Sự Trả Thù Hoàn Hảo

Chương 64: Chương 64




Cuộc họp động viên của ban chuyên án đã kết thúc, đêm đã khuya, trong phòng làm việc của Vương Các Đông, anh và Chu Quốc Sơn đốt hết điếu thuốc này đến điều thuốc khác, cùng phân tích tình tiết vụ án.

Vương Các Đông nói: “Toàn bộ tình tiết của vụ án không phức tạp lắm, nhưng thủ đoạn của hung thủ rất cao minh.”

Chu Quốc Sơn gật đầu: “Hôm nay tôi đã xem hồ sơ chi tiết của vụ án, sau khi được nghe toàn bộ quá trình phá án của cậu bắt đầu từ sự việc của nhà họ Hà, tôi mới biết trên đời này có loại hung thủ như vậy. Điểm rõ ràng duy nhất ở thời điểm hiện tại là động cơ phạm tội, hung thủ không tham tiền, chỉ nhằm mục đích giết người, mà toàn bộ những người bị giết hại đều liên quan đến sự việc của Cam Giai Ninh. Nhưng hung thủ có lựa chọn đối tượng để ra tay.”

Ông ngừng lại một chút, Vương Các Đông chăm chú lắng nghe ông nói tiếp: “Lần đầu tiên gây án, mục tiêu của hung thủ là cô vợ góa và con trai của Giang Bình, điều này là hiển nhiên, Giang Bình là hung thủ trực tiếp đánh chết Hà Kiến Sinh, đồng thời sau khi Cam Giai Ninh gây ra vụ nổ làm chết ba người, nhà họ Giang đã nhiều lần đến trả thù nhà họ Hà, chuyện này chắc chắn hung thủ đã tận mắt nhìn thấy. Tiếp đó, mục tiêu của hung thủ là cả nhà Lý Cương. Lý Cương không liên quan đến vụ án nhà họ Hà, chỉ là không may bị Cam Giai Ninh làm chết trong vụ nổ khi có mặt để làm nhiệm vụ hòa giải. Sau đó, nhà họ Lý cũng nhiều lần đến nhà họ Hà để trả thù. Hung thủ giết hại nhà họ Lý, hoàn toàn là vì chuyện này. Tổ trưởng tổ dân phố Lục Vệ Quốc cũng bị chết trong vụ nổ, nhưng nhà ông ta chưa từng đến làm phiền nhà họ Hà, cho nên hung thủ không ra tay với nhà họ Lục. Sau đó, mục tiêu của hung thủ nhằm vào cấp trên của Giang Bình, cũng là hung thủ đã gián tiếp giết chết Hà Kiến Sinh là Phạm Trường Căn. Cậu có nhận ra điều gì qua toàn bộ những sự việc này không?”

Vương Các Đông suy nghĩ một lúc rồi đáp: “Mục tiêu giết hại của hung thủ chia thành hai loại, một là những kẻ có tội liên quan trực tiếp đến nguồn gốc của toàn bộ mọi việc, thứ hai là những kẻ mặc dù không trực tiếp liên quan đến nhà họ Hà, nhưng lại đến nhà họ Hà trả thù sau khi xảy ra sự việc của Cam Giai Ninh.”

Chu Quốc Sơn nói: “Nếu hung thủ chia thành hai hướng giết người như vậy, tiếp theo nếu tiếp tục phạm tội, mục tiêu của hắn sẽ là ai?”

Vương Các Đông buột miệng: “Trương Hồng Ba, xét cho cùng, tất cả mọi việc này là do ông anh vợ này của Phạm Trường Căn gây ra.”

Chu Quốc Sơn nói: “Ngày mai cậu lập tức cho người mặc thường phục đến gặp Trương Hồng Ba, nói cho anh ta biết mức độ nghiêm trọng của sự việc, ngoài ra cử thêm vài cảnh sát mặc thường phục bảo vệ Trương Hồng Ba 24/24. Trong mấy lần gây án trước đây, hung thủ đều không trực tiếp tiếp xúc với bị hại, mà dùng chất độc hóa học, cho nên nhất định phải bảo Trương Hồng Ba chú ý chuyện ăn uống, tuyệt đối không được ăn đồ đưa đến từ bên ngoài, ngoài ra yêu cầu cảnh sát mặc thường phục kiểm tra cẩn thận toàn bộ nơi ở và nơi làm việc của anh ta để tránh bất trắc xảy ra. Nếu trong quá trình bám theo để bảo vệ, phát hiện ra bất cứ đối tượng khả nghi nào, lập tức khống chế luôn. Ngoài Trương Hồng Ba ra, mấy người họ hàng nhà họ Giang, nhà họ Lý đã từng đến nhà họ Hà quấy rối, cũng cần cho người bám theo bảo vệ. Về vấn đề nhân sự, người của đội Trinh sát hình sự các cậu trực tiếp theo dõi bảo vệ Trương Hồng Ba, còn việc theo dõi bảo vệ những người khác thì điều động người của đội Trị an và người ở các đồn công an thị trấn.”

”Vâng, ngày mai em sẽ bố trí ngay sau khi bắt đầu làm việc.”

”Chúng ta lại quay trở lại với tình tiết vụ án, ngoài tên béo đó ra, không có chút manh mối nào về tên đồng phạm giết người à?”

Vương Các Đông thở dài: “Không điều tra ra được, lần đầu tiên sau khi tên béo ra tay với Giang Tiểu Binh ở đường An Lạc, hắn rời khỏi đó một mình, xác của Giang Tiểu Binh chắc chắn đã bị chở đi nơi khác bằng ô tô, thì mới không bị camera giám sát quay được, ngay sau đó đã cử người đi hỏi điều tra toàn bộ hơn năm mươi chiếc xe, nhưng không thu được kết quả gì. Lần gây án thứ hai giết hại cả nhà Lý Cương, camera giám sát trong khu đô thị đã ghi được hình ảnh của tên béo trước khi hắn rời đi, hiển nhiên kẻ thao tác điều khiển từ xa cuối cùng phải là người khác.”

Chu Quốc Sơn trầm ngâm nói: “Như vậy, cho đến giờ vẫn chưa rõ kẻ đồng phạm đó là nam hay nữ.”

”Đúng thế, kể cả vụ án bắt cóc giả vờ, thực chất là giết hại Giang Tiểu Binh trước đây, cũng không có căn cứ gì để phán đoán giọng nói trong điện thoại là của hung thủ hay của kẻ đồng phạm.”

”Hung thủ am tường hóa học, lại gây án nhằm mục đích để báo thù cho nhà họ Hà, cho thấy hung thủ có mối quan hệ đặc biệt với Cam Giai Ninh. Như vậy, giữa tên đồng phạm này và hung thủ có mối quan hệ như thế nào đây? Không lẽ lại là vợ chồng? Bây giờ cũng không loại trừ khả năng hung thủ là nữ, vì hung thủ chỉ làm hai việc, chở xác nạn nhân đi chỗ khác và thao tác điều khiển từ xa, hai việc này phụ nữ hoàn toàn có thể làm được.”

”Nhưng nếu là vợ chồng, thì người vợ làm sao lại giúp chồng phạm tội để trả thù cho một người phụ nữ khác đã chết?”

Chu Quốc Sơn đáp: “Nếu hung thủ là nữ, tên béo mới là đồng phạm thì sao? Người vợ và Cam Giai Ninh là bạn bè vô cùng thân thiết gắn bó, tên béo giúp vợ hắn giết người.”

Vương Các Đông bỗng ngộ ra: “Thảo nào đã điều tra toàn bộ số bạn học cũ có chiều cao khớp với tên béo mà không tìm được ra ai là nghi can phạm tội, nếu đáp án đúng là như vậy thì có thể hiểu được. Ngày mai em sẽ cho điều tra số bạn học nữ của Cam Giai Ninh!”

Chu Quốc Sơn suy nghĩ giây lát rồi lắc đầu: “Giả thiết này của tôi có phần không hợp lý, cậu đừng vì tôi mà loạn mạch tư duy. Bạn học nữ, cho dù quan hệ trước đây có thân đến đâu đi chăng nữa, cũng chỉ là quan hệ bạn bè, hơn nữa tình bạn giữa con gái với nhau thường không vững bền lắm, thôi được, cứ cho là rất vững bền đi, nhưng tôi thực sự không thể nào tưởng tưởng được một người phụ nữ lại có thể từ bỏ cuộc sống của mình, phạm tội nặng để báo thù cho bạn mình.”

”Anh cả, thế quan điểm của anh là?”

”Tạm thời tôi vẫn chưa nghĩ ra cách giải thích hợp lý nào khác, chúng ta cứ đợi đến mai xem kết quả điều tra hiện trường của vụ án Phạm Trường Căn thế nào đã.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.