơi, rồi mới đứng lên đi về phía bóng râm kia. Trên đường khi đi qua một gốc cây to, rễ cây thắt lại, cành lá xum xuê đến mức không một tia nắng nào có thể lọt qua. Lúc Cố Nguyên Bạch đang muốn đi ngang qua tàng cây, đột nhiên một cơn gió thổi tới, một thanh âm dễ nghe bất chợt vang lên.

Cố Nguyên Bạch dừng bước chân lại, y theo tiếng động ngẩng đầu lên, từ giữa những cành lá xum xuê thấy một tấm gỗ được treo thõng xuống. Gió nhẹ vừa thổi, những viên sỏi dưới tấm gỗ điêu khắc liền va vào nhau, lông chim theo gió lướt nhẹ, tiếng vang thanh thúy.

Đây là một chiếc chiêm phong đạc được làm từ lông chim và sỏi đá.

Chiếm phong đạc cũng giống như chuông gió, được người cổ đại dùng để đo đạc gió và làm vật cầu phúc.

Trên đường lên núi, sao lại có thứ này?

Cố Nguyên Bạch cảm thấy tò mò: “Trương Tự.”

Thị vệ trưởng nhảy lên bắt lấy chiếc chiêm phong đạc, Cố Nguyên Bạch vừa cầm lấy thì lập tức nhìn tới nhìn lui, cũng không nhìn ra cái gì, lúc này y lại nghe thấy phía trước có tiếng chuông gió vang lên, tiến lên vài bước, ở trên một cái cây khác cũng nhìn thấy chiêm phong đạc đang nhẹ nhàng lắc lư.

“Sao lại có nhiều chiêm phong đạc thế này.” Cố Nguyên Bạch hiếm lạ: “Chẳng lẽ là do cư sĩ ẩn cư ở đây treo lên.”

Y vừa dứt lời, một trận gió to mạnh mẽ thổi tới. Chiêm phong đạc trước mắt đung đưa dữ dội phát ra tiếng, phía trước càng có nhiều chiêm phong đạc hơn, cái này nối tiếp cái kia, giữa gió to lá rụng bay tán loạn mà hợp tấu cùng nhau.

Lách cách, tiếng vang thanh thúy xuyên qua những tán cây, ước chừng phải có đến trăm cái.

Cố Nguyên Bạch bị sợi tóc che mắt, y đơn giản trực tiếp nhắm mắt lại. Đai lưng lỏng lẻo theo gió bay phấp phới thành một độ cong mượt mà, gió to nổi lên, tiếng vang của chiêm phong đạc cứ như bọc trong gió mà bay múa hát vang.

Bay lên phía trên, thổi qua tán cây, thổi qua tầng mây.

Không khí nóng rực tan biến, không biết từ lúc nào, trên mặt Cố Nguyên Bạch đã mang theo ý cười, ở giữa những thanh âm như vậy dường như cả người đều cảm thấy nhẹ nhàng hơn, giống như bị gió thổi bay lên vậy. Điền Phúc Sinh bên cạnh đột nhiên kinh ngạc nói: “Thánh Thượng, chiếc chiêm phong đạc trong tay người có khắc chữ.”

Cố Nguyên Bạch mở mắt ra, theo hướng Điền Phúc Sinh chỉ mà nhìn xuống, thì ra trên một viên đá nhỏ có khắc một dòng chữ mờ nhạt, y phải dán thật sát vào, mới nhìn thấy hàng chữ “Mong y uống thuốc không đắng.”

Trong lòng Cố Nguyên Bạch đột nhiên nhảy dựng lên.

Chính bản thân y suy nghĩ cái gì y cũng không biết, chỉ biết bảo Trương Tự lấy chiếc chiêm phong đạc trước mắt tới đây, y chăm chú tìm chữ trên chiếc chiêm phong đạc đó, không mất bao nhiêu công sức đã phát hiện ra một hàng chữ “Mong y không rơi lệ.”

Cố Nguyên Bạch bình tĩnh nhìn dòng chữ này hồi lâu, chữ viết này, nét bút này, toàn bộ đều dùng lực rất lớn. Viết chữ trên đá không giống như viết chữ trên giấy, dòng chữ được khắc trên viên đá kia hơi hơi quen thuộc, nhưng cũng hơi xa lạ.

Che phủ dưới lớp hoa cỏ tung bay, từng chiếc chiêm phong đạc được gỡ xuống, từng dòng chữ được khắc phía trên lọt vào mắt.

“Mong y sống lâu không bệnh tật.”

“Mong y ăn nhiều cơm hơn.”

“Mong vào những ngày mưa chân cẳng y không đau.”

Cố Nguyên Bạch theo tiếng vang của chiêm phong đạc đi về phía trước, người bên cạnh đi theo phía sau, nhìn y lúc thì mím môi lúc thì nở nụ cười.

“Mong y ngủ ngon đến tận bình minh.”

“Mong trên lưng y không còn gánh nặng.”

“Mong y có thể uống chút rượu, nhưng chỉ uống một chút thôi.”

Trong rừng, một cơn gió lại nổi lên, Cố Nguyên Bạch dường như có cảm giác, y ngẩng đầu lên, nhìn về hướng đường núi phía trước.

Trên đỉnh đường núi xuất hiện một bóng người cao lớn mặc nho bào, hắn vừa nhìn thấy Cố Nguyên Bạch liền muốn cười, thế nhưng ý cười còn chưa lộ ra, đã nhìn thấy áo trong Cố Nguyên Bạch không đúng lắm.

Sắc mặt hắn biến đổi, chợt từ đỉnh núi chạy tới, nho bào phong lưu bừa bãi trong giây lát bị hắn làm ra khí thế của vạn mã ngàn quân. Cố Nguyên Bạch trợn to mắt, miệng hơi hé ra, nhìn người cách mình càng ngày càng gần, khuôn mặt cũng càng lúc càng rõ, cuối cùng bị người bế lên, mũi chân cách mặt đất được người ôm xoay vài vòng.

Người xung quanh còn tưởng là thích khác tập kích, đao kiếm còn chưa kịp rút ra đã nghe thấy thị vệ trường kinh ngạc thốt lên: “Tiết đại nhân ——”

Chiêm phong trong tay Cố Nguyên Bạch theo động tác của y mà đung đưa, sợi tơ quấn vào nhau. Cảnh sắc trước mắt y đổi tới đổi lui, ngay sau đó, Tiết Viễn ôm y chạy về phía đỉnh núi.

Tiếng tim đập như đánh trống reo hò vang lên bên tai, Cố Nguyên Bạch nắm lấy chiêm phong đạc, từ trong lồng ngực hắn ngẩng đầu lên.

Cái cằm kiên nghị, râu ria dường như mới được cạo sạch, trên người hắn còn có hơi ẩm lưu lại sau khi tắm gội, yết hầu co lại, đen đi thật nhiều.

Ba năm a.

Hắn đã trải qua gió sương và thời gian, trở thành một nam nhân thành thục trưởng thành.

Sự sắc bén giữa hàng lông mày chìm xuống, giống như vẫn luôn khóa chặt chưa từng giãn ra. Trên sườn mặt có một vết thương thật nhỏ, đã bắt đầu đóng vảy.

Tiết Viễn đã nhi lập* rồi.

*Ý để chỉ độ tuổi ba mươi.

Dường như tuổi trẻ có thể dùng để miêu tả hắn, dường như lại không thể dùng để miêu tả hắn. Sức lực của hắn vẫn lớn như trước, ôm Cố Nguyên Bạch chạy lên nhưu thế mà nhịp thở không chút rối loạn, gần như không chút thay đổi, lại giống như thay đổi rất nhiều, nhưng Cố Nguyên Bạch cũng không biết là thay đổi ở chỗ nào.

Dòng chữ trên phong thư xa xôi đột nhiên xuyên qua không gian và thời gian tới trước mặt, bóng người trước mắt dần trở nên rõ ràng, thân thể ấm áp, bàn tay ấm áp, đây chính là một người sống.

Là người mà ba năm qua chưa từng gặp.

Trong trí nhớ của Cố Nguyên Bạch, toàn bộ đều là hắn của ba năm trước đây, thế nhưng lúc này khi Tiết Viễn vừa xuất hiện, thế mà lại hung hăng đánh nát hình tượng của bản thân ba năm trước lưu lại trong trí nhớ của Cố Nguyên Bạch, chỉ để lại một người trước mắt, vừa xa lạ lại vừa quen thuộc.

Cố Nguyên Bạch không thích sống tiêu cực, cho dù là xa cách ba năm, thời gian trôi rất chậm, nhưng y vẫn luôn lạc quan tích cực mà sống, tìm kiếm niềm vui trong chia ly. Nhưng lúc này đây, y chưa bao hiểu rõ đến như thế: Tiết Viễn thay đổi rồi.

Bỏ lỡ nhau ba năm, hẳn sẽ có những thay đổi mà đối phương không thể tham gia vào. Cho dù là Cố Nguyên Bạch, lúc này cũng không khỏi có chút buồn bã mất mát.

Ôm ấp một hồi, Tiết Viễn cúi đầu nhìn y, ép đầu Cố Nguyên Bạch vào lòng mình, trầm giọng: “Không sau, rất nhanh sẽ hết khó chịu thôi.”

Trước mắt tối sầm lại, hơi thở xen lẫn dần đánh thức ký ức, vẫn là độ ấm quen thuộc, vòng tay và mùi hương quen thuộc đó.

Cố Nguyên Bạch quơ quơ chiêm phong đạc trong tay, toàn bộ suy nghĩ trong đầu đều lắng đọng xuống.

Y được ôm qua hàng lang, cuối cùng được đặt lên một chiếc giường trúc, chiếu trúc mát mẻ cực kỳ. Mái tóc của Cố Nguyên Bạch buông xõa, đai lưng lỏng lẻo trên hông bị một đôi bàn tay to lớn cởi ra, cuối cùng y phục cũng rơi xuống.

Tiếng bước chân ra xa lại tới gần, cửa phòng khép lại, tiếng nước trong bồn tí tách vang lên, khăn tay vắt khô cọ nhẹ qua cái trán của Cố Nguyên bạch, rồi xuống đến hàng lông mày.

Tiết Viễn cười khẽ: “Nhắm mắt.”

Cố Nguyên Bạch nhắm mắt lại.

Bàn tay ấm áp lau từ cổ xuống đến bụng, Tiết Viễn cởi quần y nhìn thoáng qua, thấp giọng lẩm bẩm: “Nhớ chết ta rồi.”

Cố Nguyên Bạch tát một cái lên tay hắn.

Tiếng cười nhẹ vang lên, trên đùi cũng được người cẩn thận lau qua, cơ thể khôi phục lại nhiệt độ vốn có của nó, hơi lành lạnh, mồ hôi trên tróc cũng khô đi.

Biểu cảm trên mặt Cố Nguyên Bạch từ từ giãn ra, y phục trên người lại được mặc vào một lần nữa. Tay áo và ống quần buông xuống, đã ba năm Tiết Viễn chưa hầu hạ người mặc y phục, thế nhưng động tác gần như không có chút không quen nào.

Tiết Viễn hỏi: “Còn khó chịu không?”

Cố Nguyên Bạch lắc lắc đầu.

Tiết Viễn cười cười, cúi người ôm lấy Cố Nguyên Bạch, ôm rồi lại không thể khống chế được mà xoay vài vòng: “Nhớ chết lão tử rồi!”

Miệng đầy những lời âu yếm một câu lại nối tiếp một câu, vừa nói vừa hôn hôn lên mặt Cố Nguyên Bạch cho đến khi nước miếng dính đầy mặt, lời nói mơ mơ hồ hồ: “Nguyên Bạch, ta rất nhớ ngươi, ta thật sự rất nhớ ngươi.”

Nỗi nhớ nhung dày đặc đến mức thành hình, một giọt lại một giọt như sắp nhấn chìm Cố Nguyên Bạch. Tiết Viễn ôm y lên người, ở bên tai y không ngừng nói những lời thương nhớ, rồi đổi sang bên tai phải nhiệt tình nói lời yêu thương.

Những cảm giác xa lạ vừa mới dâng lên đã bị hóa giải tan biến hết trong nỗi nhớ và tình yêu của hắn.

Bên ngoài có người gõ cửa liên tục, thanh âm nôn nóng: “Thánh Thượng!”

Thanh âm Điền Phúc Sinh vang lên: “Ai nha Chử đại nhân, người sang bên kia với tiểu nhân đi, nếu người muốn hỏi gì thì cứ hỏi tiểu nhân đây này, tiểu nhân sẽ nghe từng câu một.”

Một lát sau, cửa phòng lại bị gõ vang, Thường Ngọc Ngôn mang theo ý cười, hỏi thử: “Thánh Thượng, thần mang nước đến rồi.”

Cố Nguyên Bạch đẩy đầu Tiết Viễn ra: “Cút sang một bên đi.”

Vẻ mặt Tiết Viễn lập tức trở nên sảng khoái: “Đã lâu không bị Thánh Thượng mắng rồi, Thánh Thượng, còn chưa đủ, người trách cứ ta thêm vài câu đi.”

Cố Nguyên Bạch: “...... Thả ta xuống.”

Tiết Viễn theo lời cẩn thận buông y xuống, ngón tay cẩn thận vuốt phẳng mỗi nếp nhăn trên người Cố Nguyên Bạch, rồi lại chải vuốt từng sợi tóc tán loạn của y.

Bàn tay hắn tràn đầy miễn cưỡng, trên đó còn có một tia lưu luyến nặng nề, cuối cùng khi y rời khỏi đỉnh đầu Cố Nguyên bạch, dường như còn kéo theo một sợi tình tơ tình.

Cố Nguyên Bạch không nhịn được vuốt lên giữa hàng lông mày hắn, nơi đó đã sớm giãn ra, thế nhưng vẫn còn để lại dấu vết vì nhíu mày một thời gian dài: “Chuyện khó khăn gì, mà có thể để lại vết nhăn sâu thế này trong vòng ba năm?”

Tiết Viễn cúi đầu để y vuốt ve, thoải mái đến nhắm mắt lại, nghe vậy mí mắt giật giật, cầm lấy tay Thánh Thượng: “Thánh Thượng thật sự không biết sao?”

Cố Nguyên Bạch: “Hả?”

Tiết Viễn mở bừng mắt, ánh mắt tối đen như dã thú đã thành niên, sóng gió mãnh liệt đều bị chôn giấu bên dưới, hắn than thở một tiếng, cuối cùng vào giờ phút này mới để lộ ra dáng vẻ hoàn toàn không giống lúc trước.

Thâm thúy, nóng cháy.

“Bởi vì một người, một người mà trong lòng chúng ta đều biết rất rõ.” Hắn nói tiếp: “Người trong lòng ta.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.