Tà Đế Cuồng Phi

Chương 111: Chương 111




Chương 111: Còn chưa từ bỏ

Từ khi nhìn thấy Hoàng Nguyệt Ly lấy ra tấm thẻ đen, cả người Bạch Nhược Kỳ đều như hoá đá, sắc mặt trắng bệch giống như người chết.

Ngay từ đầu, trong lòng nàng còn ôm một chút hy vọng xa vời, hy vọng rằng tấm thẻ đen là giả, hoặc là trong thẻ không có nhiều tiền như vậy.

Nhưng sau khi nghe Kim chưởng quầy nói, Bạch Nhược Kỳ đã hoàn toàn tuyệt vọng!

Minh Ngọc Tiền Trang là một thương hiệu lớn nhất trong toàn bộ Nam Thiên Vực, tuyệt đối sẽ không nói dối với loại chuyện thế này, Hoàng Nguyệt Ly...... thực sự là có nhiều tiền như vậy!

Nhưng sao có thể là sự thật đây? Tiểu tiện nhân kia rốt cuộc là từ nơi nào mà kiếm được nhiều tiền như vậy! Toàn bộ sản nghiệp mà Bạch Lưu Phong lưu lại, rõ ràng đều đã bị cha nàng cầm hết?

Bạch Nhược Kỳ tê liệt ngã xuống trên ghế đang ngồi, trong lòng tràn đầy sợ hãi.

Hiện tại phải làm sao bây giờ? Nàng đã thua cuộc! Hơn nữa là đang đánh đố ở trước mặt mấy nghìn người, căn bản không thể nào chống chế!

Những gì nàng nợ, chính là dưỡng linh đan giá trị mười ba vạn lượng!

Bạch Lưu Cảnh cho nàng mười vạn lượng bạc, là vì muốn giúp nàng mua được dưỡng linh đan, tăng thực lực lên. Hiện tại toàn bộ tiền đều đã dùng hết, hơn nữa nàng còn nợ ba vạn lượng kếch xù khác, nhưng nàng lại không có được dưỡng linh đan! Tất cả lợi thế đều được trao cho tiểu tiện nhân kia!

Quả thực là giỏ tre múc nước công dã tràng*!

(* 竹篮打水,一场空: Dùng giỏ tre để múc nước, lãng phí sự nỗ lực (using a wicker basket to draw water (idiom); wasted effort.) {Dịch: Emily Ton}

Nàng trở về nên giải thích thế nào với Bạch Lưu Cảnh? Mà dư ra ba vạn lượng, nên tìm nơi nào để trả?

Nàng cũng không thể yêu cầu Thái tử được?

Sắc mặt Thái tử cũng rất khó coi tới cực điểm rồi, u ám, khiến người căn bản không dám tới gần.

Mười ba vạn lượng bạc, với hắn mà nói cũng không xem như là khoản táng gia bại sản, nhưng là, mặt hắn lại bị Hoàng Nguyệt Ly hung hăng tát một lần nữa!

Là chính hắn một mực chắc chắn, Hoàng Nguyệt Ly nhất định chỉ đang muốn hư trương thanh thế. Kết quả, còn chưa đến mười lăm phút, Hoàng Nguyệt Ly đã dùng sự thật tát cho hắn một cái thật mạnh!

Cho dù người thua cuộc là Bạch Nhược Kỳ, nhưng những gì hắn mất, cũng không hề thua Bạch Nhược Kỳ!

Ngay thời điểm hai người còn đang buồn bực, bỗng nhiên nghe được những lời Tôn chưởng quầy nói.

Bạch Nhược Kỳ lập tức bừng tỉnh lại, kêu lên: “Tôn chưởng quầy, ngươi tính sai rồi đi! Cho dù là ta thua, cũng nên là mười ba vạn lượng bạc, như thế nào lại biến thành mười ba vạn một ngàn lượng??”

Tôn chưởng quầy nói: “Bạch Nhị tiểu thư, vừa rồi ra giá mười ba vạn lượng không phải là ngươi, là Bạch Tam tiểu thư, cho nên bán đấu giá còn chưa kết thúc, ngài muốn mua được dưỡng linh đan, ít nhất phải tăng giá lên một ngàn lượng, cho nên tổng cộng là mười ba vạn một ngàn lượng. Ngài yên tâm, bổn tiệm yết giá rất rõ ràng, sẽ không có khả năng vượt qua khách hàng của mình! Hay là, tiền ngài chuẩn bị không đủ?”Không ngờ còn có phép tính như vậy, thì ra mười ba vạn lượng vẫn không phải là cái giá cuối cùng!

Nhưng lời Tôn chưởng quầy nói cũng là lời nói thật, quy tắc bán đấu giá chính là như thế!

Bạch Nhược Kỳ nhanh chóng lắc đầu nói: “Không không không, ta sẽ trả thêm một ngàn lượng......”

Tôn chưởng quầy cười nói: “Tốt, vậy chúc mừng Bạch nhị tiểu thư đã đấu giá thành công......”

“Từ từ!” Giọng nói của Hoàng Nguyệt Ly lại vang lên, gián đoạn lời Tôn chưởng quầy.

Giọng nói của nàng vẫn ngọt ngào và dịu dàng như trước.

Nhưng mọi người vừa mới được chứng kiến thủ đoạn lừa người của nàng, lúc này nghe thấy nàng mở miệng lần nữa, lại giống như đang nghe một âm thanh khủng bố nào đó.

Bạch Nhược Kỳ càng thêm đề phòng nhìn qua, “Ngươi còn muốn thế nào?”

“Tôn chưởng quầy, giống như ngươi vừa mới nói, bán đấu giá vẫn còn chưa kết thúc! Nếu như Nhị tỷ đã bỏ thêm một ngàn lượng, có phải ta đây cũng có thể ra giá nữa hay không? Ta hình như...... còn chưa nói muốn từ bỏ?”

Bạch Nhược Kỳ gần như nhổ ra một búng máu.

Nàng ấy, nàng ấy, nàng ấy...... thậm chí vẫn chưa từ bỏ? Chẳng lẽ nàng ấy còn chuẩn bị tiếp tục tăng giá??

Chương 112: Vật nhỏ có khuôn mặt thật mềm

Dựa theo quy tắc bán đấu giá, Hoàng Nguyệt Ly đương nhiên có quyền không buông tay, chỉ cần nàng không buông tay, bán đấu giá sẽ không được tính là đã kết thúc!

Tuy nhiên, hiện tại chủ nhân của đan dược đã được xác định, tăng giá còn có ý nghĩa gì nữa? Điều này thuần túy chỉ là vì muốn chỉnh nàng ta!

Bạch Nhược Kỳ gần như ngất ngay tại hiện trường!

Nếu như Hoàng Nguyệt Ly thật sự tiếp tục tăng giá, nàng ta căn bản không có quyền từ bỏ, chỉ có thể tiếp tục cùng nhau đi theo, mà căn bản là nàng ta cũng không có nhiều tiền như vậy, ngay cả mười ba vạn nàng ta còn chưa trả nổi!

Trong khi thẻ đen của Hoàng Nguyệt Ly, lại có hai mươi vạn lượng, nàng ấy hoàn toàn có thể nâng giá lên đến hai mươi vạn!

Cả người Bạch Nhược Kỳ đều lung lay sắp đổ.

Đúng lúc này, Thái tử cắn răng mở miệng: “Bạch Nhược Ly! Kỳ nhi tốt xấu vẫn là đường tỷ ngươi, ngươi đừng khinh người quá đáng!”

Hoàng Nguyệt Ly nhướng mày, hiển nhiên cũng không nghĩ tới, Thái tử sẽ xuất đầu vì Bạch Nhược Kỳ.

“Thái Tử điện hạ, ngươi có ý gì? Đang muốn nói giúp Nhị tỷ sao? Không biết ngươi có thân phận là gì, muốn xuất đầu thay nàng ấy?”

“Ta chỉ là không thể tiếp tục nhìn xem nữa!” Thái tử nói giọng âm trầm: “Bạch Nhược Ly, ngươi đã có tất cả lợi thế, hiện tại còn muốn tăng giá, ngươi đây là đang muốn bức đường tỷ ngươi đi tới tử lộ hay sao? Đều là đường tỷ muội, ngươi nói mấy câu đã lừa nàng ấy mất hơn mười vạn lượng bạc, hiện tại vẫn còn không muốn buông tha? Không màng đến một chút thân tình thủ túc?”Hoàng Nguyệt Ly nói giọng lạnh xuống, “Lời này của Thái Tử điện hạ rất có ý tứ! Rõ ràng là Nhị tỷ đã không màng tới thân tình thủ túc trước, muốn vu cáo ta, hiện tại bị tổn thất thảm trọng, đó chẳng qua chỉ là gieo gió gặt bão! Điện hạ thân là trữ quân một nước, nói chuyện vẫn nên phải có chứng cứ. Hôm nay quý tộc từ các nước tới tham gia hội bán đấu giá cũng không ít, ngươi nói mà không suy nghĩ như vậy, đổi trắng thay đen, sẽ khiến Nam Việt Quốc chúng ta trở thành trò cười của mọi người!”

“Ngươi!”

Thái tử vốn định nói để giúp đỡ Bạch Nhược Kỳ một chút, nhưng căn bản không thể nói lại Hoàng Nguyệt Ly.

Trong Nam Việt Quốc, từ trước đến nay hắn đều luôn nhất ngôn cửu đỉnh*, nhưng ngày hôm nay hắn lại bị Hoàng Nguyệt Ly nhiều lần làm cho nghẹn đến nỗi nói không nên lời! Tư vị này, thật sự khiến hắn vô cùng buồn bực!

* Nhất ngôn, cửu đỉnh = một lời nói ra nặng như sức nặng của 9 cái đỉnh, khó thay đổi. (St)

Hắn còn chưa kịp phản bác, bỗng nhiên, Hoàng Nguyệt Ly lại chuyển chuyện.

“Bất quá, ta cũng không phải là người coi thường tình cảm, tuy rằng Nhị tỷ có ý định muốn làm hại ta, nhưng ta vẫn sẽ mở mặt lưới ra. Vì thế, ta tự nguyện từ bỏ quyền lợi tăng giá, bình đan dược này, sẽ nhường cho Nhị tỷ với giá mười ba vạn một ngàn lượng!”

Bạch Nhược Kỳ thiếu chút nữa lại ngất xỉu đi.

Nàng ấy đã lừa mình nhiều tiền như vậy, kết quả còn nói là “Nhường”!

Nàng ấy chỉ đơn giản là không tiếp tục tăng giá mà thôi, nhưng lại hành động như thể đang ban cho mình một tình người lớn lao!

Trên thực tế, Hoàng Nguyệt Ly đúng thật là cảm thấy hôm nay mình đã nhượng bộ rất lớn.

Nàng ngồi ở trong phòng, dùng tay chống cằm, lắc đầu tiếc hận không thôi.

Ài, tiền a, cứ bay đi như vậy! Bảy vạn lượng nha!

Nam nhân nhìn thấy nàng phồng mặt lên, lại còn đang thất thần, lập tức nhân cơ hội nhéo lên má nàng.

Hoàng Nguyệt Ly nhất thời không phòng bị, vừa vặn bị hắn nhéo, nhanh chóng đập lên tay hắn một cái.

“Ngươi đang làm gì vậy? Có phải thiếu đánh hay không?”

Nam nhân bị nàng đánh, căn bản cũng không tức giận, trong lòng còn đang nhớ lại cảm giác vừa rồi.

Khuôn mặt của vật nhỏ này cũng thật là mềm, giống như đậu hủ, hơn nữa nhéo lên có cảm xúc rất tốt, thật sự là muốn nắn thêm vài cái. Nếu có thể cắn một ngụm, thì càng tốt hơn......

Hắn đang suy nghĩ bậy bạ, thiếu chút nữa là không kiềm chế được nước miếng chảy xuống.

Hoàng Nguyệt Ly quét mắt liếc hắn một cái, phát hiện biểu tình nhộn nhạo của hắn, vừa nhìn thấy hắn đang có chút động sắc trong não, liền tức giận sôi máu!

Biến thái chết tiệt! Không biết xấu hổ!

Nàng hừ lạnh một tiếng, ngạo kiều quay đầu đi.Chương 113: Huyền khí cấp ba

Nam nhân nghe thấy nàng hừ lạnh không vui, lấy lại tinh thần, cười nhẹ nói: “Vật nhỏ, sao lại tức giận như thế? Có phải đang luyến tiếc tiền hay sao? Vậy ngươi hà tất phải giả bộ hào phóng, cứ tiếp tục tăng giá là được! Có bổn tọa chống lưng cho ngươi, hà tất phải sợ tên Thái tử kia?”

Hoàng Nguyệt Ly liếc mắt nhìn qua hắn một cái, nói: “Ngươi thì biết gì? Ta từ bỏ tăng giá, là vì chờ tới vòng trong sẽ càng kiếm được nhiều tiền hơn! Nếu như lập tức đào hết của bọn họ, lần sau ta làm sao để kiếm tiền từ trong túi của bọn họ đây?”

Vừa nghe những lời này, nam nhân có chút kinh ngạc.

“Cái gì? Ngươi còn muốn tiếp tục lừa tiền? Nhị tỷ ngươi thoạt nhìn dường như thật sự không còn tiền nữa, cho dù ngươi đánh chết nàng ta, chỉ sợ cũng không thể lừa nhiều hơn!”

“Lừa cái gì? Ngươi đừng có nói bừa! Ta đây chính là đang kiếm tiền quang minh chính đại! Ta là người...... từ trước tới nay đều rất tử tế!”

Khóe miệng Hoàng Nguyệt Ly ranh mãnh cong lên, “Tuy rằng Nhị tỷ đã hết đất diễn, nhưng không phải vẫn còn có Thái Tử điện hạ hay sao? Nghe nói quốc khố Nam Việt Quốc chúng ta tiền chảy thành dòng, khẳng định thứ mà Thái tử có, chính là tiền!”

Nam nhân nhìn nàng chằm chằm trong chốc lát, sau một lúc lâu mới lắc lắc đầu cười.

Ngày thường hắn cảm thấy trái tim mình đã đủ đen tối, đụng tới vật nhỏ này, hắn mới phát hiện ra, mình thật sự là theo không kịp, so với vật nhỏ này, hắn đã trở thành một thiếu niên tốt, đơn thuần và thiện lương!

Sai lầm lớn nhất của Thái tử hôm nay, chính là đã chọc giận tiểu hồ ly!

Xem ra, sau này hắn cũng cần phải cân nhắc nhiều hơn một chút về tương lai.

Thay vì không thể đuổi kịp lão bà, hắn có thể sẽ bị chính tiểu hồ ly mà mình yêu quý bán mất!

.........

Bán đấu giá dưỡng linh đan cuối cùng cũng kết thúc.

Bởi vì đã chậm trễ khá nhiều thời gian, Tôn chưởng quầy không thể không đẩy nhanh tiến trình đấu giá cho những mặt hàng còn lại.

Bởi vì rất nhiều người còn đang đắm chìm ở trong sự kiện tranh đoạt bình dưỡng linh đan vừa rồi, vẫn chưa hồi phục lại tinh thần, cho nên, vài mặt hàng phía sau, đã không giành được mức giá lý tưởng.

Tôn chưởng quầy xoa xoa mồ hôi trên đầu, trong lòng có hơi thấp thỏm.

Nhưng thời điểm khi ánh mắt hắn rơi xuống trên kiện hàng tiếp theo, ánh mắt hắn bỗng nhiên sáng lên, tinh thần nháy mắt lại trở nên phấn chấn.

“Các vị! Thỉnh các vị an tĩnh một chút! Bán đấu giá kế tiếp, sẽ là bảo vật quan trọng và có giá trị nhất! Nếu bỏ lỡ, chư vị nhất định sẽ hối hận!”

Vừa nghe được những lời này, hội trường vừa rồi vẫn luôn ầm ĩ, rốt cuộc an tĩnh lại.

Ánh mắt của tất cả mọi người, đều rơi xuống trên cái rương ở trên đài bán đấu giá, trong lòng đều có dự cảm.Quả nhiên, Tôn chưởng quầy mỉm cười và hắng giọng nói.

“Tin tưởng rằng tất cả mọi người đều đã nghe nói, trên hội đấu giá lần này, Thiên Trân Các chúng ta thực sự có vinh hạnh hợp tác cùng với một vị đại sư luyện khí thần bí, vị đại sư này đã ủy thác cho chúng ta, bán ra một số huyền khí cấp ba ở trên hội đấu giá......”

Nháy mắt tất cả mọi người đều xôn xao.

Đại đa số người bọn họ, đi đến nơi này, chính là vì những huyền khí cấp ba kia!

Hiện tại, rốt cuộc có thể nhìn thấy những tính năng thật sự của các bảo vật trong truyền thuyết đó!

Tôn chưởng quầy cười nói: “Huyền khí cấp 3 hiếm có bao nhiêu, trân quý bao nhiêu, tin tưởng tất cả mọi người đều đã từng nghe thấy. Một vị luyện khí sư cấp 3, mấy năm mới có thể luyện thành một kiện huyền khí cấp 3, mỗi một kiện, đều là công việc tâm huyết! Mà lúc này đây, chúng ta sắp sửa bán đấu giá tổng cộng có hai mươi kiện huyền khí đã được gửi đến, mỗi một kiện, đều là huyền khí cực phẩm cấp 3 trở lên! Và quan trọng là......”

Hắn dừng lại một chút, nhìn thấy mọi người dưới đài đều nín thở ngưng thần chờ hắn mở miệng, lúc này mới chậm rãi nói: “Theo chúng ta hiểu biết, vị đại sư luyện khí này đến từ một tông môn siêu cấp, hơn nữa, tiêu chuẩn luyện khí của bản nhân hắn sâu không lường được, rất có thể đã ở trên cấp 5!”

Chương 114: Không uổng công đến

“Trên cấp 5?? Ta không hề nghe lầm chứ?”

“Thiên a, sao có thể? Đại sư luyện khí như vậy, đó chính là nhân vật trong truyền thuyết!”

“Nếu đây là huyền khí do luyện khí sư cấp 5 đã luyện chế ra, vậy thì khẳng định chúng sẽ càng lợi hại hơn so với huyền khí cấp 3 bình thường!”

“Hôm nay đến đây quả thật đã không vô ích, thật sự có thể kiến thức được tác phẩm của đại sư cấp 5, cực phẩm huyền khí như vậy, ngay cả khi không thể mua được, có thể nhìn xem một lần đều đáng giá tích lũy ba đời!”

Khách khứa dưới đài ồ lên một trận, hai mắt đều tỏa ra ánh sáng và nhìn chằm chằm trên đài.

Thậm chí ngay cả Thái tử vẫn luôn mang vẻ mặt âm trầm, lúc này cũng một lần nữa phấn chấn tinh thần, dùng sức nắm chặt bàn tay, trong lòng âm thầm vui mừng một trận.

Hôm nay...... hắn đến đây thật đúng là không hề uổng phí!

Huyền khí bán đấu giá của Thiên Trân Các, so với trong tưởng tượng của hắn còn muốn tốt hơn rất nhiều!

Huyền khí do luyện khí sư cấp 5 luyện chế, ngay cả trong học viện Tinh Diệu, đó cũng là bảo vật mà chỉ vài người mới có được!

Hôm nay mặc dù bị Bạch Nhược Ly và tên cao thủ thần bí bên người nàng làm mất hết mặt mũi, nhưng chỉ cần có thể có được bộ huyền giáp kia, hết thảy mọi thứ đều đáng giá!

Tôn chưởng quầy nhìn thấy không khí phòng đấu giá nóng lên một lần nữa, nụ cười trên mặt càng thêm rõ ràng.

“Vậy, tại hạ cũng không làm giảm sự thèm ăn của mọi người nữa. Bây giờ, chúng ta lập tức bắt đầu bán đấu giá kiện huyền khí cấp 3 đầu tiên!”Tôn chưởng quầy lập tức xốc cái nắp rương bảo vật gỗ đỏ lên.

Trong rương là một thanh trường kiếm màu bạc, thân kiếm phản ra ánh sáng rực rỡ chói mắt.

Tôn chưởng quầy cầm thanh trường kiếm lên để cho tất cả mọi người cùng xem, đồng thời giới thiệu nói: “Huyền binh này có tên là Thu Thủy Kiếm! Từ vẻ bề ngoài của nó, tin chắc rằng mọi người đều có thể nhìn ra, đây là một thần binh lợi khí cực kỳ lợi hại! Đúng vậy, thanh kiếm này, là một kiện huyền binh thượng phẩm cấp 3, hơn nữa, có tính năng tăng công kích lên tới sáu thành!”

Nháy mắt, trong phòng đấu giá vang lên tiếng hút không khí từng đợt này đến đợt khác.

“Thượng phẩm cấp 3??”

“Công kích tăng lên sáu thành!”

“Ta đây là lần đầu tiên nhìn thấy huyền binh thượng phẩm cấp 3! Quả nhiên là danh bất hư truyền!”

“Đâu chỉ là danh bất hư truyền! Ta đã từng nghe nói, một kiện huyền binh thượng phẩm cấp 3, có thể tăng công kích lên 3 thành, lợi hại hơn thì có thể tăng tới 4 thành. Nhưng thanh kiếm này lại có thể tăng công kích lên tới 6 thành? Đây là một hiệu quả rất khó đạt được thậm chí ngay với cả huyền binh thượng phẩm cấp 4! Rốt cuộc là ta đã nghe lầm, hay là Thiên Trân Các đã nói sai?”

Tôn chưởng quầy nghe những giọng cảm thán truyền đến từ dưới đài, vừa lòng cười cười.

“Huyền khí bán đấu giá hôm nay, đã được vài vị phó hội trưởng từ hiệp hội luyện khí sư tự mình chứng thực, cam đoan cấp bậc và hiệu quả của huyền khí, đều tuyệt đối không sai! Tuy nhiên, để tất cả các vị có thể yên tâm, chúng ta đã cố ý mời vài vị võ giả nghiệm chứng tại hiện trường.”

Trong khi nói, lập tức có vài vị võ giả mặc áo giáp nhẹ màu đen đi đến trên đài bán đấu giá.

Tôn chưởng quầy giới thiệu: “Vị Tề hộ vệ này, chính là thống lĩnh hộ vệ của Thiên Trân Các chúng ta, là một vị võ giả tam trọng Linh Huyền Cảnh, hắn sẽ thử nghiệm huyền khí cho tất cả mọi người ở phía dưới cùng xem.”

Lời vừa nói ra, dưới đài lại bắt đầu xôn xao.

Võ giả Linh Huyền Cảnh là rất hiếm có ở Nam Việt Quốc, tuyệt đối có thể trở thành chư hầu một phương, ngay cả hoàng đế cũng muốn chủ động giành lấy hắn.

Nhưng mà, Thiên Trân Các lại dùng cao thủ Linh Huyền Cảnh tới làm hộ vệ!

Ngay cả hoàng đế cũng đều không xa xỉ như vậy, thế lực phía sau Thiên Trân Các, rốt cuộc là cường đại tới mức nào?

Thái tử càng gắt gao nhìn chằm chằm trên đài, sắc mặt tái nhợt.

Hắn chỉ liếc mắt một cái đã nhận ra, vị Tề hộ vệ này, đúng là tên thủ vệ đã ngăn hắn lại tại cửa Thiên Trân Các!

Khó trách tên thủ vệ kia căn bản không sợ Thái tử là hắn, bởi vì thực lực của đối phương cao hơn hắn, căn bản là không để hắn vào trong mắt!

Chương 115: Nháy mắt tăng gấp đôi

Thái tử cảm thấy vạn phần nghẹn khuất, nhưng đồng thời, cũng cảm thấy có chút may mắn.Còn may vừa rồi hắn không làm ra sự tình gì quá kích, bằng không, không chừng hắn thật sự sẽ vấp ngã nhiều lần tại Thiên Trân Các!

Tôn chưởng quầy hắng giọng nói lần nữa, làm gián đoạn âm thanh nghị luận dưới đài.

“Việc này không nên chậm trễ, mời hộ vệ hãy bắt đầu thử nghiệm đi. Đầu tiên, mời Tề hộ vệ dùng một thanh trường kiếm bình thường, toàn lực công kích khối Trắc Lực Thạch* này.”

*Trắc lực thạch 测力石: Khối đá dùng để đo/thử nghiệm sức mạnh.

Tề hộ vệ tùy tay cầm lấy một thanh trường kiếm được làm bằng sắt, đi về một góc trên đài bán đấu giá.

Trong một góc, đã dựng lên một khối trắc lực thạch cao bằng chiều cao của hai người.

Trắc lực thạch là một dụng cụ thường dùng để thử nghiệm lực công kích của võ giả ở Thiên Lăng Đại Lục, thời điểm khi các học viện lớn chiêu sinh cũng thường xuyên sử dụng nó.

Hắn không có biểu tình gì đứng yên ngay trước trắc lực thạch, tiến lên trước một bước, hai tay giơ kiếm lên, đột nhiên dùng sức chém ra.

Kiếm phong nặng nề chém lên phía trên trắc lực thạch, “cheng” một tiếng, thân kiếm lập tức gãy đôi.

Không chỉ có như thế, khi thanh trường kiếm được vung ra đã mang theo huyền khí tản đi bốn phía, khiến cho khách khứa ngồi ở hàng phía trước đều cảm thấy có chút khó thở.

Cùng lúc đó, cột thủy tinh của trắc lực thạch không ngừng thay đổi màu sắc, qua một hồi lâu, mới dừng lại được.

Tôn chưởng quầy đi qua, nhìn nhìn, tuyên bố nói: “Hai vạn tám ngàn cân!”

“Thật là lợi hại!”

“Vị Tề hộ vệ này, thực lực chỉ sợ đã là Linh Huyền Cảnh tầng thứ hai, thậm chí là tầng thứ ba đi?”

Không ít người bắt đầu nhỏ giọng nghị luận.

Tôn chưởng quầy lại nói: “Kế tiếp, thỉnh Tề hộ vệ hãy thử nghiệm huyền khí thượng phẩm cấp 3 —— Thu Thủy Kiếm! Để cho mọi người nhìn xem, thanh kiếm này thực sự có thể tăng lực công kích cao như vậy hay không!”

Tề hộ vệ gật gật đầu, tiếp nhận Thu Thủy Kiếm, một lần nữa lại đứng ở phía trước trắc lực thạch.

Hắn dùng tư thế giống như vừa rồi, giơ trường kiếm lên, vận khí ngưng thần, nặng nề chém ra ——

Huyền lực được rót vào thanh trường kiếm, ánh sáng phát ra còn lóa mắt hơn so với lúc trước, bắt đầu chiếu sáng toàn bộ đài bán đấu giá!

Mọi người theo bản năng bưng kín lỗ tai, sợ sẽ có tiếng vang còn lớn hơn vừa rồi.

Nhưng mà, lúc này đây, chỉ nghe một tiếng vang nhỏ “chi”, kiếm phong bén nhọn đã hạ xuống và khắc sâu ở trên trắc lực thạch, cứ như vậy cắt ngang một khối đá khổng lồ!

Phải biết rằng, trắc lực thạch đều đã trải qua rất nhiều trận pháp của trận thuật sư, cường độ cứng rắn so với sắt thép bình thường còn muốn cứng hơn gấp trăm lần!

Rất nhanh, sự biến hóa trên cột thủy tinh cũng dừng lại.

Không chờ Tôn chưởng quầy lên tuyên bố kết quả, mọi người dưới đài cũng đã sôi nổi la lên hoảng hốt.

“Bốn vạn năm ngàn cân! Thật sự đã đạt tới bốn vạn năm ngàn cân!”

“Thật sự tăng lên sáu thành!”

“Chỉ cần từ lực công kích, thực lực đã đạt tới Linh Huyền Cảnh tầng thứ 5!”

“Thiên a, chỉ với một thanh kiếm như vậy, liền có thể khiêu chiến với ba đối thủ có cảnh giới nhỏ hơn so với mình, quả là quá thần kỳ!”

“Thanh kiếm này...... ta cần phải có nó!”

Nghe tiếng thảo luận nhiệt tình dưới đài, Tôn chưởng quầy cười đến nỗi không khép được miệng, lập tức tuyên bố: “Huyền binh thượng phẩm cấp 3 Thu Thủy Kiếm, giá khởi điểm là mười vạn lượng, thỉnh chư vị ra giá!”

“Mười hai vạn lượng!”

“Mười lăm vạn lượng!”

“......”

“Hai mươi vạn lượng!”

Mười vạn lượng, đối các chư hầu và các thế lực mà nói đã là một cái giá rất cao. Nếu như để mua đan dược dùng một lần, rất nhiều người sẽ không muốn nó. Nhưng, huyền khí thì bọn họ vẫn có thể lưu truyền lại cho con cháu mình, cho dù táng gia bại sản, chỉ cần có thể có nó, cũng sẽ rất xứng đáng!

Ngay cả những hoàng thất các nước đang ngồi ở trong phòng khách quý, cũng đã không thể kìm nén được nữa, sôi nổi tranh nhau tham gia đấu thầu.

Cơ hồ chỉ trong chớp mắt, giá khởi điểm đã tăng lên gấp đôi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.