Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 235: Chương 235: Thiếu






Edit: Jung Ad

Phùng Niệm nghe nói kỹ thuật viên tới từ Đại Thanh dựa vào << Vua Sơn trại >> để nhớ lại bản vẽ, hiện giờ đã làm ra chiếc máy hơi nước đầu tiên, mới phấn khởi chạy đến muốn xem thử thiết bị máy móc trong nhà máy, trên đường thuận tiện lộ mặt trước bách tính một chút mà thôi.

Không ngờ rằng lại trùng hợp như vậy, vậy mà đụng phải Nhị Hoàng tử Hồ quốc.

Ô Lực Cát này, trông vậy mà không thay đổi quá nhiều, cũng không biết có phải bởi vì hắn ta có bộ dáng hấp tấp từ nhỏ hay không, sáu bảy năm trước trông có vẻ người lớn rồi, bây giờ ngược lại không lộ ra, nhưng trông vẫn cường tráng cao lớn giống như đầu gấu.

Sau khi xa giá đi qua, Phùng Niệm đã phàn nàn ngay trong group.

Phùng Niệm: "Lòng dạ Hồ vương này đúng là lớn thật, tên ngu ngơ như vậy còn dám thả ra ngoài."

Đông Ca: "Ông ta nào biết được có muội ở bên này, không nghĩ ra đấy!"

Đát Kỷ: "Muội đừng giải thích, thảo nguyên các muội chính là dạng ngu ngơ, trông hắn ta như thế không chừng sẽ phải cắm đầu xuống hố của chủ group lần hai."

Vương Chính Quân: "Đây là tới bàn bạc việc mua bán lông dê phải không?"

Dương Ngọc Hoàn: "Ta đã tiên đoán được bọn họ phải ăn thiệt thòi rồi, làm không tốt cũng không cần Niệm Niệm ra mặt, hắn ta sẽ đồng ý mọi thứ vì lấy lòng Doanh Chính."

Phùng Niệm: "Thành thật mà nói ta rất không đành lòng."

Đát Kỷ: "Đây là muội đang mèo khóc chuột!"

...

Ở trong trí nhớ của Phùng Niệm, lần gặp mặt trước giữa nàng và Ô Lực Cát đã là nhiều năm trước rồi, dường như lúc ấy là ngâm xướng kinh Phật cho hắn ta, lúc ấy hắn ta còn mang theo một người huynh đệ, trong group trêu chọc bọn họ đừng ở trên đường trở về một đường đi một đường đào hang Phật.

Ca này có thể đấy!

Sau khi trở về còn vặn lại bản thân cho đoan chính, không có càng chạy càng xa trên con đường khập khiễng.

Nàng suy nghĩ một chút về việc cải tiến và sản xuất thiết bị máy móc thì đã đến nhà máy, đây không phải là lần đầu tiên Phùng Niệm nhìn thấy lò hơi nước, đời trước nàng đã thấy thứ này, đương nhiên cái lò hơi kia trông tốt hơn nhiều so với kỹ thuật viên Đại Thanh làm ra, lúc ấy Phùng Niệm cũng không cảm thấy hiếm lạ gì, hiện tại nàng lại cực kỳ quý trọng.

Lò hơi, thứ này có thể ứng dụng trong quá nhiều ngành nghề. Nhà máy là nền tảng, còn có khai thác mỏ trạm phát điện, các loại xe lửa, tàu thuỷ... Thứ đồ chơi này có thể kéo quá trình cách mạng công nghiệp tiến về phía trước một đoạn lớn, Phùng Niệm hỏi một chút còn bao lâu nữa máy dệt vải kiểu mới có thể ra mắt, sau khi đạt được câu trả lời chắc chắn hơn nữa xem bọn họ dùng thử lò hơi nước, Phùng Niệm vừa lòng thỏa ý chuẩn bị trở về hoàng cung đi thương lượng bước tiếp theo với Chính ca.

Máy hơi nước cần nhiên liệu, nguồn cung ứng than đá phải đầy đủ.

Còn có, với khí hậu Tần quốc mà nói, ở đây thích hợp trồng cây cao su.

Cao su không cần phải nói, được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp, người bình thường đều biết nhiều nhất chính là làm lốp xe. Hiện tại không làm được ô tô, nhưng có thể bố trí xe đạp đấy, muốn làm thứ này thì cần cao su làm lốp xe, nếu không xe không dễ đi.

Trong đoạn lịch sử trước kia của Phùng Niệm, cây cao su truyền đến bán đảo Mã Lai vào cuối thế kỷ mười chín, so sánh với bên kia, bây giờ chắc hẳn Tần quốc không có, Phùng Niệm vẫn có ý định sắp xếp người đi các nơi hỏi một chút trong nước có cây rơi nước mắt hay không, dù sao cũng là vô căn cứ, ngộ nhỡ có thì sao?

Nếu thật sự không có, vậy thì vẫn phải mượn mấy người từ chỗ Từ Hi Thái hậu, sắp xếp người trước kia phụ trách xưởng đóng tàu làm ra tàu chạy bằng hơi nước, sau đó đi một chuyến đến nơi sản sinh cây cao su, ngoại trừ cây cao su, còn có thể đưa một số rau quả trở về.

Đã nghĩ đến bố trí xe đạp cải tiến giao thông, tất nhiên sẽ lập tức nghĩ tới đường xi măng.

Đúng lúc Phùng Niệm còn chưa có cách mở nhà máy thiết bị cơ khí, nàng lập tức hỏi thăm, lúc ấy Thanh triều đã đưa thứ gọi là xi măng này vào chưa? Có thể sản xuất được hay không?

"Xi măng?"

Mấy người nhìn nhau, lắc đầu nói chưa từng nghe bao giờ, lại nói: "Có khả năng chúng ta biết không phải là cái tên này, nếu không người miêu tả thử xem, đó là thứ gì?"

"Là bột mịn đấy, thêm nước vào có thể dùng để sửa đường xây tường, sau khi ninh kết đặc biệt rắn chắc."

Lập tức có người bừng tỉnh đại ngộ nói: "Là tế miên thổ. Người được chúng ta phái đi học tập ở phương Tây trở về từng nhắc tới, lúc ấy đưa vào rồi, đã từng làm nhà máy miên thổ, hình như nhà máy cách kinh thành không xa lắm, về sau xây dựng lại công ty xi-măng. Muốn làm thứ đó, mấy người chúng ta không được, ngài đến chỗ lão Phật gia yêu cầu người khác đi."

Làm xi măng và cải tiến thiết bị bên này quả thật không phải chung lĩnh vực, Phùng Niệm nghe bọn họ báo tên, lên xa giá mở ra group chat @ Từ Hi, hỏi nàng ta có thể kéo người này hay không.

Trong group đại khái biết quy tắc cho kỹ thuật viên xuất hiện, người được đề cử chính là độ thiện cảm của Từ Hi Thái hậu không tệ lắm mới có thể được nàng ta triệu hồi tới.

Chẳng mấy chốc, Từ Hi cho câu trả lời chắc chắn, nói nàng ta muốn tâm sự với người ta trước, chờ một lát mấy người Phùng Niệm tiến vào hoàng cung lại gửi cho nàng.

Người này vừa đến


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.