Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 214: Chương 214: Thiếu






Edit: Jung Ad

Lúc Pháp Hi Nhĩ nghe nói, thật ra Doanh Chính cũng biết.

Mùa thu năm ngoái hắn ra khỏi kinh, vào giữa mùa đông gặp một số người cản đường cướp của tại biên giới, thấy bọn họ quen thuộc địa bàn hơn nữa biết nói tiếng Thanh Lai quốc, vì vậy hắn dẫn người đi cùng.

Mấy người này đều là dạng tai nghe xung quanh mắt nhìn tám hướng, sau khi đến bên kia đã nhanh chóng thăm dò được tình huống rồi. Quốc gia này thật sự quá ỷ lại vào ngành phỉ thúy, bởi vì hai năm trước phẩm chất nguyên thạch tụt dốc, khiến cho người làm theo nghề này sinh lòng hoảng sợ, lại từ ngành này trực tiếp hoặc gián tiếp ảnh hưởng đến các ngành nghề khác.

Bởi vì phẩm chất nguyên thạch quá kém, hai năm nay thương gia buôn bán ngọc thạch tới từ nước ngoài càng ngày càng ít, điều này ảnh hưởng đến ngành kinh doanh nhà trọ, việc làm ăn của nhà trọ ế ẩm, lại ảnh hưởng đến người làm công và hàng hóa cung cấp cho nhà trọ... Dùng một câu kéo dây động rừng để hình dung, thu nhập của rất nhiều người đang giảm bớt trên diện rộng, có một số lúc trước tích góp được nhiều, sau khi xảy ra chuyện chẳng qua chỉ gian nan một chút khẽ cắn môi còn có thể sống sót. Nhưng cũng có người không có thói quen tiết kiệm tiền... Một khi sống không nổi nữa, phẩm hạnh tốt chịu khó một chút tìm chuyện khác mà làm, hoặc là tìm cách đi mượn một ít để quay vòng; phẩm hạnh kém sẽ có ý đồ xấu mà ăn cướp trộm cắp.

Bắt đầu hỗn loạn rất dễ dàng, sau khi bắt đầu muốn kết thúc cũng rất khó khăn.

Bởi vì một số hành động phá phách cướp bóc làm tiến thêm một bước phá hỏng kinh tế, khiến các ngành nghề vốn không bị ảnh hưởng quá nhiều cũng không làm tiếp được nữa.

Cho dù hiện tại phẩm chất ngọc thạch tăng trở lại, bọn họ cũng không biết có thể mang thứ này bán cho ai, ở trong nước bọn họ thứ này không hiếm như vậy, trong nước cũng ăn không nhiều như vậy. Mà người làm ăn bên ngoài nghe nói tình trạng hỗn loạn ở Thanh Lai quốc, có rất nhiều người từ bỏ suy nghĩ đến chuyện nhập hàng.

...

Thanh Lai quốc nội loạn thành như vậy, cho dù Quốc vương dã tâm bừng bừng, cũng không có tinh lực dư thừa tiếp tục tính toán Đại Lương.

Nhưng biên giới vẫn còn có một chút ảnh hưởng, bởi vì lo lắng người bên kia sống không nổi chạy đến bên này phá phách cướp bóc, tăng cường đề phòng rất nhiều so với trước kia.

Doanh Chính qua đó lập tức phát hiện, cuộc sống của những người ở tầng thấp nhất Thanh Lai quốc cực kỳ không tốt, khởi nghĩa đã nổi lên, chẳng qua những người bị buộc đến tuyệt cảnh để tồn tại lại thường không có kiến thức văn hóa, dựa vào bọn họ rất khó chân chính thực hiện khát vọng của mình.

Muốn điều động được những người này, chắc chắn không thể dùng những lộ số trước đây.

Có hai biện pháp, một là lấy hình tượng nghèo rớt mồng tơi lẫn vào trong bọn họ, thể hiện mình mới có thể trở thành lãnh đạo, dẫn dắt nông dân khởi nghĩa.

Đây là làm khó Chính ca.

Biện pháp còn lại dứt khoát không đi con đường tầng dưới chót, hắn ta tạo ra một hình tượng bề ngoài rất tốt nhưng bên trong thối nát, vầng sáng vừa lên đã cảm hóa người ta rồi, lại tốn một chút tâm tư tẩy não bọn họ, sau khi đạt được những người phụ tá đắc lực này, Doanh Chính dùng luật hoàng kim của hắn hấp dẫn tiền tài đi tích trữ lương thực, thông qua phát cháo tặng thuốc làm nền móng tình cảm và làm việc... Lúc đền hết ánh sáng ra đời hắn đã sớm xây dựng tổ chức ngầm, chỉ thiếu giơ cánh tay về phía mọi người hô lên mà thôi.

Nhất là nghĩ đến việc để Lục Lục đến kế thừa giang sơn trong tương lai, vì trải đường cho ngày đó, hắn kéo ra tư tưởng nam nữ bình đẳng, nói mặc kệ nam nhân hay là nữ nhân đều là con của trời, sinh ra đã là ngang hàng, trong đội ngũ nam nữ đều thu nhận, có thân thủ ra thân thủ, có trí tuệ ra trí tuệ.

Lúc vừa nói ra quan điểm này đúng là đất bằng nổi sóng, không ít người khiếp sợ.

Thời đại này, địa vị của nữ nhân ở bất kỳ một quốc gia nào đều không quá cao, các nàng thường thường giúp phu dạy tử và xử lý việc nhà, cho dù xuất thân tốt thông minh tài trí không thua gì nam nhân cũng sẽ bị vây trong một phần ba mẫu đất kia.

Không người nào dám nói để nữ nhân xuất đầu lộ diện như nam nhân, trước Doanh Chính, cho dù có người muốn như thế, cũng chẳng có người nào dám nhắc tới.

Hắn không chỉ nhắc tới, còn nhanh chóng đè xuống những tiếng nói bất đồng, không chỉ bởi vì có sự trợ giúp của vầng sáng, mà còn do hắn lựa chọn thời cơ tốt.

Không quá thích tuyên bố này cũng sẽ cảm thấy đây là sự nhượng bộ cần thiết vì có thể thu hoạch càng nhiều sự ủng hộ để khởi nghĩa thành công.

Chỉ cần khởi nghĩa có thể thành công, bọn họ sẽ nhận được càng nhiều, cho nên mới nói, thành công quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

Mặc dù có một số nữ nhân đã bị tẩy não, các nàng không cần những quyền lợi này. Nhưng có nhiều người mong đợi vào miếng bánh nướng do Doanh Chính vẽ ra, vì ngày đó, rất nhiều người bí mật tham dự vào, trong đó có một số có thân phận không thấp, còn có ngành nghề đặc biệt, ẩn nấp kỹ đều là cao thủ tình báo.

Nhận được tin tức mới nhất muội muội đã bình an sinh ra Cửu Hoàng tử, mà Cửu Hoàng tử đã được Hoàng đế Lương quốc phong làm Thái tử, Doanh Chính rất vui mừng cho nàng.

Bên kia đã phong Thái tử rồi, hắn cũng nên tăng tốc tiến trình.

*

Lại nói trong kinh, từ mùa thu năm trước, đừng nói Bùi Càn hoặc là Phùng Niệm cũng đã mất liên lạc với Chính ca rồi. Bùi Càn đã vứt người này ra sau đầu từ lâu, có đôi khi Phùng Niệm sẽ nhớ tới, từng phàn nàn vị ca ca này cũng quá thoải mái, nói đi là đi ngay cả lời nhắn cũng không gửi về.

Lúc này Bùi Càn đã kết thúc đồng cam cộng khổ với nàng, dưới tác dụng của ngọc thể linh lung Phùng Niệm đã nhanh chóng khôi phục về dáng vẻ trước khi sinh, thái độ của Lục Lục đối với đệ đệ nàng từ ghét bỏ biến thành ngoài miệng ghét bỏ nhưng trong lòng đã thích một chút.

Thái tử đền hết


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.