Ta Có Một Bầy Họa Thủy

Chương 212: Chương 212: Thiếu






Edit: Jess93

Bùi Càn chân chính cảm thấy bắt đầu khó chịu thường xuyên là ở năm sau.

Bụng Phùng Niệm đã rất lớn rồi, mặc dù nhìn khuôn mặt không có gì khác với trước kia, nhưng nàng thật sự đã mang thai thời kỳ cuối, Thái y nói có thể đầu tháng ba sẽ lâm bồn, trong khoảng thời gian này các loại phản ứng khó chịu chưa từng ngừng lại.

Đừng nói Đại tổng quản hầu hạ bên người, đại thần trong triều cũng nhìn ra một chút.

Lúc tảo triều bọn họ báo cáo công việc theo thông lệ, bình thường Hoàng Thượng cứ nghe như vậy cũng không có biểu hiện gì, gần đây sắc mặt lại đột nhiên trắng bệch, có khi đưa tay đặt ở phần bụng có khi xoa sau lưng... Duy trì trong thời gian ngắn y nhịn một chút là qua, có đôi khi thật sự cực kỳ không thoải mái Đại tổng quản sẽ tuyên bố bãi triều sớm, về phần chưa báo cáo xong thì trình lên một phần văn thư nói rõ là được.

Không chỉ là tảo triều, lúc y triệu kiến đại thần cũng từng cảm thấy không thoải mái, trong lòng Bùi Càn thấy quá khổ, nhưng y sĩ diện, biểu hiện đối với người ngoài đặc biệt kiên cường.

Cho dù kiên cường như thế nào, đến cuối tháng hai y vẫn có một chút không chịu nổi, cảm giác bụng nặng đến lợi hại, thắt lưng thường xuyên đau xót, chỗ nối tiếp giữa bắp đùi và phần bụng cảm thấy đau nhức, xương cốt bắt đầu đau nhức còn khó chịu hơn bị thương ngoài da, buổi tối y thường xuyên ngủ không ngon, nhìn khí sắc cũng kém hơn.

Y như vậy, Thái y cũng rất vất vả.

Bình thường mà nói, nương nương mang thai chỉ cần quan tâm nương nương là được, lúc này Hoàng Thượng đồng cam cộng khổ, bọn họ đều phải phái người sang hai bên.

Lúc đầu Thái y viện lập một hạng mục, xem chuyện này như vấn đề quan trọng cần nghiên cứu, toàn bộ đều muốn biết đồng cam cộng khổ có tác dụng như thế nào, lúc có tác dụng đối với thân thể người sẽ có ảnh hưởng gì?

Không có bất kỳ vấn đề gì chỉ có cảm giác khó chịu thôi ư?

Nhưng nếu đã không có vấn đề, tại sao lại có cảm giác khó chịu?

Lúc đầu rất tốt, đúng lúc gặp gỡ loại chuyện kỳ lạ này thì làm nghiên cứu, nhưng tiêu bản quá đáng ghét rồi, có đến Trường Hi cung trước rồi mới đến ngự tiền, phát hiện nương nương nhìn rất tốt, sắc mặt hồng nhuận phơn phớt, khí sắc rất tốt, hỏi nàng cảm thấy như thế nào, nàng nói hơi khó chịu nhưng có thể chịu đựng, tóm lại cảm giác cũng không kém bao nhiêu so với lúc mang thai Lục Công chúa, chắc hẳn toàn bộ đều bình thường.

Thái y xem mạch, cũng cảm thấy rất tốt, hiếm có nữ nhân có thai nào dưỡng tốt như vậy.

Trường Hi cung bận rộn nhưng có trật tự, tất cả mọi người đã làm tốt chuẩn bị dưới sự sắp xếp của Trần ma ma, phòng sinh đã bố trí xong từ sớm, đồ vật cần dùng sau khi Bảo Bảo ra đời cũng đã bày vào trong, nữ y và ma ma đỡ đẻ tùy thời chờ lệnh, canh gà nước nóng đã chuẩn bị sẵn bất cứ lúc nào...

Hoàng Thượng bên kia thì không giống vậy.

Bây giờ nhìn lại giống như là Hoàng Thượng muốn sinh còn Hoàng hậu nhặt sẵn làm nương.

So sánh hai bên với nhau, Hoàng Thượng hỏng bét hơn.

Từng người hầu tại ngự tiền đều rất lo lắng, cũng có làm bộ lo lắng thực tế chế giễu ở trong lòng đấy. Trước đây có nương nương mang thai, lấy đứa bé trong bụng làm cớ muốn trói Hoàng Thượng qua đó, Hoàng Thượng còn ghét bỏ người ta lấy lý do mang thai làm nũng.

Nàng ta nói không thoải mái thì mời Thái y, gọi trẫm có thể khiến cho nàng ta hết đau hay sao?

Bây giờ nhìn y như vậy, trước đây từng bị châm chọc luôn có loại cảm giác sảng khoái vì báo được thù lớn, còn có người nói thầm Hoàng Thượng cũng quá yếu ớt rồi, chẳng phải nói là đồng cam cộng khổ sao? Chẳng lẽ hai người không phải có cùng một cảm giác? Tại sao Hoàng hậu nương nương lại có thể nhịn được?

―― có lẽ vì đã lớn tuổi rồi.

―― đã lớn tuổi rồi thì chịu không nổi nữa.

Thái giám cung nữ chỉ dám nói vài câu ở trong lòng, nhóm phi tần đóng cửa lại cười chết rồi.

Các nàng không lo lắng, bởi vì mọi người quá tin tưởng Hoàng hậu nương nương, tất cả đều cảm thấy nàng không có khả năng xảy ra chuyện, cho nên lòng dạ thanh thản đặc biệt tìm thú vui, mấy người Tô phi Lệ phi vì muốn tận mắt nhìn thấy dáng vẻ chờ sinh của nam nhân, còn nấu canh bổ đi quan tâm Bùi Càn.

Nhất là Tô phi, trước đây nàng ta từng mang thai nhưng tháng không lớn đã mất rồi, cho tới bây giờ cũng chưa từng được trải nghiệm tư vị mang thai đầy đủ.

Trong lòng nàng ta tò mò nên hỏi rất nhiều.

Hỏi bây giờ Hoàng Thượng có cảm giác gì? Đau không?

"Nàng biết rõ còn cố hỏi, sinh con còn có thể không đau hay sao?"

"Đây không phải còn chưa có sinh..."

Nghe nói như thế y cảm thấy canh bổ bày ở trước mặt cũng không còn thơm ngon nữa, mắt thấy Bùi Càn thay đổi sắc mặt, Tô phi vội đổi giọng: "Thần thiếp nói sai, Hoàng Thượng đừng giận, canh này là ta đặc biệt cho người nấu đấy, ăn rất tốt. Nhìn khí sắc người cũng không bằng thường ngày, nên bồi bổ thật tốt, như vậy lúc sinh mới có sức lực."

Nghe qua tất cả đều là quan tâm, nhưng Bùi Càn cứ cảm thấy không đúng chỗ nào.

Lúc ấy y không nghĩ lại, đợi sau khi Tô phi rời đi mới nghĩ ra... Những lời nàng ta nói không phải chính là lời các nam nhân đều sẽ nói lúc nữ nhân mang thai hay sao?

"Tô phi này, nàng ta có ý gì? Cố ý đến xem chuyện cười của trẫm có đúng hay không? Mới mấy năm mà nàng ta đã ác độc như vậy rồi? Thiệt thòi trẫm còn giao Bát Hoàng tử cho nàng ta nuôi dưỡng, sớm biết còn không bằng giao cho Lệ phi."

Vừa khen xong, chỉ qua hai canh giờ Lệ phi tới, hơn nữa còn có bánh mai tử và bánh ngọt sơn trà: "Thần thiếp nghe nói Hoàng Thượng không thoải mái, làm cho khẩu vị cũng không tốt, vì vậy mới cho người bên dưới làm hai thứ này. Người ăn một chút thử xem, nghe nói nữ nhân mang thai thích ăn chua một chút, hai thứ này đều là chua đấy."

Bùi Càn:...

Làm sao người này có thể nhận nổi lời khen ngợi thế?

Giữa trưa mới khen nàng ta, buổi chiều đã làm ra loại hành động thiểu năng trí tuệ này!

Bùi Càn không khỏi nghi ngờ có những kẻ ngốc nào trong hậu cung của mình: "Nàng thấy người mang thai sắp sinh nào còn ăn những thứ này không?"

Lệ phi uất ức nói: "Thần thiếp nào biết? Thần thiếp cũng chưa từng làm mẫu thân."

"Theo như lời nàng nói, vậy trẫm đã làm mẫu thân rồi hả? Được rồi, nàng đi đi, cầm thứ này nhanh chóng đi ra ngoài, vốn đã không thoải mái nhìn thấy nàng làm đầu cũng đau theo."

Lệ phi này, nàng ta còn không đáng tin bằng Tô phi, ít nhất canh bổ Tô phi đưa tới còn có thể uống.

Bùi Càn ghét bỏ những phi tử này của y, cảm thấy mỗi người đều có bệnh.

Nào ngờ, sau khi các phi tử trở về lại gặp mặt, đuổi thái giám cung nữ ra ngoài canh cửa, mấy người vừa ăn bánh ngọt điểm tâm mứt hoa quả vừa châm chọc Bùi Càn.

"Các người còn nhớ rõ lúc trước Hoàng Thượng đã từng nói chúng ta như thế nào không? Hiện tại xem một chút đi!"

"Chính hắn nói, không phải chỉ là mang thai sao? Bây giờ đã biết rồi nhỉ, mang thai là chuyện dễ dàng lắm à?"

"Nếu nương nương đã bắt đầu chuyển dạ, chúng ta trông coi ở đâu?"

Mấy người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi.

Mọi người đối mắt xong phát hiện có chung suy nghĩ.

"Sáng


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.