Sự Trả Thù Hoàn Hảo

Chương 55: Chương 55




Đến chiều, Lâm Kiệt về báo cáo: “Anh cả, đã bố trí xong cho Lưu Chí Dũng rồi, canh chừng anh ta 24/24, đã cho giám sát điện thoại di động của anh ta, sẽ ghi âm lại toàn bộ mọi cuộc gọi.”

Vương Các Đông mệt mỏi thở hắt ra, tựa hẳn người vào trong ghế, khẽ nhắm mắt, nói: “Có điều tôi cho rằng Lưu Chí Dũng không phải là hung thủ.”

”Tại sao? Anh ta đã nói dối, hơn nữa đã đến huyện Kim vào ngày hôm sau khi xảy ra vụ án, đồng thời chiều cao, nghề nghiệp của anh ta đều khớp với đặc điểm của hung thủ.

Vương Các Đông lắc đầu: “Vấn đề nằm ở chỗ anh ta đến huyện Kim vào ngày hôm sau khi xảy ra vụ án. Nếu đúng là anh ta làm, thì hà cớ gì mà vào hôm sau khi xảy ra vụ án, anh ta lại tự lái xe ô tô của mình, ngang nhiên lên đường cao tốc, đến huyện chúng ta?”

”Anh ta làm như vậy, có khả năng là muốn cố ý giấu việc tối ngày 19 anh ta đã ở huyện chúng ta, sau khi ra tay, anh ta liền quay về thành phố, chiều ngày 20 lại lái xe lên đường cao tốc, khiến chúng ta nhầm tưởng là ngày 20 anh ta mới rời khỏi thành phố, tránh được thời gian xảy ra vụ án.”

Vương Các Đông vẫn lắc đầu: “Không cần thiết phải như vậy, hai lần phạm tội, hung thủ đều giết người ở khoảng cách xa, cho đến giờ chúng ta vẫn không lấy được dấu chân, vân tay của hung thủ hay bất kỳ một chứng cứ có thể buộc tội trực tiếp nào khác. Về điểm này, bản thân hung thủ tất nhiên cũng nắm được rõ. Những manh mối chúng ta có trong tay, đều không thể nào trực tiếp nghi ngờ một người cụ thể nào, nếu đúng là Lưu Chí Dũng làm, trước khi chúng ta nghi ngờ anh ta, anh ta cần gì phải cố tình khiến chúng ta chú ý? Ngoài ra, ngày 20 anh ta đến huyện để thăm nhà họ Hà, nhưng trước đó anh ta chưa từng đến, hung thủ sẽ không cố tình khiến mình lộ diện, để chúng ta điều tra hắn.”

Lâm Kiệt nói: “Có thể anh ta làm ngược lại quy luật đó, cố ý có những hành vi khác với quy luật phạm tội thông thường thì sao?”

”Thế tôi hỏi cậu, tại sao anh ta lại giấu chuyện mình từng là người yêu cũ của Cam Giai Ninh?”

Lâm Kiệt ngớ ra: “Đúng thế, tại sao? Anh ta nói thế nào?”

”Anh ta nói vì thời gian tìm hiểu của anh ta và Cam Giai Ninh rất ngắn, tình cảm chưa sâu; ngoài ra, những chuyện trước đây, anh ta chôn chặt trong lòng, không muốn nhắc đến, cũng không muốn thêm phiền phức cho chúng ta và cả bản thân anh ta. Nếu anh ta là hung thủ, không có lý gì lại cố tình giấu thông tin anh ta là người yêu cũ của Cam Giai Ninh, vì thông tin này sớm muộn chúng ta cũng sẽ biết được qua những người bạn học khác của họ.”

Lâm Kiệt thất vọng thở hắt ra: “Nếu anh ta không phải là hung thủ thì vụ án này khó quá. Lúc trưa, em vừa nhận được một thông tin, Ngô Cương làm việc ở Canada suốt, anh ta đã xóa hộ khẩu trong nước, bên Sở Công an thành phố đã gửi fax cho cảnh sát địa phương, họ xác nhận là anh ta không hề rời khỏi khu vực đó. Còn việc điều tra chi tiết những chủ xe ở đường An Lạc vào hôm đó đã rơi vào bế tắc, ngoài một số người có minh chứng xác nhận không có mặt tại hiện trường rõ ràng, hầu hết đều nói lúc đó ở nhà, vừa không thuộc diện chắc chắn khả nghi, cũng không thể nào hoàn toàn loại trừ khả năng phạm tội.”

Vương Các Đông chống tay lên cằm, trầm ngâm hồi lâu, mím môi: “Vụ án này điều tra đến bây giờ, đường đã rất hẹp rồi, đối phương quá gian giảo, ngoài động cơ phạm tội rõ ràng ra, không để lại bất cứ manh mối thực chất nào. Quan trọng là hung thủ có hai người, địa vị, giới tính, quan hệ của hai người này đều chưa rõ, khiến việc phá án lại càng trở nên phức tạp gấp nhiều lần.”

Vẻ mặt Lâm Kiệt cũng vô cùng đau khổ, từ khi làm cảnh sát cho đến nay, cậu ta chưa bao giờ gặp tên tội phạm nào tàn độc mà thủ đoạn lại cao siêu như vậy. Trước đây, biện pháp cảnh sát thường sử dụng khi phá án là đi hỏi thông tin qua dân chúng ở các khu vực liên quan, nhưng lần này không thu được bất cứ manh mối nào từ phía người dân. Tiếp nữa, hiện tại công cụ hỗ trợ tốt nhất cho cảnh sát là camera giám sát, ngoài hình ảnh hung thủ cố tình để lộ ra, toàn bộ camera giám sát ở khu vực xung quanh, bao gồm camera công cộng ở các ngân hàng, cửa hàng, cây xăng… đều không xuất hiện bóng dáng của “tên béo” này, có thể thấy rõ là hung thủ rất quen thuộc tình hình địa bàn xung quanh khu vực phạm tội, đã tránh toàn bộ camera giám sát. Thêm vào đó, hung thủ lại có hai người, ai cũng biết, các vụ án giết người vì thù hận, không nhằm mục đích vì tiền, khả năng xuất hiện một nhóm tội phạm là cực hiếm, thông tin về hai người này đều không rõ ràng, cũng không thể xác định được tên béo và kẻ đã gọi điện thoại trong vụ bắt cóc Giang Tiểu Binh trước đây có phải là cùng một người không, điều này khiến toàn bộ vụ án trở nên mơ hồ kỳ bí.

Suy nghĩ hồi lâu, Lâm Kiệt vẫn hoàn toàn mơ hồ về những bước công việc tiếp theo, tất cả chỉ nghe theo sắp xếp của Vương Các Đông: “Anh cả, tiếp theo chúng ta còn có thể điều tra thế nào nữa?”

Vương Các Đông hít một hơi thở sâu, ngồi thẳng người, trầm giọng: “Toàn bộ các biện pháp điều tra thông thường ở giai đoạn trước, bao gồm điều tra ô tô trên đường An Lạc, điều tra camera giám sát, hỏi han dân chúng ở khu vực xung quanh, cho đến giờ vẫn không có bất cứ thu hoạch gì. Ba mảng công việc này đã rất khó tiếp tục triển khai, chúng ta tạm gác ba mảng công việc này lại, bố trí lại nhân lực. Đầu tiên, chúng ta phải nắm vững phương hướng, động cơ phạm tội trong vụ án này vô cùng rõ ràng, là để báo thù cho Cam Giai Ninh! Thứ hai, thủ đoạn phạm tội của hung thủ đã để lộ rõ anh ta có liên quan đến hóa học, quan hệ đồng nghiệp của Cam Giai Ninh chúng ta đã điều tra thấu đáo rồi, trong số đồng nghiệp trước đây của cô ta cũng chẳng mấy người có trình độ hóa học như vậy, đã loại trừ rồi, còn lại là thầy cô giáo hoặc bạn học cũ trong khoa Hóa của cô ta. Chúng ta cũng đã tìm hiểu, trong số những thầy cô giáo ở khoa Hóa của họ, không ai có quan hệ mật thiết với Cam Giai Ninh, mà Cam Giai Ninh cũng không quen những người ở khoa Hóa của trường khác, chỉ còn lại bạn học cùng trường của cô ta. Cho nên mặc dù bây giờ đường đi của chúng ta rất hẹp, nhưng phương hướng rất rõ ràng, chính xác, đó là điều tra số bạn bè trước và sau cô ta mấy khóa!”

Anh dừng lại một lát rồi tiếp tục nói: “Dám giết người để báo thù cho Cam Giai Ninh sau khi cô ta đã chết, tình cảm như vậy nhất định không đơn giản. Căn cứ vào tình hình gần đây tìm hiểu được qua nhiều người, dựng lại các mối quan hệ xã hội của Cam Giai Ninh trước đây, ngoài Ngô Cương đã từng cuồng nhiệt theo đuổi Cam Giai Ninh, Lưu Chí Dũng từng là người yêu của cô ta trong một hai tháng, trong số các bạn nam khác, cũng không ít người có cảm tình với cô ta, nhưng dường như không thể tìm ra được người nào đặc biệt gần gũi với cô ta. Nhưng cũng có khả năng là một người nào đó vô cùng hướng nội, từng thầm yêu Cam Giai Ninh, mà những người xung quanh không chú ý thấy, sinh viên ưu tú khối A có không ít người như vậy.”

Anh tiếp tục nói: “Tiếp theo, tất cả những công việc khác tạm gác hết lại, tất cả mọi người tập trung dồn sức nhanh chóng làm rõ thông tin về số nam sinh của năm khóa trước và sau Cam Giai Ninh, có chiều cao phù hợp với điều kiện!”

”Vâng, em hiểu rồi. Đúng rồi, thế còn Lưu Chí Dũng thì làm thế nào?”

”Điều tra xem ngày 19 tháng 11 và tối ngày mồng 6 tháng 12 rốt cuộc anh ta ở đâu. Nếu đúng là anh ta ở trong thành phố, cho dù là ở nhà hay ở bên ngoài, thế nào cũng có mấy chỗ camera ghi được hình của anh ta. Nếu khả năng anh ta phạm tội bị loại trừ, thì thả anh ta ra. Tất nhiên, nếu không có chiếc camera nào có hình của anh ta, thì… hừ, thì không cần khách khí với anh ta nữa.” Mắt Vương Các Đông ánh lên những tia giận dữ.

Lâm Kiệt nghĩ ngợi hồi lâu rồi nói: “Anh cả, em thấy trước mắt chúng ta vẫn còn một bài toán khó. Cho dù có biết kẻ nào là hung thủ, thì bây giờ chúng ta vẫn chưa có chứng cứ gì. Nếu hung thủ đã tiêu hủy toàn bộ số nguyên liệu hóa học, bây giờ không có nhân chứng, chẳng có vật chứng, có đối tượng khả nghi cũng rất khó xử lý.”

Vương Các Đông cau mày:“Điểm này đúng là hơi phiền, có điều cũng không nghiêm trọng lắm, chỉ cần chúng ta xác định được hung thủ, bắt về tra hỏi vài hôm, kể cả là hung thủ đã tiêu hủy sạch toàn bộ chứng cứ, chúng ta vẫn có thể bắt hắn khai ra.”

Lâm Kiệt hiểu ý của Vương Các Đông, chỉ cần biết được kẻ nào là hung thủ, bắt về trụ sở Công an huyện tra hỏi liên tục mấy ngày liền, không ai có thể nghiến răng ngậm chặt miệng không khai, đến lúc đó sẽ hỏi được ra một loạt các chứng cứ.

Tất nhiên, tiền đề là phải xác định được rõ ràng cụ thể nghi can nào là hung thủ. Giờ cảnh sát đã từ bỏ những biện pháp phá án thường sử dụng trước đây, tập trung lực lượng để điều tra lần lượt từng người trong số bạn học của Cam Giai Ninh, Trần Tiến còn lại bao nhiêu thời gian để ẩn náu đây?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.