Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 238: Chương 238: Thiếu






Editor: Phong Linh

Cho đến tháng bảy, Ô Lực Cát và đội xe lông dê của hắn ta mới đến Tần quốc.

Lần này đến, có một điều không hề thay đổi, đó là vị Nhị Hoàng tử Hồ quốc này vẫn không biết nói tiếng Tần. Một chút thay đổi cũng không có, ví dụ như nói bọn họ đang ở thời gian nóng nhất trong năm, trên đường đi có cởi bớt y phục, đến khi vào Tần quốc chỉ còn một lớp hơi mỏng, nhưng vẫn là nóng.

Lại bởi vì đi đường trong thời gian dài, ai cũng không có thời gian rảnh để tắm rửa, cho dù là người đánh xe hoặc là người hộ tống cũng cảm giác mình ôi thiu rồi.

So việc này thì đáng sợ nhất chính là những lông dê đó, vốn dĩ bọn họ định cắt xong rồi rửa trước, rửa sạch sẽ mới đưa qua, như vậy nhìn mới đẹp.

Nhưng khi phía bắc ấm lên thì đã tại đầu tháng tư. Nơi này không có dương lịch mà dùng âm lịch, một năm ba trăm sáu mươi ngày, cách hai ba năm thì nhuận một tháng... lúc ấy bắt đầu cắt lông, cắt cũng phải mất một chút thời gian, ai lại dám rửa? Lông dê hút nước đấy, nhưng rửa xong không khô làm sao cất lên xe?

Tóm lại bọn họ chỉ nhặt những tạp chất trong lớp lông ra, lông còn nguyên chất nguyên vị, cứ như vậy mà xuất phát.

Trời lạnh nên có thể mùi thịt dê không quá rõ ràng, đến tháng bảy, ở Tần quốc vẫn là tháng bảy, mùi của mấy chiếc xe bay tới, lúc bọn họ đi qua thành, những người hóng chuyện đều đứng rất xa, sợ bị ngạt thở.

“Mùi nặng như vậy, cái đó là gì???”

“Lông dê thì phải? Nghe nói bệ hạ và người Hồ bàn chuyện mua bán lông dê, cái này sử dụng như bông, cũng dùng máy kéo tơ.”

“Mùi nặng như vậy...” Người này đang muốn nói cho dù dùng làm cái gì thì hắn ta cũng sẽ không mua, còn chưa kịp nói xong thì bị người bên cạnh trợn mắt nhìn nhau.

“Bệ hạ làm như vậy đương nhiên người đã cân nhắc qua, nào đến phiên ngươi bắt bẻ?”

“Nghĩ lại máy dệt vải bây giờ, nghĩ lại giày cao su, ngươi suy nghĩ chút đi!”

“Số lông dê này chắc chắn có tác dụng lớn, ngươi chờ mà xem.”

Năm ngoái vẫn chưa khoa trương như vậy, nhưng qua mấy tháng này, các thành trấn lớn trong nước đều có cửa hàng bán máy móc, bởi vì máy dệt vải nâng cao năng suất lên gấp mười lần thậm chí là mấy chục lần, dẫn đến chi phi giảm mạnh, bách tính có được lợi ích thực tế.

Đây chỉ là bắt đầu, sau khi đưa số lượng lớn máy dệt vải ra thị trường, những đôi dép cao su do Phùng Niệm sản xuất từ việc hợp tác của xưởng sản xuất các sản phẩm bằng cao su và xưởng dệt cũng đã thành công, không nói tới đế giày, tất cả đều có rảnh, mũi giày cũng được bao bọc bằng cao su, mặt giày là dùng mấy tấm vải bông sợi đay dệt thành, vô cùng chắc chắn, những đôi giày này xem như là phần thưởng phát cho các quan viên trong triều, có người vừa nhận được đã mang vào ngay, kẻ làm quan cũng mang vào rồi, còn sợ nó không nổi tiếng được sao?

Mặt trời còn chưa lên, mang giày cao su trong mưa còn dễ chịu hơn bất cứ thứ gì, sau này sản xuất nhiều hơn, cửa hàng giày cao su cũng mở, nhựa cây chống nước và vải bông dày, nên giày cao su có giá cả không hề rẻ.

Dù vậy, khi khai trương cửa hàng vẫn có nhiều người tranh đoạt, các cỡ giày như nữ ba sáu ba bảy nam bốn mốt bốn hai thực sự nói hết là hết.

Cửa hàng giày cao su vẫn chưa mở ở các địa phương nhỏ, nhưng ở chợ cấp một đều có.

Phùng Niệm đi xem những cửa hàng ở Đô Thành, buôn bán vẫn rất tốt. Bản thân có tiền thì mua vài đôi, nghèo chút thì tiết kiệm tiền để mua, một nhà mua một đôi, ai cần thì mang.

Còn có các thương nhân vì đủ loại nguyên nhân mà đến Tần quốc, nhìn thấy có bán loại giày này, lập tức liên hệ khắp nơi muốn nhập hàng.

Nhưng giày cao su vẫn chưa được xuất khẩu ra bên ngoài, đương nhiên muốn nhập hàng là không được, bọn họ chỉ có thể vào trong tiệm mua, trong tiệm lại có quy định giới hạn số lượng mua, mỗi người mua một đôi thì người bán hàng sẽ không quản, mua ba hoặc năm đôi người bán sẽ bị hỏi, mua bảy tám đôi thì cũng khó mà lấy, chứ đừng nghĩ tới việc mua hơn mười đôi.

Ngươi nói người nhà ngươi nhiều, hắn cũng sẽ nói để người nhà ngươi tự tới mua.

Nhưng mà thương nhân đều là kẻ gian xảo, ngươi có chính sách thì hắn cũng có thể nghĩ ra đối sách, bọn họ sẽ tìm một số người địa phương tới giúp, đưa cho người ta tiền công để đi mua dùm bọn họ, mặc dù hơi phiền phức nhưng vẫn kiếm được hàng trăm đôi.

Đừng có xem thường trăm đôi này, đem về quốc gia của mình chỉ cần xoay tay một cái, bọn họ có thể kiếm được gấp đôi lợi nhuận.

Ai bảo những thứ này ngoại trừ Tần quốc thì ở đâu cũng không có.

Khi Ô Lực Cát đến thì nhìn thấy Tần quốc náo nhiệt và thịnh vượng như vậy, trong vòng một năm, bọn họ mở rất nhiều nhà máy, như dệt vải, chế biến cao su, luyện sắt thép, nung xi-măng, chế biển thủy tinh, sản xuất bột mì, nấu đường...

Một số đã tăng giờ làm việc bắt đầu sản xuất, một số thì vẫn đang chuẩn bị.

Khi vừa mới ban hành chính sách nam nữ bình đẳng, bởi vì không thêm chức vụ làm việc nên có rất nhiều người chỉ có thể ngồi chơi, hiện tại nhà máy thu nhận những người này, mỗi gia đình đều có sự phân công riêng, người thì gieo trồng hạt giống hoa màu xuống đất, người thông minh khéo tay học nhanh đi đăng ký tuyển dụng công nhân.

Hồi trước Phùng Niệm đã tìm người làm một lô kim đan len, lại tuyển người để đào tạo cơ bản về kỹ thuật đan len, chờ đến khi nhóm người Hồ quốc đưa lông dê tới, sau khi giặt, chải thô và kéo sợi thành len thì để những người công nhân thực hành một chút rồi mới bắt đầu dệt.

Thật là bận rộn, bây giờ đi vào Tần quốc, cảm nhận đầu tiên đó chính là mọi người đều bề bộn nhiều việc, mỗi bước đi đều lộ vẻ vội vả.

Năm ngoái Ô Lực Cát mới đến, so với hiện tại thì khi đó rảnh rỗi hơn rất nhiều, mới có một năm không tới, hắn ta đã cảm thấy nơi này thay đổi rất nhiều.

“Đây chính là Tần quốc? Nhìn vậy mà cũng không thua kém lắm so với Đại Lương.”

Lời này là dũng sĩ đi theo nói, Ô Lực Cát thì nhìn xa hơn, hắn ta cảm thấy nơi này sẽ tốt hơn so với Đại Lương, Đại Lương mang đến cho hắn ta cảm giác là một người trung niên giữ gìn trạng thái của các thế hệ đi trước, còn Tần quốc là loại tràn trề sức mạnh, rất trẻ trung, mạnh dạn đi đầu.

So với mùa thu năm ngoái, thì mùa hạ năm nay, thay đổi không hề nhỏ.

Hai năm trước Ô Lực Cát không hề để quốc gia nhỏ phía nam này trong lòng, hắn ta có nghe qua, nhưng không coi


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.